VLG - Penny logistics , Quả đấm thép của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Phamdung232, 12/01/2022.

3416 người đang online, trong đó có 525 thành viên. 11:30 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 9142 lượt đọc và 45 bài trả lời
  1. Phamdung232

    Phamdung232 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2021
    Đã được thích:
    13.041
    *** VIMC Logistics tiền thân là Công ty CP Vinalines Logistics Việt Nam . Là công ty thành viên trực thuộc VIMC-CTCP, công ty VIMC Logistics là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực vận tải đa phương thức và dịch vụ logistics .

    Giá hiện tại :10.100 đồng
    Giá trị sổ sách : 11.713 đồng

    *** Lĩnh vực hoạt động :
    1. Vận chuyển hàng hóa, vận chuyển hàng nội địa, vận chuyển hàng Bắc Nam, vận chuyển hàng air, vận chuyển hàng sea, vận chuyển hàng bằng đường sắt..
    2. Làm thủ tục hải quan, cung cấp thông tin về thủ tục hải quan, làm thủ tục thông quan hàng hóa, cung cấp thông tin thông quan hàng hóa. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các giải pháp và hướng dẫn về thủ tục hải quan, về thông quan hàng hóa tại cửa khẩu, cảng biển cho tất cả các loại hình xuất nhập khẩu
    3. Đại lý hải quan: là một trong những công ty logistics hàng đầu tại việt nam (one of the best logistics company in Vietnam), . Hệ thống đại lý hải quan của chúng tôi tập chung ở các cảng biển, các cửa khẩu quan trọng như tại Hải Phòng, tại Lào Cai, tại Quảng Ninh, tại Lạng Sơn, tại Cao Bằng…

    4. Với hệ thống kho ngoại quan đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của nhà nước về thủ tục thành lập và đăng ký kho ngoai quan. Nhiều năm qua kho ngoại quan tại Hải Phòng và hệ thống kho ngoại quan tại Lào Cai của chúng tôi đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành xuất nhập khẩu ở Việt Nam. Hàng hóa tại kho ngoại quan bao gồm nhiều chủng loại hầu như đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng đối với hàng tạm nhập tái xuất có sử dụng kho ngoại quan.
    5. VLG cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng siêu cường siêu trọng các thiết bị điện gió cho dự án Hòa Bình 1, dự án Lạc Hòa, và dự án Quốc Vinh thu đạt doanh thu 97 tỷ.
    6. VLG là chủ đầu tư dự án Dragon Hill City tại Hạ Long. Theo chủ trương của VIMC tổng công ty Hàng Hải Việt Nam thi VLG sẽ chuyển một phần hoặc toàn bộ cổ phần dự án cho đối tác chiến lược để thu hồi vốn đã đầu tư. Nơi đây được đánh giá là triển vọng nhất trung tâm sầm uất nhất TP Hạ Long với một chuỗi tiện ích
    7. VLG còn là chủ đầu tư dự án IDC Lào Cai một địa điểm thông quan hàng hóa trong nội địa để hoàn tất các thủ tục xuất nhập khẩu, nhận gửi hàng bằng container
    8. VLG có một chuỗi liên kế các mảng logistic từ Bắc : cảng Hải Phòng, Trung : Cảng Qui Nhơn, Nam : cảng Sài Gòn doanh thu chủ yếu từ mảng cung cấp dịch vụ logistic
      Với vị thế cạnh tranh và không ngừng hợp tác theo chủ trương của Tổng Công Ty Hàng Hải Việt Nam với đối tác nước ngoài là tập đoàn Sumitomo ( đại diện Việt Nam là : Công ty TNHH SSJ Consulting) về mảng logistic
    *** Cổ phiếu cô đặc :
    - KL Niêm yết hiện tại : 14,212,130
    - Trong đó Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam nắm giữ : 8,061,620

    *** Kết quả kinh doanh cải thiện đáng kể vượt chỉ tiêu năm sau 9 tháng và ký vọng đột phá quý 4 / 2021 :
    https://diendandoanhnghiep.vn/van-tai-bien-khoi-sac-truoc-song-covid-19-215152.html

    [​IMG]
    [​IMG]
    *** CỔ tức đều đặn hàng năm :
    [​IMG]
    *** Thời gian tích lũy nền 2015 -> 2021 cho một cú chuyển mình mạnh , thanh khoản cải thiện đáng kể , thiên thời địa lợi của ngành vận tải trong và sau đại dịch :


    [​IMG]

    *** Lưu ý : đây là khuyến nghị cá nhân không khuyến khích mua bán đầu tư khi chưa tìm hiểu kỹ.
    silento1234 thích bài này.
  2. Guardians

    Guardians Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/07/2014
    Đã được thích:
    10.042
    Small...:)>-
    Phamdung232 thích bài này.
  3. Phamdung232

    Phamdung232 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2021
    Đã được thích:
    13.041
    Cổ phiếu thường luôn cho hiệu suất sinh lợi nhuận lớn và bền vững cho các nhà đâu tư cá nhân >:D<
    ThachLuuMoc122021Guardians thích bài này.
  4. Phamdung232

    Phamdung232 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2021
    Đã được thích:
    13.041
    Ông lớn' hàng hải lãi gần 4.000 tỷ, vận tải biển hưởng lợi từ đại dịch
    11/01/2022 | 14:29
    Thứ trưởng GTVT cho rằng, trong quy hoạch cảng biển có cả quy hoạch cảng cạn và đường thuỷ nội địa, do vậy VIMC cần phát triển cảng biển với đội tàu biển phù hợp làm cơ sở để phát triển các “cánh tay nối dài” của cảng biển.



