SAB - Nỗ lực tìm đầu ra tăng trưởng trong bối cảnh ngành gặp khó

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi HQDfinance, 09/08/2024.

5880 người đang online, trong đó có 732 thành viên. 17:44 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 746 lượt đọc và 2 bài trả lời
  1. HQDfinance

    HQDfinance Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    31/07/2024
    Đã được thích:
    22
    SAB - Nỗ lực tìm đầu ra tăng trưởng trong bối cảnh ngành gặp khó.

    Kết quả kinh doanh Q2-2024

    Doanh thu đạt 8.086 tỷ đồng (+12,6% QoQ, 2,7% YoY) trong đó mảng chủ lực bán bia đạt 7.059 tỷ đồng (+10,5% QoQ, -3,ø36 YoY). Tăng trường QoQ đến từ "tiêu thụ trong mùa hè nắng nóng cao điểm định kỳ: Nhìn chung, mặc dù Q2 năm nay diễn ra các sự kiện thể thao lớn (kỳ vọng kích thích tiêu thụ ở kênh orrtrade lẫn offrade), tiêu dùng chung ngành bia giảm -4/0%6 YoY kéo theo mức giảm -3/9% YoY của SAB ở mảng này do niềm tỉn tiêu dùng vẫn ảm đạm ở quý này đĩ kèm duy trìsiết chặt xử lý vi phạm nống độ cồn khi tham gia giao thôngtheo nghị định 100.

    LNST Cty mẹ đạt 1.319 tỷ đồng (+25,2% QoQ, +7,7% YoY) tương đương biên lợi nhuận ròng đạt 15,4% (+155 bps QoQ, +149 bps YoY). Doanh thu không cải thiện nhưng việc tiết giảm CPBH&OLDN/doanh thu thuần đạt 13/49 (128 bps QoQ, -311 bps YoY) trong bối cảnh thị phần không sụt giảm so với đối thủ (tăng trưởng doanh thu bia của SAB ngang với thị trường chung) được coi là điểm sáng tích cực so với kỳ vọng chuyên viên trước đó. Điều này có thể đến từ việc SAB chuyển dẫn tập trung vào kênh offtrade (tiêu thụ tại nhà), đang là xu thế tiêu thụ bia mới ở VN trong vài năm gần đây, vốn sử dụng ít chỉ phí quảng cáo hơn kênh on-trade (nhà hàng,quán nhậu..) theo quan điểm của chuyên viên. (*)

    (*)SAB giải thích về vấn đề này: "Chúng tôi đang sử dụng mô hình mới trong việc đánh giá ROI của từng hoạt động quảng cáo, khuyến mãi. Sau đó, chúng tôi chỉ chọn các hoạt động mang lại lợi nhuận cao nhất, tối ưu nhất.

    Kế hoạch kính doanh H2-2024

    SAB tự tin hoàn thành kế hoạch năm 2024 về cả doanh thu thuần (34.379 tỷ đồng,+12/9% YoY) và LNST Cty Mẹ (4.580 tỷ đồng, +7,6% YoY), cụ thể:

    +Doanh thu thuần: SAB kỳ vọng tiêu thụ bia sẽ phục hồi trong quý 3 và đi lên trong quý 4, phù hợp với bức tranh vĩ mô tươi sáng hơn,hỗ trợ doanh thu thuần trong Q2-2024 tốt hơn so với Q1-2024.

    +LNST: SAB dự kiến duy trì biên lợi nhuận gộp đi ngang ở mức quý 2 do giảm lãng phí trong dây chuyền sản xuất và được hưởng một số chỉ phí đầu vào thấp hơn. (Giá lon giảm sẽ bù đắp xu hướng tăng giá của các vật liệu khác). Về CPBH&OLDN/Doanh thu thuần, có xu hướng tăng nhẹ do 333 Pilsner ra mắt nhưng vẫn nằm trong vùng an toàn mà SAB kiểm soát từ đầu năm nay, dựa trên mô hình ROI mới áp dụng cho hoạt động quảng cáo,khuyến mãi như đã để cập ở trên.
  2. bi04virgo

    bi04virgo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/08/2009
    Đã được thích:
    14.115
    SAB thì cứ giá 50 múc tẹt bô ^^

    [​IMG]
  3. 178ngogiatu

    178ngogiatu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2005
    Đã được thích:
    963
    Để xem mấy ông thoái vốn bán thủng 50 cho nó máu!

Chia sẻ trang này