Ngày mai đố bác nào mua được VSP của em

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi mrlinh1, 24/05/2009.

2687 người đang online, trong đó có 391 thành viên. 23:41 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 601 lượt đọc và 11 bài trả lời
  1. mrlinh1

    mrlinh1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/01/2009
    Đã được thích:
    0
    Ngày mai đố bác nào mua được VSP của em

    Tín hiệu gom quá rõ hôm thứ 6 vận tải biến khối em sàn không ai mua thứ 2 sẽ khác nhé các bác.Đúng là khi tung tin mạng ra thì mọi việc là quá muộn

    Hành trình về thời Hoàng Kim của VSP .Mà khổ quá cứ gom xong bọn nó mới làm trò này
    Cổ phiếu vận tải biển sẽ tăng tốc?
    Cổ phiếu vận tải biển sẽ tăng tốc?

    Trích cafef
    (CafeF) - Thời gian gần đây, bên cạnh một số nhóm ngành ?ohot? như sắt thép, xi măng? thì các cổ phiếu hàng hải cũng được nhắc đến khá nhiều.



    Năm 2007 và nửa đầu 2008 được đánh giá là ?omùa vàng? cho các doanh nghiệp ngành hàng hải do nhu cầu xuất cầu nhập khẩu hàng hóa gia tăng mẽ. Doanh thu và lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp đã tăng đột biến so với những năm trước.

    Nhưng rồi khi kinh tế toàn cầu bắt đầu bước vào thời kỳ suy thoái, nhu cầu vận chuyển hàng hóa giảm sút nhanh chóng thì ngành hàng hải cũng ngay lập tức bước vào thời kỳ khó khăn.

    Từ cuối tháng 7/2008, giá cước vận tải biển bắt đầu trượt dốc không phanh khi giảm tới 70-80% chỉ trong một thời gian ngắn. Chịu ảnh hưởng mạnh nhất là các tàu chở hàng rời (bulk cargo) cỡ lớn, tiếp đến là tàu chở container.

    Sự sụt giảm mạnh này đã làm cho nhiều doanh nghiệp vận tải biển bị lỗ lớn trong quý 4/2008. Tuy nhiên, nhờ có kết quả kinh doanh tốt trong những tháng đàu năm, một số doanh nghiệp vẫn có lợi nhuận cả năm 2008 khá cao.

    Sang quý 1/2009, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải biển vẫn còn gặp rất nhiều. Nhiều doanh nghiệp đã bị lỗ lớn như VSP bị lỗ 111 tỷ đồng, VST lỗ 63 tỷ đồng?

    Khó khăn đã qua

    Ngành vận tải biển là một lĩnh vực phụ thuộc khá mạnh vào tình hình phát triển của nền kinh tế. Khi nền kinh tế đã bước qua thời kỳ khó khăn, nhu cầu trao đổi hàng hóa sôi động trở lại thì ngành có thể sẽ sớm trở lại thời kỳ huy hoàng.

    Diễn biến chỉ số BDI từ đầu năm
    Nguồn: wikinvest

    Thời gian gần đây, chỉ số BDI (chỉ số đo lường giá cước vận tải hàng hải) đã liên tục tăng mạnh. Điều này cho thấy nhu cầu vận tải hàng hóa bằng đường biển đang có sự phục hồi mạnh mẽ.Đóng cửa tuần trươc, chỉ số BDI dừng ở mức 2.786 điểm, cao nhất kể từ 9/10 năm ngoái.

    Sau một thời gian dài trượt dốc cùng kết quả kinh doanh, giá nhiều cổ phiếu hàng hải đã phục hồi đáng kể so với trước. Thông tin chỉ số BDI đang ở mức cao nhất từ đầu năm cũng làm cho nhà đầu tư quan tâm hơn tới nhóm cổ phiếu này.

    Theo ông Tống Minh Tuấn, Phó phòng Phân tích Công ty Chứng khoán Bảo Việt:?~?~Trong giai đoạn tới, nhà đầu tư nên chú ý tới cổ phiếu ngành tài chính, vận tải biển, bất động sản, vật liệu xây dựng.? Đây sẽ là các ngành được hưởng lợi nhiều nhất khi nền kinh tế bước ra khỏi giai đoạn suy thoái cũng như khi thị trường bắt đầu hồi phục.