    Cảnh chưa từng thấy tại các bến xe khi TP.HCM chuyển thành vùng xanh6 nước và vùng lãnh thổ nối lại đường bay, đề xuất bỏ quy định khắt kheXe đi làn thu phí tự động, trong thẻ không đủ tiền bị phạt từ 1-2 triệu



    Tại hội nghị triển khai kế hoạch năm 2021 của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) sáng 11/1, Tổng Giám đốc VIMC Nguyễn Cảnh Tĩnh cho biết, 2021 là một năm đặc biệt với tổng công ty. Từ một DN nhà nước luôn nằm trong "top đầu" về thua lỗ, âm vốn chủ sở hữu, thậm chí đứng bên bờ vực phá sản, nhưng với việc triển khai tái cơ cấu một cách quyết liệt, toàn diện, VIMC đã bứt phá mạnh mẽ và đạt được kết quả tích cực.

    Lợi nhuận của Tổng công ty ước đạt 3.750 tỷ đồng, trong đó cảng biển chiếm 67% lợi nhuận, dịch vụ hàng hải chiếm 26%, vận tải biển chiếm 7%.

    Đặc biệt, lần đầu tiên sau nhiều năm thua lỗ kéo dài, toàn khối vận tải biển của đơn vị đã ghi nhận lợi nhuận gần 1.000 tỷ đồng trong năm 2021.


    Thứ trưởng GTVT Nguyễn Xuân Sang
    Bên cạnh việc tiếp tục giữ vững và duy trì tăng trưởng sản xuất kinh doanh, trước tình hình diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, các DN thành viên luôn sát cánh, đồng hành và cùng chia sẻ khó khăn, hỗ trợ nhau để vượt qua đại dịch.

    Ghi nhận những thành quả đạt được, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Xuân Sang cho biết, VIMC tiền thân Vinalines trải qua thời gian đặc biệt khó khăn, cùng với khủng hoảng ngành vận tải biển, hàng hải toàn cầu.

    Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại DN, Bộ GTVT, tập thể lãnh đạo viên chức người lao động VIMC đã nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn, đã tái cơ cấu thành công, phát triển vươn lên và đạt kết quả thành công và có lãi lớn.



    “DN vận tải biển, nhất là các đơn vị vận tải của VIMC lãi lớn, cổ phiếu tăng cao nên bản thân cũng thấy tiếc vì trước đây đã không đầu tư cổ phiếu của VIMC”, Thứ trưởng nói.

    Theo Thứ trưởng, năm 2021 vận tải biển có lãi là do sự nỗ lực lớn của đơn vị và được hưởng lợi chút ít từ đại dịch. Dịch bệnh nên giá dịch vụ vận tải trên thế giới tăng cao, tác động kéo theo cước vận tải, giá cước tàu tăng lên.

    Do vậy, vấn đề đặt ra là làm sao để vận tải biển phát triển bền vững. Đạt được mục tiêu này VIMC cần đánh giá kết quả và có những giải pháp phù hợp để kết quả sản xuất kinh doanh trong năm tiếp theo sẽ đạt được kết quả bằng và tốt hơn năm nay.

    [​IMG]
    Tác động từ dịch bệnh Covid-19 làm cho giá cước tăng cao nên vận tải biển lãi lớn
    Thứ trưởng GTVT cho rằng, trong quy hoạch cảng biển có cả quy hoạch cảng cạn và đường thuỷ nội địa, do vậy VIMC cần quan tâm phát triển cảng biển với đội tàu biển phù hợp làm cơ sở để phát triển các “cánh tay nối dài” của cảng biển...
    ThachLuuMoc122021 thích bài này.
  5. Phamdung232

