1. BQT xin thông báo: Hiện tại diễn đàn đã xử lý xong lỗi chức năng tìm kiếm, quý thành viên và quý khách đã có thể sử dụng tính năng tìm kiếm như trước. Chúng tôi rất tiếc vì việc khắc phục diễn ra chậm trễ, rất mong nhận được sự thông cảm của quý thành viên và quý khách ghé thăm. Vẫn mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của của tất cả các bạn!

VFS | 1 vài ý tưởng tài chính và kinh doanh cho Vinfast

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 1986, 27/02/2024.

7372 người đang online, trong đó có 1001 thành viên. 10:11 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 9 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 8)
Chủ đề này đã có 3282 lượt đọc và 17 bài trả lời
  1. 1986

    1986 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/04/2006
    Đã được thích:
    34
    Các đồng nghiệp đang sở hữu các cổ phiếu hệ sinh thái của VIC thân mến,

    trong quá khứ, các tập đoàn công nghiệp tư nhân lớn của Việt Nam như Thaco, Thành Công vẫn chỉ chuyên lắp ráp gia công, là những kẻ đi làm thuê cho các công ty Nhật Hàn, vì ai cũng biết là biên lãi mảng lắp ráp này ở Việt Nam từng rất cao, dại gì mà lập hãng xe riêng khi mà được phép tối giản chất lượng các dòng xe lắp ráp rồi đem úp thị trường với cái giá thành bia kèm mồi tối đa? Bên cạnh đó là tình trạng móc ngoặc độc quyền thao túng giá của các đại lý xe trên thị trường đã khiến những người muốn sở hữu xe không còn nhiều sự lựa chọn. Không phải ngẫu nhiên khi mà ông chủ Vinaxuki từng thốt lên đại khái rằng, con tôi quá ngờ nghệch, lộ ra bí mật kinh doanh nên bị ngân hàng và các công ty lắp ráp xe ở Việt Nam đánh hội đồng!

    Cá nhân tôi từng chỉ ưu tiên sử dụng các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc và rất coi thường các xe sản xuất tại Việt Nam như Toyota Việt với chất lượng tồi tệ cùng hàng loạt các gian lận kiểm định an toàn. Nói đến đây nhiều bạn sẽ đánh giá là tôi đang có tư tưởng bài ngoại, nhưng Sự Thật vẫn là Sự Thật. Tất cả những chủ xe sở hữu xe Toyota Việt nếu chẳng may chịu những cú "hấp thụ xung lực" cực mạnh trên cao tốc mà túi khí không bung hay màng tôn cái xe co rúm lại thành quả bóng cũng chưa chắc đã nhận được cái cúi đầu đáng xấu hổ của người Nhật chứ đừng nói đến kiện cáo đền bù!

    Vinfast đã ra đời trong bối cảnh mà người tiêu dùng xe Việt bị thiệt thòi quá nhiều về giá và chất lượng như vậy. Là một hãng xe non trẻ, Vinfast sẽ không thể tránh khỏi các vấn đề phát sinh. Nhưng chất lượng thân vỏ, khung gầm cùng các trang thiết bị trên xe vẫn đang đánh bật lại những lời chê bai nồng nặc mùi chính trị từ những kẻ ghét Vinfast khó tính nhất. Chủ tịch Vượng có quan điểm rằng xe Vinfast cạnh tranh về chất lượng chứ không cạnh tranh về giá. Đây là quan điểm hoàn toàn đúng. Nhưng sau khi tôi đọc được tuyên bố rằng Vinfast đang tìm cách làm mới chuỗi cung ứng và tối thiểu hoá chi phí nhằm giảm giá thành xe để tăng doanh số, thì tôi có thể khẳng định luôn với các bạn rằng, chất lượng xe Vinfast sắp bị hạ cấp. Làm sao để ngăn được chuyện đó lại?

    Các đồng nghiệp thân mến, chúng ta đã có các diễn đàn về xe để góp ý về lỗi xe, đưa tin tức mới về xe. Chúng ta cũng có các cộng đồng xe trên mạng xã hội để chia sẻ các câu chuyện và kinh nghiệm với ô tô điện Vinfast, hay chúng ta cũng có những topics trên f319 này để bình luận về tình hình tài chính, giá cổ phiếu cũng như tương lai Vinfast và Vingroup.

