Vũ Bằng đâu!!!! Lên gặp anh ngay!!!! Khẩn trương

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lvtrung, 27/03/2007.

4621 người đang online, trong đó có 358 thành viên. 15:52 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 738 lượt đọc và 2 bài trả lời
  1. lvtrung

    lvtrung Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/03/2007
    Đã được thích:
    0
    Vũ Bằng đâu!!!! Lên gặp anh ngay!!!! Khẩn trương

    Chú làm ăn thế nào thê hả!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    Bao nhiêu ban, bộ, ngành, Tổng Cty này, Tổng Cty kia tập trung ủn đít thằng VNIndex mới lên đc 1170 điểm chưa kịp lên 1300 điểm thì chú lại tháo phanh để nó lao ầm ầm xuống y như mấy thằng tổ lái tháo phanh phi ầm ầm ngoài đg thế kia à, chú tính thế nào đây?????????????
  2. stockpig

    stockpig Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2007
    Đã được thích:
    0
    Bác ơi, người ta là quan cao chức trọng, ăn nói fải bài bản, có học thức, ai mà tè le toét loét ra như bác í.
    [​IMG]
  3. dat7up

    dat7up Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Đã được thích:
    0
    Em hầu các bác đoạn này nhé:

    "Nhận xét tóm tắt về Bản Dự thảo này là : Ban soạn thảo đưa ra nhiều qui định hết sức phi lý, xuất hiện nhiều giấy phép con trái với Luật Chứng khoán . VAFI sẽ có nhiều văn bản góp ý cụ thể. Trong văn bản góp ý này của VAFI , chúng tôi tập trung phân tích những bất cập và nhận thức sai lầm...

    2. Phân tích những bất cập và nguy cơ đối với TTCK :
    ...
    - Những qui định như trong dự thảo không phải là tạo lập môi trường đầu tư hấp dẫn nhằm thu hút vốn mà chẳng khác gì xua đuổi dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây không phải là cách thức quản lý nhà nước, không phù hợp với thông lệ quốc tế khi đa phần TTCK nước ngoài dùng mọi biện pháp để thu hút vốn và kể cả phương pháp phổ biến là giao dịch chứng khoán qua INTERNET. Trong lần góp ý trực tiếp với Ban soạn thảo ( vào dip sát tết âm lịch ), các nhà đầu tư đã cảnh báo tác hại của những qui định này , tuy nhiên Ban soạn thảo đã phớt lờ những ý kiến đóng góp chân thành, chẳng nhẽ lãnh đạo UBCKNN không hình dung ra rằng nếu đưa ra những qui định pháp lý như trên thì sẽ làm cho TTCK sụp đổ, đông thời liên quan đến tài sản của hàng trăm ngàn nhà đầu tư cá nhân ?

    3/ Làm thê nào để năng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với TTCK cũng như quản lý tốt dòng vốn đầu tư nước ngoài ?

    Đây cũng là vấn đề trăn trở và quan tâm của Chính phủ, làm sao để TTCKVN phát triển nhanh, bền vững mà vẫn tăng cuờng thu hút tối đa dòng vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài ? VAFI xin trình bày tóm tắt hệ thống giảo pháp sau :

    3.1. Phải tăng cuờng chất lượng nhân sự tại UBCKNN :

    - Phải lựa chọn các chức danh nhân sự chủ chốt là những người có tài, có tâm đồng thời phải kiên quyết thay thế những vị trí quản lý yếu kém, không thể để tình trạng sống lâu lên lão làng, duy trì cán bộ quản lý yếu kém làm cản trở đến sự phát triển của TTCK. TTCK qua 7 năm hoạt động nhưng chưa bao giờ thấy lãnh đạo UBCKNN cách chức hay thay thế 1 vị trí lãnh đạo nào, đây là 1 điều bất bình thường ( chỉ có đứng chức và lên chức ).

    - Cần có phương pháp nhập khẩu công nghệ quản lý từ bên ngoài :

    + Thực sự có chính sách trải thảm đỏ mời người có tài về làm việc tại UBCKNN;

    + Thực sự cầu thị và tranh thủ ý kiến tư vấn từ các bên tham gia thị trường, nhất là các chuyên gia giỏi thông qua các buổi gặp gỡ đối thoại.

    + Hiện chính phủ nhiều nước mong muốn TTCK phát triển nên nguồn vốn ODA dành cho UBCKNN là rất nhiều so với các cơ quan khác. Vấn đề là làm sao sử dụng tư vấn nước ngoài cho có hiệu quả và thực tế, chẳng hạn đặt hàng nhờ các chuyên gia quốc tế soạn thảo các văn bản pháp lý về TTCK.

    - Lãnh đạo UBCKNN cần giảm tối đa những công việc sự vụ như xét duyệt giây phép hay đi cắt băng khánh thành , đi tiệc tùng để nói những lời hoa mỹ mà chả có tác dụng gì cho TTCK, thay vào đó là dành thời gian chủ yếu để làm chính sách chế độ, làm sao để cắt giảm nhiều loại giấy phép thừa, đồng thời tập trung thời gian vào công tác giám sát TTCK

    3.2. Vừa qua UBCKNN cho rằng với cơ chế hiện hành thì khó nắm bắt được thông tin hoạt động của nhà đầu tư nước ngoài, vì vậy cần phải xây dựng cơ chê mới về kiểm soát dòng vốn FII:

    - Quan điểm trên là không thoả đáng, biện minh cho năng lực quản lý yếu kém tại UBCKNN.

    - Theo VAFI với cơ chế hiện hành, UBCKNN có thể nắm bắt được gần như toàn bộ hoạt động của nhà đầu tư nước ngoài.

    - Nguời ta thường thấy UBCKNN kêu ca là chưa quản lý được vì bó tay nhưng với cơ chê hiện hành thì UBCKNN hoàn toàn có thê nắm được thông tin cụ thể và chính xác, có điều họ không làm hay nói đúng hơn là có biết làm hay không ?
    ...
    Trên đây là văn bản góp ý đầu tiên của VAFI, chúng tôi mong rằng UBCKNN cần phải rất thận trọng trong xây dựng chính sách. Lãnh đạo Bộ Tài chính và UBCKNN cần tổ chức gặp gỡ trực tiếp các nhà đầu tư nước ngoài để lắng nghe ý kiến của họ, chừng nào còn những ý kiến chưa đồng thuận thì không thể vội vã ban hành chính sách."

Chia sẻ trang này