Tuần sau! Vnindex lại tiếp những ngày sôi động!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi kakalotta, 18/05/2007.

4340 người đang online, trong đó có 516 thành viên. 19:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 3244 lượt đọc và 70 bài trả lời
  1. kakalotta

    kakalotta Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Đã được thích:
    1
    Tuần sau! Vnindex lại tiếp những ngày sôi động!

    Tháng 5, sự trở lại của bầy bò tót
  2. kakalotta

    kakalotta Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Đã được thích:
    1
    Vn-Index tiếp tục ghi điểm



    (Dân trí) - Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần ngày 18/5, VN-Index tăng thêm 6,77 điểm (tương ứng 0,64%), đạt mốc 1.066,56 điểm. Toàn thị trường ghi nhận 53 mã tăng giá (52 mã cổ phiếu và 1 chứng chỉ quỹ) với nhiều cổ phiếu chủ chốt tăng giá mạnh cùng khối lượng giao dịch lớn đã giúp VN-Index lên điểm trong phiên này.


    Khối lượng khớp lệnh toàn thị trường hôm nay tăng thêm khá nhiều so với phiên hôm qua, đạt 6,398 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 751,982 tỉ đồng. Nhà đầu tư tăng cường mua vào trong phiên này. Kết thúc phiên giao dịch, các mã cổ phiếu có dư bán trống 0 là: ABT, BMC, HAX, MHC, NAV, SFI, SGH, TCT, VTC.

    STB vẫn là cổ phiếu được nhà đầu tư ?osăn lùng? nhiều hơn cả, với 1,132 triệu đơn vị khớp lệnh thành công; tiếp đến là chứng chỉ quỹ PRUBF1 với 617.920 đơn vị. Cổ phiếu lớn nhất thị trường PPC đứng vị trí thứ 3 thị trường, với 422.480 đơn vị; vị trí thứ 4 và thứ 5 thuộc về VFMVF1, REE với 350.100 đơn vị và 285.110 đơn vị.

    Trong top 5 mã cổ phiếu tăng giá mạnh nhất thị trường, BMC vẫn giữ vị trí quán quân khi tăng tới 38.000đ, đạt mức giá kỉ lục 807.000đ/cp. Bốn mã tiếp theo trong nhóm cũng đều lên điểm mạnh mẽ: SJS tăng 19.000đ, lên 407.000đ/cp; NAV tăng 10.000đ, lên 212.000đ/cp; TCT tăng 8.000đ, lên 186.000đ/cp; SFI tăng 7.000đ, lên 191.000đ/cp.

    Trong khi nhóm 5 cổ phiếu tăng giá mạnh nhất thị trường đều đạt mức tăng trần, thì nhóm 5 cổ phiếu giảm giá nhất không có cổ phiếu nào rơi xuống giá sàn. FPT sau phiên phục hồi hôm qua do ghi được 25.000đ, nay lại dẫn đầu thị trường về số điểm bị mất với 16.000đ, xuống còn 541.000đ/cp; BMP mất 5.000đ, xuống còn 205.000đ/cp; CII mất 2.500đ, xuống còn 77.500đ/cp; CLC mất 2.000đ, xuống còn 51.000đ/cp.

    Trên sàn Hà Nội, HaSTC-Index tăng nhẹ 0,72 điểm, lên 337,87 điểm; khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt 2,096 triệu đơn vị, đạt 222,145 tỉ đồng.

    Nhiều cổ phiếu mệnh giá cao tăng mạnh trong phiên này là: S99 tăng 20.100đ, lên 222.000đ/cp; SDA tăng 15.200đ, lên 194.400đ/cp; BVS tăng 11.000đ, lên 345.800đ/cp; EBS tăng 10.300đ, lên 140.300đ/cp; SD7 tăng 8.200đ, lên 132.900đ/cp
  3. kakalotta

    kakalotta Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Đã được thích:
    1
    Thứ Sáu, 18/05/2007 - 10:46 AM

    Thị trường chứng khoán:
    Cần kiểm soát cả những phát biểu ?onhạy cảm??


    Nhà đầu tư nhỏ luôn bị thiệt thòi khi có những thông tin bất nhất (ảnh: Tiền phong).
    Khi các nhà đầu tư còn đang chờ đợi những tín hiệu tích cực thì chỉ cần một câu nhận xét rằng: ?oThị trường sẽ còn điều chỉnh sâu? từ một lãnh đạo của UBCKNN, thị trường chứng khoán quả nhiên đóng băng và sụt giảm nghiêm trọng...


