PHP - tăng trưởng mạnh thời gian tới

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi cophieutot, 10/06/2024.

2982 người đang online, trong đó có 65 thành viên. 01:41 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 55823 lượt đọc và 303 bài trả lời
  1. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.124
    Key tăng trưởng PHP là gì:
    1. NN thoái vốn
    2. Cước dịch vụ cảng biển tăng từ 1/7
    3. Lạch huyện 3-4 vào hoạt động công suất gần bằng GMD đang giá 8x. Tăng công suất lên 50%.
    4. Nhận tiền bồi thường cảng hoàng diệu hơn 300 tỷ bùng nổ LN từ quý 3.

    Thông tin sẽ cập nhật tiếp.
    --- Gộp bài viết, 10/06/2024, Bài cũ: 10/06/2024 ---
    [​IMG]
    https://baotintuc.vn/kinh-te/hoan-t...&text=Dự kiến dự án sẽ,toàn bộ trong năm 2025.

    Với công suất khi Lạch Huyện 3-4 vào hoạt động cuối năm PHP có 3,2tr Teu. Hiện tại, GMD có 3,6 tr Teu giá 8x.

    TT đang định giá PHP hiện tại cực rẻ?
    --- Gộp bài viết, 10/06/2024 ---
    Quý 3 nhận hơn 300 tỷ từ bồi thường cảng Hoàng Diệu.
    https://baomoi.com/som-hoan-thien-gpmb-cang-hoang-dieu-de-thi-cong-cau-nguyen-trai-c49021903.epi

    LN sẽ tăng mạnh.
    --- Gộp bài viết, 10/06/2024 ---
    HAH đã ce. PHP chuẩn bị nào.
    --- Gộp bài viết, 10/06/2024 ---
    [​IMG]

    Nhà nước thoái 1 phần vốn tại PHP. Tôi dự giá sẽ rất cao khoảng 60k/CP.
    --- Gộp bài viết, 10/06/2024 ---
    SGP không bằng PHP tăng trưởng mạnh thời gian tới giá sắp 30K/CP.
    chimtri thích bài này.
  2. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.124
    SGP, VSC, HAH ce. PHP lên tiếng nào.
  3. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.124
    Chào bác. Đồng hành cùng bác, có gì ae chia sẻ nhé.
    --- Gộp bài viết, 10/06/2024, Bài cũ: 10/06/2024 ---
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 10/06/2024 ---
    Giá cước dịch vụ cảng biển PHP tháng 3/2024 tăng.
    --- Gộp bài viết, 10/06/2024 ---
    https://vneconomy.vn/tu-15-2-2024-dieu-chinh-gia-dich-vu-boc-do-container-cang-bien.htm
    --- Gộp bài viết, 10/06/2024 ---
    https://tapchitaichinh.vn/nam-2024-nganh-cang-bien-va-logistics-se-phuc-hoi-san-luong.html
    cophieutot đã loan bài này
  4. xmenhpvn

    xmenhpvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2017
    Đã được thích:
    2.067
    Tôi thấy PHP ngon nhưng phải cuối năm hoặc q1 năm sau, khi mà vận hành cảng 03,4. Còn hiện tại hưởng lợi do tắc nghẽn container ngay và luôn chỉ có cảng Cát lái thôi.
    cuibap13 thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  5. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.124
    Quý 3 nhận hơn 300 tỷ tiền bồi thường cảng Hoàng Diệu. Ngày 1/7/2024 phí dịch vụ cảng sẽ tiếp tục tăng mạnh.

    https://thuvienphapluat.vn/phap-lua...i-cang-bien-viet-nam-tu-172024-ra-154799.html
    cuibap13 thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  6. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.124
    Giá dịch vụ hoa tiêu hàng hải tại cảng biển tính như thế nào từ 1/7/2024?
    Căn cứ Điều 8 Thông tư 12/2024/TT-BGTVT, giá dịch vụ hoa tiêu hàng hải tại cảng biển từ 1/7/2024 tính như sau:

    (1) Tổng dung tích (GT) là một trong các đơn vị cơ sở để tính giá dịch vụ hoa tiêu, trong đó:

    - Đối với tàu thuyền chở hàng lỏng: dung tích toàn phần tính bằng 85% GT lớn nhất ghi trong giấy chứng nhận do cơ quan đăng kiểm cấp cho tàu thuyền theo quy định, không phân biệt tàu có hay không có két nước dằn;

    - Đối với tàu thuyền chở khách: dung tích toàn phần tính bằng 50% GT lớn nhất ghi trong giấy chứng nhận do cơ quan đăng kiểm cấp cho tàu thuyền theo quy định.

