PHP ẩn số cho tương lai nghành Cảng biển

Discussion in 'Thị trường chứng khoán' started by kienvkt, Aug 12, 2015.

6609 người đang online, trong đó có 350 thành viên. 12:19 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này(Thành viên: 0, Khách: 0)
thread_has_x_view_and_y_reply
  1. kienvkt

    kienvkt Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    May 8, 2010
    Likes Received:
    355
    Cảng Hải Phòng chính thức chào sàn HNX với giá 16.500 đồng/CP
    (NDH) Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo về việc chính thức đưa cổ phiếu của CTCP Cảng Hải Phòng (mã CK: PHP) vào giao dịch tại HNX.

    Theo đó, 326,96 triệu cổ phiếu PHP sẽ chính thức giao dịch trên HNX kể từ 12/8/2015, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 16.500 đồng/CP.

    Được biết, CTCP Cảng Hải Phòng có vốn điều lệ 3.269,6 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là Bốc xếp, giao nhận, lưu giữ hàng hóa; Lai dắt, hỗ trợ tàu biển; Trung chuyển hàng hóa, contaner quốc tế; Đại lý tàu biển và môi giới hàng hải; Các hoạt động dịch vụ khác liên quan đến vận tải.

    Về kết quả kinh doanh quý II và 6 tháng đầu năm 2015, quý II/2015, PHP đạt hơn 617,7 tỷ đồng doanh thu thuần, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 136,3 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của PHP đạt hơn 1.154,5 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế 6 tháng đạt gần 260 tỷ đồng.


    Hết phiên buổi sáng ngày 12/8/2015: Khối lượng đạt 71.990 cổ, Giá bình quân 20.000đ/cp.
    --- Gộp bài viết, Aug 12, 2015, Bài cũ: Aug 12, 2015 ---
    GiáKhối lượngTỷ trọng
    18.9-700-1.0%
    19.0-11,000-16.08%
    19.1-1,300-1.9%
    19.2-500-0.73%
    19.4-3,000-4.39%
    19.5-1,700-2.49%
    19.6-100-0.15%
    19.8-1,700-2.49%
    19.9-3,200-4.68%
    20.0-32,900-48.1%
    21.0-8,800-12.87%
    21.2-200-0.29%
    21.3-300-0.44%
    21.4-3,000-4.39%
  2. CuuAmChanKinh2233

    CuuAmChanKinh2233 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jun 4, 2015
    Likes Received:
    276
    tính vào nhưng giá 19 mắc
    kienvkt likes this.
  3. YeumautimCE

    YeumautimCE Thành viên rất tích cực Not Official

    Joined:
    Mar 6, 2014
    Likes Received:
    128
    vào rồi đang chờ nhà nước đánh lên để giảm tỷ trọng nắm giữ, con hàng này cũng được nhiều tay to chú ý điển hình là VIC và quỹ Quata gì gì đó, ngon vào mút :drm3:drm3:drm3:drm3:drm3:drm3:drm3:drm3:drm3:drm3



    :-@:-@:-@:-@:-@:-@:-@:-@:-@:-@:-@:-@:-@:-@:-@:-@:-@:-@:-@
    kienvkt likes this.
  4. hoadaobaytronggio2015

    hoadaobaytronggio2015 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Joined:
    Jun 2, 2015
    Likes Received:
    402
    http://www.thesaigontimes.vn/125343/Ban-cang-Hai-Phong-cho-Oman-mui-ten-trung-nhieu-dich.html

    http://vneconomy.vn/bat-dong-san/vi...i-phong-va-cang-sai-gon-20150306023519169.htm

    Vingroup muốn mua Cảng Hải Phòng và Cảng Sài Gòn
    Thủ tướng sẽ đưa ra quyết định đối với đề nghị mua hai cảng của Vingroup...
    [​IMG]
    Từ chỗ không có doanh nghiệp nào quan tâm, hiện nay Cảng Hải Phòng đã trở nên "đắt khách" khi có đến 3 nhà đầu tư muốn mua.

    SONG HÀ
    Trước chủ trương xã hội hoá hạ tầng cảng biển của Bộ Giao thông Vận tải, Tập đoàn Vingroup đang lên kế hoạch tham gia với việc mua lại một số cảng biển lớn.