    Nhưng chúng ta chưa có một cộng đồng tập trung góp ý về các ý tưởng gọi vốn, tư vấn chiến lược cũng như đánh giá các bước phát triển của Vinfast liệu có đúng hướng hay không.

    Chủ đề lành mạnh này được lập ra với mong muốn những người có tinh thần dân tộc cao độ, có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tài chính, gọi vốn, phát triển xe... đóng góp ý tưởng phát triển cho hãng xe non trẻ của nước nhà. Tuy nhiên, các đồng nghiệp cũng không cần phải tự ti về năng lực chuyên môn của mình khi đóng góp ý tưởng phát triển nào đó cho Vinfast. Nên thay vì nghĩ rằng chúng ta đang dạy tỷ phú cách làm giàu, hãy nghĩ rằng chúng ta đang góp phần tìm kiếm những cơ hội phát triển mà ban lãnh đạo Vinfast đã không may bỏ qua.

    1 vài ý kiến của tôi (sẽ được tiếp tục cập nhật theo thời gian):
    - KHÔNG hạ chuẩn chất lượng các phiên bản hiện có là Base và Plus. Không thoả hiệp với sản phẩm kém chất lượng.
    - Tạo ra 1 phiên bản tối giản hoá chi phí trên tất cả các dải sản phẩm, nội thất thật rẻ, không cần đẹp nhưng vẫn phải thật BỀN. Cảm biến, cam, màn hình trung tâm cùng hệ điều hành tối giản,... cái gì bỏ được bỏ hết sạch, chỉ dùng để chạy 1 cách an toàn, tin cậy không lỗi phần mềm. Đặt tạm tên là Just car!
    - Tạo thêm các phiên bản limited đan xen bên cạnh các chương trình khuyến mãi của bản Base và Plus. Nhồi nhét những thứ đắt tiền nhất, tô vẽ tranh vào ngoại thất rồi bán với giá limited. Như vậy là chúng ta sẽ có 4 phiên bản là Just car!, Base, Plus, và LE trên 8 dải sản phẩm.
    - Với các phiên bản PLUS và LE, chúng ta có thể chiếm dụng vốn bằng cách yêu cầu khách hàng cọc trước 100% sản phẩm hoặc nộp tiền theo tiến độ sản phẩm.
    - Liên kết với ngân hàng bán xe, mỗi chi nhánh ngân hàng là 1 đại lý bán xe cho Vinfast, nhân viên bankers múc xe Vinfast sẽ được ưu đãi.
    - Hồi sinh Lux A và Lux SA để độ bản chạy điện. Giá xe cũ của Vinfast sẽ tăng đột biến và giúp Vinfast xoá bỏ cái mác qua cầu rút ván đem con bỏ chợ.
    - Tăng cường hợp tác nhượng quyền với các hãng độ xe uy tín, đào tạo kỹ thuật để cho phép họ tạo các cở sở hạ tầng bảo dưỡng chính quy các dòng xe Vinfast điện.
    - Hồi sinh Vsmart với các phiên bản xe đồ chơi trẻ em, điện thoại ngôn ngữ thiết kế theo các dòng xe Vinfast dành tặng những chủ xe tiên phong chịu thiệt thòi.
    - Quan trọng: Lập 1 phiên bản limited coin với tên gọi Vinfast Coin trên Binance để tạo sân chơi cho các nhà đầu cơ vì khác với VFS, limited coin sẽ luôn giới hạn, có thể để ở mức 21 tr. Cho phép Vinfast coin đổi lấy xe Vinfast ở những thị trường pháp lý sạch sẽ chấp nhận giao dịch đổi coin lấy hàng hoá.
    - Cho phép tài xế xanh SM trả góp con xe mà họ gắn bó, sau đó thu phí hoa hồng chạy app.
    - còn tiếp...
    SendMe, AKTF_HTTE, 65patience3 người khác thích bài này.
  2. phamtuanlinh01

    phamtuanlinh01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2019
    Đã được thích:
    5.876
    Bác nghĩ ra, hay copy ở đâu về vậy =))
    Soigia271 thích bài này.
  3. Camer00n

