1. BQT xin thông báo: Hiện tại diễn đàn đã xử lý xong lỗi chức năng tìm kiếm, quý thành viên và quý khách đã có thể sử dụng tính năng tìm kiếm như trước. Chúng tôi rất tiếc vì việc khắc phục diễn ra chậm trễ, rất mong nhận được sự thông cảm của quý thành viên và quý khách ghé thăm. Vẫn mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của của tất cả các bạn!

SFI - Hành trình tìm lại vinh quang

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Lwh275, 03/06/2021.

6626 người đang online, trong đó có 887 thành viên. 16:15 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1927 lượt đọc và 2 bài trả lời
  1. Lwh275

    Lwh275 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/07/2020
    Đã được thích:
    9
    Sau bank - thép - chứng khoán làm điên đảo thị trường thời gian qua, chúng ta vẫn đang lăn tăn không biết nên mua cổ phiếu nào cho sóng tới. Vì vậy em xin phép được chia sẻ một cơ hội đầu tư vô cùng hấp dẫn cho quý 2/2021.
    Những ai tham gia thị trường những năm 2008 – 2009 chắc sẽ không xa lạ gì với Công ty Cổ phần Đại Lý Vận Tải SAFI (HSX). Đây là một trong những doanh nghiệp có EPS ổn định và có những con sóng tăng trưởng thuộc hàng khủng khiếp nhất trong lịch sử sàn HSX.

    ĐIỂM NHẤN ĐẦU TƯ
    - Hưởng lợi từ câu chuyện ngành logistic quốc tế và Việt Nam
    - Lợi nhuận sau thuế Q4.2020 tăng gấp 4 lần so với Q4. 2019 nhờ sản lượng và giá cước vận chuyển quốc tế đường hàng không duy trì tăng cao từ cuối Q3.2020 và dự kiến duy trì tăng đến hết Q2 2021 => Giúp SFI đạt 81,1 tỷ LNST, tăng 84%
    - Khoản tiền đầu tư vào 5,29 tr cp VSC (9,6%) với thị giá rơi vào 264 tỷ.
    - Lượng tiền mặt lớn, tính tới cuối năm 2020 SFI sở hữu gần 136 tỷ tiền mặt.
    - Giá trị sổ sách của SFI hiện tại là 36.000đ, tương đương P/B = 1, P/E = 5.33

    1) SFI – Sự lãng quên và hành trình trở lại mạnh mẽ.

    Tiền thân là một công ty nhà nước, quy mô ban đầu chỉ với 22 nhân viên vào năm 1992, SFI đã định hướng công ty tập trung vào các dịch vụ vận chuyển đường biển và vận tải nội địa. Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, SFI đã nằm trong top những doanh nghiệp logistic hàng đầu Việt Nam với 3 lĩnh vực: Logistic, Fowarding và đại lý tàu biển:

    - Logistic: Hoạt động logistic của SFI bao gồm dịch vụ kê khai hải quan, kho bãi, vận tải nội địa và đóng gói. Để phục vụ cho hoạt động này SFI đã xây dựng cơ sở hạ tầng trải dài từ Bắc vào Nam, với các khu vực kho Phú Thuận tài quận 7 với diện tích 10,000 km2, Kho tại KCN Vân ĐỒn – Đà Nẵng với diện tích 9500 m2 và kho tại Hà Nội với diện tịch 4.500 m2… Đồng thời SFI cũng sở hữu đội xe gồm nhiều đầu kéo và các xe tải để vận tải hàng hóa nội địa khắp nước.
    Đây là mảng chiếm 33% tổng doanh thu và chiếm đến phần lớn lợi nhuận.

    - Forwarding: gồm dịch vụ khai quan và giao nhận vận tải (Vận chuyển đa phương thức gồm các đường thủy, đường sắt, đường biển và hàng không. Trong đó SFI đóng vai trò tổ chức trung gian gom hàng, nhận hàng và chuyển giao hàng cho các bên vận chuyển)
    Mảng này tuy chiếm tỷ trọng cao (65,4%) nhưng biên lợi nhuận chưa được cao.