    Phamdung232 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2021
    Đã được thích:
    13.041
    Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 của Công ty cổ phần Vinalines Logistics – mã chứng khoán VLG (thành viên của Tổng công ty hàng hải Việt Nam) diễn ra sáng 27/4, tại Hà Nội, ông Mai Lê Lợi, Tổng giám đốc Vinalines Logistics cho biết, năm 2021 được dự báo là năm tiếp tục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Vì vậy, Vinalines Logistics sẽ tập trung tăng trưởng sản lượng và doanh thu các mảng dịch vụ thế mạnh của doanh nghiệp như logistics, đội xe và đại lý hãng tàu.
    Để làm được điều này, ông Mai Lê Lợi cho hay, đơn vị sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng khả năng cạnh tranh và tăng thị phần đối với các hành hàng hiện có. Đối với khách hàng mới, Vinalines Logistics sẽ tập trung phát triển thị trường, tìm kiếm thêm khách hàng mới, ưu tiên nhóm thế mạnh dịch vụ của công ty tại các khu công nghiệp như hàng dệt may, điện tử, máy móc, ô tô, phục tùng…
    Đối với với mảng dịch vụ kho bãi và trang thiết bị, ông Mai Lê Lợi thông tin, doanh nghiệp sẽ tìm các giải pháp phục hồi sản xuất kinh doanh tại cảng cạn (ICD) Lào Cai, tập trung tìm kiếm khách hàng cho thuê phủ kín diện tích kho bãi tại Hải Phòng, từ đó gia tăng, phát triển thêm các dịch vụ logistics sau kho.
    Về hoạt động đầu tư, theo kế hoạch của Vinalines Logistics, trong giai đoạn 2021-2025, công ty tiếp tục nghiên cứu việc thuê lại kho, diện tích dự kiến tổng diện tích 40.000 m2 để phục vụ hoạt động kinh doanh của đơn vị tại các địa bàn trọng điểm như Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Dương…
    Bên cạnh đó, công ty sẽ thanh lý các phương tiện sắp hết thời gian khấu hao, đầu tư mới các xe chuyên dung cho đội xe phục vụ sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.
    Vinalines Logistics đặt ra mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021 là đẩy mạnh hoạt động logistics, đưa dịch vụ logistics là trọng tâm đầu tư, tiếp tục phát triển của doanh nghiệp.
    Cụ thể, Vinalines Logistics sẽ tập trung khai thác khách hàng lớn, các nhà máy sản xuất có lượng hàng ổn định tại các khu công nghiệp tại Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Quảng Ninh…. và tập trung phát triển mảng hàng dự án
    Đồng thời, Vinalines Logistics sẽ nghiên cứu, tìm kiếm đại điểm đầu tư, hợp tác kinh doanh cơ sở hạ tầng logistics, kho, bãi… mở rộng tại Hà Nam, Vĩnh Phúc, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn…
    Theo báo cáo kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển năm 2021 của Vinalines được công bố tại đại hội, năm 2021, Vinalines Logistics đặt mục tiêu tổng hàng hóa được quy đổi do đơn vị thực hiện đạt 38.800 Teu, tổng doanh thu đạt hơn 300 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 7 tỷ đồng.
    Về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020, mặc dù là năm rất khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng nhờ những nỗ lực và giải pháp kịp thời, Vinalines Logistics đã đạt được tổng sản lượng hàng hóa của công ty quy đổi thực hiện là 36.430 Teu, bằng 79,91% so với năm 2019 và bằng 75,27% so với kế hoạch năm 2020.
    Tổng doanh thu đạt hơn 275 tỷ đồng đạt 102,87% so với năm 2019 và bằng 98,13% so với kế hoạch năm 2020, lợi nhuận trước thuế đạt gần 4,4 tỷ đồng bằng 54,23% kế hoạch năm 2020.
    Tại đại hội, Công ty cổ phần Vinalines Logistics thông qua nghị quyết thay đổi tên và logo công ty. Theo đó, Công ty cổ phần Vinalines Logistics sẽ đổi tên thành Công ty cổ phàn VIMC Logistics với logo mới là VIMC Logistics./.
    --- Gộp bài viết, 12/01/2022, Bài cũ: 12/01/2022 ---
    Dạo này cổ giá trị bị vứt sọt nhể.hì hì:))
    --- Gộp bài viết, 12/01/2022 ---
    :-c
  6. Phamdung232

    Phamdung232 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2021
    Đã được thích:
    13.041
  7. Phamdung232

    Phamdung232 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2021
    Đã được thích:
    13.041
    Điểm "giới hạn sức chịu đựng " của nhà đầu tư với thanh khoản yếu ớt. Cú drift cháy đường với kháng cự không thể yếu hơn :o):o):o)
    ThachLuuMoc122021 thích bài này.
  8. Phamdung232

    Phamdung232 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2021
    Đã được thích:
    13.041
  9. Phamdung232

    Phamdung232 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2021
    Đã được thích:
    13.041
    *** QUÝ 4/ 2021 VLG ghi nhận lợi nhuận giảm tuy nhiên lũy kế cả năm đạt 6.4 tỷ tăng + 53% so với cùng kỳ năm 2020
    [​IMG]

    *** Tiền mặt ~ 30% vốn hóa với tài sản gấp đôi vốn hóa (123 tỷ ), VLG hiện định giá còn khá thấp
    [​IMG] [​IMG]
    ThachLuuMoc122021 thích bài này.
  10. Phamdung232

    Phamdung232 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2021
    Đã được thích:
    13.041
    [​IMG] [​IMG]

Chia sẻ trang này