VOS - VNA tại sao ce liên tục?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi iStockVn, 18/06/2021.

2815 người đang online, trong đó có 101 thành viên. 01:30 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 15566 lượt đọc và 29 bài trả lời
  1. iStockVn

    iStockVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2010
    Đã được thích:
    5.067
    Disclaimer: bài viết chỉ đưa thông tin/ không khuyến nghị mua bán
    người đọc tự phân tích và chịu trách nhiệm

    Giá sắt vụn x2=> Giá tàu x2 (trc chỉ 290usd/lt giờ 550$/lt)
    Book value 7 tàu của VNA là 2tr 1 con (trên báo cáo tài chính tscd giá trị còn lại 360 tỷ)
    Mà vừa có vụ 1 tàu như thế dc bán giá 5.2tr $ (ảnh chụp phía dưới)
    Ngay cả bán theo giá phá dỡ: 6000 lt * 550$ là 3.3tr $
    tức giá thị trường hiện tại của đám này phải 600 tỷ
    Riêng BV tăng thêm 300/20=15k
    Bv của VNA giờ đánh giá theo giá thị trg thì là 19k chứ k phải 4k như cafef đăng
    Giá thuê tàu thì x2 x3 hết cả rồi
    hồi cuối 2020 đầu 2021, 1 tàu handysize của VNA chỉ có giá thuê (TC rate) 5000usd/ngày thì hiện tại mức giá thuê tăng lên 13-15,000 usd/ngày

    Chi phí ngày tàu chỉ 5000usd (tất tuốt bao gồm khấu hao, quản lý bán hàng) như vậy 1 tàu lãi 6000$
    4 con *6000*90 ngày= 2.2tr usd 1 quý hay 50 tỷ từ 4 con này

    3 con small handy hiện giá thuê cũng lên tới 7000-800usd/ngày
    chi phí ngày tàu chỉ 4000usd, vị chi 3 tàu này mỗi tàu ngày lãi 2500usd
    3*2500*90= 700k usd hay hơn 15 tỷ

    vậy cả đội tàu lãi 50-70 1 quý đơn giản với giá thuê tàu hiện tại


    theo báo cáo thì gần đây nhất có 1 tàu 33,000dwt đóng 2005 được thuê 1 năm với giá 19,000 usd (ảnh chụp phía dưới)

    PERIOD
    'Frontier Leader' 2013 81383 dwt dely Pagbilao 22/25 Jun 8/10 months redel worldwide $28,000 - cnr 'Oak Harbour' 2005 33745 dwt dely Aviero 21/22 Jun abt 12 months redel Atlantic $19,800 - Global American Transport

    CÒN VỀ VOSCO
    VOS có 8tr cp MSB giá vốn 10
    Giờ bán đi lãi ngay 120 tỷ
    Tàu VNA giá thị trg lớn hơn sổ sách NHƯNG VOS thì dù giá thị trg gần đây có tăng mạnh nhưng vẫn chưa cao = giá sổ sách của vos (tức ô vos lúc đầu tư tàu đu đỉnh quá cao và vẫn chưa về bờ)
    7.7tr cp msb của vosco

    VOS mới bán tàu đại nam, lãi mấy chục tỏi nữa

    [​IMG]

    5.25tr usd cho 1 tàu như tàu vna
    [​IMG]
    giá thuê 19,000 $ cho thời hạn thuê 1 năm

    [​IMG]

    Giá tàu phá dỡ x2
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    BHSI x2 sau 3 tháng từ 660 lên 1300
    [​IMG]
    [​IMG]
    Last edited: 18/06/2021
    qhi, thien_y, maruni9112 người khác thích bài này.
    Vinaforthien_y đã loan bài này
  2. daochinh2209

    daochinh2209 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/06/2017
    Đã được thích:
    1.401
    Thi thoảng thiếu tiền đi nhậu, các bác ấy quay tay xem có thịt được con cừu nào ko thôi mà? VOS thì có gì đâu mà phân tích.... Cụ này hài
  3. Smile70

    Smile70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/12/2019
    Đã được thích:
    8.549
    Có bài phân tích như vậy thì tuần sau khả năng sàn rất cao
    =))
    maruni911 thích bài này.
  4. iStockVn

    iStockVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2010
    Đã được thích:
    5.067
    đọc đi rồi hãy phán
    thien_y thích bài này.
  5. hoangdau221

    hoangdau221 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2017
    Đã được thích:
    3.196
    Người ta hay bảo cổ tăng do lái, mà k biết mức độ ngon của nó ntn đâu a ạ :D
  6. hoangdau221

    hoangdau221 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2017
    Đã được thích:
    3.196
    Ngành tàu biển có 1 đặc điểm là khi giá cước tăng do cung không đủ cầu cước nó sẽ tăng phi mã: Ví dụ có 10 đơn hàng 1k tỷ mà chỉ đủ tàu đáp ứng cho 9 đơn như vậy tồn 1 đơn hiện tại tận 100 tỷ, nó dẫn đến áp lực rất lớn đến các đơn vị thuê tàu (1 là tìm phương án khác, 2 là phải chốt sớm giá cao). Do giá thép tăng, việc đóng tàu giai đoạn này lại rất tốn kém. Mà đóng 1 tàu mất 2 năm lận nó dẫn đến bên cung tàu cũng f rất tính toán trong mở rộng đội tàu (mở rộng time hiện tại thì giá thuê hiện tại mới có lãi, mà dư cung nó lại giảm giá khá mạnh)-> giá cước dù sao nó cũng neo tại mức cao. Do đó các Dn tàu rời như gặp đúng thời thế: Khấu hao tầu rẻ mạt, và giá cước lại tăng rất cao và còn sẽ cao nữa. VNA giờ giá cước tăng 2,5 lần so với năm ngoái (Do HĐ tầm 3 tháng nên nó tăng chậm hơn hàng const) nhưng mức độ tăng là khủng khiếp. Xét về kinh doanh hiện tại thì vốn hóa này 1 năm VNA sẽ thu hồi vốn, như vậy nếu p/e 5 thì VNA tăng lên 4x là tối thiểu
    thien_yadaphan69 thích bài này.
    thien_yduxudi đã loan bài này
  7. iStockVn

    iStockVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2010
    Đã được thích:
    5.067
    VNA lại trần,
    gồng lãi mệt quá
    thien_yZealord8x thích bài này.
  8. brokerathaiphong

    brokerathaiphong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/01/2010
    Đã được thích:
    175
    Sao VNA và VOS nó phi mã như 2 con điên thế bác
    thien_y thích bài này.
  9. maruni911

    maruni911 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/04/2016
    Đã được thích:
    1.282
    VAFI cho VOS vào list cp RÁC đấy bác.

    Xỉ nhục thế thì nó lên thôi :))
    thien_y thích bài này.
  10. iStockVn

    iStockVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2010
    Đã được thích:
    5.067
    Đọc phía trên nhé bác
    Thông tin đủ cả
    thien_y thích bài này.

Chia sẻ trang này