VJC - Mảng vận tải duy trì tốt, dự kiến tăng ghế cung ứng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi phong_lan, 06/09/2024.

7384 người đang online, trong đó có 1052 thành viên. 11:05 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 582 lượt đọc và 2 bài trả lời
  1. phong_lan

    phong_lan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/08/2015
    Đã được thích:
    8.119
    Mảng vận tải duy trì tăng trưởng cao

    ·Trong 2Q24, VJC đã khai thác 35.7 nghìn chuyến bay (+10.2% n/n), vận chuyển 6.8 triệu lượt khách (+1.5% n/n) và báo cáo doanh thu 16.2 nghìn tỷ đồng (-2.3% n/n). Cụ thể:

    ·Vận tải hàng không: doanh thu tăng lên 15.7 nghìn tỷ đồng (chiếm 94% tổng doanh thu, +22% n/n) (mảng quốc tế: 4.2 nghìn tỷ đồng, tăng 30% n/n; mảng trong nước: 4.8 nghìn tỷ đồng, tăng 50% n/n; hoạt động phụ trợ: 5.8 nghìn tỷ đồng, 29.2% (n/n).

    ·Giao dịch tàu bay: doanh thu giảm mạnh xuống còn 787 tỷ đồng (chiếm 5% tổng doanh thu, -80% n/n) do không có máy bay mới nào được giao (so với 3 máy bay trong 2Q23)

    ·Biên LNG của VJC tăng lên 11.0% (so với 4.3% của 2Q23 và 9.8% trong 1Q24) nhờ đóng góp lớn của các hoạt động giao dịch máy bay vào lợi nhuận gộp 2Q24 (574 tỷ đồng, so với lỗ trong 2Q23 và gấp 19 lần 1Q24). Biên LNHĐ tăng vọt lên 5.9% (so với 0.4% trong 2Q23 và 5.0% trong 1Q24). Biên LNG và biên LNHĐ cốt lõi thấp hơn so với 1Q24 do tính mùa vụ, nhưng cao hơn so với 2Q23 nhờ tình trạng giá vé cao.

    ·VJC báo cáo thu nhập 2Q24 tốt hơn so với dự báo LNTT âm của chúng tôi, chủ yếu đến từ chi phí thấp hơn và thu nhập khác. Luỹ kế 6 tháng, VJC ghi nhận 1.3 nghìn tỷ đồng LNTT (hoàn thành 121% kế hoạch LNTT năm 2024).

    Triển vọng lợi nhuận 2H24 vẫn tích cực khi việc giao tàu bay chậm kế hoạch

    ·Dữ liệu của OAG cho thấy các hãng hàng không đã tăng thêm ghế vào tháng 7 và tháng 8, cho thấy nhu cầu di chuyển vẫn mạnh trong 3Q24.

    ·Theo Planespotters, VJC có 5 tàu bay A321 neo sắp được giao (thời gian nhận chưa xác định), chúng tôi đánh giá rằng VJC sẽ không nhận cả 5 máy bay trong năm 2024 để duy trì giá vé cao và đảm bảo lợi nhuận. Nguyên nhân khi các tàu bay đang bảo dưỡng hoạt động trở lại (chúng tôi ước tính là vào giữa năm 2025), cùng với nguồn cung từ các tàu bay mới, giá vé máy bay sẽ giảm rất nhanh, điều này sẽ làm suy giảm khả năng sinh lãi của các hãng hàng không trong các năm tới. Vì vậy, trên quan điểm lạc quan về nhu cầu và nguồn cung chưa tăng nhanh trở lại, chúng tôi vẫn giữ quan điểm tích cực cho VJC trong 2H24.
    --- Gộp bài viết, 06/09/2024, Bài cũ: 06/09/2024 ---
    Cổ đông VJC đâu hết rồi.
    65patience thích bài này.
  2. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    4.722
    Đói quá, ae chạy hết rồi
  3. phong_lan

    phong_lan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/08/2015
    Đã được thích:
    8.119
    =D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>

Chia sẻ trang này