USD tăng mạnh, giá vàng giảm quả này thì TCM và LAF

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi tuananhdao, 02/05/2008.

4105 người đang online, trong đó có 210 thành viên. 08:22 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 660 lượt đọc và 11 bài trả lời
  1. tuananhdao

    tuananhdao Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/03/2007
    Đã được thích:
    3
    USD tăng mạnh, giá vàng giảm quả này thì TCM và LAF

    Hai chú này ngự trị sàn HO với 2 doanh nghiệp dệt may và thực phẩm ( hạt điều và thuỷ sản ) thì USD tăng giá sẽ UP mạnh lắm đây ! các pác thứ 2 chờ xem 2 chú này vươn mình ra sao nhé !
  2. Acer2003

    Acer2003 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/05/2003
    Đã được thích:
    0
    GMC
  3. oneheartonelove

    oneheartonelove Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/04/2006
    Đã được thích:
    0
  4. caicoc01

    caicoc01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/12/2006
    Đã được thích:
    0
    Mua nhanh kẻo hết
  5. tuananhdao

    tuananhdao Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/03/2007
    Đã được thích:
    3
    Thứ Sáu, 02/05/2008, 02:10 (GMT+7)

    Xuất khẩu dệt may đạt 2,6 tỉ USD

    * Da giày đạt xấp xỉ 1,4 tỉ USD

    TT (TP.HCM) - Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may trong tháng 4-2008 đã tăng 50 triệu USD so với tháng trước, ước đạt 700 triệu USD, tăng xấp xỉ 8% so với tháng trước.

    Cộng chung bốn tháng đầu năm, ngành dệt may đã thu về 2,6 tỉ USD, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Các doanh nghiệp cho biết hiện các đơn hàng của quí 2-2008 gần như đã được phủ kín, giá tăng trung bình 10-15% so với quí trước.

    Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu ngành da giày chỉ bằng với tháng 3-2008, ước đạt 330 triệu USD trong tháng tư. Sau bốn tháng, da giày chỉ đạt 1,35 tỉ USD, dù tăng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng mới đạt 30% so với kế hoạch của năm.
    vÀO ĐÂY MÀ XEM
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=255478&ChannelID=11
  6. tuananhdao

    tuananhdao Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/03/2007
    Đã được thích:
    3
    LAFOOCO ĐƯỢC CÔNG BỐ TRONG
    TOP 500 DOANH NGHIỆP LỚN NHẤT VIỆT NAM
    Nguồn VietNamnet

    Ngày 15/11/2007, Công ty Cổ Phần Chế Biến Hàng Xuất Khẩu Long An (LAFOOCO) được xướng tên trong danh sách VNR500 ?" Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp (DN) lớn nhất Việt Nam về doanh thu theo mô hình của FORTUNE 500 được công bố lần đầu tiên bởi báo điện tử VietNamNet kết hợp với Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnamreport) dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế với sự tư vấn của các chuyên gia trong và ngoài nước (cố vấn bởi GS. John Quelch, Phó hiệu trưởng Trường Quản trị Kinh doanh Harvard ?" Hoa Kỳ).

    Mục đích của việc xây dựng bảng xếp hạng VNR 500 nhằm:

    ?oPhát triển VNR 500 trở thành biểu tượng có uy tín quốc gia và quốc tế. Xây dựng câu lạc bộ VNR500 trở thành câu lạc bộ của những DN hàng đầu Việt Nam, là cầu nối đưa DN Việt, thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế, xứng đáng với vị trí đẳng cấp mà các doanh nghiệp đạt được. Đồng thời, khuyến khích động viên các DN Việt nam tham gia xây dựng chuẩn mực trong quản trị kinh doanh, các cam kết đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội và cộng đồng?.

    Đối tượng đánh giá là DN hạch toán độc lập không phân biệt vốn chủ sở hữa, có tư cách pháp nhân, được thành lập theo pháp luật Việt Nam. Đánh giá dựa trên các tiêu chí: doanh thu, lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng, tổng tài sản, tổng số lao động của DN.