    (2) Khi yêu cầu dịch vụ hoa tiêu hàng hải, người yêu cầu hoa tiêu phải báo cho tổ chức hoa tiêu trước thời điểm yêu cầu hoa tiêu tối thiểu là 06 giờ; đối với cảng dầu khí ngoài khơi phải báo cho tổ chức hoa tiêu trước thời điểm yêu cầu hoa tiêu tối thiểu là 24 giờ.

    Trường hợp thay đổi giờ yêu cầu hoa tiêu hoặc hủy bỏ yêu cầu hoa tiêu, người yêu cầu hoa tiêu phải báo cho tổ chức hoa tiêu biết trước thời điểm yêu cầu hoa tiêu đã dự kiến tối thiểu là 03 giờ; đối với cảng dầu khí ngoài khơi là 08 giờ.

    (3) Hoa tiêu đã hoàn thành việc dẫn tàu, nếu thuyền trưởng vẫn giữ hoa tiêu lại sẽ tính thêm tiền chờ đợi và tiền chờ đợi được tính theo số giờ giữ lại thực tế.

    (4) Trường hợp hoa tiêu đã lên tàu mà người yêu cầu hoa tiêu huỷ bỏ yêu cầu hoa tiêu thì người yêu cầu hoa tiêu phải trả 80% số tiền tính giá dịch vụ hoa tiêu theo cự ly dẫn tàu đã yêu cầu hoa tiêu trước đó.

    (5) Tàu thuyền có hành trình để thử máy móc thiết bị, hiệu chỉnh la bàn thì được áp dụng bằng 110% giá tối đa theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

    (6) Tàu thuyền không tự vận hành được vì lý do sự cố kỹ thuật mà phải sử dụng tàu lai thì được áp dụng bằng 150% giá tối đa theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

    (7) Tàu thuyền yêu cầu hoa tiêu đột xuất thì được áp dụng bằng 110% giá tối đa theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

    (8) Tàu thuyền phải dịch chuyển giữa các cầu cảng trong phạm vi bến cảng theo yêu cầu của giám đốc doanh nghiệp cảng thì áp dụng theo giá dịch vụ hoa tiêu dịch chuyển trong cảng.

    (9) Tàu thuyền hoạt động vào, rời khu vực hàng hải lấy nhiên liệu, thực phẩm, nước ngọt, thay đổi thuyền viên, sửa chữa, phá dỡ hoặc chạy thử sau khi sửa chữa hoặc đóng mới mà không bốc dỡ hàng hoá, không đón, trả khách, thì được áp dụng bằng 70% giá tối đa theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
    cuibap13 thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  7. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.124
    Giá dịch vụ bốc dỡ container tại cảng biển từ 1/7/2024 tính như thế nào?
    Căn cứ Điều 10 Thông tư 12/2024/TT-BGTVT, giá dịch vụ bốc dỡ container tại cảng biển từ 1/7/2024 tính như sau:

    - Giá dịch vụ bốc dỡ đối với container hàng hoá quá khổ, quá tải, container chứa hàng nguy hiểm, container có yêu cầu bốc dỡ, chất xếp, bảo quản đặc biệt mà phát sinh thêm chi phí, khung giá áp dụng không vượt quá 150% khung giá theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

    Trong trường hợp doanh nghiệp cảng biển phải bố trí thêm các thiết bị chuyên dùng để hỗ trợ việc bốc, dỡ hàng hóa, giá dịch vụ của thiết bị phát sinh do hai bên tự thỏa thuận.