    Thị trường chứng khoán là một thị trường có sức tác động mạnh mẽ của thông tin. Chính vì vậy việc đưa ra những thông tin về thị trường cần sự cẩn trọng nhất định. Đặc biệt, những thông tin để điều chỉnh thị trường tại cơ quan có chức năng quản lý như UBCKNN luôn có những tác động rất lớn đến thị trường.

    Thực tế việc cảnh báo thị trường ?oquá nóng? hay nhận định rằng thị trường ?oquá lạnh? từ những cá nhân hay tổ chức khác nhau sẽ có những tác động khác nhau đến thị trường. Vậy liệu trong thời gian qua, việc đưa ra những nhận định và phát biểu chính thức từ cơ quan quản lý UBCKNN đã có tác động điều chỉnh tích cực đến thị trường hay chưa?

    Thị trường chứng khoán vận hành theo quy luật cung cầu. Chỉ khi thực sự cần thiết, cơ quan quản lý nhà nước mới nên can thiệp bằng cách công bố thông tin. Việc công bố thông tin phải chính thức và phải được bàn bạc kỹ lưỡng xem thông tin đó có ảnh hưởng đến thị trường như thế nào.

    Tuyệt đối tránh trường hợp những cá nhân trong cơ quan quản lý thị trường chứng khoán có những phát ngôn không chính thức, gây ảnh hưởng không lành mạnh đến thị trường. Trong trường hợp thông tin được công bố chính thức, nên có những cá nhân hoặc tổ chức chịu trách nhiệm. Những thông tin đó phải tuyệt đối chính xác và được kiểm định chặt chẽ.

    Ngoài những thông tin chính thức từ phía cơ quan quản lý nhà nước, những thông tin còn lại chỉ được coi là nhận định cá nhân. Điều đó sẽ khiến thị trường thông tin minh bạch hơn. Nhà đầu tư có thể có được nhiều nguồn thông tin từ những nhận định cá nhân mà đưa ra quyết định đầu tư của riêng mình. Thông tin trên thị trường chứng khoán nên được chia làm ba loại:

    Thứ nhất: Thông tin chính thức: Từ các cơ quan quản lý nhà nước, từ UBCKNN và từ những cá nhân được giao trọng trách công bố thông tin. Những thông tin chính thức cần phải có được sự kiểm định kỹ càng, đánh giá mức tác động đến thị trường bởi những thông tin này có chức năng điều chỉnh thị trường.

    Thứ hai: Thông tin tin cậy: Nguồn thông tin từ những cơ quan nghiên cứu, từ những chuyên gia có uy tín. Những thông tin này không có chức năng điều tiết thị trường nhưng cũng có tác động lớn đến thị trường do uy tín và sức nặng phát ngôn của những cơ quan hay cá nhân công bố nguồn thông tin tin cậy.

    Ví dụ việc JPMorgan - Một trong tập đoàn ngân hàng tài chính hàng đầu thế giới nhận định tích cực về thị trường chứng khoán Việt Nam sau khi đã nghiên cứu và đưa ra ra bản Báo cáo phân tích toàn diện về nền kinh tế Việt Nam thì nguồn thông tin này rất đáng tin cậy bởi sự thận trọng và uy tín cao từ cái tên JPMorgan.

    Thứ ba: Nhận định cá nhân: Gần đây có bài báo của một vị tiến sĩ nhận định: Chỉ số VN-Index sẽ điều chỉnh về con số 500 (!?) hay những tranh luận về giá của cổ phiếu FPT đắt hay rẻ v.v? thiết nghĩ chỉ là những nhận định cá nhân. Nên có nhiều nhận định cá nhân, mỗi nhận định cá nhân đều dựa trên những số liệu và phân tích khác biệt. Nhà đầu tư những nhận định cá nhân có thể tham khảo và đưa ra quyết định đầu tư của mình.

    Có thể thấy những thông tin chính thức nên chịu sự quản lý và thẩm định chặt chẽ cũng như nên có quy chế chỉ ra người chịu trách nhiệm với những thông tin có sức ảnh hưởng rất lớn đến thị trường này.