    Nguyên tắc đánh giá bảo đảm tính khách quan, độc lập, khoa học. Kết quả nghiên cứu đánh giá dựa trên cơ sở dữ liệu điều tra của VietNamReport, số liệu điều tra mới nhất từ Tổng Cục Thống kê năm 2007 về các doanh nghiệp trên toàn quốc (số liệu được cập nhật đến 31/12/2006), danh sách các DN được đề nghị khen thưởng của Tổng Cục thuế (năm 2005, 2006),?

    Việc có tên trong danh sách xếp hạng VNR500 DN hàng đầu Việt Nam thực sự là cơ hội để LAFOOCO khẳng định đẳng cấp của mình không chỉ trong nước mà trên thế giới, tiến tới xây dựng thương hiệu toàn cầu.
  7. tuananhdao

    tuananhdao Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/03/2007
    Đã được thích:
    3
    Trao Cúp Vàng - Hàng Nông Lâm sản Việt Nam Chất lượng cao và Uy tín Thương mại ( 24-10-2007 )
    Trao Cúp HÀNG NÔNG LÂM SẢN VIỆT NAM


    CHẤT LƯỢNG CAO VÀ UY TÍN THƯƠNG MẠI 2007



    Hàng Nông Lâm sản Việt nam
    Chất lượng cao & Uy tín Thương mại
    Ngày 29/9/2007, Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tổ chức Lễ trao Cúp Vàng và Giấy chứng nhận Giải thưởng Hàng Nông Lâm sản Việt Nam chất lượng cao và Uy tín thương mại năm 2007 tại Công viên Học sinh - Sinh viên - thủ đô Hà Nội. Đến dự buổi lễ có sự hiện diện của Bà Nguyễn Thị Doan - Phó *************, đại diện lãnh đạo của các Bộ/Ngành, Doanh nghiệp, các nông dân phát minh cải tiến máy móc, thiết bị phục vụ cho nông nghiệp cùng với Đài truyền hình, thông tấn báo chí.

    Tại buổi lễ trao giải Phó ************* Nguyễn Thị Doan cùng đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn trực tiếp trao Cúp Vàng và Giấy chứng nhận cho 132 sản phẩm của 42 doanh nghiệp thuộc 9 ngành hàng trong ngành Nông nghiệp Việt Nam.



    Công ty Cổ Phần Chế Biến Hàng Xuất Khẩu Long An ?" LAFOOCO là một trong 2 doanh nghiệp của tỉnh Long An đạt giải với sản phẩm Nhân hạt điều - sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế AFI ?" Hoa Kỳ; hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 : 2000 / GMP-HACCP. Là doanh nghiệp xuất khẩu nhân điều với sản lượng và kim ngạch cao nhất của tỉnh và cũng là doanh nghiệp liên tục được Bộ Công Thương công nhận Doanh nghiệp Xuất Khẩu Uy tín trong 3 năm liền (2004 ?" 2006).





    Ông Nguyễn Văn Chiểu ?"Tổng Giám đốc Công ty LAFOOCO tại Lễ trao giải




    Để đạt được giải thưởng, các sản phẩm Nông Lâm sản phải trải qua 2 lần bình xét: từ cấp cơ sở địa phương/ Các Hiệp hội ngành nghề đến cấp Trung ương. Sản phẩm phải đạt những tiêu chí quy định, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc áp dụng: hệ thống quản lý chất lượng, chất lượng sản phẩm; yếu tố bảo vệ môi trường, uy tín thương mại? Sản phẩm đạt giải là những sản phẩm tiêu biểu nhất của ngành Nông nghiệp Việt Nam. Giải thưởng có giá trị trong 05 năm và có ý nghĩa rất lớn trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm.
  8. tuananhdao

    tuananhdao Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/03/2007
    Đã được thích:
    3
    HỘI CHỢ CÔNG NGHIỆP QUỐC TẾ TP.HCM 2007

    Hội chợ Công nghiệp Quốc tế 2007 do Bộ Thương mại chủ trì và tổ chức từ ngày 22/6 ?" 27/6/2007 tại TP.HCM với chủ đề ?~Công nghiệp Việt Nam ?" Hội nhập và phát triển bền vững?.









