Thiên Long (TLG) tăng giá - câu chuyện phía sau là gì?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi uyen_trinh69, 01/07/2025.

8773 người đang online, trong đó có 339 thành viên. 23:56 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 3302 lượt đọc và 14 bài trả lời
  1. uyen_trinh69

    uyen_trinh69 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    21/06/2019
    Đã được thích:
    38
    I. Tổng quan doanh nghiệp

    CTCP Tập đoàn Thiên Long là nhà sản xuất và kinh doanh văn phòng phẩm hàng đầu Việt Nam với sản phẩm đa dạng, bao gồm bút viết, dụng cụ văn phòng, dụng cụ học tập, và dụng cụ mỹ thuật. TLG nắm khoảng 60% thị trường bút viết trong nước và hiện đang đẩy mạnh xuất khẩu. Mạng lưới phân phối của TLG rộng khắp cả nước và quốc tế với các thương hiệu nổi bật: Thương hiệu Thiên Long; Flexio; Colokit; FlexOffice

    II. Cập nhật KQKD

    Năm 2024:
    • Biên lợi nhuận gộp duy trì ~ 44%, trong khi lợi nhuận sau thuế tăng trưởng hơn 29%, lên 460 tỷ đồng – mức cao nhất trong lịch sử doanh nghiệp.

    • Doanh thu nội địa chiếm 73.1% tổng doanh thu và 70% lợi nhuận gộp → nội địa vẫn là thị trường chủ đạo trong đó thương mại điện tử là động lực tăng trưởng đột phá (doanh thu TMĐT với 2 nền tảng chính là tiktokshop và shopee tăng gấp 2.6 lần 2023)
    • Tỷ trọng xuất khẩu tăng dần → chiến lược mở rộng quốc tế
    KẾT QUẢ KINH DOANH 4T2025:

    • Doanh thu thuần 4 tháng đầu năm 2025 đạt 1.092 tỷ đồng (nội địa 74%, XK 36%). Lợi nhuận gộp đạt 468 tỷ đồng, biên lợi nhuận ổn định ở mức 42,8%, cho thấy khả năng kiểm soát chi phí hiệu quả. Doanh thu tháng 1, tháng 2 thấp, đã phục hồi từ tháng 3, 4. Mặt khác doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn sàng về mọi mặt hướng tới tháng 5, tháng 6 - cao điểm của ngành
    • Ứng phó với chính sách thuế quan của Mỹ: thị trường Mỹ hiện đóng góp khoảng 9% doanh thu và chiếm tới 16% lợi nhuận của Thiên Long (sản phẩm bút y tế) → Lãnh đạo cho rằng mức độ ảnh hưởng khi áp thuế là có nhưng lãnh đạo tự tin sản phẩm của TLG đang cực kỳ cạnh tranh nên đối tác Mỹ khó có thể tìm được đối tác thay thế. Mặt khác, doanh nghiệp đẩy mạnh XK sang các thị trường khác như Philippines, Myanmar, Indonesia, UAE, Nam Mỹ và Châu Phi để giảm thiểu phụ thuộc và thị trường Mỹ
    ==> Lãnh đạo vẫn tự tin KQKD quý II sẽ tốt hơn cùng kỳ để vượt mục tiêu tăng trưởng

    III. LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ

    1. MỞ RỘNG THỊ PHẦN XUẤT KHẨU
    • TLG tiếp tục chiến lược mở rộng tại thị trường trọng điểm ASEAN như Philippines, Myanmar, Indonesia bên cạnh việc duy trì vị thế tại thị trường nội địa
      Trong quý 1/2025 doanh thu xuất khẩu sang 1 số thị trường ASEAN giảm do thiên tai → Kỳ vọng ảnh hưởng của thiên tai giảm dần trong các quý tới và chi tiêu tiêu dùng dần cải thiện giúp doanh thu xuất khẩu phục hồi đà tăng trưởng
    Lãnh đạo chia sẻ:
    - Philippines: Sản phẩm FlexOffice và Colokit được phân phối rộng rãi tại chuỗi Nhà sách Quốc gia Philippines

    - Myanmar: chính trị không ổn định nhưng vẫn bán rất tốt
    - Indonesia: Trong tháng 1/2025 TLG ký kết liên doanh tại Indonesia với hai đối tác Snapgreen (Indonesia) và Silver Lion (Singapore) nhằm thúc đẩy thương hiệu Flexoffice và Colokit tại thị trường tiềm năng nhất ĐNA này. Với Snapgreen: TLG góp 760k USD chiếm 40% vốn điều lệ → tiếp tục triển khai mạnh mẽ tại thị trường có dân số gấp 3 lần Việt Nam này

