Tại sao trên cùng một nền lãi suất gửi tiết kiệm như nhau mà 2020 có siêu sóng còn 2024 sideway dow

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Ice_skating, 22/11/2024 lúc 11:25.

5733 người đang online, trong đó có 709 thành viên. 16:52 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 592 lượt đọc và 9 bài trả lời
  1. Ice_skating

    Ice_skating Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/10/2023
    Đã được thích:
    188
    Trên cùng một nền lãi suất gửi tiết kiệm gần như nhau, mà 202o có siêu sóng còn 2024 sideway down?
    Các bác có thể nhìn thấy trên bảng kế toán doanh nghiệp, khoản chứng khoán đầu tư ngắn hạn nó nằm ở khoản nào? là khoản đầu tư tài chính ngắn hạn. Thậm chí, đối với chứng khoán mua đi bán lại đầu cơ, còn là khu vực có thanh khoản cao nhất sau tiền gửi k kì hạn.Đối với bảng cân đối kế toán quốc gia cũng tương tự.
    Thế nên, nguồn cung tiền dễ thanh khoản nhất (M1) mới ảnh hưởng nhiều nhất tới thị trường chứng khoán.
    So với nền M1 cực kì thấp năm 2020, thì tới 2024 lãi suất của M1 đã tăng tương đối mạnh.

    Đó là lí do tại sao trên cùng một nền lãi suất gửi tiết kiệm gần như nhau mà 2020 có siêu sóng còn 2024 thì sideway down.
    https://sbv.gov.vn/webcenter/portal...howHeader=false&_adf.ctrl-state=1ds3hs7wm8_95
  2. toma_hawk

    toma_hawk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/09/2015
    Đã được thích:
    1.221
    Giữa làn sóng thương mại xuyên biên giới, Viettel Post triển khai đầu tư Công viên Logistics tại cửa ngõ với Trung Quốc

    Trong định hướng phát triển của Viettel Post, hãng này đề cập đến mục tiêu cung cấp giải pháp toàn trình cho logistics xuyên biên giới, đồng thời tạo hành lang kết nối thương mại giữa Trung Quốc và Asean.

    Ngày 04/11, HĐQT Tổng CTCP Bưu chính Viettel (HOSE: VTP) thông qua chủ trương đầu tư dự án Công viên Logistics Viettel tại Lạng Sơn, nhằm kinh doanh dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ kho, vận tải hàng hóa nội địa và quốc tế, thương mại điện tử.

    Từ cuối tháng 10 năm nay, doanh nghiệp này đã bắt đầu tuyển dụng một loạt vị trí nhân sự cho Dự án.

    Liên quan đến việc triển khai đầu tư Công viên Logistics, Viettel Post dự kiến thành lập chi nhánh tại Thôn Bản Liếp, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

    Đáng chú ý, vị trí chi nhánh mới nằm liền kề với 1 đại dự án đang được xây dựng là Khu trung chuyển hàng hóa thuộc Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - có tổng mức đầu tư trên 3.2 ngàn tỷ đồng.

    Dự án Khu trung chuyển hàng hóa được khởi công từ tháng 11/2019, là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Lạng Sơn. Hiện tại, giai đoạn 1 của Dự án đang được xây dựng với quy mô diện tích khoảng 58ha. Các hạng mục chính bao gồm: Trung tâm Hải quan tập trung, khu dịch vụ trung chuyển hàng hóa, hệ thống sân bãi, hệ thống công trình, khu nghỉ lái xe và các công trình phụ trợ. Dự kiến, khu trung chuyển hàng hóa này sẽ đi vào vận hành từ tháng 12 năm nay.
    Chia sẻ với báo Chính phủ vào tháng 3 năm nay, Tổng Giám đốc Viettel Post - ông Hoàng Trung Thành cho biết mong muốn xây dựng các trung tâm, công viên logistics để kết nối các vùng, miền nuôi trồng, các khu công nghiệp với các hub giao thông của đường bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không và các cửa khẩu.

