TBT Trọng: Lão họ Đinh 2 lúa quá!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nguyenhuho, 05/05/2012.

3384 người đang online, trong đó có 128 thành viên. 06:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 800 lượt đọc và 9 bài trả lời
  1. nguyenhuho

    nguyenhuho Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/07/2010
    Đã được thích:
    0
    Trước nhận xét của cử tri Hà Nội rằng Bộ trưởng Đinh La Thăng "quá ngây thơ" với đề án thu phí giao thông đường bộ, Tổng bí thư nói, nếu không được dân chấp nhận nghĩa là đề án không ổn.
  2. nguyenhuho

    nguyenhuho Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/07/2010
    Đã được thích:
    0
    Phí giao thông: Dân không chấp nhận, phải xem lại

    - Trước nhận xét của cử tri Hà Nội rằng Bộ trưởng Đinh La Thăng "quá ngây thơ" với đề án thu phí giao thông đường bộ, Tổng bí thư nói, nếu không được dân chấp nhận nghĩa là đề án không ổn.

    Chỉ bộ trưởng mới biết
    Bộ trưởng Thăng nhận lỗi với dân
    Bộ trưởng Thăng: 'Chưa thu phí xe trong năm nay'

    Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc tiếp xúc với cử tri quận Ba Đình, Hà Nội sáng nay (4/5), trước kỳ họp QH sắp diễn ra.

    Không hợp lòng dân

    Đề xuất thu phí phương tiện giao thông của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khiến nhiều cử tri không hài lòng.

    Ông Huỳnh Ngọc Chung (phường Thành Công) nhận định thu phí là một biện pháp "lấy nó sửa nó" có thể hiệu quả trong khắc phục tình trạng ùn tắc, song cần hết sức cân nhắc thu như thế nào, vào lúc nào.

    Các cử tri cao tuổi quận Ba Đình trao đổi với Tổng bí thư nhiều bức xúc muốn chuyển đến Quốc hội.

    Theo ông Chung, ùn tắc giao thông hiện nay chủ yếu do hạ tầng yếu kém, tiếp theo mới là số lượng phương tiện và ý thức tham gia giao thông của người dân.

    Ông Chung phân tích khá kỹ: Những nguy cơ của giao thông đã được cảnh báo từ cách đây 10-20 năm, nhưng không được coi trọng trong công tác quy hoạch, dẫn đến hậu quả tất yếu là ùn tắc. Đây là trách nhiệm của các cơ quan, trong đó có Bộ Xây dựng và Bộ GTVT.

    “Các cơ quan này không làm tốt lại đổ hết lỗi cho dân là không có văn hoá giao thông, phương tiện cá nhân nhiều”, ông Chung bức xúc. “Trong khi không có phương tiện thì người dân làm sao làm ăn, buôn bán? Đời sống nhân dân đã khó khăn, giờ còn phải gánh thêm các loại thuế, phí”.

    Ông Chung thấy đề xuất thu phí “chỉ giải quyết phần ngọn mà chưa giải quyết tận gốc”. Ông đề nghị QH xem xét, có thu thì phải đúng thời điểm, đó là khi giao thông đã được cải thiện, vậy mới có được sự đồng thuận của dân.

    Cử tri Vũ Trọng Hốt (phường Trúc Bạch) còn mạnh dạn đề nghị QH không thông qua đề án này. Ông Đỗ Vũ, đại diện cử tri các phòng ban quận Ba Đình, thì thấy nên trưng cầu ý kiến nhân dân về đề xuất này.

    Cử tri Phạm Quy (phường Ngọc Khánh) nhận xét: “Đề xuất thu phí không hợp lòng dân. Bộ trưởng Đinh La Thăng nói “đóng phí là yêu nước” nhưng tôi cho nói thế là quá ngây thơ và vô lý. Chả nhẽ tôi chưa đóng phí đồng nghĩa tôi không yêu nước hay sao?”.