    • Mở rộng hoạt động tại thị trường Nga, Kazakhstan, Mỹ, châu Phi, Trung Đông. Năm 2024 Thiên Long kí kết thỏa thuận chiến lược với các nhà phân phối Nga, mở ra cơ hội thâm nhập thị trường Kazakhstan; Mở rộng hợp tác với các nhà bán lẻ lớn tại Madagascar, Cameroon và Syria
    • Tiếp tục chinh phục các thị trường mới, mở rộng hợp tác với nhiều khách hàng lớn tại Úc, Đức, Thụy Sĩ và Nhật Bản với mảng xuất khẩu Private Label/OEM. Mảng xuất khẩu Private Label 2024 tăng trưởng 71% so với 2023. Trong Q1/2025, mảng OEM (sản xuất thiết bị gốc) có doanh thu tăng trưởng 13% => Nhu cầu của các đối tác gia tăng mạnh mẽ
    1. NGÀNH HÀNG TIÊU DÙNG PHỤC HỒI VÀ HƯỞNG LỢI TỪ CHÍNH SÁCH VĨ MÔ TRONG NƯỚC
    • Tiêu dùng nội địa duy trì đà tăng trưởng hai con số bắt đầu từ tháng 4, T5/2025 bán lẻ, dịch vụ tăng 10.2% svck
    • TLG tự tin cạnh tranh được với hàng giá rẻ TQ, giữ vững được thị phần nội địa nhờ thế mạnh về thương hiệu và mức độ am hiểu thị trường
    THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TẠO MÔI TRƯỜNG LÀNH MẠNH CHO DOANH NGHIỆP CHÍNH THỐNG
    • Theo Luật sửa đổi số 56/2024/QH15, từ ngày 1/4/2025 các sàn giao dịch TMĐT sẽ phải khai và nộp thuế thay cho cá nhân kinh doanh hoạt động trên nền tảng của mình.
    • Theo Quyết định 01/2025/QĐ-TTg từ ngày 18/2/2025 hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh giá trị dưới 1 triệu đồng đơn sẽ bị áp thuế VAT thay vì miễn thuế VAT như trước.
    • Từ 1/4/2025, Shopee và Tiktok Shop (2 sàn thương mại điện tứ lớn nhất tại Việt Nam với tổng thị phần trên 90% trong 2024) đồng loạt tăng phí cho người bán.
    => Các doanh nghiệp kinh doanh chính thống (qua kênh TMĐT) sẽ được cạnh tranh một cách công bằng hơn và đỡ phải cạnh tranh gay gắt về giá hơn. TLG cũng sẽ được lợi từ thay đổi trên

    CHÍNH PHỦ TRUY QUÉT HÀNG GIẢ, HÀNG NHÁI, HÀNG KÉM CHẤT LƯỢNG QUYẾT LIỆT → Việc thanh lọc thị trường cũng giúp thương hiệu tên tuổi như TLG được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn hơn khi xu hướng tiêu dùng ngày càng chuyển dịch sang các sản phẩm có thương hiệu uy tín

    3. THƯƠNG VỤ M&A VỚI THAM VỌNG MỞ RỘNG KÊNH PHÂN PHỐI

    • Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Tân Lực Miền Nam (công ty con của TLG) trở thành CĐL của Công ty cổ phần Văn hóa Phương Nam (PNC) từ 3.6.2025, nâng tỷ lệ sở hữu từ 1.65% lên 49.49%

    • Lãnh đạo của PNC “thay tướng” với sự xuất hiện của 2 lãnh đạo chủ chốt của Thiên Long là bà Võ Thị Hoàng Quân là Giám đốc Chiến lược Thiên Long, ông Nguyễn Đình Thứ là Giám đốc Đầu tư Thiên Long, đồng thời là Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Tân Lực Miền Nam
      => “Đòn bẩy” mới của Thiên Long
    • Phương Nam đang sở hữu gần 50 nhà sách (trong đó hơn một phần ba tại TP.HCM), cùng tệp khách hàng trung thành kỳ vọng sẽ giúp Thiên Long mở rộng hệ thống bán lẻ (B2C) - tăng biên lợi nhuận so với B2B, rút ngắn chuỗi trung gian và kiểm soát tốt hơn trải nghiệm thương hiệu tại điểm bán

