VNM - Công ty sữa hàng đầu tăng trưởng trở lại

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi kss, 15/10/2024 lúc 19:49.

4066 người đang online, trong đó có 326 thành viên. 07:24 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 40 người đang xem box này (Thành viên: 2, Khách: 38):
  2. Jerry2024
Chủ đề này đã có 824 lượt đọc và 7 bài trả lời
  1. kss

    kss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2010
    Đã được thích:
    1.236
    Khuyến nghị mua cổ phiếu VNM :
    Biên lợi nhuận gộp hồi phục tiếp tục hỗ trợ lợi nhuận của công ty trong khi hoạt động xuất khẩu thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong Q2/2024. Chúng tôi tăng nhẹ dự phóng lợi nhuận 2024 thêm 2% so với cập nhật trước và chuyển giá mục tiêu sang năm 2025 ở mức 86.800 đồng/cp với khuyến nghị MUA.
    Trong Q2/2024, VNM ghi nhận tăng trưởng doanh thu thuần tốt hơn dự phóng, tăng 9,6% svck và LNST tăng 21% svck. Lũy kế 6T2024, doanh thu thuần và LNST tăng lần lượt 5,7% svck và 18,6% svck. Doanh thu nội địa, chiếm 80% doanh thu thành phẩm của công ty, tăng 1,9% svck trong 6T2024 (trong đó Q2 tăng 3,7% svck), nhờ tình hình tiêu thụ của ngành sữa có chuyển biến tích cực (mức giảm toàn ngành chỉ còn -1,8% svck trong Q2/2024 so với -2,8% svck trong Q1/2024 và -4% svck trong Q4/2023, theo VNM).
    Thị phần của công ty tăng 1,7% trong 6T2024 nhờ các phân khúc sữa chua uống, sữa hạt, sữa bột cho người cao tuổi và sữa đặc. Doanh thu từ thị trường nước ngoài tăng 18,7% svck trong 6T2024, chiếm 20% doanh thu thành phẩm. Trong đó, hoạt động xuất khẩu trực tiếp gây chú ý với mức tăng trưởng 21,7% svck và các công ty con ở nước ngoài (AngkorMilk ở Campuchia và Driftwood ở Mỹ) tăng 15,6% svck. Kết quả ấn tượng của hoạt động xuất khẩu trực tiếp đến từ việc căng thẳng địa chính trị leo thang, đặc biệt là ở Trung Đông, khiến người tiêu dùng tại những khu vực này có xu hướng tăng dự trữ hàng hóa và nhiều đối thủ rời khỏi thị trường do lo ngại rủi ro cũng giúp VNM gia tăng thị phần tại đây.
    Biên lợi nhuận gộp tăng lên mức 42,2% (6T2023: 39,7%), phù hợp với dự phóng của chúng tôi, giúp thúc đẩy tăng trưởng LNST của công ty trong 6T2024 mặc dù tỷ lệ chi phí BH&QLDN trên doanh thu thuần tăng lên 24,4% (6T2023: 23,9%). Chúng tôi dự phóng doanh thu thuần và LNST của VNM ở mức 63.478 tỷ đồng (+5,2% svck) và 10.105 tỷ đồng (+12,0% svck) trong năm 2024, cao hơn khoảng 2% so với cập nhật trước.
    Tăng trưởng tương ứng cho năm 2025 được dự phóng là 4,3% svck và 6,0% svck. Giá mục tiêu của chúng tôi cho VNM đến cuối năm 2025 là 86.800 đồng/cp, tương đương tổng tỷ suất lợi nhuận 22,9%.

    [​IMG]
    sstrader, Choi268dzanhtuan thích bài này.
  2. dzanhtuan

    dzanhtuan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2009
    Đã được thích:
    681
    Cảm ơn bác chủ đã lập pic.
    Mình đg chờ 1 pic về VNM mà chủ topic thực sự muốn go long với VNM.
    kss thích bài này.
  3. sstrader

    sstrader Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/02/2024
    Đã được thích:
    51
    hiếm mới có bác post về VNM :D
  4. kss

    kss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2010
    Đã được thích:
    1.236
    VNM đã có 1 chu kì tăng trưởng 11 năm từ 2006 đến 2017 sau đó LN của công ty tăng chậm lại và đi ngang giảm nhẹ. Để tiếp tục tăng trưởng và thay đổi, VNM đã mua sáp nhập VLC và trong 2023 LN công ty đã tăng trưởng trở lại dù hơi chậm

    [​IMG]
    dzanhtuan thích bài này.
  5. Keep_calmNP

    Keep_calmNP Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/02/2018
    Đã được thích:
    618
    VNM đúng là công ty tốt, giá khá fair rồi bác chủ ạ; nếu viết tiếp câu chuyện tăng trưởng nữa thì thật là tuyệt vời. Còn giờ e nghĩ tầm thủng 65 là mốc mua rất tốt. Em đợi mốc này nhá bác.
    dzanhtuan thích bài này.
  6. kss

    kss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2010
    Đã được thích:
    1.236
    Lãnh đạo Vinamilk chia sẻ thời điểm sẵn sàng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới
    VINAMILKTIÊU DÙNG
    28/08/2024 09:07
    Sắp tới, Vinamilk sẽ tập trung tái định vị sản phẩm sữa bột trẻ em, đây sẽ là bước chuẩn bị cuối cùng để doanh nghiệp sẵn sàng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới.