    Trao đổi với cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh đường lối, chủ trương, chính sách đều phải xuất phát từ thực tiễn đời sống, từ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

    “Những đề xuất như việc thu phí giao thông nếu không được dân chấp nhận nghĩa là không ổn, phải xem xét, điều chỉnh lại”, Tổng bí thư khẳng định.
  3. nguyenhuho

    nguyenhuho Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/07/2010
    Đã được thích:
    0
    Phải công nhận bây giờ sự lợi hại của phương tiện truyền thông đã tạo đk cho những quyết định đúng sai của một vị nào đó làm tác động đến suy nghĩ của người dân sẽ bị phản ứng đúng sai đồng loạt về quyết định đó.
  4. Neu_boy

    Neu_boy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/03/2004
    Đã được thích:
    164
    # thu phí không phải mục đích giảm ùn tắt hay vì an toàn gì mà chỉ là để thu lấy tiền làm dự án giao thông thôi, tiền làm dự án ko có lấy gì việc làm, lấy gì ăn.

    Nếu mục đích là thu phí bảo trì, nghĩa là phải thu ông nào sử dụng thì thu, sử dụng nhiều thu nhiều, ko sử dụng ko thu.

    Kiểu thu phí theo đầu xe khác gì thu thuế đinh ngày xưa, chắc muốn quay lại thời phong kiến.

    Cho nên các vị lão thành mới bức xức.
  5. nguyenhuho

    nguyenhuho Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/07/2010
    Đã được thích:
    0

    Cái kiểu cứ nắm đầu người có tóc của lão họ Đinh đó là kg được lòng dân rồi.
    Thiếu gì cách để thu của người có phương tiện tham gia giao thông, mà cách tốt nhất là tăng thêm thu phí qua từng lít xăng dầu là công bằng nhất, mà trong đó vừa là phí môi môi trường nữa. Có thể sẽ có một số người sử dụng xăng dầu kg qua sử dụng phương t iện giao thông nhưng đã là xăng dầu thì gây ô nhiểm môi trường cũng phải thu.

    Tuy nhiên sự điều hành giá xăng dầu cũng phải đúng với giá xăng dầu thế giới để cho người dân sử dụng xăng dầu kg thấy bị bất công khi giá xăng dầu khi tăng khi giảm.
  6. tvtu45

    tvtu45 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/05/2010
    Đã được thích:
    89
    cái đám đi họp toàn là bọn hưu trí , vô công rỗi nghề .
    Họ quen với nếp sống thời bao cấp : chỉ nhận dù ít chứ không bỏ ra .
    Không đóng góp thì lấy gi mà xd hạ tầng trong đó có giao thông .
    Tưởng tiề bỏ ra xd hạ tầng là trên trờ rơi xuống chắc .
    Mấy năm trước đi tiếp xúc cử tri ngao ngán luôn .
    Khi hỏi : để cải tạo và XD n...như ý các bác cần xxx tỷ đồng , theo các bác chúng ta sẽ huy động từ nguồn nào khi ngân sách thu không đủ chi , hay chúng ta đi vay của NN để đời con cháu trả , mà vay cũng không dễ ...... cả hội trg ...ngậm hạt thị .
    Tâm lý ăn không ngồi chờ sung rụng , mọi thứ chờ nhà nước là thía .
    Cứ để ý xem : thằng nào hễ ló mặt lên TV là than đói kể khổ , đề nghị giúp , xin xỏ...........1 số cán bộ cũng vậy ....
    >:)>:)>:)>:)>:):-??:-??:-??:-??
  7. tvtu45

    tvtu45 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/05/2010
    Đã được thích:
    89
    nhảm .
    XD chạy máy móc khác cũng phải chịu cho xe cộ ah .
    Thu phí gt là hợp lý nhất .
    Vấn đề đối tg và cách thu thoai .
    Nguyên tắc XD đề án thu phí GT là : phương tiện nào sử dụng đường xá nhiều và gây tác động ( làm mau xuống cấp ) thì bị thu nhiều .
    Đoạn đường nào cần giảm mật độ phương tiện giao thông thì phí phải cao .
    Người nào sử dụng nhiều phương tiện giao thông cá nhân thì phải đóng góp nhiều
  8. sactim