    • Hướng phát triển tại Phương Nam của Thiên Long là đẩy mạnh kinh doanh sách và đồ chơi (sản phẩm LIFESTYLE) đồng thời triển khai các gói combo kết hợp đồ chơi với văn phòng phẩm, hoặc sách kèm văn phòng phẩm, nhằm tạo ra hệ sinh thái sản phẩm hoàn chỉnh.
      → TLG tập trung củng cố hệ thống phân phối nhằm tạo nền tảng tăng trưởng bền vững và nâng cao lợi thế cạnh tranh
    IV: Rủi ro

    • Ảnh hưởng từ cuộc chiến tranh thương mại có thể làm giảm mạnh doanh thu lợi nhuận từ thị trường Mỹ trong khi các thị trường khác không đủ bù đắp
    • Biên lợi nhuận suy yếu nếu giá nhựa tăng cao

    V. Tổng kết khuyến nghị

    TLG có câu chuyện để kể trong khi giá còn cách đỉnh 70 ~30%. Cổ phiếu test MA20 vol bán thấp, không phá cây tăng mạnh ngày 26/5. Team đã gửi khuyến nghị mua tới khách hàng từ 28/5 vùng mua 53x trở xuống, hiện tạm lãi 6-7%. Điểm mua muộn sáng nay 54. Tiếp tục nắm giữ kỳ vọng 70
    --- Gộp bài viết, 01/07/2025, Bài cũ: 01/07/2025 ---
    https://static2.*********.vn/******...n_quan_he_tin_dung_voi_ngan_hang__signed_.pdf
    ThanhHa1906 thích bài này.
  2. uyen_trinh69

    uyen_trinh69 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    21/06/2019
    Đã được thích:
    38
    TLG vừa mới góp vốn thêm vào nhà máy Thiên Long Long Thành xong lại muốn đi vay hơn 1000 tỷ cho cả 2 nhà máy Thiên Long Long Thành và Nam Thiên Long, trong giai đoạn mà các doanh nghiệp co hẹp lại sản xuất do sợ thuế quan ảnh hưởng thì TLG lại đang có xu hướng muốn mở rộng ra --> Có thể thấy BLĐ của TLG không quá lo lắng về thuế quan, tập trung nâng cao công suất nhà máy, tăng sản lượng, xây dựng nền móng vững chắc cho giai đoạn phát triển tới khi đã sáp nhập thêm chuỗi bán lẻ nhà sách Phương Nam
    ThanhHa1906 thích bài này.
  3. thachngo

    thachngo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2003
    Đã được thích:
    8.763
    Múc PNC chờ chuyển đổi ngon hơn ;))
    chautinhtri898 thích bài này.
  4. Minhtuyen190920

    Minhtuyen190920 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/03/2024
    Đã được thích:
    906
    Cụ giải thích rõ hơn vụ chuyển đổi này như thế nào dc không.Thanks Cụ
  5. uyen_trinh69

    uyen_trinh69 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    21/06/2019
    Đã được thích:
    38
    thanh khoản bé quá bác ah
    --- Gộp bài viết, 02/07/2025, Bài cũ: 02/07/2025 ---
    bác nghĩ sẽ có chuyện hợp nhất 2 mã rồi sau sẽ có tỷ lệ chuyển đổi pnc --> tlg đúng k ạ? quan điểm em thì em nghĩ không có vụ này đâu
  6. Minhtuyen190920

    Minhtuyen190920 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/03/2024
    Đã được thích:
    906
    Theo mình hiểu là thế có gì sai không,Bác có cách hiểu nào thông não giúp em với 8->8->
  7. cuteo2k

    cuteo2k Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2018
    Đã được thích:
    3.406
    ĐHĐCĐ Thiên Long: Tự tin mục tiêu 10.000 tỷ vào 2030, kỳ vọng bứt phá thị trường nước ngoài

    Sáng ngày 10/4, Tập đoàn Thiên Long (Mã: TLG) tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025. Đại hội có sự tham dự của các cổ đông đại diện cho hơn 75% số cổ phần có quyền biểu quyết, đủ điều kiện tiến hành.
    Năm 2024, công ty đứng đầu ngành văn phòng phẩm này ghi nhận cột mốc mới khi doanh thu thuần hợp nhất đạt kỷ lục 3.759 tỷ đồng, tăng 8,6% so với năm 2023 và hoàn thành kế hoạch đề ra.

