Nguy cơ Genaral Motor (GM) phá sản sẽ kéo US-Dow (DJIA) xuống vực

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NSThinking, 11/11/2008.

6681 người đang online, trong đó có 1199 thành viên. 10:49 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1577 lượt đọc và 13 bài trả lời
  1. NSThinking

    NSThinking Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/03/2004
    Đã được thích:
    0
    Nguy cơ Genaral Motor (GM) phá sản sẽ kéo US-Dow (DJIA) xuống vực

    Theo nhà phân tích Rod Lache của Deutsche Bank, Tập đoàn sản xuất Auto số 1 thế giới GM (trước đó), nếu không được trợ giúp của Chính phủ Mỹ sẽ phá sản trong đầu năm tới và Ngân hàng này cùng với các Ngân hàng khác dự báo giá cổ phiếu của GM bằng 0 hoặc Penny (nhỏ hơn 1 USD/cổ phiếu).

    Cùng với nguy cơ phá sản của GM là viễn cảnh mất mát 2,5 triệu việc làm. Song hành cùng GM là hàng loạt các US đại gia khác như Ford, Chrysler... sẽ chung số phận và đẩy tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ lên "tầm cao mới" so với hiện trạng kỷ lục từ 1974 trở lại đây.

    Như vậy, bóng ma này sẽ kéo DOW (DJIA) down xuống phá đáy 7.200 điểm và chung số phận với nó là VNI đang èo uột của chúng ta....
  2. damquydong

    damquydong Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    16/05/2002
    Đã được thích:
    9


    Nghành công nghiệp xe hơi của Mỹ-Nhật là nghành bị đánh trầm trọng nhất từ trước cả khủng hoảng nổ ra cơ.Từ cách đây 2 năm tất cả hãng xe lớn nhất của Mỹ -Nhật đều phải đối phó với giá dầu leo thang,và nhất là tình trạng bão hoà xe hơi ở 2 nước này(Hiện nay hầu như mỗi người dân các nước trên đều sở hữu 1 chiếc,không có nhu cầu mua xe mới nữa)Bây giờ chỉ còn trông chờ vào sức tiêu thụ xe hơi ở Trung Quốc-Nga-Braxil-Ấn độ...Tuy nhiên các hãng xe của Mỹ,Nhật lại không thể cạch tranh nổi với xe giá rẻ của TQ-Ấn.Bây giờ mặc dù giá dầu đã giảm mạnh nhưng lại dính khủng hoảng Ktế,sức mua lại càng giảm sút.Sẽ không ngạc nhiên nếu 1,2 năm tới có ít nhất 2,3 hãng xe lớn nhất TG phá sản đâu...
















  3. zuczich

    zuczich Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2007
    Đã được thích:
    778
    GM thì? hì?nh như 'àng nhèf phà?i phà sà?n càch 'Ăy 3 nfm
  4. NYSE6868

    NYSE6868 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2007
    Đã được thích:
    7
    Bác này phạm huý ... ''TẦM CAO MỚI" chỉ có ở xã hội ta. Không được dùng ở xã hội tư bản thối nát ...
  5. puppytrang

    puppytrang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/06/2007
    Đã được thích:
    0

    Giời GM đáng ra phá sản từ lâu rồi , thằng Ford rứa ai cũng biết.


    Nhưng bác có thể cho em hỏi là thông tin xe hơi Nhật-Mẽo không cạnh tranh nổi với xe hơi giá rẻ của Trung Quốc -Ấn Độ là ở đâu thế . Nền công nghiệp xe hơi Trung -Ấn đẳng cấp thế rồi cơ à
  6. HiepSy18

    HiepSy18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/09/2008
    Đã được thích:
    702
    Đẳng cấp cái giề, khủng hoảng, lấy tiền đâu mà mua xe xịn, ngoại trừ mấy thằng tỷ phú. Hàng giá rẻ đang lên ngôi trên toàn thế giới, thằng TQ lại vớ bẫm.
  7. Super_Nokia

    Super_Nokia Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/10/2006
    Đã được thích:
    0
    Cơ hội lớn để sở hữu Cadillac giá rẻ đây rồi
  8. puppytrang

    puppytrang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/06/2007
    Đã được thích:
    0

    Nếu nó làm được hàng giá rẻ mà chiếm thị phần lớn thì vẫn gọi là đẳng cấp cao ở đây là đẳng cấp sản xuất bán hàng , marketing .....Như thằng Wal Mart chuyên bán đồ giá rẻ nhưng đứng đầu top các công ty lớn nhất thế giới không ai dám bảo nó là đẳng cấp thấp cả .

    Vấn đề là lần đầu tiên em nghe nói xe hơi Nhật-mẽo không cạnh tranh nổi với xe hơi giá rẻ Trung Quốc-Ấn Độ đấy hố hố , nghe lạ tai quá .
  9. damquydong

    damquydong Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    16/05/2002
    Đã được thích:
    9
    Xe hơi của Mỹ -Nhật-Đức,khi mới vào TQ được welcome rất nồng nhiệt,vì cách đây 5-7 năm TQ hầu như chưa sản xuất được dòng xe du lịch thương mại.Tuy nhiên các hãng xe nước ngoài chỉ sau một vài năm đã ở trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan vì không ngờ các hãng xe TQ mọc lên như nấm.Đầu tiên là sản xuất nhái rất nhiều mác xe ngoại chất lượng gần tương đương với giá chỉ bằng 2/3 thậm chí 1 nửa(Nhìn cách xe máy tàu oánh tời bời xe của Nhật ở VN thì biết).Lúc đầu các nước đều cấm nhập khẩu xe TQ vì vi phạm bản quyền thương mại....Nhưng chẳng hề gì cả.Người TQ là học trò xuất sác nhất của CákMaxk khi thực hiên triệt để câu nói"Hàng hoá giá rẻ phá tan mọi tường thành biên giới".Mặc dù các nước châu Âu,Mỹ cấm xe TQ nhưng người dân lại lao đi mua xe TQ,hấp dẫn quá mà
    Sau giai đoạn nhái xe,hiện nay TQ,Ấn độ đã sản xuất những mác xe gia đình rất chuyên nghiệp với giá rẻ không tưởng ,và dự báo VN cũng sẽ tràn ngập xe TQ trong vài năm tới,không chỉ xe hơi mà tất cả mọi hàng hoá của TQ đều làm mưa,gió trên TG vì giá quá rẻ mặc kệ cho những phát giác ngộ độc,những cảnh báo chất lượng gần đây.Có hàng chục hãng xe lớn trên thế giới chỉ có duy nhất 1,2 mùa xuân trên đất TQ mà thôi.Bây giờ lại chết dí rồi
    Sự nghiệp buôn chứng của chúng ta cũng phải triệt để theo CákMaxk "Hàng hoá giá rẻ phá tan mọi tường thành biên giới".Dân Vn cũng như cả thế giới đều hám hàng rẻ,cứ hàng rẻ mà múc,sẽ có lúc người ta đổ xô đi mua hàng của mình đấy.

  10. nt01011980

    nt01011980 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/05/2008
    Đã được thích:
    0
    Xe TQ, Ấn độ là cái gì vậy ? chắc vài bữa nữa mới có thứ đó, khi GM, Toyota bán cho ông xì thẩu nào đó thì mới có xe TQ.

Chia sẻ trang này