Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi HQDfinance, 01/11/2024.

4048 người đang online, trong đó có 317 thành viên. 23:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1067 lượt đọc và 0 bài trả lời
  1. HQDfinance

    HQDfinance Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    31/07/2024
    Đã được thích:
    22
    Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn

    SAB công bố KQKD Q3 2024 với doanh thu thuần 7.670 tỷ (+3,4% yoy) và lợi nhuận sau thuế - cđts 1.119 tỷ (+7,2% yoy) với một số điểm đáng lưu ý:
    https://****.com/images/emoji/apple/black_small_square.png?v=12 Doanh số bia tăng nhẹ 3,9% yoy trong Q3 và 4,1% trong 9 tháng. Thị trường bia tiếp tục cho thấy tín hiệu ổn định hơn, ước tính chỉ đi ngang trong Q3, cải thiện một chút so với mức giảm 1 chữ số thấp trong 1H. Qua đó, cho thấy rằng thị phần tổng thể của SAB đã tăng nhẹ trong quý vừa rồi.
    https://****.com/images/emoji/apple/black_small_square.png?v=12 Tiêu thụ bia duy trì xu hướng chuyển dịch từ cao cấp xuống phổ thông trong ngắn hạn. KQKD Q3 2024 của Heineken cho thấy cả doanh số và sản lượng tiêu thụ trong quý đều giảm nhẹ một chữ số - thấp hơn thị trường chung, chủ yếu bị ảnh hưởng bởi Tiger và sự phụ thuộc lớn vào kênh on- trade (hàng quán) trong bối cảnh Nghị định 100 tiếp tục được cơ quan chức năng thực thi một cách chặt chẽ. Mặt khác, Heineken đẩy mạnh đầu tư mảng phổ thông và ghi nhận tăng trưởng 2 chữ số tại các thương hiệu như Bia Viet, Larue, v.v cho thấy thị phần tại phân khúc này của SAB có thể đang bị đe doạ.
    https://****.com/images/emoji/apple/black_small_square.png?v=12 Biên gộp chưa có sự bứt phá cho chi phí duy trì mức cao. Biên gộp ghi nhận mức 29,7%, giảm 50 bps qoq và 40 bps yoy.
    https://****.com/images/emoji/apple/black_small_square.png?v=12 Tiếp tục đẩy mạnh kiểm soát hiệu quả chi tiêu bán hàng. Dù doanh thu tăng nhẹ, chi phí bán hàng Q3 2024 lại giảm 21,9% yoy, qua đó tỷ lệ trên doanh thu giảm xuống 14,2% từ mức 17,8% của cùng kỳ năm trước. Xu hướng này nhìn chung phù hợp với định hướng từ đầu năm mà CEO mới của SAB đã truyền đạt.
    https://****.com/images/emoji/apple/black_small_square.png?v=12 Lãi từ liên doanh liên kết cải thiện với đóng góp 51 tỷ trong Q3, tăng mạnh so với mức chỉ 17 tỷ đồng trong 1H. Tuy vậy luỹ kế đóng góp từ liên doanh liên kết vẫn giảm mạnh 66,3% yoy chủ yếu từ khoản lỗ của Sabibeco và các công ty liên quan đến lon nhôm, chai thuỷ tinh, v.v.

Chia sẻ trang này