Từ chiếc cuống vé máy bay: nghĩ về cách cư xử của người Việt.(Pic giải trí cuối tuần)

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi VietPhuc, 24/04/2011.

2983 người đang online, trong đó có 46 thành viên. 03:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 6118 lượt đọc và 63 bài trả lời
  1. VietPhuc Guest

    Câu chuyện từ chiếc cuống vé của hành khách VNA có thể tóm tắt như sau:
    Sau khi lên máy bay xong, HLV Khương yêu cầu tiếp viên hàng không trả lại cho ông cuống vé để ông thanh toán với cơ quan chủ quản. Nhưng tiếp viên đã làm thất lạc hay mất thì không rõ và đã xẩy ra câu chuyện ầm ĩ trên báo mạng mấy ngày gần đây làm cho công luận bức xúc.
    Qua đây nghĩ về cách hành xử của tiếp vien hàng không chuyên nghiệp VNA và các tuyên bố trên báo chí của các quan chức VNA sau khi sự việc xẩy ra.
    Đến năm 2018 các hãng hàng không nước ngoài được vào khai thác dịch vụ này tại VN.
    Liệu lúc đó VNA có còn tồn tại nếu tiếp tục cách làm và cách nghĩ của một tập đoàn nhà nước độc quyền .
  2. nguyenhuho

    nguyenhuho Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/07/2010
    Đã được thích:
    0
    Tôi kg tranh luận chuyện đúng sai của ai.
    Nhưng sai lầm là do ông Khương:
    Trước khi lên máy bay thì ông ta đã cheking và bên VNA phát cho ông ta cái thẻ rồi, còn vé lên lúc đó kg cần thiết nữa.
    Vì vậy do ông ta sai lầm là đưa vé cho tiếp viên mặt đất nên khi họ xuống rồi mà máy bay lăn bánh thì ông ta phải biết rằng cần phải báo lại cho tiếp viên biết để họ xử lý. chứ thực ra nếu vé đó cũng chẳng cần để thanh toán mà ông ta đến quày mình mua vé yêu cầu họ cấp hoá đơn bán vé cho mình thôi.

    chuyện nhỏ dẫn đến chuyện lớn là do một chút thiếu hiểu biết.
  3. dichoi

    dichoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2011
    Đã được thích:
    104
    Quy luật KT sẽ thắng, không phụ thuộc vào í chí chủ quan dù động cơ người chủ trương có tốt đến mấy. Độc quyền nhưng hiệu quả thấp, NN sẽ không o bế mãi được.
  4. VietPhuc

    VietPhuc Guest

    Ở đây tôi cũng không nói là ai đúng ai sai:
    Nhưng tôi phân vân về cách hành xử chuyên nghiệp của tiếp viên hàng không là họ có chuyên nghiệp không?
  5. vntrungtruc

    vntrungtruc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2007
    Đã được thích:
    56
    Đã dốt còn hay nói chữ. Ai bảo với cậu là boarding pass không cần để thanh toán. Bây giờ dùng vé điện tử cậu muốn in bao nhiêu cái mà không được do vậy các chứng từ dùng để thanh toán gồm: hoá đơn bên bán vé, vé máy bay và boarding pass.

    Còn việc của ông Khương, không nên tranh cãi chi tiết làm gì. Nếu quả thực, ông ấy đưa lại boarding pass cho tiếp viên để làm thủ tục đổi chuyển nhưng khi không đổi nữa thì tiếp viên phải có trách nhiệm trả lại Ông Khương. Riêng nói về văn hoá của bọn tiếp viên VN thì không nên chấp làm gì. Thế thôi.
  6. ctam187

    ctam187 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/07/2010
    Đã được thích:
    2.865
    Với cách trả Trả lời báo chí của bọn độc quyền hàng không VN, thì biết bọn chúng thế nào rùi, dù có ông Khương có sai đi nữa, thì bọn chúng cũng không nên trả lời một cách thẳng thắng với báo chí như vậy, vì "khách hàng là thượng đế" mà. Nhìn cách trả lời của bọn chúng thì có vẻ bọn chúng còn quá ỷ lại sự o bế của NN ta. Và đây là hậu quả của những tổng công ty độc quyền của NN. Giống nhưng thời viễn thông VNPT trước đây thôi. Nhưng giờ thì khác rùi, thì bọn VA sắp tới cũng như vậy thui. Nếu tệ hơn thì bọn chúng cũng giống như VINASHIN thôi.
  7. nongvandan

    nongvandan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/04/2011
    Đã được thích:
    0
    Bác ý có lỡ đưa thì cô tiếp viên mặt đất cũng không được nhận bác à, thậm chí còn phải nhắc bác ấy giữ lại để đối chiếu số ghế, và thường khi bay nội địa cái boarding card đó gắn liền với mã số gửi hành lý để check out ở cửa ra nữa cơ, không có đến đầu TSN, họ sẽ không cho bác ấy đưa hành lý ra khỏi cổng nếu bác ấy không có mã số gửi hành lý để đối chiếu.
  8. bosanyi

    bosanyi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/06/2008
    Đã được thích:
    0
    Lâu k vào
    Đọc bài này mà buồn cho HLV.
    Vé máy bay bây giờ chỉ còn là con số.
    Thanh toán chỉ cần hóa đơn + Boardỉng Ca r d
    Cuống vé tôi chưa nhìn thấy.
    Mỗi năm đi hàng chục chuyến chẳng thấy vé, cuống vé gì cả.
    Người lịch thiệp không nên nói to, cãi cọ

    HLV mà tầm nhìn thế a
  9. sphinx123

    sphinx123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2011
    Đã được thích:
    0
    Cái này thể hiện sự thiếu tôn trọng khách hàng, một câu xin lỗi thôi cung ko chịu nói để dẫn nhau ra toà vừa tai tiếng vừa tốn kém.
    Cứ cho là VNA ko sai đi thì xin lỗi một câu có sao đâu
  10. VietPhuc

    VietPhuc Guest

    Theo như tôi được biết thì ông K đề nghị tiếp viên hàng không viết cho xác nhận là cuống vé bị thất lạc
    Nhưng NVHK đã từ chối nên xẩy ra to chuyện

Chia sẻ trang này