    Những tín hiệu tích cực của Vinamilk sau chiến lược tái định vị

    Tham gia hội thảo, ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) cũng chia sẻ triển vọng lạc quan của ngành hàng tiêu dùng nhanh. Theo ông Trí, 6 tháng đầu năm 2024, ngành hàng này tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái; so với thời gian trước tăng trưởng âm hoặc không tăng trưởng.

    Trong ngành sữa, ông Trí cho biết các mặt hàng tăng trưởng tốt là sữa đặc có đường, sữa chua ăn, sữa chua uống. “Sữa bột trẻ em và sữa nước cũng phục hồi thời gian tới thì ngành sữa sẽ quay trở lại quỹ đạo tăng trưởng,” ông Trí nói.

    Theo ông Nguyễn Quang Trí, cùng với sự phục hồi của nhu cầu tiêu dùng, Vinamilk đã đạt được những tín hiệu tích cực sau chiến lược tái định vị. Theo kết quả đo lường sức khoẻ thương hiệu của đơn vị độc lập IPSOS (đơn vị nghiên cứu độc lập), chỉ số đổi mới sáng tạo của thương hiệu Vinamilk cải thiện từ 69% năm 2022 lên 76% năm 2023 và 5 tháng đầu năm 2024 lên 82%. Giá trị thương hiệu của Vinamilk năm 2022 là 2,8 tỷ USD thì năm 2023 đã tăng lên 3,3 tỷ USD. Thị phần nội địa trong ngành sữa 4 tháng qua (từ tháng 3 đến tháng 7/2024) tăng 1,4 điểm %.

    Ông Trí cho biết, thời gian tới Vinamilk sẽ tiếp tục triển khai tái định vị các ngành hàng còn lại. “Đây không chỉ đơn giản là quảng cáo, thay đổi bao bì mà thực chất là sự thay đổi toàn diện từ chất lượng sản phẩm, tính năng, lợi ích cho người tiêu dùng,” ông Trí nói.

    [​IMG]
    Ngành hàng tiêu dùng nhanh phục hồi trong quý 2/2024 nhưng ngành sữa vẫn tăng trưởng âm.
    Sắp tới, Vinamilk sẽ tập trung tái định vị sản phẩm sữa bột trẻ em. Doanh nghiệp đánh giá đây là ngành hàng rất quan trọng. Theo ông Trí, những năm qua mặt hàng này không tăng trưởng nhiều do tỷ lệ sinh giảm và ý thức của người mẹ cao hơn trong việc cho con bú. Tuy nhiên hàng năm vẫn có trung bình 1,5 triệu trẻ em ra đời. Quan trọng hơn, sản phẩm sữa bột là nền tảng để người tiêu dùng tiếp cận ban đầu, sau đó sẽ gắn kết hơn với thương hiệu Vinamilk.

    Cũng tham gia chia sẻ tại hội thảo, ông Đồng Quang Trung - Trưởng ban Quan hệ nhà đầu tư của Vinamilk cho biết, sau khi tái định vị ngành hàng sữa bột, công ty sẽ sẵn sàng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới.

    “Ngoài việc tái định vị các sản phẩm, chúng tôi còn xây dựng đội ngũ, tuyển dụng nhiều tài năng trẻ trong nhiều lĩnh vực, từ nông nghiệp đến công nghệ. Việc Vinamilk có thể tiếp tục duy trì tăng trưởng tốt trong thời gian tới hay không còn phụ thuộc vào diễn biến kinh tế. Tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo kế hoạch kinh doanh như ĐHĐCĐ năm 2024 đã giao,” ông Trung thông tin.
    Keep_calmNPdzanhtuan thích bài này.
  7. Jerry2024

    Jerry2024 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2024
    Đã được thích:
    382
    Tây lông thấy nguy cơ nên bán như điên ! Hết hy vọng !:((
  8. kss

    kss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2010
    Đã được thích:
    1.236
    Các cụ toàn xem ở phần bề nổi mà không có phân tích sâu
    1. Xu hướng hiện giờ của khối ngoại ở VN trong 2 năm qua là bán phiếu rút tiền
    2. VNM bị bán ròng trong 4 phiên trở lại đây nhưng nếu chú ý kĩ thì : 2/7 tỷ lệ sở hữu khối ngoại là 50,01% và đến hết 15/10 tỷ lệ khối ngoại là 51,88% như vậy là đã mua ròng tầm 36tr phiếu trong gần 4 tháng

Chia sẻ trang này