1. BQT xin thông báo: Hiện tại diễn đàn đã xử lý xong lỗi chức năng tìm kiếm, quý thành viên và quý khách đã có thể sử dụng tính năng tìm kiếm như trước. Chúng tôi rất tiếc vì việc khắc phục diễn ra chậm trễ, rất mong nhận được sự thông cảm của quý thành viên và quý khách ghé thăm. Vẫn mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của của tất cả các bạn!

TCL - Tân cảng logistics - Hiệu quả kinh doanh - cổ tức đều đặn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi ngu_ngon, 18/06/2024.

5149 người đang online, trong đó có 609 thành viên. 21:13 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 3875 lượt đọc và 13 bài trả lời
  1. ngu_ngon

    ngu_ngon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/02/2014
    Đã được thích:
    1.482
    Với nền tảng và thương hiệu lâu đời từ Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Tân Cảng Logistics đã xây dựng đượng thương hiệu, với hệ sinh thái logistics chung quanh, có thể phục vụ đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.
    Lịch sử cổ tức đều đặn 20-40% hàng năm
    Gần đây với quyết định chuyển dần hàng nguy hiểm ra khỏi nội đô dân cư bao gồm cảng Cát Lái - thì một trong các ICD được hưởng lợi là ICD Nhơn Trạch, hàng nguy hiểm thông qua ở Cát Lái 1 tháng tầm 2000 teus, dự kiến sẽ chuyển về ICD Nhơn Trạch 50-60% do vị trí địa lý thuận lợi hơn Tân Cảng Hiệp Phước, sẽ góp phần nâng doanh thu/lợi nhuận TCNT/TCL từ 01/07/2024 (ngày QD có hiệu lực)
    PompeoV, anchacmacben, CindyD2 người khác thích bài này.
  2. xmenhpvn

    xmenhpvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2017
    Đã được thích:
    2.067
    Trước mắt Cảng Cát lái vẫn là cảng lớn nhất và mang lại doanh thu và lợi nhuận lớn nhất trong hệ thống Tân Cảng . Hàng bộ quốc phòng , Hải quân nó khác bọt.
    Mà sao cũng là hàng bộ quốc phòng , như họ Vietel bung lụa mà chưa thấy hàng bqp của Tân cảng theo trend nhỉ ? Mặc dù ngành cảng biển đang có sóng rất mạnh.
    anchacmacben thích bài này.
    xmenhpvn đã loan bài này
  3. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.370
    Cạn vol rồi. Dự báo cho thấy giá cổ phiếu TCL có thể đạt khoảng 46,000 VND đến 58,000 VND vào cuối năm 2024 nếu các điều kiện thuận lợi.
  4. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.370
    Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/2/2024 để thay thế Thông tư số 54/2018/TT-BGTVT ngày 14/11/2018.

    Theo thông tư mới, giá dịch vụ bốc dỡ container nội địa không có sự thay đổi so với quy định hiện hành. Cụ thể, giá dịch vụ bốc dỡ container nội địa 20 feet có giá từ 260.000 - 427.000 đồng, từ 439.000 - 627.000 đồng/container 40 feet; 658.000 - 99.000 đồng/container trên 40 feet có hàng.

    Tuy nhiên, giá dịch vụ bốc dỡ container nhập khẩu, xuất khẩu, tạm nhập, tái xuất, quá cảnh, trung chuyển tại một số khu vực đã có sự điều chỉnh, tăng khoảng 10% so với mức giá quy định trong Thông tư 54.

    Trong đó, mức giá bốc dỡ container nhập khẩu, xuất khẩu và tạm nhập, tái xuất tại khu vực I có giá từ 36-53 USD/container 20 feet và 55-81 USD/container 40 feet có hàng; khu vực III có giá bốc dỡ container từ 45-53 USD/container 20 feet và 68-81 USD/container 40 feet; nhóm cảng biển số 5 có giá bốc dỡ container từ 23-27 USD/container 20 feet và 34-41 USD/container 40 feet.