    Theo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, mới đây Vingroup đã bày tỏ mong muốn được mua lại 80% cổ phần của Cảng Sài Gòn trước khi nhà nước thoái vốn với mức không thấp hơn giá IPO dự kiến diễn ra nửa đầu năm nay.

    Doanh nghiệp này cũng kiến nghị tham gia vào quá trình xây dựng phương án cổ phần hóa của cảng Sài Gòn.

    Theo quyết định phê duyệt giá trị doanh nghiệp mới, tại thời điểm đầu năm 2014, Cảng Sài Gòn có giá trị xấp xỉ 4.000 tỷ đồng. Riêng giá trị thực tế phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp là hơn 2.160 tỷ đồng.

    Cùng với Cảng Sài Gòn, Vingroup cũng muốn sở hữu 80% cổ phần với giá mua không thấp hơn giá đấu bình quân mà các nhà đầu tư đã bỏ ra để trở thành cổ đông của cảng Hải Phòng.

    Cảng biển lớn nhất miền Bắc có vốn điều lệ 3.270 tỷ đồng đã chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần sau khi IPO hồi năm ngoái. Hiện phần vốn Nhà nước tại đây vẫn chiếm gần 95%, do Tổng công ty Hàng hải (Vinalines) nắm giữ.

    Theo quyết định của Thủ tướng hồi giữa 2014, đối với doanh nghiệp trong lĩnh quản lý, khai thác vực hạ tầng cảng biển, sân bay thì tỷ lệ cổ phần Nhà nước nắm giữ khi cổ phần hóa không dưới 75%.

    Khi phê duyệt quyết định cổ phần hóa Vinalines, tỷ lệ này tại cảng Hải Phòng và Sài Gòn cũng được Bộ Giao thông Vận tải ấn định ở 75%. Nhưng sau một mùa IPO ế ẩm, Chính phủ đã đồng ý giảm tỷ lệ này xuống còn 51% theo đề nghị của Bộ chủ quản và Vinalines.

    Chính vì vậy, với đề nghị mua đến 80% cổ phần của hai cảng nói trên của Vingroup, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho hay đều phải báo cáo Thủ tướng quyết định.

    Với Cảng Sài Gòn, dù chưa phải cạnh tranh với đối tác tiềm năng nào, song trở ngại với Vingroup tại đây là tiêu chí để được chọn làm nhà đầu tư chiến lược.

    Khi phê duyệt tiêu chí lựa chọn đối tác chiến lược, Vinalines đặt ra cho các ứng viên phải là doanh nghiệp có lĩnh vực kinh doanh chính trong ngành vận tải hàng hóa. Nếu không cũng phải là doanh nghiệp về dịch vụ logistics hay quản lý và khai thác cảng biển. Kinh nghiệm tối thiểu tham gia trong những lĩnh vực này phải là 5 năm.

    Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Nam - Oman (VOI), một thành viên thuộc Quỹ Dự trữ quốc gia Vương quốc Oman cũng đã có đề xuất trở thành nhà đối tác chiến lược của cảng Hải Phòng với việc mua lại khoảng gần 30% vốn điều lệ của cảng này.

    Ngoài đối tác VOI, ngân hàng Vietinbank - một chủ nợ của Vinalines - cũng đang muốn chuyển đổi số nợ khoảng 2.000 tỷ thành cổ phần Cảng Hải Phòng do Vinalines nắm giữ. Mong muốn này hiện cũng đã được Ngân hàng Nhà nước đồng ý về mặt chủ trương.
    kienvkt likes this.
  5. hoadaobaytronggio2015

    hoadaobaytronggio2015 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Joined:
    Jun 2, 2015
    Likes Received:
    402
    http://www.thesaigontimes.vn/127512/De-xuat-ban-Cang-Hai-Phong-va-Cang-Sai-Gon-cho-Vingroup.html




    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Một góc Cảng Sài Gòn. Ảnh: Anh Quân
    (TBKTSG Online) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã trình lên Chính phủ phương án bán 80% vốn nhà nước tại hai cảng biển lớn là Cảng Sài Gòn và Cảng Hải Phòng cho tập đoàn Vingroup. Nếu đề xuất này được chấp thuận, hàng loạt đề án về tái cơ cấu Vinalines, cổ phần hóa Cảng Sài Gòn…sẽ thay đổi lớn.