    Khoảng 3 tháng trở lại đây, giá một số cổ phiếu có sự phục hồi mạnh như VSP tăng 140%, GMD tăng 100%, VSC, VNA, PVT cũng tăng trên 40%... Tuy nhiên, nhìn chung mức tăng này vẫn còn khá thấp so với nhóm cổ phiếu tài chính, sắt thép.

    Trong tuần vừa qua, nhóm cổ phiếu hàng hải dù được nhắc đến nhiều nhưng chưa thực sự tăng mạnh. Dẫn đầu là PVT khi tăng 16,7% từ 18.000 đồng lên 21.000 đồng, VSG tăng 14%, DDM tăng 13,4%. Chính điều này có thể sẽ tạo sức bật cho nhóm cổ phiếu này trong thời gian tới.

    Hiện tại, một số cổ phiếu vẫn có các chỉ số cơ bản khá tốt như EPS 4 quý gần nhất của SFI đạt 10.970 đồng, VSC đạt 11.420 đồng?

    VSC là một trong những cổ phiếu có khả tăng mạnh vì hiện tại P/E của cổ phiếu này chỉ ở mức 5 lần (giá đóng cửa ngày 2/5 là 59.000 đồng). Năm 2009, VSC tỷ lệ chi trả cổ tức của VSC dự kiến từ 25-40%.
    Đón đầu cơ hội

    Trong khó khăn, các doanh nghiệp vẫn tích cực đầu tư mua mới tàu để tận dùng thời cơ giá tàu rẻ và đón đầu cơ hội khi thị trường hồi phục. Mới đây, đại hội cổ đông Vitranschart đã thông qua phương án phát triển đội tàu gồm mua 1 tàu hàng khô 28.000 DWT (trị giá 20 triệu USD) và đóng mới 1 tàu cũng có tải trọng 28.000 DWT (28 triệu USD).

    Viconship có kế hoạch đầu tư 1 tàu chở container có sức chở 300-350 TEU, giá mua khoảng 3 triệu USD.

    Vận tải xăng dầu là lĩnh vực chịu ảnh hưởng ít nhất trước ?ocơn bão? giảm giá cước vận tải biển. Những năm tới, tiềm năng phát triển của các doanh nghiệp rất lớn khi mà nhu cầu vận tải dầu thô cũng như dầu sản phẩm của Việt Nam ngày một cao. Đặc biệt là khi các nhà máy lọc dầu đi vào hoạt động.

    Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp vận tải xăng dầu như PV Trans, Vipco cũng đã liên tục mua về một số tàu và đưa và đưa vào hoạt động ngay.

    Mới đây, Tổng CTCP Vận tải dầu khí (PV Trans) đã ký hợp đồng vận chuyển toàn bộ lượng dầu thô từ mỏ Bạch Hổ cung cấp cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất trong 5 năm 2009-2014. Đầu năm nay, PV Trans đã tiếp nhận tàu chở dầu PVT Athena có trọng tải 105.000 tấn, trị giá 54 triệu USD và tàu chở xăng dầu sản phẩm PVT Eagle, trọng tải 33.000 tấn, giá 24 triệu USD.
    Năm 2009, CTCP Vận tải Xăng dầu VIPCO có kế hoạch mua 3 tàu chở xăng dầu với tổn giá trị xấp xỉ 1.200 tỷ đồng. Vào giữa tháng Tư, công ty đã hoàn thành các thủ tục nhận tàu Petrolimex 15 và Petrolimex 16. Một tàu công ty đã ký luôn hợp đồng cho thuê đến hết năm 2009, một tàu đã vận chuyển chuyến hàng đầu tiên cho Tổng công ty xăng dầu Việt Nam. Dự kiến doanh thu của toàn Công ty sẽ tăng 11% sau khi hai tàu đi vào hoạt động.