    - Dịch vụ đại lý hãng tàu, hoạt động khác: Bao gồm cáchoạt động làm thủ tục xuất nhập cảnh cho tàu và thuyền viên, dịch vụ kiểm đếm hàng hóa, cung ứng thuyền viên, cung cấp nguyên liệu và thực phẩm cho tàu cập cảng. Tuy đây là mảng chiếm tỷ trọng bé (1,8%) nhưng mang lại tỷ suất lợi nhuận gộp lên đến 68%.

    a) Sự vươn tới đỉnh cao của ngành logistic

    - Năm 1998, nhận thấy tiềm năng của Hải Phòng, SFI đã thành lập thêm chi nhánh ở đây để phục vụ tốt nhu cầu vận chuyển đường biển hơn. Hơn nữa liên doanh COSFI được hình thành với COSCO (1 trong 10 hãng tàu lớn nhất thế giới), qua đó SFI đã có đối tác hàng đầu trong lĩnh vực đại lý vận tải và hãng tàu.
    - Năm 2004, tiếp nối thành công, SFI đã thành lập liên doanh Yusen, với đối tác là đơn vị quản lý hoạt động logistic của hãng tàu NYKLines Nhật bản, đứng thứ 10 thế giới về lượng hàng chuyên chở mỗi năm.
    - Đây là tiền đề để đưa công ty lên đỉnh cao vào những năm 2013 – 2014. Có những lúc liên doanh này chiếm đến gần 50% LNST của SFI (2013) và Cosco Container Lines cũng duy trì nguồn thu ổn định cho công ty.

    b) Khó khăn chồng chất và sự lãng quên:

    - Việc liên doanh Yusen hết hạn hoạt động từ ngày 05/09/2014 và đã hoàn tất phân chia lợi nhuận, gióng lên hồi chuông cảnh báo cho SFI vào năm 2015. Việc này đã bỏ lại cả khoảng trống lợi nhuận cho SFI. Nhờ việc cắt giảm chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp mà SFI đã hạn chế tối đa thâm hụt LNST, chỉ giảm 15% so với con số 50% tương ứng phần Yusen VN đóng góp.
    - Hơn nữa mảng bđs được công ty triển khai (qua việc thành lập công ty đầu tư hạ tầng SFI) không mang lại hiệu quả cao.
    - Năm 2016, SFI tiếp tục thanh lý khoản đầu tư vào công ty Cosco Container Lines. Trước giờ đây luôn là công ty con mang lại nguồn thu cao nhất cho SFI
    - Năm 2017 – 2018 là thời kỳ nền kinh tế bắt đầu bước vào suy thoát và ngành logistic không đứng ngoài ngoại lệ khi là ngành công nghiệp phụ trợ.

    b) Sự trở lại mạnh mẽ:

    - Năm 2018, nhận thấy việc cần thay đổi tình hình, SFI quyết định đầu tư vào Tập đoàn Container Việt Nam và công ty Cổ phần Vinalines Logistic. Và khoản đầu tư này đã mang lại hiệu quả vào năm 2021 khi thị giá của khoản đầu tư VSC rơi vào 264 tỷ đồng. Ngoài ra công ty còn tận dụng được quan hệ của chủ hàng và hãng vận tải để phát triển hoạt động kinh doanh cốt lõi.

    Năm 2021 sẽ đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của logistic nói chung và SFI nói riêng

    Về vĩ mô:

    - Hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) và vận tải hàng hóa đường biển ít bị gián đoạn bởi các biện pháp giãn cách xã hội, kiểm soát dịch bệnh
    - Các hiệp định thương mại (CP TPP, EVFTA, RCEP) có hiệu lực, đem đến động lực thúc đẩy kim ngạch XNK, đặc biệt vào quý 1,2 – 2021. Việt Nam dự báo sẽ xuất siêu kỷ lục vào 2021.
    - Xu hướng dịch chuyển dòng vốn đầu tư từ Trung Quốc sang Việt Nam, cụ thể:

    Nhu cầu dịch chuyển cơ sở sản xuất các tập đoàn đa quốc gia để cải thiện biên lợi nhuận do chi phí nhân công Trung Quốc gia tăng, căng thẳng thương mại Mỹ Trung. Với việc đứt gãy chuỗi cung ứng cũng khiến các nhà sản xuất thấy được rủi ro khi tập trung chuỗi sản xuất vào 1 địa điểm, và cần phải phân tán ra.

