PXL Mây vương lấy Rồng ở Vịnh Gành Rái

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Thuphap, 18/08/2025.

5871 người đang online, trong đó có 36 thành viên. 02:53 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 5217 lượt đọc và 33 bài trả lời
  1. Thuphap

    Thuphap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/05/2019
    Đã được thích:
    5.467
    KCN Dầu Khí Long Sơn toạ lạc tại cửa biển vịnh Gành Rái
    , có thể nói là vị trí đắc địa nhất để phát triển CN, Logistic cho HCM và cả KV Miền Nam.

    2027 khi cầu Phước an, VD3 , cao tốc Long Thành -Bến Lức, Biên Hoà - Vũng Tàu hoàn thành thì có thể nói mọi nẻo đường đều dẫn về Long Sơn- Cái Mép.

    Gelex đã chi mạnh tay để chi phối PXL, tiếp theo chờ xem họ thổi hồn cho 850 ha của PXL. Theo KH thì 2027 sẽ khai thác trùng với thời điểm các hạ tầng hoàn thiện.

    Tương lai từ Trung Tâm TCQT Thủ Thiêm, sân bay Long Thành đến PXL chỉ là 60 phút.

    Vịnh Gành Rái một bên Cần Giờ dc VIN làm siêu đô thị và MVN định hướng hợp tác làm siêu Cảng… Phía đối diện thì 850 ha Long Sơn sẽ vô cùng đắc địa.

    Cùng chờ xem thời cơ mới và bàn tay Gelex sẽ đưa PXL đi tới đâu.
    [​IMG]
    Last edited: 18/08/2025
    big_land, kient012Voiconbenho thích bài này.
  2. GAGASU

    GAGASU Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/10/2017
    Đã được thích:
    132
    .
    Thuphap thích bài này.
  3. Voiconbenho

    Voiconbenho Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2020
    Đã được thích:
    1.342
    Nay chạy sớm nhỉ
    Thuphap thích bài này.
  4. Thuphap

    Thuphap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/05/2019
    Đã được thích:
    5.467
    4 khu thương mại tự do
    Theo quy hoạch TP.HCM gồm 4 khu thương mại tự do: Khu Cần Giờ (quy mô 1.000 - 2.000 ha), khu Cái Mép Hạ gắn với cảng biển (thuộc Bà Rịa - Vũng Tàu cũ), khu Bình An, khu Bàu Bàng.

    Đối với khu thương mại tự do gắn với cảng biển tại khu vực Cái Mép Hạ (nay thuộc phường Tân Phước và phường Tân Hải), dự án có quy mô 3.764 ha, được chia thành 3 khu chức năng và 8 phân khu.

    Về tiến độ, ngày 21-5, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) đã trình Chính phủ đề nghị thẩm định, phê duyệt đề án nghiên cứu. Đến nay, Bộ Công Thương đã có văn bản góp ý.
    kient012 thích bài này.
  5. Thuphap

    Thuphap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/05/2019
    Đã được thích:
    5.467
    Bộ Xây dựng ủng hộ đề xuất cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ
    Theo đó, Bộ Xây dựng khẳng định hồ sơ đề xuất chủ trương Dự án của liên danh nhà đầu tư gồm Tập đoàn Geleximco - Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại quốc tế (ITC) và Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) phù hợp với định hướng Quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch, chiến lược phát triển ngành, lĩnh vực, phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam và Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển thời kỳ 2021-2030, thời kỳ 2050 về mục tiêu đầu tư, quy mô cỡ tàu, số lượng và công năng các bến cảng.

    Song song đó, Bộ đề xuất phân kỳ đầu tư Dự án cũng phù hợp lộ trình đầu tư theo quy hoạch giai đoạn đến năm 2030 và sau năm 2030.

    Đối với định hướng đầu tư tổng thể khu bến Cái Mép Hạ, Bộ Xây dựng ủng hộ việc lựa chọn nhà đầu tư có năng lực tài chính để phát triển đồng bộ toàn khu bến.
  6. Thuphap

    Thuphap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/05/2019
    Đã được thích:
    5.467
    TP HCM - mở tầm nhìn hướng biển
    Đã nhiều năm, Cần Giờ là điểm xa nhất mà TP HCM có thể vươn tới biển.