    Hạ tầng của các trung tâm logistics sẽ được áp dụng công nghệ có mức tự động hóa cao và phải toàn trình, theo ông Thành. Dịch vụ toàn trình gồm kho, lưu kho, dịch vụ hải quan, dịch vụ vận tải xuyên biên giới để giúp hàng hóa lưu thông nhanh với chi phí thấp.

    Viettel Post cũng tiến hành đàm phán, hợp tác với chính quyền Nam Ninh (Trung Quốc) về cơ hội đầu tư logistics tại đây như: Đặt văn phòng, trung tâm logistics tại Nam Ninh; thúc đẩy hoạt động giao thương giữa 2 nước, tăng lưu lượng vận tải đường sắt liên vận Việt Nam - Trung Quốc; thành lập hiệp hội các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu logistics để tối ưu chi phí, rút ngắn thời gian lưu thông hàng hóa giữa 2 nước.
    Ice_skating thích bài này.
  3. toma_hawk

    toma_hawk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/09/2015
    Đã được thích:
    1.221
    VTPost bắt tay 'gã khổng lồ' FedEx khai thác cơ hội vận chuyển quốc tếVừa qua, TCT Bưu chính Viettel (VTPost) và FedEx Express đã có buổi thảo luận nhằm trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực vận chuyển và thương mại điện tử giữa hai bên.
    VTPost và FedEx Express đều bày tỏ mong muốn mở rộng quy mô vận chuyển hàng không theo mô hình airport-to-airport từ Việt Nam sang các khu vực châu Âu, châu Á, châu Mỹ... nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường vận tải quốc tế, đặc biệt trong giai đoạn thương mại điện tử toàn cầu đang phát triển bùng nổ. Việc này không chỉ nâng cao dung lượng vận chuyển mà còn giúp tối ưu hóa thời gian và chi phí cho khách hàng của VTPost.

    Theo đó, hai bên đã có những trao đổi và xem xét chi tiết về bảng giá, nhằm đạt được sự thống nhất giúp VTPost có thể cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế với mức giá cạnh tranh, tạo ra lợi thế lớn cho việc mở rộng thị phần và thu hút thêm khách hàng, đặc biệt ở các thị trường tiềm năng.
    Ngoài ra, VTPost cũng đã mời FedEx Express tham quan hệ thống cơ sở hạ tầng và đề xuất tích hợp API nhằm nâng cao hiệu quả vận hành, tối ưu hóa quy trình xử lý hàng hóa và đáp ứng tốt hơn các yêu cầu đặc thù từ phía đối tác. Bên cạnh đó, hãng hàng không vận chuyển lớn nhất thế giới đặc biệt quan tâm đến nền tảng thương mại điện tử VIPO Mall của VTPost và mong muốn tìm hiểu sâu hơn về tiềm năng hợp tác vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc, một thị trường chiến lược với nhu cầu vận chuyển lớn.

    Trong cuộc thảo luận về logistics xanh, bà Rebecca Lim, Giám đốc điều hành kinh doanh FedEx khu vực Đông Nam Á chia sẻ mục tiêu đạt mức phát thải khí carbon bằng 0 vào năm 2040, hãng hàng không hàng đầu thế giới đang tích cực nghiên cứu các giải pháp nhằm khuyến khích khách hàng tự nhận hàng, giảm phát thải CO2.
    Đại diện VTPost, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Chuyển phát Trịnh Đức Cường bày tỏ sự đồng thuận với định hướng này, đồng thời nhấn mạnh cam kết phát triển bền vững của VTPost thông qua mạng lưới 1.000 Smart Lockers hiện có và kế hoạch mở rộng thêm 4.000 Smart Lockers vào năm 2025, nhằm hỗ trợ tối đa cho mục tiêu chuyển đổi xanh. Việc này sẽ giúp cả hai bên không chỉ tăng cường hiệu quả vận hành mà còn mà còn đảm bảo cân bằng giữa lợi ích kinh tế, xã hội và môi trường, thể hiện trách nhiệm sâu sắc với cộng đồng.

