Tăng giá xăng khiến chỉ số giá tăng 0,3%

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lehero, 22/04/2012.

5536 người đang online, trong đó có 571 thành viên. 20:25 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 493 lượt đọc và 5 bài trả lời
  1. lehero

    lehero Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/02/2008
    Đã được thích:
    16
    Thực ra là DN và người dân đuối như chưa từng đuối nên tăng giá xăng dầu, điện nước,... chẳng ăn thua gì.
    CPI năm 2012 chẳng làm gì cũng dưới 10%.
    http://*********.vn/ChannelID/761/Tin-tuc/220871-tang-gia-xang-khien-chi-so-gia-tang-03.aspx

    Tăng giá xăng khiến chỉ số giá tăng 0,3%

    Ngày 21.4, một quan chức Bộ Tài chính cho biết, việc tăng giá xăng thêm 900 đồng/lít (3,93%); diezel 500 đồng/lít (2,34%); dầu hỏa 600 đồng/lít (2,88%); dầu madut 400 đồng/kg (2,13%) sẽ tác động trực tiếp và gián tiếp tới chỉ số giá tiêu dùng (CPI) khiến chỉ số này tăng thêm khoảng 0,3% và chưa gây áp lực lên lạm phát.

    Cụ thể, tại vòng 1, giá xăng tác động làm cho giá mặt hàng sử dụng xăng dầu làm nguyên liệu đầu vào trực tiếp tăng 0,094%. Ngoài ra, giá xăng cũng ảnh hưởng gián tiếp tức tác động dây chuyền, theo vòng lặp thông qua việc tăng giá các mặt hàng làm yếu tố trung gian, mà các mặt hàng này đã bị tăng giá vì việc điều chỉnh xăng dầu là 0,211%. Như vậy, tính cả 2 vòng gián tiếp và trực tiếp giá xăng sẽ đẩy chỉ số giá tiêu dùng tăng hơn 0,3%.
    Anh Vũ
    Thanh niên

  2. sactim

    sactim Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/04/2010
    Đã được thích:
    35
    Nghe mấy nhóm lợi ích này phán thì thật là hài
  3. rongbien168

    rongbien168 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/02/2010
    Đã được thích:
    1
    CPI chỉ là trò hề. chuẩn thì năm nay nó phải 23%
  4. lehero

    lehero Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/02/2008
    Đã được thích:
    16
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120422/no-mot-loi-giai-thich.aspx

    Nợ một lời giải thích

    22/04/2012 3:29
    Ngày 20.4, giá xăng lại tăng thêm 900 đồng/lít, dầu các loại tăng từ 400-600 đồng/lít. Quyết định này được liên bộ Tài chính - Công thương đưa ra khi CPI tháng 4 được Bộ Kế hoạch - Đầu tư ước “tăng khoảng 0,06%”.
    Tức là, do không lo ảnh hưởng lạm phát nên các bộ này đã dễ dàng chấp nhận đề nghị tăng giá xăng dầu của các doanh nghiệp (DN) đầu mối, còn sự khó khăn của DN và nhất là khó khăn của hàng chục triệu người tiêu dùng thì cứ bỏ mặc. Đợt tăng giá này chỉ diễn ra sau hơn 1 tháng kể từ đợt tăng trước đó (ngày 7.3, giá xăng tăng 2.100 đồng/lít, dầu các loại tăng từ 600 - 2.000 đồng/lít).
    Chính sách thắt chặt tiền tệ đã khiến cho lạm phát giảm nhiệt rất mạnh, mức tăng giá tiêu dùng cả nước trong tháng 4 giảm xuống gần bằng 0 (TP.Hà Nội công bố CPI tháng 4 giảm 0,03%, TP.HCM chỉ tăng 0,08%). Tuy nhiên, chính sách này với lãi suất quá cao đã khiến cho hàng loạt DN lâm vào cảnh điêu đứng, hậu quả là tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại. GDP quý 1 năm nay chỉ tăng 4%, là mức tăng thấp nhất trong 3 năm gần đây. Gần đây lãi suất bắt đầu hạ nhưng vẫn còn cao ngất ngưởng, hầu hết các hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn đang trong tình trạng đình trệ do chi phí lãi vay, sức mua trong dân sụt giảm.
    Hai đợt tăng giá xăng dầu cấp tập vừa rồi là một cú đánh bồi vào sự khó khăn của DN và người tiêu dùng.
    Giải thích về đợt tăng giá xăng dầu lần này, theo thông lệ, đại diện Bộ Tài chính đều đưa ra điệp khúc cũ: Tăng giá vì DN kinh doanh xăng dầu bị lỗ.
    Đến bây giờ người dân không còn tin vào lời giải thích đó nữa. Bởi vì Bộ Tài chính vẫn còn nợ một lời giải thích trung thực từ lợi nhuận “khủng” của Petrolimex năm 2009.
    Còn nhớ, năm 2009 đã có tới 9 lần tăng giá xăng dầu, lần nào cũng với lý do “doanh nghiệp lỗ nặng”. Mãi cho đến tháng 11 năm ngoái, Bộ Tài chính mới công bố kết quả kiểm toán Petrolimex, cả nước mới ngã ngửa: Trong cái năm 9 lần tăng giá xăng dầu đó, Petrolimex không những không lỗ xu nào mà còn đạt lợi nhuận “khủng”: lãi tới 2.660 tỉ đồng từ chính hoạt động kinh doanh xăng dầu.
    Sau khi kết quả này được công bố chính thức, người dân không hề thấy các quan chức tài chính hoặc công thương lên tiếng xin lỗi về những phát biểu thiếu trung thực biến lãi thành lỗ của mình, cụ thể là vào năm 2009. Trong khi đến hẹn lại lên, chính những quan chức này mỗi lần tăng giá xăng dầu lại mở miệng nói như cái máy “lỗ, lỗ”. Và chẳng thấy ai bị “kiểm điểm rút kinh nghiệm” tí tẹo nào cả.
    Liệu những tuyên bố “lỗ” lần này và những lần sau nữa có còn đáng tin?
    Hoàng Hải Vân
  5. vietchuanjsc

    vietchuanjsc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2009
    Đã được thích:
    1.765

    potay chú :)) =))=))=))=))=))=))=))=))
  6. haribo.de

    haribo.de Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2011
    Đã được thích:
    89
    Đổi tư duy đi , thay vì phản đối thì mua thằng (mã) có quyền lợi liên quan với chúng nó

Chia sẻ trang này