    Camer00n Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/07/2020
    Đã được thích:
    181
    Bác tâm huyết quá nhưng đúng như bác nói
    Soigia271 thích bài này.
  4. Kiendinh2020

    Kiendinh2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2016
    Đã được thích:
    2.546
    VF sẽ ko hạ chất lượng mà vì giờ VF có nhiều dòng xe nên có nhiều linh kiện, phụ tùng dùng chung giữa các dòng xe, ví dụ VF8 Eco thì 1 số linh kiện, phụ tùng dùng chung với VF7 Plus, còn VF7 Eco thì 1 số linh kiện, phụ tùng dùng chung với VF6 Plus... Vì thế số lượng phụ tùng, linh kiện mua/ sản xuất sẽ lớn hơn thì chi phí sẽ thấp hơn so với 2023
    - Còn chiến lược bán hàng thì ko cần nói gì, họ có đội ngũ thăm dò thị trường và chắc chắn dùng nhiều cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng
    knd2011 thích bài này.
  5. Stock_life

    Stock_life Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/04/2021
    Đã được thích:
    769
    Ko biết năm nay VF phá sản vào tháng mấy? 6 hay 7?
  6. Bundieucua

    Bundieucua Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/01/2019
    Đã được thích:
    4.537
    Thế thì vay kho cổ phiếu VIC bán
  7. 65patience

    65patience Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/11/2015
    Đã được thích:
    3.785
    Hình của Bác làm tôi tìm lại file mềm quyển này. Bác thích nhất đoạn nào?

    [​IMG]

    1986 thích bài này.
  8. 1986

    1986 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/04/2006
    Đã được thích:
    34
    Chắc là bạn cũng yêu thích thống kê và kinh tế lượng nhỉ?
    Tôi thấy ấn tượng nhất là mẩu chuyện về 1 anh chàng người Đức tên Gauß đã tìm ra quy luật phân phối chuẩn sau này được in hình lên tờ tiền của Đức
    Anh chàng này còn là thầy của Riemann, người đặt ra bài toán chứng minh hóc búa nhất trong lịch sử nhân loại

    Tuy nhiên việc tôi đặt cái hình nền lại không phải là từ việc đọc quyển sách này, mà chỉ là vì hứng thú với nội dung trong tác phẩm của 1 người tên là Rembrandt
    Bức tranh tái hiện khung cảnh rất giống với những nhà đầu tư dũng cảm sẵn sàng đu tàu đương đầu với những trận sóng thần trên thị trường tài chính để tiến bước về 1 bình minh tươi sáng
    65patiencephamtuanlinh01 thích bài này.
  9. AladanhVN

    AladanhVN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2023
    Đã được thích:
    2.567
    Tháng 6 sớm quá.
    Tầm sang năm 2025 hợp lý hơn :))
  10. 65patience

    65patience Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/11/2015
    Đã được thích:
    3.785
    Hi,
    - Thống kê là 1 phần trong bộ lọc cổ phiếu.
    - Phân phối chuẩn của Ông Gauß sau này hậu thế họ chứng minh là sai/không chuẩn.
    - Về Rembrandt: Để tôi tìm mua sách đọc thử về ông này.

    [​IMG]

    [​IMG]


    - Cám ơn chia sẻ từ bác:
    "Bức tranh tái hiện khung cảnh rất giống với những nhà đầu tư dũng cảm sẵn sàng đu tàu đương đầu với những trận sóng thần trên thị trường tài chính để tiến bước về 1 bình minh tươi sáng"
    **********************************************
    Bất cứ khi nào bạn thấy mình đứng về phía đám đông, đã đến lúc để dừng bước và tự ngẫm lại mình.
    Whenever you find yourself on the side of the majority, it is time to pause and reflect.

    Mark Twain

    1986 thích bài này.

Chia sẻ trang này