    sactim Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/04/2010
    Đã được thích:
    35
    Túm lại là trong suy nghĩ của các tầng lớp LĐ chúng ta từ xưa tới nay không wan tâm nhiều đến giao thông nên nó mới như thế này. Hãy nhìn đất nước còn nhiều điều bất cập về kinh tế, xã hội như Triều Tiên mà họ quy hoạch, giao thông Cách đây vài chục năm đâu vào đó, có Tàu điện ngầm lâu rồi, trong khi các LĐ nhà ta đi nước ngoài như cơm bữa mà chả học hỏi để áp dụng cho đất nước, đến bây giờ bao năm dồn lại thành một mớ bòng bong, ông # này không rối mới lạ. Có lần tui nghe một vị bên sở QHKT Hà Nội nói chuyện vui về một Anh cán Bộ của ngành xây dựng khi chứng kiến cảnh tan hoang phố Khâm Thiên do Mỹ ném bom thi tuy đau khổ nhưng Anh ta cũng đồng thời nghĩ là may mắn có thể quy hoạch lại đường sá, công trình khu vực này ... Nhưng rồi sao ? Sau một thời gian đi học ở nước ngoài quay về phố Khâm Thiên xưa Anh sừng sốt khi thấy đường sá, ngõ ngách công trình còn ngổn ngang hơn trước lúc bị Mỹ ném bom, thật là Mỹ cũng bõ tay, không giải tỏa nổi phố cũ của Hà Nội !!!! Đúng là chả ai wan tâm ???
  9. fujita

    fujita Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2005
    Đã được thích:
    0
    Cái này là do hậu quả từ thời bao cấp đây mà, cái gì cũng chỉ chờ TRÊN ban xuống. Nói thiệt với các bác chứ gia đình em chả bao giờ thấy tổ dân phố tới mời họp để gặp các đại biểu của nhân dân, gọi cho sang là "tiếp xúc cử tri". Em chẳng thể nào hiểu nổi cái cơ chế bầu cử ở ta, mấy ông đầy tớ của nhân dân cứ như từ trên trời rơi xuống vậy. Có bác nào nói được nỗi thống khổ của nhân dân với tình trạng "sưu cao, thuế nặng" không. Đành rằng chúng ta phải đóng góp để nhà nước có chi phí cho quốc phòng, hạ tầng cơ sở nhưng em cũng đóng đủ loại thuế rồi còn gì, sao bác Thăng còn cố mài dân như thế.
  10. Neu_boy

    Neu_boy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/03/2004
    Đã được thích:
    164

    Cái đám nghỉ hưu này họ cũng làm 40 năm, có bác còn là lính, lão thành, thương binh, hi sinh bao nhiêu cho đất nước. Giờ có nghỉ hưu nên vô công rỗi nghề cũng là bình thường. Nhiều bác cũng gần đất xa trời rồi, không nhiều bác tham tí tiền đâu.

    Còn bọn làm đường xá, ăn 50% thậm chí hơn, toàn dựa vào dự án công để hút tiền ngân sách (mà tiền ngân sách thì lấy éo đâu ra, từ trên trời rơi xuống à, là máu của người dân như họ đấy).

    Ngành giao thông rõ ràng là thối nát nhất với các vụ như PM18, làm cọc bê tông cốt tre, làm chưa xong đã hỏng, không ai quản lý, tiền thì năm nay ứng trước hết vốn của năm 201xx rồi, giờ hết cái ăn nên đè ra thu phí một cách máy móc.

    Phí thì phải thu, nhưng thu để làm đường chứ éo phải để nuốt vào bụng bọn giao thông, bọn tham quan hút máu dân.

    Không có cơ chế sử dụng, giám sát, bảo trì con đường nào, km nào, giá cả bao nhiêu, khi nào xong?

    Cứ đè ra thu rồi CHUNG CHI (thực chất là lấp liếm để hút máu thôi)

    Đấy mới gọi là bọn thối nát nhé.

Chia sẻ trang này