VTP đang hướng lên target 150! nói được làm được!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi toma_hawk, 12/11/2024 lúc 10:57.

2427 người đang online, trong đó có 46 thành viên. 04:44 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 2689 lượt đọc và 25 bài trả lời
  1. toma_hawk

    toma_hawk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/09/2015
    Đã được thích:
    1.185
    Thương mại điện tử xuyên biên giới giữa Việt Nam - Trung Quốc trở lên nóng hơn bao giờ hết. Các ông lớn như 1688.com, Temu lần lượt đổ bộ vào thị trường nội địa. Điều này mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp chuyển phát nhanh như Viettel Post.
    Theo công bố sơ bộ từ Bộ Thông tin và Truyền thông, trong quý III/2024, Tổng CTCP Bưu chính Viettel (Viettel Post - HoSE: VTP) ghi nhận 2.600 tỷ đồng doanh thu dịch vụ và lợi nhuận trước thuế 133 tỷ đồng, lần lượt tăng 40% và 3,3% so với cùng kỳ.
    Công ty chuyển phát hàng đầu này đã đạt công suất gần 2 triệu bưu kiện/ngày nhờ việc bổ sung thêm cơ sở phân loại Quang Minh vào cuối năm 2023 và rút ngắn thời gian giao hàng thêm tối đa 8 - 10 giờ so với những năm trước.
    Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới mở ra cơ hội lớn cho Viettel Post:
    Trong Đại hội cổ đông thường niên năm 2024, Viettel Post cho biết sẽ dựa trên hoạt động kinh doanh hiện tại để đầu tư thêm vào mảng logistics, đồng thời hội nhập sâu hơn vào chuỗi cung ứng sản xuất và phân phối, nhằm giúp hoàn thiện mạng lưới và giảm chi phí logistics của Việt Nam. Vào đầu tháng 12/2024, công viên logistics tại Lạng Sơn sẽ được doanh nghiệp đưa vào hoạt động để thúc đẩy phát triển logistics TMĐT xuyên biên giới và cửa khẩu thông minh.
    Gần đây, trên ứng dụng Viettel Post xuất hiện một mục mới có tên Vipo Mall. Giao diện của công cụ này giống như một sàn TMĐT, với dòng giới thiệu rằng đây là giải pháp mua hàng xuyên biên giới. Tuy nhiên, hiện nó chỉ hỗ trợ việc giao dịch trên các nền tảng nội địa Trung Quốc nổi tiếng như Taobao, 1688, Pinduoduo, hay JD.com.
    Công cụ của Viettel Post xuất hiện cùng thời điểm website TMĐT 1688.com của Alibaba mở đường vận chuyển trực tiếp đến Việt Nam, cho phép thanh toán bằng các thẻ quốc tế. Trước đó, Shopee và Lazada cũng đã có gian hàng dán nhãn “quốc tế,” bán xuyên biên giới. Đặc biệt, Temu – nền tảng TMĐT xuyên biên giới thuộc công ty PDD Holdings, chủ sở hữu Pinduoduo (nền tảng mua sắm trực tuyến lớn thứ 2 tại Trung Quốc) cũng đã bắt đầu đổ bộ vào thị trường Việt Nam vào tháng 10.
    Là doanh nghiệp chuyển phát nhanh đầu ngành, Viettel Post dường như đang đứng trước cơ hội lớn trước "cơn bão" thúc đẩy mua sắm hàng hóa.
    Về dung lượng thị trường, giá trị thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc khá đáng kể. Hàng năm, Việt Nam nhập khẩu 110 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc (chiếm 1/3 tổng kim ngạch nhập khẩu) và xuất khẩu 61 tỷ USD hàng hóa sang Trung Quốc (chiếm 20% tổng kim ngạch xuất khẩu).
    Tại cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn (cửa khẩu biên giới lớn nhất giữa 2 nước), mỗi ngày có 1.300 xe container qua lại, tương đương khoảng 500.000 TEU hàng hóa. Mỗi container có thể yêu cầu các dịch vụ khác nhau như thông quan, lưu kho và depot, xử lý và xếp dỡ hàng hóa,... Quy mô thị trường TMĐT xuyên biên giới của Trung Quốc (xuất khẩu sang tất cả các quốc gia) đạt 250 tỷ USD vào năm 2021, tăng 31% so với cùng kỳ.
  2. muhammad6queo30

    muhammad6queo30 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    14/05/2021
    Đã được thích:
    29
    tầm nhìn mấy năm vậy cụ
  3. toma_hawk

    toma_hawk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/09/2015
    Đã được thích:
    1.185
    Sẽ rất nhanh như cái cách TMĐT xuyên biên giới phát triển thời gian qua
  4. Stock_life