    Lợi nhuận sau thuế (trừ lợi ích cổ đông không kiểm soát) đạt 461 tỷ đồng, tăng mạnh 29% so với cùng kỳ, là mức cao nhất trong lịch sử doanh nghiệp và vượt kế hoạch 21% năm.

    Kinh doanh nội địa chứng kiến sự bùng nổ của kênh thương mại điện tử. Hoạt động quốc tế ghi nhận thành công ở thị trường Philippines, mở rộng hoạt động tại Nga, Kazakhstan, Mỹ, châu Phi, Trung Đông...

    Đáng chú ý nhất trong việc đẩy mạnh mở rộng thị trường quốc tế sự đầu tư vào Indonesia. Tập đoàn đã quyết định góp vốn 760.000 USD (tương đương 19 tỷ đồng) để thành lập pháp nhân nhập khẩu và kinh doanh văn phòng phẩm tại thị trường 270 triệu dân này.

    [​IMG]
    CEO Nguyễn Phương Nga trình bày tại đại hội. Ảnh: HL.

    Tổng giám đốc Nguyễn Phương Nga cho biết mức lợi nhuận tăng 21% là vượt trội nếu so với việc gửi ngân hàng có lãi suất khoảng 5%/năm. Trong đó, kinh doanh quốc tế tăng mạnh 25% khi công ty bắt rễ mạnh ở nhiều thị trường, như là phân phối rộng rãi tại chuỗi Nhà sách Quốc gia Philippines....

    "Vì sao hàng Trung Quốc rẻ và nhiều mà Thiên Long vẫn có sức cạnh tranh? Bởi sản phẩm công ty mang tâm huyết và am hiểu thị trường, bắt kịp xu hướng, mức độ thành công của sản phẩm cao hơn các đối thủ", bà Nga nói.

    Về chiến lược, lãnh đạo Thiên Long cho biết kinh doanh nội địa đang có 55.000 điểm phân phối và sẽ tiếp tục mở thêm điểm bán, đồng thời kết hợp các thế mạnh để tiếp tục tăng trưởng.

    Kinh doanh quốc tế kỳ vọng bứt phá trong thách thức, đặt mục tiêu tăng trưởng 20% ở thị trường xuất khẩu. Ngay cả khi số lượng sản phẩm giảm đi, công ty vẫn có tăng trưởng nhờ nâng tầm sức mạnh thương hiệu, nâng tầm giá bán bình quân bền vững.

    [​IMG]
    Chỉ tiêu kinh doanh của Thiên Long. Nguồn: HL tổng hợp.



    Với những kết quả đạt được, HĐQT trình cổ đông phương án phân phối lợi nhuận 2024 với chỉ tiêu trả cổ tức 35%; trong đó bao gồm trả 25% bằng tiền mặt (đã tạm ứng 10% nên còn chi thêm 15%) và 10% bằng cổ phiếu.

    Hiện Thiên Long có gần 86,5 triệu cổ phiếu đang lưu hành, theo đó đơn vị dự tính phát hành tối đa 8,64 triệu cổ phiếu mới cho cổ đông. Thời gian thực hiện trong quý II-III, qua đó tăng vốn điều lệ lên khoảng 950 tỷ đồng.

    Tập đoàn dự kiến mức cổ tức là 35% cho năm 2025, duy trì tỷ lệ trả cao nhất này liên tục giai đoạn 2022-2025. Đơn vị có thể thực hiện tạm ứng trong năm với nguồn chi được lấy từ lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến thời điểm chi trả.

    Năm nay, tập đoàn đề ra chỉ tiêu doanh thu thuần 4.200 tỷ đồng, tăng 12% so với 2024. Lợi nhuận ròng 450 tỷ đồng, giảm 3% so với mức nền kỷ lục và cao hơn 18% so với kế hoạch năm 2024.
    vuhoangbgRiseall thích bài này.
    cuteo2k đã loan bài này
  8. Riseall

    Riseall Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/01/2008
    Đã được thích:
    1.071
    Indo GDP cao hơn VietNam mà dân số gấp 3.
  9. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    5.746
    từ khi có CEO mới, giá cổ phiếu TLG bay thật :D
  10. uyen_trinh69

    uyen_trinh69 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    21/06/2019
    Đã được thích:
    38
    e
    chờ bác thachngo reply bác ơi, chứ em cũng đang đoán mò ý bác đấy mà ;)))

Chia sẻ trang này