OIL (PVOIL) niêm yết lên HOSE và mức tái định giá tiềm năng bằng lần!!!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi tinnoibo, 19/05/2025.

9239 người đang online, trong đó có 565 thành viên. 19:05 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 11 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 11)
Chủ đề này đã có 11890 lượt đọc và 56 bài trả lời
  1. tinnoibo

    tinnoibo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Đã được thích:
    15.972
    Kế hoạch niêm yết trên HOSE
    1. Đáp ứng điều kiện niêm yết:
    • PV OIL đã đạt ROE từ 5% trở lên trong 3 năm liên tiếp (2021–2023).
    • Đến cuối năm 2024, công ty đã xóa lỗ lũy kế trên báo cáo tài chính hợp nhất.
    2. Giải quyết ý kiến kiểm toán ngoại trừ:
    • Một trở ngại lớn là ý kiến ngoại trừ của kiểm toán liên quan đến khoản đầu tư vào Công ty Cổ phần Hóa dầu và Nhiên liệu Sinh học Dầu khí (PVB).
    • PV OIL đang tiến hành trích lập dự phòng giảm giá khoản đầu tư này và đề xuất phá sản PVB để loại bỏ ý kiến ngoại trừ, nhằm đáp ứng điều kiện niêm yết trên HOSE.
    3. Lộ trình niêm yết:
    • Nếu cổ đông thông qua tờ trình tại ĐHĐCĐ ngày 25/4/2025 và báo cáo tài chính bán niên 2025 (dự kiến công bố tháng 8/2025) nhận được ý kiến chấp nhận toàn phần từ kiểm toán, PV OIL sẽ đáp ứng đủ điều kiện để hoàn tất kế hoạch niêm yết trên HOSE trong năm 2025.
    --- Gộp bài viết, 19/05/2025, Bài cũ: 19/05/2025 ---
    Ba hướng đi này giúp PV OIL:
    • Ổn định biên lợi nhuận: Nhờ giảm phụ thuộc vào biến động giá dầu và chi phí nhập khẩu.
    • Gia tăng giá trị cửa hàng xăng dầu: Góp phần tăng định giá tài sản và tạo dòng tiền ổn định.
    • Thu hút nhà đầu tư: Khi kế hoạch niêm yết HOSE hoàn tất, các mảng này có thể là điểm cộng lớn cho giới đầu tư tổ chức.
    --- Gộp bài viết, 19/05/2025 ---
    Bộ Công thương vừa có dự thảo lần 6 về nghị định kinh doanh xăng dầu. Trong đó, đáng chú ý là quy định giá xăng dầu sẽ do thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối công bố. Tại một số dự thảo trước đó, Bộ Công thương cũng quy định để các thương nhân tự công bố, tuy nhiên, Bộ vẫn đưa ra giá trần.
    ps: cái này ban hành là cuộc cách mạng về biên lợi nhuận kinh doanh xăng dầu cải thiện ngay!!!
    Last edited: 19/05/2025
    npp2010, u5xddd3d thích bài này.
  2. tinnoibo

    tinnoibo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Đã được thích:
    15.972
    Chiến lược rõ ràng, bước đi chắc chắn

    Năm 2024, với sự nỗ lực vượt bậc, PVOIL đã đạt mức doanh thu hợp nhất kỷ lục, hơn 125.000 tỷ đồng, đánh dấu sự tăng trưởng liên tục 2 con số trong suốt 3 năm qua. Tổng sản lượng kinh doanh xăng dầu của PVOIL đạt hơn 5,6 triệu m3/tấn, gấp 1,9 lần sau 5 năm; sản lượng bán lẻ tăng mạnh sau đại dịch, gấp 1,7 lần sau 5 năm. Kết quả này dựa trên bước đi quyết liệt, sáng tạo nhưng cũng rất chắc chắn của PVOIL nhằm gia tăng doanh thu và sản lượng.

    Hệ thống phân phối của PVOIL không ngừng mở rộng. Năm 2024, PVOIL có thêm 95 cửa hàng xăng dầu (CHXD), nâng tổng số lên 866 cửa hàng tính đến hết quý I/2025. Với mạng lưới phủ rộng khắp cả nước, hệ thống bán lẻ chính là nền tảng quan trọng giúp PVOIL duy trì tăng trưởng ổn định cũng như có tỷ suất lợi nhuận tốt.