    Stock_life Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/04/2021
    Đã được thích:
    752
    Chắc là T+
    toma_hawk thích bài này.
  5. toma_hawk

    toma_hawk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/09/2015
    Đã được thích:
    1.185
    https://vnexpress.net/bai-phat-bieu-chien-thang-cua-ong-trump-4813398.html
    --- Gộp bài viết, 12/11/2024 lúc 11:31, Bài cũ: 12/11/2024 lúc 11:29 ---
    TMĐT xuyên biên giới Việt Nam - Trung Quốc và Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ phát triển vượt bậc, VTP đang là con át chủ bài của Việt Nam trong lĩnh vực Logistics
    --- Gộp bài viết, 12/11/2024 lúc 11:32 ---
    https://s.cafef.vn/vtp-2080548/vtp-...-cong-vien-logistics-viettel-tai-lang-son.chn
    https://s.cafef.vn/vtp-2080639/co-p...anh-em-trong-ho-viettel-cung-tang-boc-dau.chn
  6. Followthetrend

    Followthetrend Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2020
    Đã được thích:
    12
    Thường giá cổ phiếu ở đáy chả thấy post bài nhỉ .
    Hoatdab thích bài này.
  7. toma_hawk

    toma_hawk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/09/2015
    Đã được thích:
    1.185
    Nghệ thuật đầu tư không cốt ở mua đáy bán đỉnh, mà cái chính là mua theo xu hướng. Khi đã xác định được xu hướng rồi thì sẽ dễ mọi bề
  8. Followthetrend

    Followthetrend Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2020
    Đã được thích:
    12
    Kéo chạy nước rút , RSI cao ngút , còn mua gì nữa .
  9. toma_hawk

    toma_hawk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/09/2015
    Đã được thích:
    1.185
    Siêu cổ có lối đi riêng
  10. toma_hawk

    toma_hawk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/09/2015
    Đã được thích:
    1.185
    Viettel Post đặt mục tiêu gấp 10 lần doanh thu sau 5 năm, đảm bảo lợi nhuận cao hơn trung bình ngành
    [​IMG]

    Viettel Post nhận thấy cơ hội lớn từ logistics mảng B2B và có thể thúc đẩy được tăng trưởng. Tổng công ty cũng đang tìm cơ hội ở các mảng mới như “supply chain” để tăng lợi nhuận, tạo sức cạnh tranh cho công ty.
    Ngày 27/4, Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post – mãVTP) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh thu hợp nhất là 13.189 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 370 tỷ đồng. Năm 2024, Viettel Post tiếp tục định hướng thu hẹp mảng bán hàng (sim thẻ điện thoại) để tập trung vào các mảng chuyển phát và logistics có biên lợi nhuận tốt hơn. Tổng công ty cho biết việc thu hẹp này có ảnh hưởng không đáng kể tới lợi nhuận theo số tuyệt đối và sẽ giúp cải thiện tỷ lệ biên lợi nhuận chung. Năm nay, Viettel Post đặt mục tiêu doanh thu lĩnh vực chuyển phát và logistics đạt 9.147 tỷ đồng, tăng 33,3% so với 2023.
    Với nhiệm vụ tiên phong trong việc quy hoạch và xây dựng hạ tầng logistics quốc gia theo hướng thông minh, xanh và hiệu quả, Viettel Post đang nỗ lực triển khai quy hoạch hạ tầng logistics bao gồm công viên – trung tâm logistics, kho ngoại quan, cảng cạn để kết nối các vùng miền nuôi trồng, khu công nghiệp với các hub giao thông đường bộ, đường sắt, cảng hàng không, cảng biển, và hệ thống cửa khẩu nhằm giúp cho hàng hóa lưu thông nhanh nhất và chi phí thấp nhất.

    Quý đầu năm 2024, Viettel Post ghi nhận kết quả khả quan, đặc biệt là các mảng dịch vụ với doanh thu chuyển phát đạt 1.853,2 tỷ đồng, tăng trưởng 53,6% so với cùng kỳ 2023. Doanh thu từ mảng logistics đạt 222,8 tỷ đồng, tăng trưởng 31,6% so với quý 1/2023. Lợi nhuận trước thuế quý 1 đạt 73,6 tỷ đồng, vượt 13,2% kế hoạch đề ra.

    Mục tiêu gấp 10 lần doanh thu sau 5 năm

    Trả lời câu hỏi của cổ đông về tầm nhìn 2024-2029, tổng doanh thu gấp 10 lần năm 2023, ông Hoàng Trung Thành, Tổng giám đốc Viettel Post cho biết mục tiêu này mang tính khát vọng, và tầm nhìn đểViettel Post không ngừng phát triển và nâng cao vị thế trong 5 năm tới. Mục tiêu và khát vọng của Viettel Post là 5 năm nữa doanh thu của tổng công ty có thể lớn gấp 10 lần hiện nay. Mỗi năm ban lãnh đạo Viettel Post đều đặt ra mục tiêu cụ thể. "Năm 2024, mục tiêu doanh thu lĩnh vực chuyển phát và logistics của Viettel Post khi trình với cổ đông là tăng trưởng hơn 30% nhưng ban điều hành tự đặt mục tiêu tăng trưởng 45%. Đặt mục tiêu điều hành cao hơn là cách mà Viettel Post thực hiện hoá khát vọng của mình", Tổng giám đốc Viettel Post chia sẻ.