    Ở phía bên Bà Rịa - Vũng Tàu, một dải công nghiệp, cảng và chuỗi hạ tầng ngành dầu khí đã hình thành nhưng vẫn là những cụm đơn lẻ. Sau khi sáp nhập tỉnh, ranh giới TP HCM có thể ôm trọn vùng vịnh Gành Rái phía Đông Nam Cần Giờ, mở cánh cửa ra biển lớn đã lỡ hẹn hơn một thế kỷ.

    Đã đến lúc thành phố cần một tầm nhìn biển xứng tầm với khát vọng siêu đô thị quốc tế.

    Từ cảng sông Sài Gòn đến Cát Lái bên sông Soài Rạp và cảng trung chuyển Cần Giờ, nỗ lực vươn ra biển của TP HCM phần nào gợi nhớ đến hành trình của Thượng Hải. Từ những bến cảng nhỏ dọc sông Hoàng Phố, Thượng Hải đột phá với siêu cảng Dương Sơn - nằm giữa vịnh Hàng Châu, cách đất liền hơn 30 km - trở thành cảng container lớn nhất thế giới, công suất hơn 43 triệu TEUs mỗi năm (gấp 5 lần cảng Cát Lái).

    Giờ đây, khi TP HCM được hợp nhất với Bà Rịa - Vũng Tàu, lần đầu tiên một vùng vịnh liên hoàn - tương đương vịnh Hàng Châu của Thượng Hải, vịnh Châu Giang của Quảng Đông, vịnh Tokyo hay vịnh San Francisco - có thể nằm gọn trong một tầm nhìn chiến lược thống nhất.


    Từ hơn một thế kỷ trước, toàn quyền Đông Dương Paul Doumer đã kỳ vọng biến Sài Gòn thành một thương cảng lớn, cạnh tranh với Singapore và Hong Kong. Ông đã lên kế hoạch làm đường sắt xuyên Đông Dương từ Sài Gòn đi Bangkok và Côn Minh, mở rộng mạng lưới hậu cần để Sài Gòn trở thành cửa ngõ logistics của cả vùng Đông Nam Á. Điều ông thiếu là một quyết tâm và sự thống nhất hành chính để đưa cảng ra sát biển, cắt giảm gần 70 km luồng lạch từ cửa biển Vũng Tàu tới bến Bạch Đằng.

    Giấc mơ lớn đó, giờ đây, có thể thành hiện thực.

    Trong ba thập kỷ qua, TP HCM đã không ngừng tìm đường "tiến ra biển": từ Khu chế xuất Tân Thuận đến đô thị Nam Sài Gòn, khu cảng Hiệp Phước và khu đô thị lấn biển Cần Giờ mà cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt từng nhen nhóm ý tưởng. Nhưng mọi bước tiến hoặc nhanh chóng lỗi thời trước tốc độ phát triển của kinh tế biển, hoặc bị níu chân bởi những nút thắt hạ tầng và ranh giới hành chính. Tư duy về một đi bước đột phá nhen nhóm trở lại với đề xuất từ các nhà đầu tư tư nhân cho dự án cảng trung chuyển Cần Giờ. Nhưng cách tiếp cận trong dự án vẫn thiếu một tầm nhìn vùng dù siêu cảng này dễ dàng kết nối với các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ qua đường cảng Phước An bên Nhơn Trạch (Đồng Nai) và vành đai 4 bên Phú Mỹ (BRVT) hơn là với phần còn lại của TP HCM.

    Với cảng trung chuyển và khu đô thị lấn biển Cần Giờ, TP HCM bắt đầu tăng tốc bờ Tây của vịnh Gành Rái nhưng vùng vịnh đầy tiềm năng này vẫn chưa có được một tầm nhìn lớn và thống nhất. Với việc hợp nhất địa giới hành chính, TP HCM sẽ không còn "nhìn biển từ một phía", mà có thể bao trùm cả vùng vịnh Gành Rái - nơi quy tụ cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, khu công nghiệp nặng Phú Mỹ, lọc dầu Long Sơn, khu dịch vụ dầu khí Vũng Tàu, nuôi trồng thủy sản Gò Găng và vùng sinh quyển Cần Giờ.