    Về chiến lược chuyển đổi số, PVOIL triển khai ứng dụng bán hàng dành cho khách hàng doanh nghiệp (PVOIL Easy) góp phần gia tăng sản lượng qua ứng dụng này khoảng 20% mỗi năm, đạt sản lượng hơn 150.000 m3 trong năm 2024; ứng dụng bán hàng dành cho khách hàng cá nhân (PVOIL 4U) chính thức hoạt động từ tháng 9/2024; ứng dụng B2B, giải pháp hiện đại hóa cửa hàng xăng dầu, chiến lược chuyển đổi số giai đoạn 2025-2030 được PVOIL đầu tư thực hiện.

    Đặc biệt, PVOIL tích cực triển khai nhiều giải pháp để thích nghi với quá trình chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay và các dịch vụ tiện ích phi xăng dầu nhằm gia tăng hiệu quả kinh doanh của CHXD.

    Hợp tác với VinFast/V-Green: Từ tháng 7/2022, PVOIL đưa vào vận hành trạm sạc đầu tiên cho xe điện. Tính đến nay, hệ thống đã có hơn 400 trạm sạc với gần 2.300 trụ sạc được lắp đặt trên toàn quốc; đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh và quan trọng hơn là góp phần giảm thiểu rủi ro cho hoạt động của PVOIL trong quá trình chuyển đổi từ xe sử dụng xăng dầu sang xe điện.

    Hợp tác với Highlands Coffee: PVOIL phối hợp thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới như kiosk, xe tải và trailer. Từ tháng 9/2024, Highlands Coffee đã khai trương điểm bán đầu tiên và hiện đã có mặt tại 9 điểm ở 5 tỉnh, thành phố. Sự đa dạng dịch vụ phi xăng dầu giúp các CHXD của PVOIL thu hút khách hàng.. Các hoạt động khảo sát để mở rộng tiếp tục được triển khai thực hiện.

    Một hướng đi khác được PVOIL quan tâm là đầu tư phát triển các trạm dừng nghỉ theo tuyến bắc nam, nhất là trạm dừng nghỉ cho xe tải đường dài trên các tuyến cao tốc, quốc lộ. Việc kết hợp giữa CHXD và trạm dừng nghỉ không chỉ đáp ứng nhu cầu thực tế của tài xế theo quy định mới về thời gian lái xe, mà còn giúp tăng sản lượng bán hàng đáng kể. Thực tế đã ghi nhận nhiều cửa hàng sau khi đầu tư theo mô hình trạm dừng nghỉ, có phòng nghỉ máy lạnh cho tài xế xe tải đạt mức tăng trưởng sản lượng gấp đôi. Phát triển mô hình này, mở ra dư địa tăng trưởng mới cho hệ thống CHXD.

    Một tin vui cho cổ đông là PVOIL đã được Bộ Công Thương cấp giấy phép xuất nhập khẩu nhiên liệu bay Jet A1 vào ngày 10/01/2025. PVOIL đang đẩy nhanh công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, làm việc với đối tác tại các sân bay lớn trên cả nước và hoàn tất thủ tục pháp lý để triển khai hoạt động kinh doanh từ quý IV/2025.
    ddd3d thích bài này.
  3. npp2010

    npp2010 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2014
    Đã được thích:
    48.328
    Oil go go
    tinnoibo thích bài này.
  4. tinnoibo

    tinnoibo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Đã được thích:
    15.972
    chậm mà chắc hí
    npp2010 thích bài này.
  5. tinnoibo

    tinnoibo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Đã được thích:
    15.972
    doanh nghiệp đầu ngành tiềm năng game nhiều nhưng tương ứng mức giá “không phá sản” hihi
  6. tinnoibo

    tinnoibo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Đã được thích:
    15.972
    Nhiều cá mập "nhăm nhe" nhưng chuyện thoái vốn để ngỏ

    PV Oil thành lập tháng 6/2008 trên cơ sở hợp nhất Tổng công ty Thương mại dầu khí (Petechim), Công ty Chế biến và Kinh doanh sản phẩm dầu mỏ (PDC). Tổng công ty có vốn điều lệ hơn 10.300 tỷ đồng do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) nắm 100%.

    Theo kế hoạch cổ phần hóa đã được Chính phủ phê duyệt, ngoài bán ưu đãi cho CBCNV 0,18%; IPO 20%; PV Oil sẽ bán cho cổ đông chiến lược 44,72% cổ phần. Tỷ lệ sở hữu của tất cả các nhà đầu tư nước ngoài tối đa là 49% vốn điều lệ. Thời điểm đó, nhiều "đại gia" nước ngoài như Shell, Demitsu, Kuwait Petroleum International, Puma, SK...và 2 nhà đầu tư trong nước là quỹ đầu tư Sacom và Sovico Holdings đã ngỏ ý muốn đầu tư vào PV Oil.

    Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có bất kỳ thương vụ mua cổ phần chiến lược nào diễn ra. PVN vẫn đang nắm quyền chi phối hơn 80% cổ phần tại PV Oil và kế hoạch thoái vốn về 35% như phương án cổ phần cổ phần hóa đề ra vẫn còn dang dở.

    [​IMG]
    Thay vào đó, các cá mập lại "nhăm nhe" gom cổ phần qua sàn. Điển hình là trường hợp của SK Energy Co., Ltd (Hàn Quốc) sau thời gian dài âm thầm mua gom đã chính thức trở thành cổ đông lớn của PV Oil từ tháng 11/2018 sau khi mua vào 3,55 triệu cổ phiếu OIL để nâng sở hữu lên 54,1 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 5,23%). Đến nay, tổ chức này vẫn là cổ đông ngoại duy nhất nắm trên 5% vốn của PV Oil.
    --- Gộp bài viết, 25/05/2025, Bài cũ: 25/05/2025 ---
    https://hiephoixangdau.org/nd/tin-t...oil-da-hoan-tat-thu-tuc-tham-dinh-dau-tu.html
  7. tinnoibo

    tinnoibo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Đã được thích:
    15.972
    Diễn biến mới các khoản tiền gửi “kẹt” tại MBV
    Theo thuyết minh báo cáo tài chính hợp nhất của Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOil), tính đến ngày 31/3/2025, số dư tiền gửi không kỳ hạn của công ty gửi tại OceanBank - nay là MBV đã giảm khoảng một tỷ đồng so với cuối năm 2024. Các khoản tiền gửi có kỳ hạn dưới ba tháng cũng có mức giảm tương tự.

    Trước đó, tính tới cuối năm 2024, số dư tiền gửi mà PVOil nhận được vẫn liên tục gia tăng giá trị qua các năm chủ yếu tới từ phần lãi tiền gửi.

    Số tiền này đã bị hạn chế chi trả theo chỉ thị số 600/2015/CT-TGD ngày 13 tháng 02 năm 2015 của MBV về việc tạm dừng cung cấp dịch vụ thanh toán cho các tổ chức kinh tế thuộc PVN để tiến hành rà soát, thẩm định hồ sơ thanh toán của khách hàng. Điều này khiến khoản tiền gửi của PVOil gần như bị “đóng băng” trong cả thập kỷ qua.

    Đến nay, PVOil vẫn còn hơn 1,9 tỷ đồng và gần 3,8 triệu USD tiền gửi không kỳ hạn, cùng 2,1 tỷ đồng tiền gửi có kỳ hạn gốc dưới ba tháng tại OceanBank, nay là MBV.

    Ngoài ra, khoản đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn lên tới hơn 275 tỷ đồng, chủ yếu là các khoản tiền gửi có kỳ hạn từ 6-12 tháng.

    Câu chuyện về khoản tiền gửi của PVOil tại OceanBank bắt nguồn từ giai đoạn 2009-2014, khi PVOil thực hiện chỉ đạo của PVN về việc ưu tiên sử dụng dịch vụ tài chính của OceanBank – ngân hàng mà PVN góp 20% vốn điều lệ.

    PVOil đã mở hai tài khoản thanh toán không kỳ hạn và ký bảy hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn tại OceanBank chi nhánh TP.HCM, với tổng giá trị giao dịch gần 3.000 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, khoản tiền này bị “kẹt” do những sai phạm tại OceanBank. Theo cáo trạng liên quan đến vụ án các lãnh đạo PVOil nhận chi lãi ngoài từ OceanBank, từ năm 2010-2014, OceanBank đã chi 1.576 tỷ đồng lãi ngoài cho hơn 51.000 cá nhân và gần 400 tổ chức, trong đó có PVOil.

    Năm 2018, khi PVOil tiến hành IPO, ban lãnh đạo công ty lúc đó đã cho biết hai khoản tiền gửi này được đảm bảo bằng văn bản của Ngân hàng Nhà nước, bảo vệ mọi quyền lợi của PVOil.

