VTP sẽ là một siêu cổ phiếu trên hành trình xây dựng hạ tầng logistics quốc gia

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi xuanson2208, 24/02/2024.

4256 người đang online, trong đó có 295 thành viên. 19:14 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 2):
  2. tuan2393
Chủ đề này đã có 126092 lượt đọc và 528 bài trả lời
  1. nnahmat

    nnahmat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2019
    Đã được thích:
    483
    chiều lại CE tiếp thôi
    tranquyt thích bài này.
  2. ditruocmotbuoc

    ditruocmotbuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/01/2010
    Đã được thích:
    19.018
    Hàng về thì mặc hàng về

    Ta cứ lên đỉnh đê mê phê lòi
    AdagioT, tranquytxuanson2208 thích bài này.
  3. dongdatu

    dongdatu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/07/2007
    Đã được thích:
    7.041
    tranquyt, lehoala, toma_hawk1 người khác thích bài này.
  4. toma_hawk

    toma_hawk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/09/2015
    Đã được thích:
    1.223
    Giữa làn sóng thương mại xuyên biên giới, Viettel Post triển khai đầu tư Công viên Logistics tại cửa ngõ với Trung Quốc

    Trong định hướng phát triển của Viettel Post, hãng này đề cập đến mục tiêu cung cấp giải pháp toàn trình cho logistics xuyên biên giới, đồng thời tạo hành lang kết nối thương mại giữa Trung Quốc và Asean.

    Ngày 04/11, HĐQT Tổng CTCP Bưu chính Viettel (HOSE: VTP) thông qua chủ trương đầu tư dự án Công viên Logistics Viettel tại Lạng Sơn, nhằm kinh doanh dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ kho, vận tải hàng hóa nội địa và quốc tế, thương mại điện tử.

    Từ cuối tháng 10 năm nay, doanh nghiệp này đã bắt đầu tuyển dụng một loạt vị trí nhân sự cho Dự án.

    Liên quan đến việc triển khai đầu tư Công viên Logistics, Viettel Post dự kiến thành lập chi nhánh tại Thôn Bản Liếp, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

    Đáng chú ý, vị trí chi nhánh mới nằm liền kề với 1 đại dự án đang được xây dựng là Khu trung chuyển hàng hóa thuộc Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - có tổng mức đầu tư trên 3.2 ngàn tỷ đồng.

    Dự án Khu trung chuyển hàng hóa được khởi công từ tháng 11/2019, là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Lạng Sơn. Hiện tại, giai đoạn 1 của Dự án đang được xây dựng với quy mô diện tích khoảng 58ha. Các hạng mục chính bao gồm: Trung tâm Hải quan tập trung, khu dịch vụ trung chuyển hàng hóa, hệ thống sân bãi, hệ thống công trình, khu nghỉ lái xe và các công trình phụ trợ. Dự kiến, khu trung chuyển hàng hóa này sẽ đi vào vận hành từ tháng 12 năm nay.
    Chia sẻ với báo Chính phủ vào tháng 3 năm nay, Tổng Giám đốc Viettel Post - ông Hoàng Trung Thành cho biết mong muốn xây dựng các trung tâm, công viên logistics để kết nối các vùng, miền nuôi trồng, các khu công nghiệp với các hub giao thông của đường bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không và các cửa khẩu.

    Hạ tầng của các trung tâm logistics sẽ được áp dụng công nghệ có mức tự động hóa cao và phải toàn trình, theo ông Thành. Dịch vụ toàn trình gồm kho, lưu kho, dịch vụ hải quan, dịch vụ vận tải xuyên biên giới để giúp hàng hóa lưu thông nhanh với chi phí thấp.