    Cuộc gặp gỡ ngày 13/11 vừa qua không chỉ thể hiện sự quan tâm đặc biệt của FedEx đến thị trường Việt Nam mà còn mở ra triển vọng hợp tác chiến lược giữa hai bên. Qua đó, VTPost sẽ có thêm cơ hội vươn ra thị trường quốc tế, đặc biệt là phát triển mạnh mẽ dịch vụ vận chuyển Việt Nam - Mỹ và tiến tới thị trường châu Âu, tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt trội trên thị trường logistics đầy tiềm năng.
    ***Chú thích:
    FedEx Express là công ty vận tải chuyển phát nhanh thuộc sở hữu của Tập đoàn FedEx, một trong ba hãng vận chuyển quốc tế lớn nhất thế giới. Với hơn 50 năm phát triển, FedEx là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong dịch vụ chuyển phát nhanh toàn cầu với mạng lưới bao gồm hàng ngàn điểm giao nhận, trung tâm phân phối hiện đại, đội máy bay lớn với hơn 650 máy bay, và hàng chục nghìn phương tiện đường bộ.

    Hiện nay, FedEx hoạt động tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, vận chuyển hàng triệu bưu kiện mỗi ngày.
  4. homealoneeee

    homealoneeee Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2020
    Đã được thích:
    6.123
    hay đó
    Ice_skating thích bài này.
  5. Ice_skating

    Ice_skating Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/10/2023
    Đã được thích:
    188
    Lãi suất M1 tăng lên thì kéo dần lãi suất gửi tiết kiệm có kì hạn lên.
    Cho nên cái khoản thanh khoản bị hụt đến từ NĐT tổ chức arbitrage, số còn lại đến từ NĐT cá nhân rời bỏ thị trường.
    homealoneeee thích bài này.
  6. Ca Com

    Ca Com Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2014
    Đã được thích:
    6.303
    Từ đó đến giờ in bao giấy rồi?
    bkluv170Ice_skating thích bài này.
  7. TheKingofRac

    TheKingofRac Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/09/2023
    Đã được thích:
    189
    Hỏi mà lại không tự trả lời được à? Hãy ko dám trả lời? Một là năm đó cả nước hân hoan, chứng khoán kà một kênh đầu tư rồi nâng hạng, mang tiền tiết kiệm vào rồi sao, năm 2022 nó say hết mie tiền r còn đâu, thứ hai là giờ ck có phải kênh đầu tư tốt nhất không, vàng đang hút tiền, chưa kể giờ có hai tỷ vứt 1 lô đất nền vùng vẹn có khi vài năm nữa 3.5-4 tỷ, đánh chứng lãi vậy không? Chứng khoán bị mất niềm tin rồi.
    Ice_skatingHighwayAssociates thích bài này.
  8. ntbcantho

    ntbcantho Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/10/2024
    Đã được thích:
    185
    Sai. Dịch bệnh. Dân ngu fo kg biết làm gì. Đầu toi ck. Bị tạo lập nó vặt lông đến 3 đời còn sợ chơi ck.
    bkluv170Ice_skating thích bài này.
  9. bkluv170

    bkluv170 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/01/2022
    Đã được thích:
    328
    quá khác bác nhỉ, dịch hạn chế đi lại thì đầu tư ck là kênh tốt nhất. giờ đi lại bt thì tiền lại đổ vào đất.
    Ice_skating thích bài này.
  10. Phapsumu

    Phapsumu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/01/2021
    Đã được thích:
    2.945
    năm đó có dịch nói cho nhanh, tất cả mọi thứ đình trệ, nhưng đồng tiền thì không thể ngưng lưu chuyển.
    phân với chả tích
    Ice_skating thích bài này.

Chia sẻ trang này