    Những thông tin chính thức nên tuyệt đối tránh việc đưa ra lời khuyên nhà đầu tư mua hay bán bởi vô hình trung nó sẽ gây ra những tác động tiêu cực cho thị trường. Sự tiêu cực đến từ việc khi nhận được những thông tin chính thức, nhà đầu tư sẽ mua hay bán trong cùng một thời điểm dựa trên những công bố về sự ?oquá nóng? hay ?oquá lạnh? của thị trường chứng khoán.

    Việc nhà đầu tư cùng mua hay cùng bán tại một thời điểm chỉ làm cho luật cung cầu trên thị trường chứng khoán mất cân bằng dẫn đến tình trạng mất ổn định của thị trường. Chức năng của UBCKNN là bảo vệ nhà đầu tư nhỏ. Thực tế cho thấy trong những lần điều chỉnh lên hay xuống đột ngột, những nhà đầu tư nhỏ thường là những người chịu thiệt thòi nhất.

    Hơn nữa, giá trị cổ phiếu phản ánh giá trị của công ty. Tuy nhiên, việc công bố những thông tin chính thức từ cơ quan quản lý sẽ làm ảnh hưởng đến giá trị cổ phiếu cho dù giá trị của Cty không thay đổi.

    Những thông tin quá lạc quan hay quá bi quan về thị trường từ cơ quan quản lý hay lãnh đạo của UBCKNN đều có thể khiến thị trường rơi vào tình trạng tăng lên hay sụt giảm một cách nhanh chóng. Tất nhiên chức năng của UBCKNN là điều tiết thị trường nhưng việc điều chỉnh phải làm sao cho thật khéo léo

  4. kakalotta

    kakalotta Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Đã được thích:
    1
    [CẬP NHẬT: 18/05/2007 09:10:36 (GMT+7) BẢN ĐỂ IN

    Ngân hàng con 100% vốn ngoại: ?oChúng tôi đã sẵn sàng?



    n Minh Đức - Kiều Oanh


    Tân Tổng giám đốc HSBC tại Việt Nam cho biết đã sẵn sàng cho kế hoạch lập ngân hàng con, nhưng hiện chưa thuận lợi?

    Ngân hàng Hồng Kông Thượng Hải (HSBC) vừa quyết định bổ nhiệm ông Tom Tobin làm Tổng giám đốc HSBC tại Việt Nam, thay ông Alain Cany sẽ về hưu vào cuối tháng này.

    Chào mừng ông đến Việt Nam. Ông có kế hoạch gì trên cương vị là Tổng giám đốc HSBC tại Việt Nam?

    Tôi rất vui mừng khi trở lại Việt Nam với một thời gian lâu hơn, trách nhiệm cao hơn và những cam kết lớn hơn. Với bối cảnh kinh tế Việt Nam hiện nay, với những thành công mà HSBC đã tạo dựng, tôi có trách nhiệm đưa HSBC tại Việt Nam lên một tầm cao mới.

    Trong thời điểm ban đầu này tôi rất phấn khích trước sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam, trước những hoạt động sôi nổi của HSBC tại thị trường này cũng như những cơ hội kinh doanh hiện có.

    Tôi cũng rất ấn tượng trước thái độ, tinh thần làm việc năng nổ của nhân viên HSBC tại đây, đây cũng là tài sản lớn nhất là người tiền nhiệm, ông Alain Cany, giao lại cho tôi, tạo tiền đề cho phát triển tương lai.

    Chiến lược phát triển của chúng tôi vẫn là hỗ trợ phát triển kinh tế Việt Nam và ngành ngân hàng nói riêng bằng cách giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ mới; dịch vụ mà chúng tôi hướng tới cung cấp bao gồm cả khách hàng công ty và khách hàng cá nhân.

    Ông có nói đến một tầm cao mới?

    Với việc Việt Nam gia nhập WTO, với việc Chính phủ Việt Nam bắt đầu mở cửa lĩnh vực ngân hàng, trong đó có việc cho thành lập ngân hàng con 100% vốn nước ngoài, sẽ tạo điều kiện để các ngân hàng nước ngoài có thể tham gia sâu hơn vào thị trường tài chính Việt Nam.

    Việc thành lập ngân hàng con 100% vốn đó sẽ cho phép chúng tôi mở được nhiều chi nhánh hơn. Ngoài việc lập ngân hàng con 100% vốn, một kế hoạch cụ thể là trong vòng 12 tháng tới chúng tôi sẽ tăng số lượng nhân viên từ 400 lên 800 người.