    Theo nguồn tin của TBKTSG Online, sau khi tập đoàn Vingoup đề xuất phương án mua 80% vốn nhà nước tại Cảng Sài Gòn và Cảng Hải Phòng, Bộ GTVT đã chuyển đề xuất này lên Chính phủ, đề xuất Thủ tướng ra quyết định cuối cùng về việc này theo hướng chấp thuận bán cho Vingroup và giảm tỉ lệ nhà nước, các nhà đầu tư khác tại hai cảng xuống mức còn 20%.

    Trước đó, theo đề án tái cơ cấu công ty mẹ Vinalines của hai doanh nghiệp này (chỉnh sửa hồi tháng 10-2014) thì Cảng Sài Gòn và Cảng Hải Phòng thuộc nhóm cảng biển số 1, nhà nước sẽ giữ từ 65% đến 75% vốn điều lệ sau cổ phần hóa.

    Nếu đề xuất mới này được thông qua thì đề án tái cơ cấu Vinalines sẽ được điều chỉnh mạnh với việc nhà nước không còn nắm giữ tỷ lệ vốn chi phối tại hai doanh nghiệp nói trên nữa.

    Cảng Sài Gòn đang xây dựng phương án IPO dự kiến thực hiện trong tháng 4 tới. Tuy nhiên, với đề xuất nói trên thì phương án cổ phần hóa cảng này cũng sẽ phải được xây dựng lại theo hướng điều chỉnh mạnh về tỷ lệ nắm giữ của các cổ đông.

    Tại quyết định phê duyệt giá trị doanh nghiệp của Cảng Sài Gòn năm 2014, doanh nghiệp này có giá trị gần 4.000 tỉ đồng, riêng giá trị thực tế phần vốn nhà nước tại đây là 2.160 tỉ đồng.

    Còn Cảng Hải Phòng đã hoàn tất IPO và nếu bán tiếp theo phương án thoái vốn thì tỷ lệ nhà nước nắm giữ tại đây còn rất ít trong tổng số 3.270 tỉ đồng vốn điều lệ hiện hành. Giá trúng đấu giá bình quân của cảng Hải Phòng là 13.507 đồng/cổ phiếu.

    Việc Bộ GTVT đề nghị bán 80% cổ phần nhà nước tại Cảng Hải Phòng cho Vingoup đồng nghĩa với việc loại Quỹ dự trữ quốc gia Oman ra khỏi danh sách các nhà đầu tư chiến lược tiềm năng. Cho dù Quỹ dự trữ quốc gia Oman đề nghị mua Cảng Hải Phòng trước và đã được Thủ tướng chấp thuận bán một phần vốn cho nhà đầu tư này với giá hợp lý song hiện nay, nhà đầu tư nước ngoài chỉ được sở hữu không quá 49% tỷ lệ cổ phần tại một công ty trong nước nên Quỹ dự trữ quốc gia Oman trở nên “lép vế” so với hình thức mua trọn lô cổ phiếu lớn mà Vingoup đặt ra.

    Mời xem thêm:

    Bán cảng Hải Phòng cho Oman: mũi tên trúng nhiều đích

    Vingroup muốn mua cảng Sài Gòn và cảng Hải Phòng
    --- Gộp bài viết, Aug 12, 2015, Bài cũ: Aug 12, 2015 ---
    PHP tranh giành giữa Vgroup và oman
    kienvkt likes this.
  6. hoadaobaytronggio2015

    hoadaobaytronggio2015 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Joined:
    Jun 2, 2015
    Likes Received:
    402
    HNX nhận hồ sơ đăng ký niêm yết Cảng Hải Phòng
    [​IMG]

    Với vốn điều lệ 3.269,6 tỷ đồng, Cảng Hải Phòng hiện có vốn điều lệ lớn hơn tất cả các doanh nghiệp cùng ngành trên 2 sàn. Công ty đăng ký niêm yết với tên cổ phiếu CTCP Cảng Hải Phòng.
    Sở GDCK Hà Nội (HNX) vừa thông báo đã nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết chứng khoán của CTCP Cảng Hải Phòng với tên viết tắt là Port of Hai Phong.