    Riêng hai cảng biển nước sâu Lạch Huyện và Cái Mép – Thị Vải được áp khung giá riêng. Cụ thể, khung giá dịch vụ bốc dỡ container từ tàu (sà lan) lên bãi cảng dành cho container nhập khẩu, xuất khẩu và tạm nhập, tái xuất là từ 57-66 USD/container 20 feet có hàng; 85-97 USD/container 40 feet và với container trên 40 feet có giá bốc dỡ từ 94-108 USD/container. Đối với container quá cảnh, trung chuyển, mức giá bốc dỡ từ 34-40 USD/container 20 feet và 51-58 USD/container 40 feet có hàng.
    https://vneconomy.vn/tu-15-2-2024-d...t=Theo thông tư mới, giá,trên 40 feet có hàng.
    --- Gộp bài viết, 12/08/2024, Bài cũ: 12/08/2024 ---
    Quy định về giá dịch vụ bốc dỡ container tại cảng biển Việt Nam từ 01/7/2024

    Giá dịch vụ bốc dỡ container tại cảng biển Việt Nam được quy định tại Thông tư 12/2024/TT-BGTVT có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024 và thay thế Thông tư 39/2023/TT-BGTVT.

    https://thuvienphapluat.vn/chinh-sa...container-tai-cang-bien-viet-nam-tu-01-7-2024
    Bonnie0813 thích bài này.
  5. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.370
    Hàng hóa qua cảng biển Hải Phòng: Tăng trưởng ấn tượng
    Theo Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, 6 tháng đầu năm 2024, lượng tàu đến cảng biển Hải Phòng giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lượng hàng hóa qua cảng tăng trưởng ấn tượng, đạt gần 16%. Điều này cho thấy xu thế tàu biển đến với cảng biển Hải Phòng có sự thay đổi đáng kể khi chuyển từ số lượng sang chất lượng thông qua những con tàu lớn…
    Lượng hàng qua cảng tăng kỷ lục

    Phó giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng Hà Quang Thắng cho biết, 6 tháng đầu năm 2024, cảng biển Hải Phòng có sự tăng trưởng mạnh mẽ từ lượng hàng hóa thông qua các cảng, cao nhất từ trước đến nay. Ước thực hiện, lượng tàu đến với cảng biển Hải Phòng đạt 8.251 lượt chiếc, giảm 266 lượt so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lượng hàng hóa lại tăng hơn 7 triệu tấn, tăng 15,93%. Cụ thể, cảng biển Hải Phòng đạt tới 52,9 triệu tấn hàng hóa thông qua, cùng thời điểm này năm 2023 chỉ đạt 45,6 triệu tấn. Trong số đó, hàng hóa đến cảng biển Hải Phòng bằng tàu biển đạt hơn 44,6 triệu tấn, tăng 15,27% so với cùng kỳ; bằng phương tiện thủy nội địa hơn 8,3 triệu tấn, tăng 19,58%. Đây cũng là giai đoạn lượng hàng hóa đến cảng biển Hải Phòng bằng phương tiện thủy nội địa tăng trưởng cao.

    Tốc độ tăng trưởng hàng hóa đến cảng cao tiếp tục được ghi nhận tại Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) khi liên tục duy trì sản lượng hàng hóa thông qua hơn 140.000 Teus container/tháng, riêng tháng 5/2024, cảng đạt lượng hàng hóa thông qua lên đến 149.772 Teus, trong đó lượng hàng hóa xuất/nhập khẩu tới từ các tuyến dịch vụ đi trực tiếp Hoa Kỳ chiếm tới 49,8% tổng sản lượng tháng. Kết thúc 5 tháng đầu năm 2024, TC-HICT ghi nhận sản lượng đạt 655.249 TEU, bằng 152.82 % so với cùng kỳ năm 2023. Ước thực hiện 6 tháng đầu năm, cảng đạt khoảng 795.200 teus. Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng, doanh nghiệp cảng lớn nhất tại thành phố cũng đạt mức tăng trưởng khá trong 6 tháng đầu năm 2024. Tổng Giám đốc công ty Nguyễn Tường Anh thông tin, năm 2024, Cảng Hải Phòng tròn 150 năm xây dựng và trưởng thành; 95 năm thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên, nên ngay từ đầu năm, các phong trào thi đua lao động sản xuất được các đơn vị phát động. Bên cạnh đó, cảng đón được số lượng tàu lớn nhiều hơn, nên lượng hàng hóa tăng, doanh thu của cảng tăng, thu nhập của người lao động ổn định và có sự tăng trưởng…

