Thị Trường Vận Tải Container Toàn Cầu Cuối Năm 2024: Thách Thức và Cơ Hội

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi sunshine632, 28/06/2024 lúc 10:51.

3498 người đang online, trong đó có 535 thành viên. 22:10 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 713 lượt đọc và 6 bài trả lời
  1. sunshine632

    sunshine632 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/04/2021
    Đã được thích:
    172
    [​IMG]

    Thị trường vận tải container toàn cầu năm 2024 đang trải qua nhiều thay đổi và thách thức đáng kể. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến thị trường bao gồm sự mất cân bằng cung-cầu, xung đột địa chính trị và biến động kinh tế.

    Cung và cầu: Thị trường vận tải container dự kiến sẽ đối mặt với sự mất cân bằng cung-cầu đáng kể. Tăng trưởng đội tàu được dự báo sẽ vượt quá tăng trưởng khối lượng hàng hóa, với dự báo mở rộng đội tàu là 9,5% vào năm 2024 và 4,9% vào năm 2025, trong khi khối lượng hàng hóa dự kiến sẽ tăng chỉ 3-4% hàng năm trong cùng kỳ. Vấn đề thừa công suất này có thể gây áp lực giảm giá cước vận tải một khi các gián đoạn tạm thời, chẳng hạn như xung đột ở Biển Đỏ, ổn định lại (BIMCO Home) (Seatrade Maritime News).

    Tác động địa chính trị và khu vực: Xung đột ở Biển Đỏ đã tạm thời làm tăng nhu cầu về tàu khi các tàu chuyển hướng qua Mũi Hảo Vọng, dẫn đến giá cước vận tải tăng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, điều này được dự kiến sẽ ổn định lại vào cuối năm. Ngoài ra, mặc dù có một số tác động từ các hạn chế của Kênh đào Panama, các tuyến đường thay thế đã giảm thiểu đáng kể sự gián đoạn (Mordor Intelligence) (AlixPartners).

    Yếu tố kinh tế: Dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho thấy sự tăng trưởng vừa phải, với GDP toàn cầu dự kiến tăng 3,1% vào năm 2024 và 3,2% vào năm 2025. Tuy nhiên, có sự khác biệt vùng miền, với tăng trưởng chậm hơn dự kiến ở Trung Quốc do khủng hoảng khu vực bất động sản, trong khi khu vực Eurozone và một số vùng khác có thể thấy sự phục hồi khiêm tốn (BIMCO Home).

    Giá cước vận tải và sức khỏe tài chính: Giá cước vận tải đã chứng kiến sự biến động, tăng lên do các gián đoạn nhưng dự kiến sẽ chịu áp lực do thừa công suất. Ngành công nghiệp đã thấy doanh thu giảm 30% vào năm 2023, tuy nhiên các nhà vận tải vẫn ổn định tài chính, với bảng cân đối kế toán mạnh và dự trữ tiền mặt đáng kể tích lũy trong thời kỳ đại dịch. Sự ổn định tài chính này cho phép họ đầu tư vào năng lực mới và tiến bộ công nghệ (AlixPartners).

    Xem xét công nghệ và môi trường: Ngành công nghiệp tiếp tục đối mặt với mục tiêu giảm thiểu carbon, với các khoản đầu tư đáng kể cần thiết để đạt được mục tiêu. Tiến bộ công nghệ và chuyển đổi số đang trở nên ngày càng quan trọng khi các công ty nhằm cải thiện hiệu quả và giảm phát thải (Mordor Intelligence) (AlixPartners).

    Đánh giá chi tiết
    [​IMG]
    Chỉ số tổng hợp tăng 4% lên 5.318 đô la cho mỗi container 40ft trong tuần này và đã tăng 256% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Chỉ số tổng hợp Drewry WCI mới nhất là 5.318 đô la cho mỗi container 40ft, thấp hơn 49% so với mức đỉnh điểm trước đó của đại dịch là 10.377 đô la vào tháng 9 năm 2021, nhưng cao hơn 274% so với mức giá trung bình năm 2019 (trước đại dịch) là 1.420 đô la.

    Chỉ số tổng hợp trung bình từ đầu năm đến nay là 3.579 USD/container 40ft, cao hơn 831 USD so với mức trung bình trong 10 năm là 2.748 USD (đã tăng cao do giai đoạn Covid 2020-22 đặc biệt).

    Giá cước vận chuyển từ Thượng Hải đến Rotterdam tăng 7% hoặc 455 đô la lên 7.322 đô la cho mỗi container 40ft. Tương tự, giá cước từ Thượng Hải đến Los Angeles và Thượng Hải đến New York tăng 4% lên lần lượt là 6.673 đô la và 7.827 đô la cho mỗi container 40ft. Tương tự, giá cước từ Rotterdam đến Thượng Hải, Thượng Hải đến Genoa và New York đến Rotterdam tăng 1% lên lần lượt là 676 đô la, 7.102 đô la và 640 đô la cho mỗi feu.

    Ngược lại, giá cước từ Rotterdam đến New York giảm 2% hoặc 49 đô la xuống còn 2.044 đô la cho mỗi container 40ft. Trong khi đó, giá cước từ Los Angeles đến Thượng Hải vẫn ổn định. Drewry dự kiến giá cước vận chuyển sẽ tăng nhẹ do tình trạng tắc nghẽn tại các cảng châu Á.

    Tóm lại, mặc dù thị trường vận tải container năm 2024 đang điều hướng qua nhiều thách thức đáng kể, bao gồm thừa công suất và căng thẳng địa chính trị, nó vẫn duy trì được sự bền bỉ nhờ quản lý tài chính chiến lược và các khoản đầu tư liên tục vào công nghệ và bền vững.
  2. envirdungdl

    envirdungdl Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2015
    Đã được thích:
    1.121
    Cuối cùng mua con nào bác?
  3. duc1809

    duc1809 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2010
    Đã được thích:
    1.173
  4. yeudzoi

    yeudzoi Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    15/03/2022
    Đã được thích:
    46
    hah vos vna , riêng pvt là chở dầu cho PVN , ko liên quan đến thị trường bên ngoài ,
    --- Gộp bài viết, 28/06/2024 lúc 11:43, Bài cũ: 28/06/2024 lúc 11:40 ---
    HAH mạnh tàu container ,
    VNA mạnh hàng khô, hàng rơi như lương thực , vật tư , sản phẩm rời, nói chung là hàng nhu yếu phẩm
    VOS thì tàu nào cũng có
    PVT thì nó chỉ chở dầu cho PVN , nhu cầu thị trường tăng hay giảm không liên quan đến nó, PVT là hàng ổn định phòng thủ
  5. hoangtung123

    hoangtung123 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2016
    Đã được thích:
    29
  6. yeudzoi

    yeudzoi Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    15/03/2022
    Đã được thích:
    46
    vsc nó đảm nhận bốc xếp contaner tại các cảng của MVN VÀ GMD , nó ko hưởng gì từ nhu cầu vận tải của thế giới
  7. CogTuan

    CogTuan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2020
    Đã được thích:
    436
    mua Tất:))

Chia sẻ trang này