Vô cùng thất vọng với chính sách về giao thông của Đinh La Thăng !

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi traveltour0, 23/09/2011.

3490 người đang online, trong đó có 238 thành viên. 23:36 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 7594 lượt đọc và 177 bài trả lời
  1. traveltour0 Thành viên rất tích cực

    'TP HCM cần sớm có lộ trình hạn chế xe máy'

    Sáng 23/9, tại buổi làm việc với TP HCM, Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng đề nghị thành phố phải sớm có lộ trình hạn chế xe máy, trước hết cấm ở một số tuyến phố, sau đó mở rộng ra đường vành đai 1, 2.
    > Thí điểm hạn chế môtô, xe máy ở Hà Nội và TP HCM


    Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đề nghị TP HCM phải xây dựng một cơ chế đột phá để thực hiện phát triển đồng bộ giao thông vận tải trên địa bàn cả về đường bộ, đường thủy, đường hàng không... TP HCM cần phải có cách đi riêng, không nhất thiết phải đi giống cách đi chung của cả nước.
    Về xử lý ùn tắc giao thông, ông Thăng đề nghị TP HCM phải kiên quyết làm được ba việc. Thứ nhất là không cho thuê lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, đỗ xe. Thứ hai là phải có lộ trình để hạn chế xe máy lưu thông trên địa bàn, trước hết cấm ở một số tuyến phố, sau đó đi đến cấm trên các đường vành đai 1, vành đai 2... Thứ ba là phải xử phạt rất nghiêm, áp dụng hình phạt cao nhất đối với người tham gia đua xe trái phép như thu xe vĩnh viễn, thu xong hủy luôn...
    "Chúng ta phải có thái độ dứt khoát, phạt mà cứ phạt chơi chơi thì ai nghe. Mình bảo vệ là bảo vệ an toàn cho số đông người dân chứ không bảo vệ cho một số vi phạm giao thông", ông Thăng nhấn mạnh.
    Thay mặt Bộ Giao thông vận tải, ông Thăng hứa sẽ phối hợp chặt chẽ với TP HCM trong việc thực hiện các dự án giao thông, cũng như công tác quản lý giao thông vận tải.
    [​IMG]
    Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng phát biểu tại buổi làm việc với TP HCM. Ảnh: Tá Lâm. Trước đó, thay mặt UBND thành phố, ông Trần Quang Phượng - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, một số dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư trên địa bàn gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng vì kinh phí vượt quá khả năng khả năng cân đối ngân sách của thành phố. Ví dụ, dự án nâng cấp quốc lộ 50, kinh phí giải phóng mặt bằng đoạn qua TP HCM là 675 tỷ đồng và thành phố đã đồng ý sử dụng ngân sách để chi. Tuy nhiên, thực tế cho thấy khoản tiền dự kiến tăng lên khoảng 1.280 tỷ đồng.
    "Thành phố kiến nghị Bộ Giao thông vận tải thống nhất theo phương thức: Ngân sách thành phố góp 78% chi phí giải phóng mặt bằng, 22% còn lại do Bộ GTVT lo", ông Phượng nói.
    Đối với dự án nâng cấp tuyến N2 (đoạn Củ Chi - Đức Hòa), hiện nay đã hết vốn nên chưa thể chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân. Do đó, thành phố kiến nghị Bộ tiếp tục bổ sung vốn để sớm hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng (khoảng 72 tỷ đồng).
    [​IMG]
    Hệ thống giao thông đường bộ khu vực TP HCM năm 2020. Các dự án đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành cũng đã lập xong phương án bồi thường, đang chờ bố trí vốn. Liên quan đến đường liên tỉnh lộ 25B, hiện được tập trung thi công mở rộng 6 làn xe, đã đưa vào sử dụng cầu Giồng Ông Tố mới và một đoạn tuyến này. Dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2012.
    Thành phố cũng kiến nghị Bộ GTVT chủ trì với các bộ, ngành sớm xây dựng đề án hạn chế và có lộ trình cấm xe môtô, xe máy tham gia giao thông trên địa bàn... Ngoài ra, thành phố cũng kiến nghị Bộ Giao thông vận tải ưu tiên, tập trung tối đa nguồn vốn, đặc biệt là nguồn vốn ODA để xây dựng hệ thống đường sắt đô thị và các công trình trọng điểm của thành phố.
  2. traveltour0

    traveltour0 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Đã được thích:
    0
  3. traveltour0

    traveltour0 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Đã được thích:
    0
    Thích cấm xe máy hả ?
  4. MillionaireHVN

    MillionaireHVN Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2010
    Đã được thích:
    13
    M...ịa. Kiểu này bắt dân đi bộ đi làm đây. Pó tay.
  5. chinhkm88888

    chinhkm88888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/12/2010
    Đã được thích:
    22
    Cấm thì lấy C..ư...t mà đi ah?
    có phải thằng nào cũng có oto đi đâu
    xe đạp thì đến nơi sức đâu mà làm!
    ^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^
  6. nguyenvankhanh

    nguyenvankhanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2010
    Đã được thích:
    1.658
    Thế mới thấy không phải làm kinh tế giỏi thì làm cái gì khác cũng thành công được.
  7. nguyend_uyanh

    nguyend_uyanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2006
    Đã được thích:
    116
    Cấm thì đi bộ đi làm à, thấy Tây toàn đi bộ đi làm nên muốn bắt chước đây
  8. langbamck

    langbamck Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2009
    Đã được thích:
    0
  9. thiet_bao_kim

    thiet_bao_kim Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/11/2010
    Đã được thích:
    0
    Anh ấy có phải sống đời đâu mà a ấy biết người dân đi bằng gì. Phương tiện gttcc đúng là công cộng giao thông không tiện. Cứ ngồi trên giời mà phán, so sánh với nước nọ nươc chai dưng biết đâu mình vẫn còn nghèo còn thiếu, còn nhiều bất tiện. Nếu tiện lợi thật thì chả ai sử dụng xe máy làm gì cho nó khổ. Nắng nóng, giá rét mưa gió vào thân cả, cực chẳng đã mới vậy. Lãnh đạo thì xe đưa xe đón theo tiêu chuẩn rồi thì làm sao biết đc nỗi khổ của dân
  10. monomini

    monomini Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2010
    Đã được thích:
    620
    Công nhận. Mình cũng thấy thằng Đinh Linh Tinh này ngu.

    Nó éo hiểu ở Tây bình quân 02 thằng nó có 01 cái ô tô, thu nhập 01 năm đủ mua vài ba cái ô tô, đường của nó 06-8 làn là ít, rồi còn tàu điện trên không, dưới đất. Chính vì thế nên không có sức ép lên phương tiện giao thông.

    Bg cấm xe máy thì xe buýt thành xe chở lợn hết à? Hay lại 50 thằng nhét đầy 01 xe 12 chỗ như bọn Tàu?

    NÓI CHUNG LÀ CÁI LOẠI THÙNG RỖNG KÊU TO, TỶ LỆ ĐƯỢC BẦU BÁN ÍT CŨNG LÀ ĐÚNG THÔI.

Chia sẻ trang này