PETROLIMEX - VINAPCO và còn bao nhiêu kẻ tội đồ khác ?? (bài dc copy lại của 1 topic bị khoá)

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi THE_DARK, 22/09/2011.

3506 người đang online, trong đó có 285 thành viên. 19:29 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 567 lượt đọc và 8 bài trả lời
  1. THE_DARK Thành viên rất tích cực

    Bài này cũ mà giờ mới đọc. Không hiểu về sau thế nào. Đọc xong phẫn uất, bực tức, điên người, muốn đánh, đá, đập nát hết:
    Xã hội sao lắm bất công
    Thằng không xu dính túi, thằng ôm núi tiền bẩn
    !!!!!
    Theo tính toán của tôi thì để từ chối PESG, phía Việt Nam đang phải mua đắt 53,742$/1 tấn xăng. Vậy mà mỗi năm, VINAPCO tiêu thụ 0,6 triệu tấn xăng; Petrolimex tiêu thụ 8,5 triệu tấn xăng; cả nước tiêu thụ 15 triệu tấn xăng thì thiệt hại là bao nhiêu? Rõ ràng mỗi năm có tới hàng trăm triệu USD bị thất thoát.

    Vì sao các nhà kinh doanh từ chối mua xăng giá rẻ?

    Ngay sau khi Bộ Tài chính có quyết định tăng giá xăng dầu đã có một công dân Việt Nam gửi thư tới Phó Thủ tướng *************** bày tỏ rằng, giá xăng dầu sẽ không tăng đến mức như vậy nếu như Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam chịu mua xăng giá rẻ từ phía nhà cung cấp.

    Ông Phạm Ngọc Hà hiện đang giữ chức vụ Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và Thương mại Hải Vân (Công ty Hải Vân). Công ty Hải Vân đang được Công ty Australia Crucible Minerals Pty Ltd (viết tắt là ACM - đơn vị độc quyền duy nhất của tập đoàn kinh doanh xăng dầu Project Equity Secvisc Group (PESG)) ủy quyền chào hàng tại VN.


    Ông Phạm Ngọc Hà đang trao đổi với báo chí. Ảnh: H.Q

    Ông Hà nói: Ngày 19/4, trong chương trình Chào buổi sáng của Đài THVN, tôi thấy ông Bùi Ngọc Bảo – Phó TGĐ Petrolimex nói rằng do giá xăng dầu biến động, mỗi ngày Petrolimex lỗ từ 26-30 tỷ đồng, thậm chí có ngày lên tới 40 tỷ đồng. Trước đó ít lâu, cũng với lý do tương tự, Đài THVN đưa tin Công ty xăng dầu Hàng không Việt Nam (VINAPCO) lỗ hàng trăm tỷ đồng hàng năm… Là một công dân Việt Nam, tôi rất đau xót khi nghe tin này. Bởi vì nếu những người lãnh đạo của hai công ty nói trên có tinh thần trách nhiệm và có ý thức làm lợi cho đất nước thì sự việc đã không diễn ra như vậy.

    Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ông Phạm Ngọc Hà xung quanh vấn đề trên.

    Theo ông, vì sao Petrolimex lại lỗ?

    Tôi có một người bạn là Việt kiều Australia làm nghề kinh doanh. Cách đây vài ba năm, người này về Việt Nam và rất ngạc nhiên vì giá xăng dầu của nước ta quá cao. Họ cho tôi biết giá xăng dầu cao là do Việt Nam bị “xí gạt”, qua rất nhiều trung gian. Sau đó họ đề nghị tôi giới thiệu với phía Việt Nam mua xăng dầu ở tập đoàn Project Equity Secvisc Group (PESG) mà họ là đại diện. Ở đây không qua trung gian mà chỉ có một đơn vị độc quyền duy nhất là Công ty Australia Crucible Minerals Pty Ltd (viết tắt là ACM) nên giá rất rẻ.
    Tuy nhiên, sau 2 năm đến chào hàng tại Petrolimex và VINAPCO với những điều kiện hấp dẫn, ACM (đại diện của PESG) vẫn không nhận được sự hợp tác nào.

