Tận thu!!!!!!!!!!!!!!!! Bác nào ăn đủ rồi thì mua xe trước đi là vừa.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi tranminh2406, 23/11/2007.

968 người đang online, trong đó có 55 thành viên. 04:45 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 624 lượt đọc và 6 bài trả lời
  1. tranminh2406

    tranminh2406 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Đã được thích:
    1
    Tận thu!!!!!!!!!!!!!!!! Bác nào ăn đủ rồi thì mua xe trước đi là vừa.

    Người dân sẽ phải đóng phí lưu hành phương tiện
    "Ôtô cá nhân đăng ký mới sẽ thu 15 triệu đồng, xe đang lưu hành 10 triệu đồng một năm. Xe máy tùy theo phân khối thu từ 200.000 đồng đến 3 triệu đồng một năm", đó là một trong những đề xuất của Sở giao thông công chính TP HCM khi bàn về các phương án phòng chống ùn tắc giao thông, sáng 22/11.
    >TP HCM ''mất'' 14.000 tỷ đồng vì kẹt xe/ Gần 6.500 ôtô, xe máy chen trong 1 km đường ở HN
    "Các đô thị lớn phải có biện pháp cấp thiết hạn chế lưu thông phương tiện cá nhân", ông Thân Văn Thanh, Cục phó đường bộ VN, lên tiếng trong cuộc họp bàn về giải pháp chống ùn tắc giao thông.
    Các giải pháp của Cục Đường bộ VN được đề xuất là tăng lệ phí đăng ký phương tiện tại Hà Nội và TP HCM tới 30-50% giá trị của phương tiện. Thu phí lưu hành phương tiện vào giờ cao điểm trong nội đô theo ngày hoặc tháng, ví dụ: 20.000 đồng một ngày hoặc 500.000 đồng một tháng đối với ô tô và 10.000 đồng một ngày và 200.000 đồng một tháng đối với xe máy.


    Biện pháp khác, được Bộ GTVT đưa ra là cấm xe ngoại tỉnh vào thành phố bằng cách bố trí điểm đỗ cho phương tiện này tại các đường vành đai; bắt buộc đi xe buýt đến trường đối với học sinh cấp 3 và sinh viên bằng cách phát vé hoặc trợ giá đi xe buýt.
    Theo ông Nguyễn Văn Quyền, Cục phó Cục Đường bộ, sinh viên các trường đại học, cao đẳng nên bố trí học thứ 7, chủ nhật thay cho 2 ngày trong tuần để giảm số người tham gia giao thông. Ngoài ra, ngày thường sẽ bố trí học muộn hơn vào buổi sáng và kết thúc muộn vào buổi chiều để tránh giờ cao điểm.
    Không nên cấm xe ngoại tỉnh vào nội đô
    Ông Đào Công Hải, Trưởng phòng cảnh sát giao thông Hà Nội, Hà Nội tỏ ý không đồng tình với nhiều giải pháp mà Cục Đường bộ đưa ra. "Nếu cấm xe ngoại tỉnh, anh tôi từ quê đến thành phố, phải gọi điện vào bảo tôi ra đón. Việc này rất bất cập, Chúng ta nên cho phép xe ngoại tỉnh vào thành phố song phải nộp phí cao", ông Hải nói.
    Theo nhiều chuyên gia, việc bắt buộc học sinh sinh viên đi xe buýt là không khả thi vì nhiều trường chưa có tuyến xe buýt, hoặc tăng lệ phí đăng ký 30-50% giá trị cũng không hiệu quả khi người dân có nhu cầu mua xe. Do vậy, theo ông Hải, chỉ nên đánh thuế lũy tiến đối với người mua xe thứ hai, thứ ba.
    Về tổng thể, ông Đào Công Hải cho rằng, các thành phố lớn cần tạm dừng đăng ký xe mới trong 3 năm và áp dụng lệ phí trước bạ chuyển chủ là 0 % để khuyến khích người dân đăng ký chính chủ, nhà nước sẽ quản lý được số xe hiện hành. Ba năm đó cũng để củng cố hạ tầng giao thông.
    Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Ô tô xe máy VN, cũng cho rằng, giải pháp tăng phí lưu hành khó khả thi vì Chính phủ đang quyết giảm phí và nếu tăng lệ phí đăng ký xe thì dân có thể đăng ký ở ngoại tỉnh rồi lưu hành ở HN. Do vậy, theo ông Hùng, phải điều tra để phân vùng ùn tắc và có giải pháp cho khu vực đó, như điều chỉnh lưu lượng phương tiện theo giờ, tăng giải phân cách mềm.
    Ông Võ Văn Vân, Phó phòng cảnh sát giao thông TP HCM lại đưa ra đề xuất, nên thu phí lưu hành phương tiện cá nhân vào trung tâm thành phố giờ cao điểm, để người dân cân nhắc, thấy thật cần thiết mới đi lại. Nếu làm được việc này sẽ không cần thiết phải bố trí làm việc lệch giờ, gây xáo trộn trong dân cư.
    Đồng tình với phương án này, ông Dương Hồng Thanh, Phó giám đốc Sở GTCC TP HCM đưa ra đề xuất mức thu phí phương tiện khi lưu hành đối với cả xe mới và xe cũ, như ôtô cá nhân đăng ký mới sẽ thu 15 triệu đồng, xe đang lưu hành 10 triệu đồng một năm. Xe máy tùy theo phân khối thu từ 200.000 đồng đến 3 triệu đồng một năm.
    Ông ước tính, chỉ thu được 70% số xe cá nhân cũng đã có 2.000 tỷ đồng mỗi năm. Việc thu phí xe lưu hành sẽ do UBND phường hoặc các đại lý thực hiện.
    Đoàn Loan
  2. banhotvit

