VSP vô đối $$$$$$$$$$$$$$$$$$$

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi tkh808, 14/04/2009.

5716 người đang online, trong đó có 842 thành viên. 08:47 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 286 lượt đọc và 2 bài trả lời
  1. tkh808

    tkh808 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/03/2005
    Đã được thích:
    0
    VSP vô đối $$$$$$$$$$$$$$$$$$$

    Vì sao hôm nay VNI rung lắc mạnh thié mà VSP không bị rơi cổ nào ???????? có phải hàng đang nằm hết trong tay đại gia k???????????????
    Mời các kụ cho ý kiến.
  2. mayday

    mayday Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/04/2003
    Đã được thích:
    0
    Ngành vận tải biển ?" từ đỉnh cao xuống vực sâu

    [​IMG]]


    Năm 2007 và nửa đầu 2008 được đánh giá là ?omùa vàng? cho các doanh nghiệp ngành hàng hải do nhu cầu xuất cầu nhập khẩu hàng hóa gia tăng mẽ. Doanh thu và lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp đã tăng đột biến so với những năm trước.

    Được đánh giá là có tiềm năng tăng trưởng mạnh cũng với tỷ suất lợi nhuận cao, các cổ phiếu hàng hải đã trở thành nhóm ngành ?ohot?; cổ phiếu của một số doanh nghiệp như Shinpetrol, Nosco ? được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm.

    Nhưng rồi khi kinh tế toàn cầu bắt đầu bước vào thời kỳ suy thoái, nhu cầu vận chuyển hàng hóa giảm sút nhanh chóng thì ngành hàng hải cũng ngay lập tức bước vào thời kỳ khó khăn.

    Từ cuối tháng 7/2008, giá cước vận tải biển bắt đầu trượt dốc không phanh khi giảm tới 70-80% chỉ trong một thời gian ngắn. Chịu ảnh hưởng mạnh nhất là các tàu chở hàng rời (bulk cargo) cỡ lớn, tiếp đến là tàu chở container.

    Có thời điểm, chỉ trong một tuần, giá cho thuê định hạn tàu hàng rời trọng tải 74.000 DWT từ chỗ 40.000 USD/ngày đã giảm xuống còn 19.000 USD/ngày. Khi thị trường nóng, giá cho thuê định hạn một tàu loại này lên tới 70.000 USD/ngày. Sau nhiều tháng đi xuống, con số này chỉ còn khoảng từ 10.000 - 12.000 USD/ngày.

    [​IMG]

    Bên cạnh tác đông từ khủng hoảng kinh tế, một nguyên nhân nữa làm cho cước tàu giảm nhanh và mạnh là do giá cước trong thời gian trước đó đã bị đẩy lên quá cao.
    Trong đợt giảm giá này, doanh nghiệp nào mới đầu tư tàu, đặc biệt là những tàu hàng rời cỡ lớn, chính là những doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nhất.

    Trước sức nóng của thị trường, nhiều doanh nghiệp đã mạnh tay đầu tư phát triển đội tàu. Đơn cử như Shinpetrol, chi? trong mấy tháng, tô?ng trọng ta?i đội ta?u cu?a công ty tăng gâ?n gấp đôi, tư? 128,300 DWT lên 226,600 DWT. Hoạt động vận tải biển từng là trụ cột lợi nhuận của công ty thì lĩnh vực này đang trở thành một gánh nặng, cùn với đó là một áp lực trả lãi vay không hề nhỏ.

    Mặt khác, một lượng lớn tàu đóng mới sẽ được bàn giao theo kế hoạch, dẫn đến tổng trọng tải trên thị trường thế giới tăng cao trong khi nhu cầu vận chuyển giảm mạnh. Các nguyên nhân này cộng hưởng vào nhau sẽ đẩy giá cước vận tải biển tiếp tục đi xuống.




    Được mayday sửa chữa / chuyển vào 19:50 ngày 14/04/2009
  3. quanluongson

    quanluongson Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/11/2007
    Đã được thích:
    0
    Ch ó cứ sủa và đoàn người cứ đi, một mốc mới 50x là gần nhất.

Chia sẻ trang này