    Viettel Post cũng tiến hành đàm phán, hợp tác với chính quyền Nam Ninh (Trung Quốc) về cơ hội đầu tư logistics tại đây như: Đặt văn phòng, trung tâm logistics tại Nam Ninh; thúc đẩy hoạt động giao thương giữa 2 nước, tăng lưu lượng vận tải đường sắt liên vận Việt Nam - Trung Quốc; thành lập hiệp hội các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu logistics để tối ưu chi phí, rút ngắn thời gian lưu thông hàng hóa giữa 2 nước.
    ditruocmotbuoc, AdagioTDungle0911666696 thích bài này.
  5. toma_hawk

    toma_hawk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/09/2015
    Đã được thích:
    1.223
    VTPost bắt tay 'gã khổng lồ' FedEx khai thác cơ hội vận chuyển quốc tếVừa qua, TCT Bưu chính Viettel (VTPost) và FedEx Express đã có buổi thảo luận nhằm trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực vận chuyển và thương mại điện tử giữa hai bên.
    VTPost và FedEx Express đều bày tỏ mong muốn mở rộng quy mô vận chuyển hàng không theo mô hình airport-to-airport từ Việt Nam sang các khu vực châu Âu, châu Á, châu Mỹ... nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường vận tải quốc tế, đặc biệt trong giai đoạn thương mại điện tử toàn cầu đang phát triển bùng nổ. Việc này không chỉ nâng cao dung lượng vận chuyển mà còn giúp tối ưu hóa thời gian và chi phí cho khách hàng của VTPost.

    Theo đó, hai bên đã có những trao đổi và xem xét chi tiết về bảng giá, nhằm đạt được sự thống nhất giúp VTPost có thể cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế với mức giá cạnh tranh, tạo ra lợi thế lớn cho việc mở rộng thị phần và thu hút thêm khách hàng, đặc biệt ở các thị trường tiềm năng.
    Ngoài ra, VTPost cũng đã mời FedEx Express tham quan hệ thống cơ sở hạ tầng và đề xuất tích hợp API nhằm nâng cao hiệu quả vận hành, tối ưu hóa quy trình xử lý hàng hóa và đáp ứng tốt hơn các yêu cầu đặc thù từ phía đối tác. Bên cạnh đó, hãng hàng không vận chuyển lớn nhất thế giới đặc biệt quan tâm đến nền tảng thương mại điện tử VIPO Mall của VTPost và mong muốn tìm hiểu sâu hơn về tiềm năng hợp tác vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc, một thị trường chiến lược với nhu cầu vận chuyển lớn.

    Trong cuộc thảo luận về logistics xanh, bà Rebecca Lim, Giám đốc điều hành kinh doanh FedEx khu vực Đông Nam Á chia sẻ mục tiêu đạt mức phát thải khí carbon bằng 0 vào năm 2040, hãng hàng không hàng đầu thế giới đang tích cực nghiên cứu các giải pháp nhằm khuyến khích khách hàng tự nhận hàng, giảm phát thải CO2.
    Đại diện VTPost, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Chuyển phát Trịnh Đức Cường bày tỏ sự đồng thuận với định hướng này, đồng thời nhấn mạnh cam kết phát triển bền vững của VTPost thông qua mạng lưới 1.000 Smart Lockers hiện có và kế hoạch mở rộng thêm 4.000 Smart Lockers vào năm 2025, nhằm hỗ trợ tối đa cho mục tiêu chuyển đổi xanh. Việc này sẽ giúp cả hai bên không chỉ tăng cường hiệu quả vận hành mà còn mà còn đảm bảo cân bằng giữa lợi ích kinh tế, xã hội và môi trường, thể hiện trách nhiệm sâu sắc với cộng đồng.

    Cuộc gặp gỡ ngày 13/11 vừa qua không chỉ thể hiện sự quan tâm đặc biệt của FedEx đến thị trường Việt Nam mà còn mở ra triển vọng hợp tác chiến lược giữa hai bên. Qua đó, VTPost sẽ có thêm cơ hội vươn ra thị trường quốc tế, đặc biệt là phát triển mạnh mẽ dịch vụ vận chuyển Việt Nam - Mỹ và tiến tới thị trường châu Âu, tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt trội trên thị trường logistics đầy tiềm năng.
    ***Chú thích:
    FedEx Express là công ty vận tải chuyển phát nhanh thuộc sở hữu của Tập đoàn FedEx, một trong ba hãng vận chuyển quốc tế lớn nhất thế giới. Với hơn 50 năm phát triển, FedEx là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong dịch vụ chuyển phát nhanh toàn cầu với mạng lưới bao gồm hàng ngàn điểm giao nhận, trung tâm phân phối hiện đại, đội máy bay lớn với hơn 650 máy bay, và hàng chục nghìn phương tiện đường bộ.