    [​IMG]


    Khi đánh giá thị trường thương mại điện tử Việt Nam, các báo cáo cho rằng Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT cao nhất khu vực ASEAN và là một trong những thị trường tăng trưởng TMĐT cao nhất thế giới, mỗi năm trung bình khoảng 30-35%. Nếu Viettel Post đặt mục tiêu tăng trưởng cao hơn thị trường, khoảng 50 -55% thì sau 5 năm sẽ tăng gấp 10 lần.

    Về mục tiêu tham vọng này, ông Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel, Chủ tịch HĐQT Viettel Post cho biết thêm, để duy trì được mức tăng trưởng và lợi nhuận kỳ vọng, Viettel Post sẽ cần phải đầu tư thêm. Với vai trò là doanh nghiệp nhà nước, cộng hưởng với thế mạnh sẵn có của Viettel như nguồn lực tài chính, công nghệ, con người, Viettel Post hiện là một trong số ít doanh nghiệp tại Việt Nam đủ năng lực xây dựng các hạng mục chủ chốt cấu thành nên hạ tầng logistics quốc gia, như cửa khẩu thông minh, công viên logistics… "Nếu chúng ta làm những lĩnh vực mới, cơ hội là rất lớn. Nếu không làm, tăng trưởng chỉ ở mức trung bình, không đột phá", Chủ tịch HĐQT Viettel Post nhấn mạnh.

    Về tính khả thi của mục tiêu gấp 10 lần doanh thu sau 5 năm, ông Nam cho rằng không khó. Tuy nhiên, một tiêu chí quan trọng cũng cần lưu ý là lợi nhuận. Sắp tới, Viettel Post đầu tư mạnh hơn cho cửa khẩu thông minh hay các hệ thống logistics quốc gia, lợi nhuận có thể tụt xuống bởi thời gian đầu giá trị khấu hao sẽ lớn. "Doanh thu tăng nhanh và lợi nhuận tăng chậm hơn là chuyện bình thường trong giai đoạn đầu đầu tư", Chủ tịch Viettel Post chia sẻ. Vì vậy, Viettel Post phải cân đối để mục tiêu vẫn đứng trong top 1, top 2, top 3 ngành nhưng lợi nhuận cần tăng trưởng hơn trung bình ngành, trả cổ tức cao hơn lãi suất ngân hàng.

    Mục tiêu thị phần số 1, số 2 trong mảng hạ tầng logistics và chuyển phát

    Chia sẻ về vấn đề cạnh tranh với các đối thủ, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thanh Nam cho biết, Viettel khi tham gia vào các lĩnh vực kinh doanh, nghiên cứu đều xác định phải làm tốt nhất, đứng trong top đầu. Điều này thể hiện qua việc Tập đoàn đang đứng số 1 tại Việt Nam trong các lĩnh vực như viễn thông, an ninh mạng… Vì vậy, đối với ngành logistics, Viettel Post cũng đặt mục tiêu phải vươn lên vị trí số 1, số 2 trong các lĩnh vực cốt lõi như chuyển phát và chủ lực xây dựng hạ tầng logistics quốc gia.

    "Phải đặt mục tiêu số 1, số 2 thị trường bởi về lâu dài sẽ không trụ nổi nếu chỉ đứng thứ 3, thứ 4", Chủ tịch Viettel Post chia sẻ.

    Phân phối lợi nhuận hài hoà lợi ích cổ đông và người lao động

    Về phương án phân phối lợi nhuận năm 2023, Viettel Post dự kiến sẽ trích 195,9 tỷ đồng tương đương 51,7% lợi nhuận sau thuế cho các quỹ: Đầu tư và phát triển; Khen thưởng phúc lợi; thưởng Ban Điều hành, ban kiểm soát và thành viên Hội đồng quản trị.

    Việc tăng tỷ lệ trích lập đối với quỹ Khen thưởng phúc lợi đảm bảo việc khích lệ người lao động trong việc thực hiện các chương trình thi đua, kích thích hoàn thành kế hoạch năm với mức tăng trưởng cao. Đồng thời, đảm bảo chế độ, thu nhập của người lao động cao hơn mặt bằng chung các đối thủ cùng ngành nhằm thu hút, giữ gìn nguồn nhân lực chất lượng cao.

    Ngoài ra, Viettel Post đang chuyển dịch các đối tượng từ thuê ngoài qua đối tác sang hợp đồng lao động (HĐLĐ) trong năm 2024 (khoảng 9.000 người). Điều này giúp bưu tá yên tâm công tác, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ. Dự kiến năm 2024, tỷ lệ trích lập quỹ Khen thưởng phúc lợi sẽ ổn định, định mức chi cho phúc lợi không biến động lớn so với năm 2023.

    Thêm nữa, Viettel Post sẽ dùng 182,6 tỷ còn lại sau khi trích các quỹ theo quy định, để chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông với tỷ lệ 15% (01 cổ phiếu được 1.500 đồng). Điều này góp phần cân bằng lợi ích giữa cổ đông và người lao động.

Chia sẻ trang này