    Hội chợ có quy mô quốc gia và quốc tế được tổ chức định kỳ lần thứ 4 nhằm triển khai chương trình xúc tiến thương mại và tôn vinh các thương hiệu, sản phẩm công nghiệp Việt Nam, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư tìm kiếm thị trường, là dịp để các doanh nghiệp giao lưu, hợp tác, tiếp cận với nền công nghiệp tiên tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm và khả năng cạnh tranh của mình.

    Hội chợ được khai mạc vào sáng ngày 22/6/2007 với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Công nghiệp và lãnh đạo UBND TP.HCM với 590 gian hàng của đơn vị trong nước và quốc tế và hàng ngàn lượt người tham quan, mua sắm.

    Tỉnh Long An có 8 doanh nghiệp tham gia với các ngành nghề: công nghiệp cơ khí, chế biến thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, ?



    Tại Hội chợ, Bộ Công nghiệp đã xét và trao Huy chương Vàng sản phẩm đạt chất lượng cao cho Công ty LAFOOCO với sản phẩm - Hạt điều rang muối trong tổng số 26 Huy chương được trao trong đợt này.
  9. dautubaiban

    dautubaiban Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/02/2008
    Đã được thích:
    0
    Năm 2008 xuất khẩu hạt điều sẽ giữ vững vị trí số 1 thế giới.

    Hai năm liên tiếp 2006 ?" 2007 ngành điều Việt nam ngự trị ở ngôi vị số 1 thế giới; hy vọng năm 2008 ngành điều hy vọng sẽ tiếp tục củng cố vị trí này.

    Năm 2006 sản lượng điều Việt Nam đạt 130.000 tấn; năm 2007 là 153.000 tấn, đạt tổng kim ngạch 650 triệu USD. Theo Hiệp hội Điều, hiện hạt điều của ta xuất sang 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, Hoa Kỳ vẫn là thị trường tiêu thụ lớn nhất (tiêu thụ trên 30% tổng lượng điều xuất khẩu của Việt nam), tiếp đến là các thị trường như Trung Quốc, Đức, Anh, Australia... Ngoài việc thị trường được mở rộng, hoạt động xuất khẩu điều còn có thuận lợi khác là gần như toàn bộ lượng điều chế biến đều phục vụ xuất khẩu, lượng tiêu thụ trong nước chỉ chiếm 1-2%.
    Năm 2008 hứa hẹn sự tăng trưởng nhanh của sản lượng điều thô trong nước (dự kiến sản lượng đạt 400.000 tấn, trị giá 5.000-5.500 tỷ đồng). Hiệp hội điều dự kiến, năm 2008 xuất khẩu điều của nước ta vẫn đứng vị trí số 1 thế giới, lượng xuất khẩu dự kiến đạt 160.000 tấn, kim ngạch 680 triệu USD, giá xuất khẩu hiện ở mức cao 5.000USD/tấn
    Năm nay thời tiết lạnh kéo dài sẽ làm chậm quá trình ra hoa, kết trái, có thể kéo niên vụ 2008 này chậm lại 1 tháng so với dự kiến. Mặc dù vụ thu mua đã bắt đầu từ đầu tháng 3, nhưng chỉ có khoảng 10% sản lượng quả có thể thu hoạch được. Do sự khan hiếm này mà giá điều nguyên liệu cả trong nước và thế giới đều khá cao, hiện 1 kg điều thô có giá khoảng 16.000đ. Trong khi đó, để đảm bảo số lượng hàng giao theo hợp đồng (khoảng 20.000 tấn) thời điểm này các DN chế biến cần tới 100.000 tấn điều nguyên liệu. Ngoài ra, việc chậm niên vụ cũng dễ gây phát sinh sâu bệnh trên cây điều, có thể làm giảm năng suất và sản lượng. Ngoài ra, việc ngân hàng tăng lãi suất vay cũng gây khó khăn cho doanh nghiệp thu mua. Tuy nhiên, các DN chế biến cũng đưa ra cam kết sẽ thu mua toàn bộ sản phẩm điều của bà con với giá hợp lý.
    Để hoạt động thu mua, sản xuất, xuất khẩu điều năm 2008 không xảy ra biến động lớn, Hiệp hội điều khuyến cao ngoài việc thu mua trong nước, các doanh nghiệp có thể tập trung sang Campuchia và một số nước Châu Phi (nếu xét thấy có hiệu quả), các cơ quan chức năng cần hướng dẫn tốt khâu thu hoạch, bảo quản cho nông dân; các DN không nên mua hạt điều chưa sấy; không nên dự trữ điều nguyên liệu; thành lập các nhóm điều hàng nhập khẩu điều thô tại Bình Phước, Đồng Nai, Long An và khu vực miền Trung để giảm áp lực thu mua trong nước.
  10. dautubaiban