    Hiện nay, FedEx hoạt động tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, vận chuyển hàng triệu bưu kiện mỗi ngày.
    ditruocmotbuoc thích bài này.
  6. lehoala

    lehoala Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2006
    Đã được thích:
    4.075
    VTP mà bị nhốt hớn 1 triệu cp thì mất đi lượng hàng xấp xỉ 3 phiên giao dịch , giá sẽ bốc lên vùn vụt như tên lửa
    tranquyt, ditruocmotbuoctoma_hawk thích bài này.
  7. toma_hawk

    toma_hawk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/09/2015
    Đã được thích:
    1.223
    Nhóm DN tư nhân sau một chu kỳ 7 năm vừa qua, đang bộc lộ những điểm yếu cố hữu, cụ thể:
    1. Đầu tư vào BĐS là một phần chính trong danh mục đầu tư:
    - Tất yếu: tốc độ cao tăng cung tiền khá nhanh nên bđs trở thành lựa chọn chọn của nhiều Tập đoàn, DN tư nhân.
    - Tuy nhiên, nếu quản trị không tốt thì khi chính sách tiền tệ/chính sách tài khoá thu hẹp lại dễ dẫn đến đổ vỡ. Thêm nữa nhóm DN tư nhân ưa thích dùng đòn bẩy tài chính, vay nợ bank, trái phiếu. Đây là các nguy cơ rất tiềm tàng.
    2. Chưa có sự hậu thuẫn của một nền kinh tế sản xuất, chưa hình thành được ngành công nghiệp phụ trợ đúng nghĩa:
    - Một phần là nước láng giềng Trung Quốc quá giỏi và chi phí rất hợp lý, dùng quen lâu dần phụ thuộc, Việt Nam đứng riêng cạnh tranh là khó.
    3. Chi phí vốn quá cao làm suy giảm năng lực cạnh tranh và một vài điểm hạn chế khác nữa rất đặc thù theo kiểu rất Việt Nam không tiện nói ra ở đây.

    KL: 3 điểm cơ bản trên khiến cho cục diện nền Kinh tế Việt Nam trong 3 năm tới sẽ tiếp tục trông cậy vào nhóm DN nhà nước (DNNN) với vai trò trụ cột.
    Tức là dòng tiền đầu tư ngắn, trung hạn trên TTCK nên được tập trung vào nhóm DNNN, sóng sánh nên có nhiều hơn ở nhóm này. Siêu cổ phiếu VTP với cổ đông Nhà nước nắm giữ chi phối là một ví dụ trong số đó.
    tranquyt, AdagioTditruocmotbuoc thích bài này.
  8. ditruocmotbuoc

    ditruocmotbuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/01/2010
    Đã được thích:
    19.018
    táo nặng, hàng bị nhốt
    --- Gộp bài viết, 22/11/2024 lúc 13:33, Bài cũ: 22/11/2024 lúc 13:22 ---
    bật chế độ go long để theo 1 key tăng trưởng kinh điển của TT, ko nên lướt lát
    --- Gộp bài viết, 22/11/2024 lúc 13:37 ---
    sắp tới quỹ mua nữa lấy hàng đâu ra bán ae
    --- Gộp bài viết, 22/11/2024 lúc 14:40 ---
    hàng bắt đáy nay về chênh hơn 10 giá, khối lượng cũng khá lớn mà khan như này thì sắp tới ae cứ xác định

    mốc gần nhất theo bác chủ 180

    theo bác @dongdatu 250
    AdagioT, tranquyttoma_hawk thích bài này.
    toma_hawk đã loan bài này
  9. tranquyt

    tranquyt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/06/2006
    Đã được thích:
    465
    RẤT CÓ THỂ TT tuân sau TT xấu , VTP có thể sẽ đi ngựợc TT , dẫu vậy AE quyết không nhả chỉ 1 cp , chuẩn bị xèng mua thêm
    P/S TT tuần sau có thể test lại đáy , tôi đã bán hết các CP trong danh mục chỉ để lại FPT và VTP
    Last edited: 22/11/2024 lúc 15:17
    ditruocmotbuocAdagioT thích bài này.

Chia sẻ trang này