    Với động thái chuyển biến tích cực gần đây, ban lãnh đạo PVOil kỳ vọng sẽ sớm thu về khoản tiền gửi bị "mắc kẹt" tại MBV nhiều năm qua.

    Trong các báo cáo tài chính gần đây, ban tổng giám đốc PVOil bày tỏ niềm tin rằng các khoản tiền gửi tại MBV sẽ sớm được giao dịch trở lại, dù chưa nêu mốc thời gian cụ thể.

    Động thái tái cơ cấu của MBV, cùng sự hỗ trợ từ MB, được xem là chìa khóa để khơi thông dòng tiền, giúp MBV có thêm nguồn lực có thể hoàn trả cho các chủ nợ như PVOil.
  8. tinnoibo

    tinnoibo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Đã được thích:
    15.972
    Đáng chú ý, PVOIL tiếp tục có hơn 872 tỷ đồng nợ khó đòi tại các khách hàng, trong đó điển hình như Công ty Cổ phần Dầu khí và chất đốt miền Bắc nợ hơn 124 tỷ đồng, Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển xăng dầu Tiền Phong nợ hơn 118 tỷ đồng, Công ty Cổ phần thương mại Vận tải Quảng Đông nợ gần 88 tỷ đồng... Đây là những khoản nợ đã tồn tại nhiều năm mà PVOIL khó có thể thu hồi.

    Trong báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán gửi tới Quốc hội trước đây, PVOIL bị Kiểm toán Nhà nước chỉ ra nhiều yếu kém khi quản lý dòng tiền chưa hiệu quả, quản lý nợ chưa chặt chẽ, còn để phát sinh nợ phải thu quá hạn, khó đòi lớn.

    Hiện, hơn 1 tỷ cổ phiếu OIL đã bị đưa vào diện cảnh báo từ ngày 23/3/2023 do báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 bị tổ chức kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ từ 3 năm trở lên.

    Nếu cổ đông thông qua tờ trình này tại đại hội đồng cổ đông sắp tới và báo cáo tài chính bán niên 2025 (dự kiến công bố tháng 8/2025) nhận được ý kiến chấp nhận toàn phần từ kiểm toán sẽ là bước đi cần thiết để PVOIL hoàn tất kế hoạch niêm yết HoSE trong năm 2025.
  9. tinnoibo

    tinnoibo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Đã được thích:
    15.972
    các cá mập lại "nhăm nhe" gom cổ phần qua sàn. Điển hình là trường hợp của SK Energy Co., Ltd (Hàn Quốc) sau thời gian dài âm thầm mua gom đã chính thức trở thành cổ đông lớn của PV Oil từ tháng 11/2018 sau khi mua vào 3,55 triệu cổ phiếu OIL để nâng sở hữu lên 54,1 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 5,23%). Đến nay, tổ chức này vẫn là cổ đông ngoại duy nhất nắm trên 5% vốn của PV Oil.
    --- Gộp bài viết, 28/05/2025, Bài cũ: 28/05/2025 ---
    Cụ thể, tại ngày 30/6/2020, Vietjet đang nắm giữ 50 triệu cổ phiếu OIL với giá trị gốc là 990 tỉ đồng (tương đương 19.800 đồng/cp), giá trị hợp lí là 400 tỉ đồng/cp (tương đương 8.000 đồng/cp).

    Trong 6 tháng đầu năm 2020, Vietjet đã bán quyền mua lại toàn bộ 50 triệu cổ phiếu OIL nói trên cho một bên liên quan khác với số tiền là 500 tỉ đồng. Vietjet không nêu cụ thể bên liên quan này là tổ chức hay cá nhân nào.
  10. tinnoibo

    tinnoibo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Đã được thích:
    15.972
    Dưới đây là thông tin cập nhật về cơ cấu cổ đông của Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tính đến đầu năm 2025:
    Cơ cấu cổ đông OIL
    • Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN): 80,52%
    • SK Energy Co., Ltd: 5,23%
    • Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet: 4,83%
    • Các cổ đông khác: 9,41%
    Như vậy, các cổ đông lớn nắm giữ trên 1% cổ phần của OIL bao gồm:
    1. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN)
    2. SK Energy Co., Ltd
    3. Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet
    Tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của OIL là hơn 1,03 tỷ cổ phiếu, tương ứng với vốn điều lệ khoảng 10.342 tỷ. Như vậy cổ đông khác nắm 9,41% ~97.2tr cổ phiếu (bao gồm 50 triệu đối tác của VJC nhận chuyển nhượng chưa rõ).

Chia sẻ trang này