    dautubaiban Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/02/2008
    Đã được thích:
    0
    Năm 2008, XK điều sẽ đạt 680 triệu USD
    Dự báo trên được đưa ra từ việc nhận định diễn biến mùa vụ 2008 đang có nhiều thuận lợi. Theo Hiệp hội Điều VN (Vinacas), nhìn chung cuối năm 2007, đầu 2008 mùa vụ và thời tiết tốt, tại các vùng điều trọng điểm như Bình Phước và Đồng Nai bà con nông dân cơ bản đang chuẩn bị cho đợt thu hoạch đầu tiên sau Tết Mậu Tý. Tại Đồng Nai, với việc chăm sóc đúng kỹ thuật và địa phương thường xuyên tổ chức các lớp khuyến nông nên sâu bệnh không xảy ra nghiêm trọng. Từ tháng 11/2007, chủ vườn điều ở các huyện Vĩnh Cửu, Tân Phú, Thống Nhất, Trảng Bom tiến hành xử lý rụng lá, ra chồi non kết hợp sử dụng thuốc trừ sâu phòng dịch.
    Cũng trong năm vừa qua, Cty Donafoods còn cung ứng trên 20.000 cây điều cao sản cho bà con nông dân Đồng Nai. Tại Bình Phước, cuối tháng 11 và đầu tháng 12/2007, một số diện tích điều đã ra hoa, tình hình dịch bệnh không xảy ra do bà con ở đây đã có nhiều kinh nghiệm trong chăm sóc, phục hồi cây điều. Duy chỉ có tại Lâm Đồng tháng 11/2007, đã có 10% diện tích điều (khoảng 688 ha) tại huyện Đạ Huoai đã bị sâu róm đỏ gây hại nặng.
    Thuận lợi hơn là thị trường cũng đang hết sức rộng mở. Dự báo năm 2008, giá điều trên thị trường quốc tế sẽ tiếp tục vững do lượng dự trữ toàn cầu thấp, diện tích canh tác tại nhiều nước bị thu hẹp trong khi nhu cầu thế giới luôn ở mức cao, tăng trung bình 4%/năm. Hiện hạt điều VN tiếp tục được ưa chuộng và đánh giá cao bởi hương vị thơm ngon và phẩm chất đặc trưng. Bên cạnh nhân điều thì dầu vỏ hạt điều cũng đang có thị trường cùng giá XK tốt, và năm 2008 sẽ là một năm khả quan đối với XK mặt hàng này.
    Với những thuận lợi trên, dự báo năm 2008 ngành điều VN sẽ XK 160 ngàn tấn, đạt kim ngạch khoảng 680 triệu USD với giá trung bình từ 4.400 ?" 4.500 USD/tấn. Mỹ và Trung Quốc và châu Âu sẽ vẫn là những thị trường XK chủ lực
    Tuy là nước đứng đầu thế giới về XK nhân điều nhưng khả năng cạnh tranh mặt hàng này của VN lại thấp hơn so với ấn Độ do năng suất chế biến thấp, chi phí sản xuất cao. Một số công đoạn chế biến như bóc tách, phơi sấy đòi hỏi làm thủ công nên đã đẩy chi phí lên cao. Năm 2008 ngành điều vẫn chưa thể giải quyết xong bài toán lao động bởi những công ty đầu tư thiết bị trong năm 2007 vẫn loay hoay ở giai đoạn thử nghiệm.

Chia sẻ trang này