VOSCO

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TigerStock, 09/09/2007.

3668 người đang online, trong đó có 287 thành viên. 19:20 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 2167 lượt đọc và 1 bài trả lời
  1. TigerStock

    TigerStock Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Đã được thích:
    3
    Thị trường mua bán tàu đầu tháng 6

    Tàu hàng rời
    Mặc dù thị trường cước trong đầu tháng 6 tiếp tục có những tín hiệu không thực sự rõ ràng về xu hướng tăng hay giảm nhưng niềm tin của những nhà đầu tư vào thị trường vẫn rất mạnh mẽ thể hiện qua hàng loạt vụ mua bán thành công được báo cáo. Mặc dù trong thời gian này vẫn diễn ra tình trạng phần lớn các tàu được bán mà vẫn còn bị ràng buộc bởi các hợp đồng thuê tàu. Những tàu được cho thuê lại thường là dưới hình thức thuê tàu trần. Những tàu được bán kèm theo hợp đồng thuê tàu cho thấy người mua sẵn sàng sở hữu một chiếc tàu cho dù họ không có quyền trực tiếp quản lý hoạt động thương mại của những con tàu đó ngay từ khi nhận bàn giao tàu.

    Vừa qua, công ty Glitni của Na uy đã mua con tàu cỡ panamax đóng năm 1997 Iron Man từ Quintana Maritime. Được biết vụ mua bán này là một phần của kế hoạch mua thêm năm con tàu panamax cùng đóng năm 1997 của Glitni. Tàu được bán cùng với 1 hợp đồng cho thuê lại dưới hình thức thuê tàu trần cho người bán với giá 12.250 USD/ ngày. Giá bán tàu là 36,5 triệu USD/chiếc.

    Bên cạnh đó, rất nhiều chủ tàu chú ý đến những con tàu cỡ panamax hiện đại, đặc biệt khi mà số lượng tàu được rao bán trên thị trường không nhiều. Được biết, công ty TMT đã bán tàu H Duckling (74.000dưt đóng 2001) cho 1 người mua từ Hy Lạp với giá 55 triệu USD.

    Các báo cáo cũng cho biết 1 công ty của Việt Nam đã mua con tàu Adria (47.717 dwt đóng 1997). Nhìn vào các chỉ số như cỡ tàu và việc tàu được bán kèm với 1 hợp đồng thuê tàu đến tháng 9/2007 với giá 20.000 USD/ngày thì giá mua tàu 38,5 triệu USD là phù hợp với tình hình thị trường.

    Tàu chở dầu

    Mặc dù thị trường tàu chở dầu gần đây đã bớt sôi sục nhưng lưu lượng vốn được các chủ tàu đổ vào thị trường này vẫn rất đáng chú ý. Các chuyên viên tài chính của Top Tanker đã đưa ra 1 kế hoạch để công ty này có thể mua lại 4 con tàu cỡ Suezmax đã được bán đi từ tháng 4/ 2004.

    Top Tanker sẽ mua lại tàu Limitless 136.000dwt đóng 1993 và tàu chị em của nó là Endless cùng với tàu Noiseless 149.000 dwt đóng 1992 và tàu chị em của nó là Stainless. Phần lớn nguồn tài chính cho kế hoạch mua lại này sẽ được cung cấp bởi ngân hàng.

    Bên cạnh đó, chủ tàu Indonesia PT Berlian Laju Tanker Tbk (BLT) đang trong quá trình phát triển từ 1 công ty hoạt động ở phạm vi khu vực trở thành công ty tầm cỡ quốc tế được biết đến với việc giao dịch mua 2 tàu chị em cỡ Suezmax vỏ đôi của công ty Sovcomflot là Tromso Trust và Tromso Reliance 147.000 dwt đóng năm 1991 tại Huyndai HI. Môi giới Gibson tại Anh cho biết giá mua tàu vào khoảng 48 triệu USD/chiếc. Nếu việc mua bán này thành công, BLT có thể sẽ cho thuê 2 con tàu này với 1 hợp đồng thuê trong nhiều năm.

    Một người mua khác từ Indonesia, công ty PT Arpeni, được biết đã mua 2 con tàu Suezmax vỏ đơn đóng tại Tây Ban Nha. 2 con tàu chị em đóng năm 1992 là Arterga và Butron được bán với giá 26 triệu USD/chiếc.