    Ông có thể nói rõ hơn về lời chào hàng này?

    Theo thư mời, PESG có rất nhiều sản phẩm với số lượng cực lớn, chất lượng tiêu chuẩn quốc tế. Khách hàng có thể mua bất cứ lúc nào và với số lượng không hạn chế. Giá bán được đưa ra là giá PLATTS Singapore chiết khấu lùi $1,25/1 tấn. Đặc biệt khách hàng được mua hàng trả chậm trong thời gian dài (1 năm 45 ngày) và thanh toán theo phương thức trả chậm có bảo lãnh của ngân hàng. Nếu bên bán vi phạm hợp đồng thì phải chịu mức phạt 5% giá trị đơn hàng cộng thêm bond 2% (tiền đặt cọc). Tuy nhiên, Petrolimex và VINAPCO đã quay lưng lại PESG mà mua của các hãng khác đắt hơn nhiều.

    Petrolimex và VINAPCO đã từ chối đơn hàng này như thế nào, thưa ông?

    Họ đưa ra những lý do hết sức “chợ trời” như: tại sao lại có giá rẻ đến như vậy? Mặc dù PESG đã xuất trình các giấy tờ để chứng minh khả năng cấp hàng, khả năng tài chính và chịu sự phỏng vấn…

    Lẽ ra xăng dầu đã không tăng giá nếu các nhà kinh doanh "chịu khó" mua xăng giá rẻ?

    Thậm chí sau khi điều tra, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airline) đã cấp chứng chỉ công nhận PESG là nhà cung cấp xăng máy bay để có đủ điều kiện dự thầu nhưng sau đó, cả Petrolimex và VINAPCO đều không có thiện chí hợp tác và đưa ra những yêu sách rất vô lý như: đòi PESG phải dẫn họ đi xem hàng, phải thống kê các hợp đồng đã ký năm 2004, 2005 ký với ai, số lượng bao nhiêu, được bảo lãnh bởi ngân hàng nào... Bên cạnh đó, Petrolimex và VINAPCO còn đề nghị PESG thống kê các kho hàng, bến bãi và các thiết bị hạ tầng, kê khai các đội tàu…
    Đây là những điều kiện mà PESG không nhất thiết phải chứng minh nên PESG đã không đáp ứng. Sau khi “hành” đối tác bằng những đòi hỏi thiếu thiện chí, Petrolimex đã trả lời đại diện của PESG (là ACM) rằng họ không mua hàng với lý do “thanh toán không phù hợp”!

    Ông biết gì về PESG?

    Không kể sự hiểu biết của tôi thì mới đây, ngày 9/2, ông Nguyễn Hữu Chí - Trưởng đại diện cơ quan thương vụ Việt Nam tại Australia cùng các thành viên đã đến trụ sở của PESG làm việc trong nhiều giờ theo yêu cầu của Petrolimex.
    Tại biên bản làm việc, phía PESG đã đưa ra các tài liệu chứng minh năng lực tài chính của mình gồm: các hợp đồng trị giá 500 triệu USD/1 năm x 5 năm; các hợp đồng trị giá 1 tỷ USD/1 năm x 5 năm; các hợp đồng trị giá 6,5 tỷ/1 năm x 5 năm, tổng số các hợp đồng trên là 40 tỷ USD. Tất cả những giấy tờ trên đều được xác nhận bởi chữ ký và con dấu của Bank of America và Citibank.
    Tôi còn biết PESG được đánh giá là Nhà sản xuất và phân phối các sản phẩm dầu mỏ hàng đầu của Australia, hoạt động và kinh doanh hiệu quả từ 30 năm qua. PESG đang sở hữu 21 nhà máy lọc dầu trên toàn thế giới.

    Vậy theo ông, vì sao Petrolimex và VINAPCO từ chối nhà cung cấp này?