    Việt Nam được hưởng lợi nhất từ việc: Vị trí nước ta khá đắc địa với địa thế gần Trung Quốc, bờ biển dài, kết nối nhiều tuyến giao thương lớn. Môi trường chính trị, kinh tế ổn định, tiềm năng phát triển rất cao, hơn nữa lao động lại dồi dào, năng suất cải thiện tốt, chi phí nhân công rẻ.

    - Về chính sách, ngành logistic đang là ngành mũi nhọn được thủ tướng phê duyệt nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển đến năm 2025, theo quyết định 200/QĐ – TTG.
    - Cước phí vận tải biển, hàng không, giá thuê container rỗng đang ở mức rất cao, tăng tới 6,7 lần.
    - Trong bối cảnh hiện tại nhu cầu thuê và vận chuyển đang cao vì đây là mùa cao điểm giao dịch của nông sản, thủy sản, các mặt hàng xuất khẩu khá lớn. Nhiều doanh nghiệp thậm chí chấp nhậm mức cước tăng lên 2 – 3 lần, có chặng lên 6 – 8 lần.

    Với việc SFI đang sở hữu rất nhiều kho bãi ở vị trí thuận lợi, hơn nữa mảng Fowarding và logistic sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc giá cước vận tải đang lên.

    => Lợi nhuận sau thuế Q4.2020 tăng gấp 4 lần so với Q4. 2019 nhờ sản lượng và giá cước vận chuyển quốc tế đường hàng không duy trì tang cao từ cuối q3.2020 và dự kiến duy trì tang đến hết q2 2021. => Giúp SFI đạt 81,1 tỷ LNST, tang 84%

    2) Nền tảng tài chính tốt

    - Lượng tiền mặt lớn, tính tới cuối năm 2020 SFI sở hữu gần 136 tỷ tiền mặt.
    - Giá trị sổ sách của SFI hiện tại là 36.000đ, tương đương P/B là 1, P/E gần 6

    3) Nắm giữ hơn 11% cổ phiếu quỹ với giá rẻ

    - Hiện SFI đang giữ 1,7 tr cổ phiếu quỹ với giá mua chưa tới 20.000đ/CP.

    ĐỊNH GIÁ
    Ước tính LNST năm 2021 sẽ tăng trưởng tốt với kỳ vọng về mảng logistic, forwarding phát triển mạnh. Giá cổ phiếu phù hợp rơi vào vùng 55.000 đ/cp với lợi nhuận kỳ vọng đạt 105 tỷ, EPS rơi vào vùng 7.4


    Tỷ trọng nắm giữ SFI không quá 30% danh mục, và hoạt động mua nên chia nhỏ thành nhiều ngày để đảm bảo giá trung bình trong 3-5 phiên tới.

    Để được hỗ trợ nhanh nhất và kịp thời về "Danh Mục Đầu tư, Thông tin, Xu hướng thị trường" hoặc trao đổi về "Phương pháp đầu tư", quý khách có thể liên hệ với em qua sđt: 0904.545.980 - Nguyễn Thành Hưng

    Chúc anh/chị nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công!
  2. daica2009

    daica2009 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/09/2014
    Đã được thích:
    172
    Cổ tốt sẽ sớm lên lại 5x
    --- Gộp bài viết, 03/06/2021, Bài cũ: 03/06/2021 ---
    Bạn này bỏ quên 136 tỷ ln VSC chưa hạch toán (5.92tr giá 30 giờ đã lãi tới 23 giá)
  3. Lwh275

    Lwh275 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/07/2020
    Đã được thích:
    9
    [​IMG] SFI ra tin cổ tức rất tốt

Chia sẻ trang này