    Tàu phá dỡ

    Các báo cáo về tàu bán để phá dỡ với mức giá cao đã cho thấy sự ít ỏi trong nguồn cung tàu bán để phá dỡ và sự sôi nổi của ngành công nghiệp thép tại thời điểm này.

    Con tàu 1 vỏ cỡ Aframax Oreastic đóng 1982 của công ty Liquimar, ldt 16.444 dwt đã được bán cho người phá dỡ ở Bangladesh với giá 527 USD/ldt. Ngoài ra, BW Gas cũng xác nhận đã bán còn tàu chở khí gas tự nhiên đóng năm 1973 là Havfru, ldt 10.500 dwt cho người phá dỡ ở Trung Quốc với giá 550 USD/ltd.


    LIST OF VOSCO FLEET
    NO VESSEL''S NAME
    FLAG
    WHEN BUILT
    WHERE BUILT CLASS
    INSURANCE DWT
    GRT NRT CAPACITY CARGO GEAR VESSEL''S TYPE MAIN ENGINE & OUTPUT (BHP) GENERATOR & OUTPUT (BHP)
    GRAIN BALE
    1 CABOT ORIENT
    VIET NAM
    1984 JAPAN VR BAO VIET 4,485 2,826 1,283 5,452 5,089 15Tx3 S.DECKER HANSIN-6EL40 =3,300 YAMAR- S165-T=300 X2
    2 SONG NGAN
    VIET NAM
    1999 JAPAN NK PJICO 6,205 4,726 2,085 10,437 9,705 25Tx2:30Tx1 T.DECKER AKASAKA-A41 =3,300 MISUBISHI -S6B3-MPTA =300X2
    3 SONG HANG
    VIET NAM
    1985 JAPAN VR BAO VIET 6,379 3,946 2,315 8,527 8,149 25Tx2:25Tx1 S.DECKER HANSHIN-6EL38 =2,800 S165-T=300 TWY-33E-6 = 250 KVA
    4 VINH LONG
    VIET NAM
    1982 JAPAN VR BAO MINH 6,479 3,811 2,726 8,528 8,054 15Tx2:20Tx2 S.DECKER HANSIN-6LU50A =3,800 YAMAR- 6RAL-HT=270 X2
    5 VINH THUAN
    VIET NAM
    2000 VIETNAM NK BAO VIET 6,500 4,143 2,504 8,803 8,481 15Tx4 S.DECKER HANSHIN 6LH41LA = 3,600 YANMAR S165L-SN = 380X1
    YANMAR S165L-SN = 300X1
    6 VINH AN
    VIET NAM
    2001 VIETNAM NK BAO VIET 6,500 4,089 2,448 8,610 8,159 15Tx4 S.DECKER HANSIN-6LH41A =3,600 YAMAR- 6LAAL-UTN=360 X2
    7 VINH HUNG
    VIET NAM
    2002 VIETNAM NK PJICO 6,500 4,089 2,448 8,610 8,159 15Tx4 S.DECKER HANSIN-6LH41A =3,600 YAMAR- 6LAAL-UTN=360 X2
    8 SONG TIEN
    VIET NAM
    1984 JAPAN NK BAO MINH 6,502.5 3,952 2,457 8,526 8,125 25Tx4 S.DECKER ITODIESEL-M506EUS =3,500 YAMAR-S 165L-T=300 X2
    9 F.NAVIGATOR
    VIET NAM
    1978 JAPAN VR BAO VIET 6,544 3,746 2,655 8,382 7,909 10Tx4 S.DECKER SHINPATSU-6UET 45/75C = 3,800 YANMAR -6RAL =200X2
    10 F.FREIGHTER
    VIET NAM
    1978 JAPAN VR BAO VIET 6,560 3,737 2,339 8,382 7,909 15Tx4 S.DECKER SHINPATSU-6UET 45/75C = 3,800 YANMAR -6RAL =200X2
    11 TIEN YEN
    VIET NAM
    1989 JAPAN NK PJICO 7,060 4,565 2,829 10,023 9,564 25Tx4 S.DECKER HANSHIN 6EL40=3,300PS YAMARS S165L-UT 375KWX2
    12 VINH HOA
    VIET NAM