    Nếu được quy hoạch thống nhất, tam giác Cần Giờ - Phú Mỹ - Vũng Tàu hoàn toàn có thể phát triển thành chuỗi liên kết đô thị cảng - công nghiệp - công nghệ - sinh thái, tương tự vùng vịnh Tokyo, vịnh San Francisco, hay vùng vịnh lớn tại miền Nam Trung Quốc bao trùm Hong Kong, Thâm Quyến, Macao và Quảng Châu.

    Chỉ trong chưa đầy hai thập kỷ, cảng Dương Sơn của Thượng Hải đã trở thành cảng container lớn nhất thế giới, gấp đôi toàn bộ sản lượng cảng biển Việt Nam. Tầm nhìn biển táo bạo và cơ chế điều phối hiệu quả đã tạo nên bước nhảy vọt đó. TP HCM hoàn toàn có thể học hỏi để phát triển siêu cảng đảo, thay vì dành nguồn lực cải tạo những cảng nội địa đơn lẻ đang bị giới hạn bởi luồng lạch và địa giới.

    Lâu nay, Cần Giờ được xem là lá phổi xanh - nhưng với dân số tương lai hơn 300.000 người, nơi đây cần một vai trò lớn hơn:trở thành đô thị biển sinh thái có động lực kinh tế và kết nối vùng.

    Song song đó, bảo tồn rừng ngập mặn - vùng sinh quyển được UNESCO công nhận - là nhu cầu chính đáng, không thể hy sinh. Thách thức không phải là chọn bên nào, mà là xây dựng mô hình phát triển đáp ứng cả hai.

    Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, phát triển ven biển không thể là bê-tông hóa. Thế giới đang chuyển sang kết hợp hạ tầng cứng và sinh thái - dùng rừng ngập mặn, đụn cát, bãi triều để tăng khả năng chống chịu. Cần Giờ có thể dẫn đầu mô hình này.

    Giải pháp gồm: thiết kế cầu cảng thông thoáng, thi công hạn chế đục nước, giám sát tự động, cảng trung hòa carbon, và trồng bù rừng trước khi phá, có giám sát độc lập. Có thể học từ Singapore, Hà Lan, Mỹ về công nghệ sinh thái và phục hồi tự nhiên.

    Và chính nơi đây - giữa vùng vịnh rộng lớn - có thể thử nghiệm những mô hình táo bạo hơn: đô thị nổi, tự chủ năng lượng, thích nghi mềm dẻo với biến đổi khí hậu.

    Nhưng tất cả chỉ có giá trị khi đi kèm sự thực thi nghiêm túc và có trách nhiệm. Nếu làm đúng, Cần Giờ có thể trở thành hình mẫu cho phát triển sinh thái ven biển thế kỷ 21.

    Sáp nhập tỉnh không nên chỉ là điều chỉnh ranh giới. Đây là cơ hội để TP HCM tư duy lại quy hoạch một thành phố vùng, nhìn biển bằng tầm nhìn dài hạn, hành động với quyền thực thi mạnh mẽ, và định hình lại vị thế hàng hải quốc gia.

    Cần Giờ không còn là nơi kết thúc của thành phố. Đó phải là nơi bắt đầu của một tầm nhìn biển lớn - bền vững, toàn diện và dẫn dắt tương lai.

    LuckySam thích bài này.
  7. Voiconbenho

    Voiconbenho Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2020
    Đã được thích:
    1.342
    Ai lỡ tàu mai lại được mua giá ngon rồi
    Thuphap thích bài này.
  8. Thuphap

    Thuphap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/05/2019
    Đã được thích:
    5.467
    Gelex sắp IPO Hạ tầng Gelex
    Bên cạnh đó, Hạ tầng Gelex thông qua công ty con CTCP Đầu tư Khu Công nghiệp Dầu khí Long Sơn (Mã: PXL) đang triển khai dự án Khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn với tổng diện tích 800 ha, định hướng trở thành trung tâm dữ liệu (Data Center).
    LuckySamVoiconbenho thích bài này.
  9. Voiconbenho

    Voiconbenho Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2020
    Đã được thích:
    1.342
    Triển vọng ra sao bác
  10. Thuphap

    Thuphap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/05/2019
    Đã được thích:
    5.467
    Theo mình có triển vọng, còn thế nào thì chờ quan sát
    Voiconbenho thích bài này.

Chia sẻ trang này