    Nhưng hiện nay việc thành lập ngân hàng 100% vốn đó vẫn chưa thể triển khai?

    Tôi được biết là luật đã cho phép rồi, cam kết WTO cũng đặt ra mốc 1/4/2007 rồi, nhưng các văn bản hướng dẫn liên quan lại còn chờ đợi ở Ngân hàng Nhà nước. Chúng tôi vẫn phải chờ đợi và vấn đề còn lại là thời gian.

    Hiện chúng tôi đã sẵn sàng cho kế hoạch này. Tôi được biết một số ngân hàng nước ngoài khác cũng đang chờ đợi như chúng tôi. Hy vọng là khi được lập chúng tôi sẽ được mở từ 5 ?" 10 chi nhánh.

    Ngoài kế hoạch lập ngân hàng con 100% vốn, chiến lược của ông tại Việt Nam là gì?

    Chúng tôi đang nghĩ về các chiến lược dài hạn thay vì ngắn hạn.

    Tới đây, chúng tôi vẫn sẽ phát triển các dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp bao gồm quản lý tiền tệ, thương mại, quản lý rủi ro và đẩy mạnh dịch vụ ngân hàng dành cho các định chế tài chính phi ngân hàng.

    Ngoài ra, chúng tôi sẽ sử dụng nhiều nhân lực hơn trong lĩnh vực ngân hàng thương mại vì các dịch vụ ngân hàng bán lẻ có một số lượng lớn khách hàng. 5 năm trước đây, thị trường Việt Nam đã sẵn sàng cho dịch vụ ngân hàng tiêu dùng và hiện nay còn sẵn sàng hơn.

    Công việc trước đây của tôi là trong lĩnh vực ngân hàng tiêu dùng, do đó, các kinh nghiệm đã có của tôi sẽ có ích ở Việt Nam. Tất nhiên để trở thành một CEO của HSBC cần phải có hiểu biết và chuyên môn rộng.

    Vậy còn kế hoạch kinh doanh dịch vụ bảo hiểm tại Việt Nam của HSBC sẽ như thế nào?

    Trong chiến lược của HSBC, bảo hiểm là một trong những lĩnh vực được ưu tiên. HSBC muốn phát triển dịch vụ bảo hiểm trên thị trường toàn cầu. Chúng tôi hiểu rất rõ khách hàng của mình, hiểu nhu cầu của họ và có quan hệ tốt với họ nên có thể đem lại những dịch vụ tốt nhất. Việt Nam là một phần trong chiến lược này và đó là lý do tại sao chúng tôi tiến hành nghiên cứu thị trường bảo hiểm Việt Nam.

    * Ông Tom Tobin gia nhập Tập đoàn HSBC từ năm 1989, từng giữ nhiều trọng trách trong HSBC tại Canada, Sri Lanka, Brunei, Hồng Kông và Singapore.

    , anh em đó,m anh em phát biểu đó
  5. kakalotta

    kakalotta Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Đã được thích:
    1
    http://www.vneconomy.vn/?home=detail&page=category&cat_name=01&id=e20ec64cb9d8c1 >>> lướt sóng nè bà con
  6. kakalotta

    kakalotta Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Đã được thích:
    1
    Xuất khẩu vẫn chưa đột biến



    n Nguyễn Đình Bích


    Hiện tại, trong khi tăng trưởng xuất khẩu vẫn bình bình như cùng kỳ mấy năm gần đây, thì nhập khẩu lại phát triển mạnh.


    >>> đẩy mạnh pr hàng hoá việt nam đi, mời người nước ngoài đến xem hàng
  7. kakalotta

    kakalotta Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Đã được thích:
    1
    Cú hích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ?
    09:05'' 18/05/2007 (GMT+7)
    (VietNamNet) - Một trong những cách để các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam có thể cạnh tranh được trong sân chơi toàn cầu là đưa ra sản phẩm, dịch vụ tốt nhất để xây dựng thương hiệu.

    Là một chuyên gia kinh tế, ông Choe Hyoung-Chan, Tham tán Kinh tế Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã có cuộc trao đổi với VietNamNet về vấn đề này tại Sứ quán Hàn Quốc ngày 14/5/2007.