    Hiện trên sàn có trên 20 doanh nghiệp ngành vận tải biển đang niêm yết có thể chia thành 3 nhóm:

    *
    Nhóm các doanh nghiệp vận tải hàng khô (hàng rời, vận tải container) có những doanh ngiệp quy mô tương đương đối lớn như: Vitranschart (VST), Vinaship (VNA), Shinpetrol (VSP), Viconship Saigon (VSG) ?
    *
    3 doanh nghiệp vận tải dầu thô, xăng dầu: PV Trans (PVT), Vitaco (VTO) và Vipco (VIP).
    *
    Các doanh nghiệp chuyên về khai thác hạ tầng cảng biển: Gemadept (GMD), Viconship (VSC), Cảng Đoạn Xá (DXP), Cảng Rau quả (VGP).
  2. zinzen2006

    zinzen2006 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/07/2007
    Đã được thích:
    0
    QUÝ 2 VẪN CÒN LỖ ĐÓ BÁC,COI CHỪNG..
  3. mrlinh1

    mrlinh1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/01/2009
    Đã được thích:
    0
    Kỳ vọng thì được thể hiện váo giá chứng khoán.lỗ quý 1 và quý 2 (có thể) đã thể hiện hết trong giá và bây giờ là ký hợp đồng quý 3 để thu tiền

    Bán nhà máy Nam Việt họp đại hội đông để bổ sung ngành nghế dưới sự trợ giúp của các chóp bu >tăng vốn >ai đỡ được quả này

    VSP được gom cực khéo các bác có vậy cũng không nhận ra,lý do nhà đầu tư nhỏ lẻ sợ không giám vào chỉ bán mà ít mua tạo không gian cho BBs làm trò

    Cứ ban đầu ít người bán vì chán quá đến mức không thèm bán và dường như cổ đông VSP có hướng dài hạn

    >Trước sự quyến rũ bằng lệnh chào mua nhỏ giá thấp,cùng lệnh bán nhỏ giá thấp của BBs >dân tình chán bán ra với lệnh>10 000

    Vài phút sau không hẳn là tranh cướp lộ liễu nhưng một lệnh lớn thu gom >10 000 đi kèm với lệnh chào bán cực thấp cực thấp ngay sau đó và chào mua còn thấp hơn nữa>tạo ra một kịch bản thu gom hoàn hảo

    Nhận Thấy:Vào cuối phiên khi đang khớp quanh 34,7 giao dịch không ai nghĩ sẽ có lệnh mua 19 000 giá 35,3 và>10 000 giá 35 nhưng sự thực thì những lệnh bán đó đã bị thu gom đưa KLGD tăng chóng mặt>về gần cuối phiên mà KLGD tăng từ 250 000 >350 000

    Lại nhận thấy KLGD trên dưới 500 000 trong khoảng thời gian dài nhưng hôm nay thứ 6 ngày 22/5 đã giảm xuống 350 000 báo hiệu tàu cao tốc lịch sử sắp chạy



    Thứ 2 chỉ mua được ở những phút đâu,bác nào trên tàu ngồi yên thắt dây an toàn,BBS đã gom đủ ,dân tình đã chán bán ra.Các bác ngồi yên cho thuyền trưởng mới mrlinh89 lái tàu nào,ai phản đối bắn bỏ,thực hiên nguyên kỷ luật,trật tự không thả rác bừa bãi ,không tè bậy khỏi có thằng bám vào nước đái để lên tàu >ga sắp tới là 8x>7,5x>170 rồi tính
  4. mrlinh1

    mrlinh1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/01/2009
    Đã được thích:
    0
    Up lên cho các bác chim lợn cho vui
  5. duankimloai

    duankimloai Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Đã được thích:
    1
    Sao bác VSP không thấy mua tầu. Chắc không có Hợp đồng hoặc không có xèng.
    Thế thì có lên đc ko
    Mệ nó chứ em chết sặc tiết con này rồi
  6. VLchua

    VLchua Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/02/2008
    Đã được thích:
    456
    bác bé cái mồm cho anh em còn làm ăn
  7. zinzen2006

    zinzen2006 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/07/2007
    Đã được thích:
    0
    GIÁ EM NÀY KHOẢNG 25 MỚI GỌI LÀ PHẢN ÁNH VÀO GIÁ BÁC Ạ
  8. mrlinh1

    mrlinh1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/01/2009
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay em sẽ về đâu
  9. mrlinh1

    mrlinh1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/01/2009
    Đã được thích:
    0
    cÓ KỊCH HAY ĐỂ XEM RỒI ?>THẲNG TIẾN 7X>160
  10. eagle1919

    eagle1919 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2008
    Đã được thích:
    100
    ngon như óc chó..

Chia sẻ trang này