Phí mới mỗi ngày

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi cdworld, 05/06/2012.

5712 người đang online, trong đó có 770 thành viên. 22:22 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 255 lượt đọc và 1 bài trả lời
  1. cdworld

    cdworld Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    09/05/2001
    Đã được thích:
    1
    (Chotnho.vn) >>> Bộ GTVT vừa ra chủ trương thu phí bảo trì đường bộ thì nhận được không ít phản hồi của người dân. Ủng hộ thì ít mà phân vân, do dự, nghi ngờ, phản đối... thì nhiều.
    Người dân có thái độ như vậy xét về phương diện cá nhân thì cũng hoàn toàn hợp lý. Họ có phương tiện và họ tham gia giao thông mỗi ngày, giờ họ phải trích trong quỹ thu nhập cá nhân của họ một khoản tiền đều đều hàng tháng. Mà họ không biết khoản tiền đó có thực sự được sử dụng đúng mục đích, liệu có rơi rớt vào hầu bao của ai đó. Phần vì họ quan niệm phí bảo trì đường bộ phải được trích từ ngân sách nhà nước, tức là từ thuế quốc dân.
    Tuy nhiên, tất cả chúng ta khi tham gia giao thông, không ai là không mong muốn được vi vu trên một tuyến đường thẳng băng, không một chỗ lồi lõm, không ổ trâu ổ gà như tình trạng của rất nhiều tuyến đường hiện nay. Người Việt Nam chắc hẳn không ai còn xa lạ với cảnh những tuyến đường khấp khểnh, bên lở bên bồi, những đoạn đường ngập trong nước khi đi qua một trận mưa lớn, những hố "chông gai" nhan nhản trên đường, những rãnh nứt lớn trên đường...
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Để được đi trên những tuyến đường êm ru, thiết nghĩ việc nộp phí bảo trì đường bộ là hoàn toàn hợp lý và cần thiết. Mỗi công dân tham gia giao thông chỉ trích một khoản nho nhỏ trong thu nhập cá nhân là có thể cùng chung sức lấp đầy những "ổ trâu", "ổ gà" trên chính con đường mà mình hàng ngày mình phải nè tránh. Thuế cũng là đóng góp của công dân, nhưng thử hỏi có biết bao nhiêu công việc cần đến thuế rồi. Mỗi chúng ta không nên quá trông chờ vào chính phủ mà hãy cùng chính phủ xây dựng và cải thiện cuộc sống của chính chúng ta. Thiết nghĩ đó là điều hoàn toàn nên làm. Huống chi mức phí thu của bộ GTVT đề ra cũng không phải là không thể chấp nhận được so với thu nhập bình quân:
    Đối với ô tô, Bộ GTVT đưa ra mức thu áp dụng từ 180.000 đồng đến 1.044.000 đồng/tháng/xe, tương ứng với 8 nhóm như sau:
    [​IMG]
    Vì sự an toàn và tiện lợi của mình khi tham gia giao thông mong rằng mọi người sẽ chấp hành nghiêm túc phí bảo trì đường bộ. Tuy nhiên, chính phủ cũng phải kiểm tra, giám sát xát sao việc thu và sử dụng nguồn phí này cho thực sự minh bạch và hiệu quả.
    Thuỷ Băng
  2. Koooler

    Koooler Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/01/2008
    Đã được thích:
    62
    Ngán là nó rơi vào túi nhiều hơn ổ gà và các lọai Vinashin Vinaline...

Chia sẻ trang này