    Ông Choe Hyoung-Chan đang trả lời phỏng vấn VietNamNet.



    - Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài và các công ty lớn? Theo ông, họ phải làm gì?

    - Khi Việt Nam vào WTO, các công ty lớn tràn vào Việt Nam, tạo nguy cơ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có tài chính ổn định, công nghệ tiên tiến hiện đại như các công ty lớn của nước ngoài để mà cạnh tranh. Nhưng các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước vẫn là xương sống của nền kinh tế Việt Nam. Bởi vậy mà Chính phủ Việt Nam cần hỗ trợ gián tiếp tới các doanh nghiệp vừa vừa nhỏ. Và một phần quan trọng khác là các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải tự nỗ lực để tồn tại.

    Phải chăng một trong những cách để các doanh nghiệp vừa và nhỏ không chỉ tồn tại được mà phải kiếm được lợi nhuận là phải cung cấp những sản phẩm tốt nhất, dịch vụ tốt nhất?

    - Đó cũng là một cách. Nếu một doanh nghiệp quy mô nhỏ, nhưng họ sản xuất được những sản phẩm chất lượng tốt với giá rẻ thì dần dần thị trường thế giới sẽ biết đến các sản phẩm đó. Công ty sẽ nổi tiếng hơn và trở thành công ty cỡ vừa. Nếu họ tiếp tục cung cấp được những sản phẩm tốt, dịch vụ tốt thì họ sẽ trở thành công ty lớn. Nhưng họ chỉ giữ được danh tiếng của mình nếu họ giữ được chất lượng của sản phẩm.

    Theo ông, những sản phẩm nào của Việt Nam là tốt?

    - Nhiều sản phẩm Việt Nam hiện nay rất nổi tiếng trên thị trường thế giới như các sản phẩm dệt may, cà phê, chè, cao su? Các sản phẩm này đã được thế giới công nhận và có thị phần rất lớn. Tương lai xuất khẩu các sản phẩm này cũng rất hứa hẹn.

    Đúng là Việt Nam xuất khẩu rất nhiều các sản phẩm đó, nhưng không ai biết đến một thương hiệu nào của quần áo, chè hay cà phê của Việt Nam như kiểu Starbuck của Mỹ cả?

    - Đúng rồi. Thương hiệu là một cái rất quan trọng. Mọi người đều biết đến LG, Sam Sung hay Sony. Và khi họ đã tin vào thương hiệu này thì mọi sản phẩm của công ty này, họ sẽ ưa thích. Hay như Honda, nếu mua xe máy ở công ty đó, bạn sẽ không có nhiều lựa chọn lắm, các công ty khác sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Nhưng bởi vì bạn đã thích Honda rồi nên bạn sẽ chọn Honda để mua. Và còn bởi vì mọi người đều đi xe Honda nên bạn cũng phải đi xe Honda.

    Nhưng chi phí đầu tư xây dựng thương hiệu sẽ là quá lớn với những doanh nghiệp vừa và nhỏ?


    "Xây dựng thương hiệu: Có thể tốn rất nhiều, nhưng có thể cũng chỉ tốn 1 xu"

    - Có thể sẽ tốn rất nhiều tiền nhưng cũng có thể chỉ tốn 1 xu. Cái đó nằm ở trong đầu chúng ta. Ở Hàn Quốc, có những công ty gọi là ?oventure company? do sinh viên lập ra chỉ 1-2 người. Họ bán những ý tưởng mới mà những người khác không nghĩ ra. Muốn làm được thế, các công ty vừa và nhỏ Việt Nam phải có đội ngũ nhân viên giỏi được đào tạo tốt. Những nhân viên này cũng phải cố gắng, học tập một cách chăm chỉ bởi 4 năm học đại học chưa là gì cả khi anh bước vào thị trường, vào cuộc cạnh tranh.

    Vậy việc tổ chức một cuộc thi như thương hiệu ?oViệt Nam tốt nhất?, chọn ra những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất trên thị trường Việt Nam có giúp các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu của mình không?

    - Tất nhiên. Tại Hàn Quốc, có rất nhiều cuộc thi như vậy. Chúng tôi có cuộc thi chọn sản phẩm tốt nhất, rồi chọn công nghệ tốt nhất. Những giải thưởng như vậy sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tư vào R&D (nghiên cứu và phát triển), vì như vậy họ mới tạo ra được những sản phẩm tốt. Nếu họ được bình chọn là 1 trong 10 sản phẩm tốt nhất, các phương tiện thông tin đại chúng sẽ quảng bá cho họ. Những người dân sẽ biết đến tên tuổi và sản phẩm của họ.