    Việc loại PESG, không mua xăng dầu của họ là do dụng ý của Petrolimex và VINAPCO. Đây có lẽ là chuyện hy hữu trong kinh doanh, đó là không cần rẻ, không cần nợ!

    Với việc từ chối nhà cung cấp giá rẻ, ông có thể tính sơ bộ thiệt hại của phía Việt Nam trong tình hình hiện nay?

    Theo tính toán của tôi thì để từ chối PESG, phía Việt Nam đang phải mua đắt 53,742$/1 tấn xăng. Vậy mà mỗi năm, VINAPCO tiêu thụ 0,6 triệu tấn xăng; Petrolimex tiêu thụ 8,5 triệu tấn xăng; cả nước tiêu thụ 15 triệu tấn xăng thì thiệt hại là bao nhiêu? Rõ ràng mỗi năm có tới hàng trăm triệu USD bị thất thoát.

    Được biết ông đã có kiến nghị lên Chính phủ và các cơ quan chức năng?

    Đúng. Tôi đã kiến nghị lên Chính phủ. Và ngày 12/5, Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã có công văn số 2520/VPCP-KTTH đề nghị Bộ Thương mại, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan kiểm tra, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/5.

    Huỳnh Tâm (thực hiện) - VTC

    http://vietbao.vn/Kinh-te/Vi-sao-cac...e/75003308/87/
  2. outbox

    outbox Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    06/06/2010
    Đã được thích:
    304
    Ôi! Đạm cà mau cái bọn sống trên xương máu nhân dân, bất chấp quyền lợi của tổ quốc, tội này nặng ngang bán nước.

    15 triệu tấn x 53,742$/1 tấn tiền mua đắt/1 năm = .........................????^:)^^:)^^:)^

    Tại sao 1 vài chục tỉ đã có thể tử hình, còn tội này thì không!?

    Chả phải lo quẩn quanh đâu xa, làm được vụ này là đủ cho VN.
  3. TungTienHn

    TungTienHn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/05/2010
    Đã được thích:
    5.107
    Từ năm nào ý nhỉ!
  4. outbox

    outbox Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    06/06/2010
    Đã được thích:
    304
    "Tôi có một người bạn là Việt kiều Australia làm nghề kinh doanh. Cách đây vài ba năm, người này về Việt Nam và rất ngạc nhiên vì giá xăng dầu của nước ta quá cao. Họ cho tôi biết giá xăng dầu cao là do Việt Nam bị “xí gạt”, qua rất nhiều trung gian. Sau đó họ đề nghị tôi giới thiệu với phía Việt Nam mua xăng dầu ở tập đoàn Project Equity Secvisc Group (PESG) mà họ là đại diện. Ở đây không qua trung gian mà chỉ có một đơn vị độc quyền duy nhất là Công ty Australia Crucible Minerals Pty Ltd (viết tắt là ACM) nên giá rất rẻ.
    Tuy nhiên, sau 2 năm đến chào hàng tại Petrolimex và VINAPCO với những điều kiện hấp dẫn, ACM (đại diện của PESG) vẫn không nhận được sự hợp tác nào.
    "
  5. kiemtienvungday

    kiemtienvungday Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/11/2010
    Đã được thích:
    1.836
    Lai de nghi tu hinh ngan lan hon cu Luyen
  6. LuckyLuckeVNT

    LuckyLuckeVNT Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2010
    Đã được thích:
    839
    Nếu tin này là thật thì cái bọn Petro thật là khốn nạn ... cần phải điều tra làm rõ...[r37)]
  7. daigiabaclieu

    daigiabaclieu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    46.207
    Từ tháng 5 năm nào vậy?ông DŨng còn làm phó thì chắc 2002 rồi.Bao nhiu năm thất thoát nhỉ?^:)^
  8. THE_DARK

    THE_DARK Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/06/2011
    Đã được thích:
    77
    Bài báo viết tháng 06/2006. Thật là vãi a nhỉ. Không biết giờ các bố ấy có còn thế ko. DCM [r37)][r37)]
  9. Abzpeuseus

    Abzpeuseus Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/09/2011
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này