    banhotvit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/2007
    Đã được thích:
    0
    Tui chang hieu noi cach tinh cua may ong nay nua, bi h xang tang len 13000 dong/lit, vat gia chung tang chong mat. Truoc day tui ngoi uong cafe vi he chi co 4000 ma nay da nghe thong bao cua nguoi ban la len 5000 bat dau tu thu 2 tuan sau vi xang len gia. Po tay. May ong ngoi 1 cho di dau cung co xe dua don, co bao h di xe gan may dau ma bit, cu he thay ket duong, ket xe la qui trach nhiem cho nguoi dan. Bi h dua thue tham gia giao thong de han che bot xe, dieu do chung ***** kem coi cua ca 1 he thong chinh quyen tu Truong Uong den Dia Phuong, ho be tac nen cu danh vao tui tien cua nguoi dan, nhin nhu ho ko muon dan giau len, chi muon cui mat xuong dat lam kiem tien dong thue la duoc. Ma tu truoc toi nay co bao nhieu nghi dinh, chi thi da gay phan ung du doi tu nguoi dan va cuoi cung phai rut lai, dieu do cho thay nhung nguoi lam luat ko nam duoc thuc te cung nhu ko co long tu trong khi dua ra nhung cai do. Quoc hoi thi toan nhung ong nghi gat, chat van thi da co kich ban, truc tuyen cung the. Xa hoi toan nhung thu nhu the thi di ve dau.


    Tui day ba con oi.
    [​IMG]
  3. salzburg

    salzburg Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2007
    Đã được thích:
    927
    Toàn những phương án ngốc tịt. Thu phí xe đang lưu hành trong giờ cao điểm thì thu thế chó nào được. Xây các trạm thu phí ở đầu đường à? Tắc thêm, vì phải đỗ xe mua vé, soát vé. Làm như Singapore í, khi đăng ký xe thu một tiền gọi là thuế môi trường. Cứ thu một khoản cố định cho 15 năm lưu hành luôn. Giấy chứng nhận đã nộp thuế môi trường sẽ có tác dụng trong 15 năm và cả khi chuyển nhượng xe. Xe chỉ được phép lưu hành trong 15 năm kể khi được đưa vào sử dụng. Lúc đấy, khi mua xe người ta sẽ phải cân nhắc có nên mua hay không, nếu chịu được thì mua.
  4. salzburg

    salzburg Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2007
    Đã được thích:
    927
    Thêm nữa, phải bổ sung khẩn cấp và các luật dân sự, kinh tế, hình sự các điều liên quan đến xây dựng các công trình phúc lợi chậm tiến độ. Có thể phạt nặng nhà thầu thi công chậm như ngưng hợp đồng, buộc bồi thường toàn bộ giá trị hợp đồng. Đối với chủ đầu tư, phải cách chức và khởi tố về tội làm trái gây hậu quả nghiêm trọng ...
  5. tranminh2406

    tranminh2406 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Đã được thích:
    1
    Tôi còn dự đoán một tương lai như thế này các bác kiểm nghiệm xem có đúng không nhá: với hiện trạng chặt phá rừng như hiện nay + ô nhiễm khí thải --> tương lai ai muốn thở khí trời thì xin mời đóng thuế xong hãng thở nhá, còn không đóng thuế thì tự nín thở mà chết đi để không khí cho người khác còn thở, đóng thuế để họ còn có kinh phí tái trồng rừng, kinh phí "giúp đỡ" các doanh nghiệp làm ô nhiễm có tiền tái xử lý không khí trước khi đưa ra môi trường
  6. vuabanhang85

    vuabanhang85 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/08/2006
    Đã được thích:
    0
    mie các bố này đúng là ở nhà không có việc gì làm rồi đến khi đi họp quốc hội sợ không có gì nói, cố nghĩ ra cái để nói,đánh thuế nhứ thế này thì có mà giết dân à, xe oto nhập khẩu về việt nam đã đánh thuế từ 200% trở lên h mỗi năm phải đóng thêm phí lưu hành phương tiện nữa thì thành ra là đánh mấy lần thuế à, chán cái xã hội này quá đã ngu còn bày đặt ra luật
  7. blackside86

    blackside86 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/02/2007
    Đã được thích:
    0
    Hay!
    Những ý tưởng độc đáo chỉ có ở 1 đất nước Anh Hùng, dưới 1 chế độ độc - nhất - vô - nhị

Chia sẻ trang này