    Tôi lấy ví dụ cái ví này (ông giơ lên chiếc ví), bình thường người dân có thể không biết đó là cái gì, nhưng nếu qua giải thưởng này, họ biết đến tên công ty này rồi, khi đi mua hàng, nhìn thấy cái ví đó là của công ty đó, rất có thể họ sẽ mua. Như vậy, giải thưởng sẽ là một cú hích lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ bước ra thị trường.

    Chương trình trao giải thương hiệu ?oViệt Nam tốt nhất? sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh HTV9 ?" Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 20h30 ngày 26/5/2007 từ Nhà hát Hòa Bình, TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của các ca sĩ Mỹ Linh, AC&M, Nguyên Thảo, Đức Tuấn, vũ đoàn Hoàng Thông.

    Theo ông, điều đó có lợi gì cho nền kinh tế Việt Nam nói chung không?

    - Điều các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần hiện nay không chỉ là tồn tại, mà là họ phải có lợi nhuận, phải phát triển. Như vậy, họ phải tập trung vào phát triển công nghệ để đưa ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Và các sản phẩm đó cần được công bố ra công chúng qua các phương tiện thông tin đại chúng. Một cuộc thi như Việt Nam tốt nhất sẽ làm được điều đó.

    Nếu sản phẩm đó trở nên nổi tiếng, các sản phẩm, dịch vụ của họ sẽ trở nên có thương hiệu, như vậy dần dần họ sẽ xâm nhập được thị trường Đông Nam Á, rồi Đông Bắc Á. Và khi đã có đà, họ có thể tiếp tục mở rộng thị trường của mình ra châu Á và khắp thế giới. Điều này chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho nền kinh tế Việt Nam.

    Bảo Bình (thực hiện)
  8. kakalotta

    kakalotta Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Đã được thích:
    1
    Cổ phần hóa bệnh viện công: Không đơn giản!

    18-05-2007 01:00:54 GMT +7


    Tiến sĩ Dương Huy Liệu, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch-Tài chính, Bộ Y tế: ?oNên nâng cao cơ chế tự chủ cho các bệnh viện, cổ phần hóa chưa phải là mục tiêu duy nhất...? Ảnh: H.THÚY
    Bệnh viện không phải là doanh nghiệp, hoạt động không vì lợi nhuận mà chủ yếu phục vụ bệnh nhân, bảo đảm sức khỏe cho nhân dân, nên khi cổ phần hóa cần sự đồng tình từ nhiều phía, trong đó có các đoàn thể và người dân


    Làm thế nào để vừa huy động được các nguồn lực tài chính, vừa thay đổi phương thức quản lý nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu phục vụ tốt cho người dân khi thực hiện cổ phần hóa (CPH) bệnh viện (BV)? Đây là vấn đề đặt ra tại hội thảo quốc gia về thí điểm CPH BV công, do Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp cùng Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt tổ chức ngày 17-5, tại TPHCM.

    Phải thận trọng

    Ông Phạm Viết Muôn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp, cho biết hiện nay chưa có bất cứ khung pháp lý, cơ chế chính sách nào áp dụng cho việc CPH BV công nói riêng và các đơn vị sự nghiệp nói chung. Do vậy, để tiến hành được cần phải trải qua một quá trình, trong đó phải cân nhắc từng bước đi thận trọng.

    ?oBV không phải là doanh nghiệp, hoạt động không vì lợi nhuận mà chủ yếu phục vụ bệnh nhân, bảo đảm sức khỏe cho nhân dân. Vì vậy khi CPH, cần có sự đồng tình của nhiều phía, trong đó có ý kiến của các đoàn thể và người dân? - ông Lê Quang Cường, Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế, khẳng định bên lề hội thảo. Ông Lê Hoàng Hải, Cục Tài chính Doanh nghiệp - Bộ Tài chính, cho rằng CPH BV là vấn đề hết sức nhạy cảm, có nhiều vấn đề nóng bỏng cần đưa ra thảo luận như định giá tài sản, trong đó cần xác định các vấn đề về giá trị sử dụng đất, lợi thế kinh doanh, giá trị thương hiệu... Những điều này thật sự không đơn giản cho việc tiến hành CPH đối với một BV.