    - Dịch vụ Tàu (Sà lan) ↔ Sà lan, ô tô, toa xe tại cầu cảng chỉ được thực hiện khi hàng hoá đã đáp ứng được các quy định về giám sát hải quan, kiểm tra trọng tải và các nội dung khác theo quy định trước khi bốc hoặc dỡ hàng lên tàu.

    - Đối với các tuyến container mới tại các bến cảng Khu vực II và các bến cảng thuộc khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, doanh nghiệp cảng được phép áp dụng khung giá dịch vụ bốc dỡ container bằng 80% khung giá theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải trong thời hạn 03 năm kể từ ngày chính thức mở tuyến mới.

    Thông tư 12/2024/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 01/7/2024.
    --- Gộp bài viết, 10/06/2024, Bài cũ: 10/06/2024 ---
    [​IMG]

    Phí dịch vụ tăng.
    cuibap13 thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  8. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.124
    SGP ce, tới lượt PHP.?
    --- Gộp bài viết, 10/06/2024, Bài cũ: 10/06/2024 ---
    https://tapchicongthuong.vn/tang-tr...m--doanh-nghiep-cang-bien-khoi-sac-122224.htm

    Tăng trưởng sản lượng container lên cao nhất 4 năm, doanh nghiệp cảng biển khởi sắc

    Tính chung 4 tháng đầu năm nay, sản lượng container thông quan qua các cảng biển tại Việt Nam tăng tới 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất trong giai đoạn 2020 - 2024.
    cuibap13 thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  9. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.124
  10. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.124
    Gần một nửa số chuyến đi hướng Tây Á-Âu đã không khởi hành đúng giờ do tình trạng tắc nghẽn gia tăng tại các cảng châu Á.
    Báo cáo mới nhất của Linerlytica cho biết tuần trước chỉ có 6 trong số 11 chuyến đi châu Á-Bắc Âu khởi hành đúng lịch trình, tình trạng tắc nghẽn tại Singapore và Tanjung Pelepas làm gián đoạn thị trường nghiêm trọng.
    Công ty tư vấn cho biết: “Trong khi tình trạng tắc nghẽn tại cảng bận rộn thứ hai, Singapore, đã giảm bớt thì căng thẳng lại chuyển sang Port Klang và Tanjung Pelepas ở Malaysia. Thời gian chờ đợi cũng tăng lên ở tất cả các khu vực cảng chính của Trung Quốc, trong đó Thượng Hải và Thanh Đảo có thời gian trì hoãn lâu nhất.”
    Các con tàu đã phải chờ tới 5 ngày để cập bến cảng Thượng Hải nhộn nhịp nhất thế giới, nơi tình trạng tắc nghẽn đang ở mức cao nhất kể từ Covid.
    Dữ liệu theo dõi tàu của S&P cho thấy 50 tàu container ở Thượng Hải, bao gồm cả tàu đang neo đậu. Một số tàu, như Cosco Shipping Mexico và CMA CGM Big Sur , đã cập cảng từ tuần trước.
    Tại Singapore, nơi các nhà chức trách đã tạm thời mở lại Nhà ga Keppel đã đóng cửa để giảm bớt tình trạng xếp hàng tàu, có 56 tàu chở hàng. Tình trạng tắc nghẽn đã khiến một số nhà khai thác, trong đó có CMA CGM, bỏ qua các cuộc gọi đến Singapore. Điều đó cho thấy, hiện có khoảng 380.000 TEU tàu bị trì hoãn ở Singapore, so với 450.000 TEU tuần trước.
    S&P cũng cho biết có 51 tàu container ở Port Klang. Các cảng ở Đông Nam Á và Đông Bắc Á vẫn là nơi tắc nghẽn nhất, chiếm 29% và 23% lượng tàu chờ trên toàn thế giới.
    Tình hình này đến mức ban quản lý tại các hãng tàu Đài Loan Evergreen, Yang Ming và Wan Hai cho biết tuần trước họ không thấy trước tình trạng ùn tắc sẽ giảm bớt trong ngắn hạn và giá cước sẽ vẫn ở mức cao trong Quý 3.
    cophieutot đã loan bài này

Chia sẻ trang này