    1989 JAPAN NK BAO MINH 7,317 5,506 2,273 12,820 11,896 25Tx4 T.DECKER HANSHIN 6EL40=3,300PS YAMARS S165L-HN 1,200RPMX2
    13 VINH PHUOC
    VIET NAM
    1988 JAPAN NK BAO VIET 12,300 7,166 3,322 15,127 14,639 25Tx4 BULK CARRIER SINPATSU-5UEC45LA = 4,100 YANMAR -S165LHT=360X2
    14 LAN HA VIET NAM 2006 VIETNAM NK BAO VIET 13,316 8,216 5,295 18,600 17,744 25x4 S.DECKER AKASAKA 7UEC 33LS II=4,950 YANMAR 6 NY16L-UN=440x2
    15 THAI BINH
    VIET NAM
    1980 ENGLAND VR BAO VIET 15,210 8,414 5,860 21,390 19,636 5Tx5(IN U.P) T.DECKER SUZER-4RND 68M =7,600 ALLEN -4BCS12D = 495X3
    16 OCEAN STAR
    VIET NAM
    2000 S.KOREA NK BAO VIET 18,366 11,376 6,331 24,017 22,748 30Tx4 BULK CARRIER B&W 8S35MC = 7,600 AC 445 = 625 KVAX2
    17 MORNING STAR
    VIET NAM
    1983 JAPAN NK BAO MINH 21,353 11,894 8,120 28,350 27,021 25Tx4 BULK CARRIER MITSUBISHI -SULZER 6RLB56=8,100 YANMAR -S185L-ST=600X2
    18 SILVER STAR
    VIET NAM
    1995 JAPAN NK PVIC 21,967 13,865 7,738 29,254 28,298 30Tx4 BULK CARRIER MITSUBISHI-6UEC LA 7,200HP YAMAR- M200L-UN 620 X2
    19 VEGA STAR
    VIET NAM
    1994 JAPAN NK PVIC 22,035 13,713 7,721 29,254 28,299 30Tx4 BULK CARRIER MITSUBISHI-6UEC LA 7,200HP YAMAR- M200L-UN 620 X2
    20 GOLDEN STAR
    VIET NAM
    1983 JAPAN NK BAO VIET 23,790 13,995 8,456 30,504 29,177 30Tx1:25Tx3 BULK CARRIER MITSUBISHI -6UEC 52HA=6,200 YANMAR -S185L-ST=600X2
    21 POLAR STAR
    VIET NAM
    1984 JAPAN NK BAO VIET 24,835 14,905 8,699 31,792 30,522 25Tx4 BULK CARRIER MITSUBISHI -6UEC 52HA=8,000 YANMAR -S185L-ST=600X2
    22 DIAMOND STAR VIET NAM 1990 JAPAN NK PVIC 27,000 17,130 9,499 35,696 37,325 30Tx3:25Tx1 BULK CARRIER AKASAKA-UEC 52LA 6,095 BHP M200-UN YANMAR 400KW X 720 RPM
    23 DAI LONG
    VIET NAM
    1988 JAPAN DNV PJICO/BAO VIET 29,996 18,055 10,502 43,726.76 750 CBM/ HRSx4 10Tx1 PRODUCT TANKER B&W 6S50MC= 8,387 2 YANMAR DIESEL ENGINE
    563 KVA GENERATOR
    24 DAI HUNG
    VIET NAM
    1988 JAPAN LR PJICO/BAO VIET 29,997 18,055 10,502 44,001.37 750 CBM/ HRSx4 10Tx1 PRODUCT TANKER B&W 6S50MC= 8,555 YANMAR M 200 L/ST YANMAR M 200 L/EM
    25 DAIVIET VIET NAM 2005 S.KOREA LR GARD 37,432 25,124 9,118 45,686.60 500 CBM/HRSx12 70 CBMx1 P.CARGO PUMP PRODUCT
    TANKER B&W 6S50MC=
    11,640 740 KWx2 +
    990 KWx1
    26 DAINAM VIET NAM 2000 JAPAN ABS/VR BAOMINH/
    PVIC 47,102 28,522 12,385 53,617.50 1000 CBM/hour x 4 PRODUCT
    TANKER MITSUI B&W 6S50MC=11,640BHP DAIHATSU 5DK-20=420X3