    Chưa có tiêu chí, cơ sở pháp lý

    Chọn lựa BV để CPH dựa trên điều kiện nào, tiêu chí ra sao là điều mà hầu hết các đại biểu tham dự hội nghị đều quan tâm. Theo ông Phạm Viết Muôn, điều quan trọng không

    Cái gì có hại cho dân thì không làm


    Trao đổi với báo chí, ông Phạm Viết Muôn nhấn mạnh quan điểm của ông về CPH BV công là cái gì có hại cho dân thì không làm. Ông Muôn cho biết, đến nay mới chỉ có TPHCM đề nghị thí điểm CPH BV Bình Dân. Chính phủ giao UBND TPHCM xây dựng đề án, nhưng đến thời điểm này, TP vẫn chưa trình đề án lên Chính phủ. ?oCPH BV phải đạt được mục tiêu huy động vốn, thay đổi quản lý, nhưng phải đáp ứng yêu cầu dịch vụ y tế tốt nhất cho người dân. BV Bình Dân vốn có cái tên rất hay. Khi xây dựng đề án CPH BV này phải tham khảo ý kiến nhân dân. Nếu không cẩn thận, chúng ta sẽ biến BV Bình Dân thành BV... không bình dân!?- ông Muôn băn khoăn. M.H

    phải là chọn BV nào, mà phải rà soát lại toàn bộ BV công, đưa tiêu chí BV nào cần CPH, BV nào Nhà nước giữ... Hiện nay, việc CPH BV công đang trong giai đoạn ?ovừa làm, vừa dò?, chưa có quy trình, cũng chưa có cơ sở pháp lý. Bộ Y tế cũng chưa có danh sách BV nào CPH. ?oĐến nay, Chính phủ chưa có ý định thí điểm CPH đối với bất cứ BV công nào, mà mới chỉ cho xây dựng đề án. BV Bình Dân nằm trong trường hợp này?- ông Muôn nhấn mạnh.

    ?oKhông nên chọn BV thuộc hệ thống đã quy hoạch là BV chủ chốt, trung tâm, như Chợ Rẫy, Việt Đức, Bạch Mai..., mà nên chọn một số BV thuộc dự án xây dựng mới để tạo điều kiện cho tư nhân tham gia góp vốn đầu tư? - tiến sĩ Dương Huy Liệu, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ Y tế, đề xuất. Theo quan điểm của ông Lê Quang Cường, nên chọn CPH những BV quá ?oì ạch?, đang trong tình trạng kém hiệu quả đến mức cần phải đổi mới toàn diện.

    Nâng cao cơ chế tự chủ

    Theo tiến sĩ Dương Huy Liệu, hoạt động kinh tế trên thế giới hiện nay theo tiến trình BACP (bao cấp - tự chủ - CPH - tư nhân hóa). Trong đó, cần nhấn mạnh tự chủ là chuyển giao quyền quyết định tổ chức hoạt động, tài chính, nhân sự từ phía cơ quan quản lý sang đơn vị. Còn CPH thì hình thành cơ chế tổ chức quản lý theo phương thức ngoài hệ thống Chính phủ và hoạt động theo cơ chế riêng.

    Kinh nghiệm thực tế ở một số nước cho thấy, hiệu quả của CPH BV còn khá khiêm tốn. Hầu hết các BV sau khi CPH cũng chỉ dừng lại ở cơ chế tự chủ là chính. ?oNên chăng chúng ta cũng tập trung thực hiện cơ chế này và từng bước giao quyền nhiều hơn cho các BV?? - tiến sĩ Dương Huy Liệu đặt vấn đề. Theo một vị lãnh đạo ngành y tế tỉnh Tiền Giang, thực chất hình thức hoạt động của các BV công của ta hiện nay đã có ?omàu sắc? của CPH, vì cũng phần nào tự hạch toán. Tuy nhiên, do Nhà nước chưa giao quyền tự chủ hoàn toàn nên nhiều BV vẫn còn trong tình trạng ?oầu ơ? và luôn trông chờ ?obầu sữa? ngân sách. Vị này cũng cho rằng, nếu cứ tồn tại tình trạng ?onửa này nửa nọ?, ?okhông dứt sữa? thì ?ocả con lẫn mẹ đều chết?, nên cần sớm giao quyền tự chủ.