    [​IMG]
    Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng đạt sản lượng vượt trội trong 6 tháng đầu năm 2024. Ảnh: HICT.
    https://thanhphohaiphong.gov.vn/hang-hoa-qua-cang-bien-hai-phong-tang-truong-an-tuong.html
    Bonnie0813 thích bài này.
  6. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.370
    Tcl đang có giá pe 7.5 ~ 1/2 gmd hấp dẫn nđt trung dài hạn.
    Dự là đưa vào khai thác cảng nước sâu Hải Phòng, tổng công suất bốc dỡ tcl tăng khoảng 30% sẽ cải thiện lợi nhuận các quý tới khi nhu cầu xnk tăng mạnh ở miền Bắc.
    Bonnie0813 thích bài này.
  7. chym68

    chym68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/05/2018
    Đã được thích:
    444
    Ko ăn thua
    Làng nhàng
  8. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.370
    Ở phía nam TCL chiếm 40% tổng sản lượng bốc dỡ container. Phía bắc tcl cũng là đơn vị uy tín phản ánh qua hiệu quả ở cảng hải phòng. "
    "Cụm cảng Hải Phòng: đến 2025 nguồn cung dự kiến tăng mạnh tại cụm Hải Phòng với (1) cảng sông Nam Đình Vũ (GMD) GĐ 3 tăng CS thêm 500.000 TEU; 2 cảng nước sâu tại Lạch Huyện gồm Lạch Huyện 3-4 (PHP) tăng thêm 1,1 triệu TEU và (3) Lạch Huyện 5-6 HHIT (Hateco) CS 1,83 triệu TEU.
    Hiện tại, tại cảng nước sâu Lạch Huyện chỉ có HITC của Tân Cảng Sài Gòn, khai thác từ 2018 và sau 5 năm đạt full CS.."
    --- Gộp bài viết, 12/08/2024, Bài cũ: 12/08/2024 ---
    Pe tcl mới 1/2 trung bình ngành (tầm 12-15). Cổ tức ~ 7%/năm thị giá thì quá an toàn đầu tư dài hạn.
  9. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.370
    Theo đại diện TCHICT, với lượng hàng hóa qua cảng tăng liên tục, đầu tháng 6/2024, đơn vị đưa vào sử dụng thêm 15 xe đầu kéo Kalmar TL2 (có sức kéo 75.000 kg, gồm cả tự trọng và hàng hóa), nâng tổng số xe đầu kéo container tại cảng lên 45 xe. Với số lượng xe này, TC-HICT bảo đảm đáp ứng vận chuyển nội bộ trong cảng, vừa hỗ trợ các tàu rút hàng hóa nhanh, vừa tạo điều kiện để các chủ hàng luân chuyển hàng container trong cảng thuận lợi hơn. Cũng trong tháng 6/2024, Công ty cổ phần Lai dắt và Vận tải Cảng Hải Phòng (đơn vị thuộc Cảng Hải Phòng) ký hợp đồng dự án đóng mới tàu lai Azimuth đạt 5.000 CV với Tổng công ty Sông Thu và Công ty cổ phần Công nghệ và phát triển Hàng hải Việt Nam (Vitechco). Sau khi con tàu này hoàn thành, Công ty Lai dắt và Vận tải Cảng Hải Phòng sẽ có 12 tàu với tổng công suất đạt hơn 22.000 CV, không chỉ bổ sung năng lực lai dắt tàu vào các cảng của Cảng Hải Phòng mà còn hỗ trợ những cảng khác tại Hải Phòng.

    Theo đại diện Tập đoàn Hateco, đầu năm 2025, bến số 5,6 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện cũng sẽ được đưa vào khai thác…

    Như vậy, bắt đầu từ năm 2025, Lạch Huyện trở thành khu cảng nước sâu với 6 cầu cảng liên hoàn, có thể tiếp nhận tàu lên đến 160.000 DWT. 6 tháng cuối năm không chỉ là việc hoàn thành kế hoạch mà đã đến lúc các doanh nghiệp cảng chuẩn bị cho sự phát triển mới.
  10. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    8.370
    Cảng Cát lái và Cái Mép là 2 cảng lớn top đầu.
    6 tháng cuối năm dự báo xuất nhập khẩu tiếp tục tăng trưởng.

Chia sẻ trang này