    Cảng Hải Phòng có trụ sở tại số 8A Trần Phú, Phường Máy Tơ, Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng. Công ty có vốn điều lệ 3.269,6 tỷ đồng, tương ứng số lượng chứng khoán nhiêm yết là 326.960.000 cổ phiếu.

    Với vốn điều lệ 3.269,6 tỷ đồng, Cảng Hải Phòng hiện có vốn điều lệ lớn hơn tất cả các doanh nghiệp cùng ngành trên 2 sàn. Công ty đăng ký niêm yết với tên cổ phiếu CTCP Cảng Hải Phòng.

    Hiện tại, nhà nước đang nắm giữ gần 95% cổ phần tại Cảng Hải Phòng và đang có ý định giảm tỷ lệ sở hữu xuống 51%.

    Mới đây, tập đoàn Vingroup đã có đề xuất mua lại 80% cổ phần tại Cảng Hải Phòng với giá không thấp hơn giá đấu bình quân mà các nhà đầu tư đã bỏ ra để trở thành cổ đông của cảng Hải Phòng (13.507đ/cp). Tuy vậy, điều này còn phải chờ Thủ tướng quyết định.

    Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Nam - Oman (VOI), một thành viên thuộc Quỹ Dự trữ quốc gia Vương quốc Oman cũng đã có đề xuất trở thành nhà đối tác chiến lược của cảng Hải Phòng với việc mua lại khoảng gần 30% vốn điều lệ của cảng này.

    Ngoài đối tác VOI, Ngân hàng Vietinbank – một chủ nợ của Vinalines cũng đang muốn chuyển đổi số nợ khoảng 2.000 tỷ thành cổ phần Cảng Hải Phòng do Vinalines nắm giữ. Mong muốn này hiện cũng đã được Ngân hàng Nhà nước đồng ý về mặt chủ trương.

    Năm 2015, Cảng Hải Phòng đặt kế hoạch tổng sản lượng hàng hóa thông qua đạt 29,2 triệu tấn – tăng 12,2%. Doanh thu hợp nhất dự kiến đạt 1.900 tỷ đồng, trong đó CTCP cảng Hải Phòng là 1.600 tỷ đồng. Lợi nhuận dự kiến của CTCP Cảng Hải Phòng là 389 tỷ - giảm 18,3 tỷ đồng so với năm 2014.

    Hoàng Anh

    Theo Trí thức trẻ
    kienvkt likes this.
  7. khongluibuoc79

    khongluibuoc79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Feb 12, 2014
    Likes Received:
    572
    Vin gruop là sân sau của các quan chức. Nó xin mua cảng cũng phần làm động tác giả cho đợt thoái vốn.
    Cần thì bán mẹ cho bọn nước ngoài chứ trao cho mấy ông nữa Tây nữa ta rồi nó cũng bán tất.
    kienvkt likes this.
  8. hoadaobaytronggio2015

    hoadaobaytronggio2015 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Joined:
    Jun 2, 2015
    Likes Received:
    402
    Bán cho ai cũng được nhưng chắc chắn là PHP đang được nhiều quỹ nhòm ngó
    chắc sẽ bán cho vỉngoup thoi bác ah, quỹ ngoại oman chắc ko đấu lại được
    kienvkt likes this.
  9. Langtudongnai

    Langtudongnai Thành viên rất tích cực Not Official

    Joined:
    Feb 26, 2015
    Likes Received:
    184
    Ngày chào sàn sao buồn tẻ vậy nè
    kienvkt likes this.
  10. YeumautimCE

    YeumautimCE Thành viên rất tích cực Not Official

    Joined:
    Mar 6, 2014
    Likes Received:
    128
    Do thi trường chung mà, không sao cả hàng hiếm trên thị trường đó
    kienvkt likes this.

Share This Page