    Bình luận VOSCO - công ty vận tải biển số 1 VN
    Vốn điều lệ: 1.400 tỷ đồng
    trong đó: sở hữu nhà nước : 60%, bán ra ngoài 500 triệu cổ phần....
    Đặc biệt, phiên đấu giá này: không bán cho nhà ĐTNN
    Đặc biệt hơn, nếu vốn chủ sở hữu năm 2005của VOSCO chỉ là 580 tỷ, năm 2006 là 603 tỷ thì sang năm 2007, vốn chủ tăng lên 1.483 tỷ, trên vốn điều lệ .1400 tỷ......
    Đội tàu VOSCO 26 tàu, đã khấu hao khoảng 50%, có giá trị tài sản khoảng 1.700 tỷ đồng trong BCTC
    Kế hoạch LNST năm 2007 là 75 tỷ đồng /vốn 1.400 tỷ đồng
    Được biết, chính phủ lại sắp có kế hoạch phát hành 1 tỷ USD trái phiếu ra thị trường quốc tế, trong đó sẽ dành 1 phần cho Tổng công ty Hàng hải để mua Tàu biển......
    Đặc biệt hơn, phần nợ phải trả của VOSCO lên tới 812 tỷ đồng..
    Giá khởi điểm Vosco: 15.000 đồng, giá trị sổ sách khoảng 11.000 đồng, như vậy P/Book value là chấp nhận được, khả năng trúng giá khởi điểm là rất cao, đây có phải là cơ hội mới không nhỉ ?
    VOSCO - Bát cháo loãng IPOs
    Phúc đáp Trích dẫn Mục ưa thích Liên hệ
    Vậy sao cty này đưa giá tham chiếu tự tin quá ta. Tại sao lại không bán cho NN, tài sản còn những gì nữa mà sao đưa VĐL cao quá trời. Bác nào bên ngành hàng hải thạo tin thì post lên cho bà con nhờ với. Thanks.


    VOSCO - Bát cháo loãng IPOs
    Phúc đáp Trích dẫn Mục ưa thích Liên hệ
    Bây giờ bán đấu giá cổ phần nhà nước không rẻ như trước nữa. Các công ty hoặc được định giá cao như vosco hoặc được bơm thêm tiền tăng vốn như Bao Viet, sap toi la PVFC truoc khi mang đi bán đấu giá. Nhà nước bây giờ muốn thu nhiều tiền roài.
    Cũng trong tháng 9 này,


    Re:VOSCO - Bát cháo loãng IPOs
    Phúc đáp Trích dẫn Mục ưa thích Liên hệ
    Đồng ý với bác là có


    Re:VOSCO - Bát cháo loãng IPOs
    Phúc đáp Trích dẫn Mục ưa thích Liên hệ
    Thằng này hồi còn bao cấp mà nghe thấy tên nó thì ngã ngữa hết vì nó VIP lắm. Mà bây giờ nó tệ quá đi. Vốn hơn 1400tỷ mà lãi có hơn 70tỷ, nợ lại quá nhìu. Không hiểu sao giá khơỉi điểm 15x mới ghê chứ.
    ________________________________________


    Coi chừng lại thêm 1 vụ Vietfracht thứ 2 nữa, các bác xem giá của Vietfracht thì rõ, sau hơm 1 năm IPO (giá trung bình 27-28 gì đó, giá trúng thầu cao nhất gần 50) thì hôm nay giá là 27.6 đó. Mấy chú vận tải to đầu này chỉ có tiếng khi còn bao cấp chứ IPO rồi là biết tốt giỏi hay dở với thị trường liền. Giá 15K thì em xin kiếu.
  2. TigerStock

    TigerStock Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Đã được thích:
    3
    Có bác bạn bình luận thế này này

    Hôm qua đi đánh tennis với mấy thằng (mấy thằng tàu biển ấy mà) chúng nó chỉ đặt có 16.000 thôi.
    Thông tin cho các chú biết.
    Có gì xin liên hệ cho Thiệp phòng Quản lý rủi ro -VCB Hải Phòng để biết thêm chi tiết

Chia sẻ trang này