    ?oMục tiêu cuối cùng của Nhà nước vẫn là hiệu quả và công bằng làm nền tảng. CPH BV là rất cần thiết nhằm tạo mọi điều kiện cho người bệnh tiếp cận công nghệ, kỹ thuật y khoa hiện đại. Nếu chúng ta đổi mới mà không đi theo nguyên lý này thì sẽ bị lạc lối?- tiến sĩ Dương Huy Liệu nhấn mạnh.

    Lấy ý kiến rộng rãi việc CPH BV Bình Dân

    UBND TPHCM vừa chỉ đạo Sở Y tế và Viện Kinh tế TP chuẩn bị kỹ dự thảo đề án CPH BV Bình Dân gởi Ủy ban MTTQ VN TP. Lãnh đạo TP sẽ tiếp thu các ý kiến phản biện để hoàn thiện đề án, bảo đảm chủ trương chung xã hội hóa, CPH; thực hiện nhất quán quan điểm bình đẳng trong chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt cho dân nghèo, gia đình chính sách... Theo UBND TP, việc CPH BV Bình Dân nhằm tạo thêm nguồn lực đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, nhưng không làm ảnh hưởng đến trách nhiệm chăm sóc sức khỏe người dân, nhất là dân nghèo. Q.Hiền

    >>> cái này hay nè mà phức tạp cần phân loại khách hàng là ok, nhìu lúc em đi bác sĩ tư " cũng bị chém" ah hichic]
  9. kakalotta

    kakalotta Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Đã được thích:
    1
    Ngân hàng ANZ phát hành chứng chỉ tiền gửi
    18/05/2007 09:47
    (HNM) - Từ ngày 15-5 đến hết ngày 15-6, Ngân hàng ANZ phát hành chứng chỉ tiền gửi bằng ngoại tệ đợt 6 tại chi nhánh Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.



    Mức lãi suất/năm được áp dụng lần lượt với USD, Euro, đô la úc, bảng Anh như sau: đối với kỳ hạn 1 tháng: 4,1% - 2,4% - 4,6% - 3,8%; 3 tháng: 4,2% - 2,5% - 4,7% - 3,96%; 6 tháng: 4,3% - 2,7% - 4,9% - 4,15%; 9 tháng: 4,4% - 2,77% - 5% - 4,25%; 12 tháng: 4,76% - 3,1% - 5,47%- 4,6%.




    hay đấy
  10. kakalotta

    kakalotta Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Đã được thích:
    1
    [Mekong Capital lập quỹ đầu tư vào công ty cổ phần hoá

    18/05/2007 -- 9:38 AM

    TP Hồ Chí Minh (TTXVN) - Ngày 17/5, Mekong Capital đã công bố việc khai trương quỹ thứ ba với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD nhằm đầu tư vào các doanh nghiệp Nhà nước cổ phần hoá tại Việt Nam.

    Quỹ mang tên Vietnam Azalea Fund Limited sẽ đầu tư vào công ty Nhà nước ở giai đoạn đầu cổ phần hóa, hoặc giai đoạn phát hành thêm cổ phiếu hoặc trong các giao dịch cổ phiếu khác, và sau đó bán các khoản đầu tư này khi các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam hoặc các thị trường chứng khoán khác.

    Quỹ này chủ trương huy động tối đa số vốn cam kết ban đầu là 100 triệu USD, giải ngân dần theo tiến độ đầu tư. Thời điểm đóng quỹ lần đầu dự kiến diễn ra vào 31/5/2007. Trước mắt, quỹ này chưa niêm yết trên thị trường chứng khoán.

    Hai quỹ trước của Mekong Capital là Mekong Enterprise I (có tổng vốn đầu tư 18,5 triệu USD ?" đã giải ngân xong) và Mekong Enterprise II (có tổng vốn đầu tư 50 triệu USD). Cả hai quỹ này đều là các quỹ đầu tư cổ phần tư nhân tập trung đầu tư vào các doanh nghiệp tư nhân tăng trưởng nhanh tại Việt Nam./.


    >>>>>đặc điểm của bé bự này đầu tư là cẩn thận và an toàn vốn, kaka ko biết là nó có phóng khoáng ko

Chia sẻ trang này