Xuất hiện nhiều chuyên gia tài chính bất đắc dĩ

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Scott, 07/05/2007.

4602 người đang online, trong đó có 369 thành viên. 11:49 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 396 lượt đọc và 0 bài trả lời
  1. Scott

    Scott Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2001
    Đã được thích:
    0
    Xuất hiện nhiều chuyên gia tài chính bất đắc dĩ

    Với những nhà đầu tư chứng khoan Việt Nam, thì đang sông trong một bầu không khí lặng trĩu vì giá chứng khoán sụt giảm, và những tin đồn lời bán tán thất thiệt, làm các nhà đầu tư quá mệt mỏi.
    Đây là một diễn đàn lớn nhất bàn luận về chứng khoán Việt Nam. Nhưng với những lời mở đầu nghe giật gân và mang tinh PHI HIỂU BIẾT VỀ THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH đang ngày càng dựoc bàn tán rôm rả.
    Không ở đau mà có quá nhiều chuyên gia tài chính như ở Việt Nam. Bà bán nước đầu ngõ, bà bán rau ngoài chợ, ông bán thịt lợn...chú lái xe ôm cũng đều trở thành các chuyên gia tài chính.
    Các nhà văn, nhà tâm lý học, nhà khoa học, các nghệ sĩ, các diễn viên, các nam thanh nữ tú, thậm chí cả CV cũng trở thành các chuyên gia tài chính.
    Vâng nói đến đây thì mọi người đều hiểu chuyện gì sẽ xảy ra khi mà các chuyên gia này vào cuộc chơi, và trở thành những nhà đầu tư.
    Thị trường tài chính dành cho mọi người, chứ không phải dành riêng cho người hoạt động trong ngành. Nhưng những lớp đào tạo hiểu biết cơ bản cũng chưa được thông qua.
    Giông như cảnh đi mua rau ngoài chợ, tranh nhau mua và tranh nhau bán, chẳng có biết rau đó có ngon không? chẳng có cơ quan nào đưa ra và định hướng cho họ. Rồi mua xong thì vớ phải toàn rau thối, và thi nhau chào bán, nhiều người còn gạ cho không ai thèm lấy.
    Họ mua hàng rồi quảng cáo hàng của họ trên mạng nghe thật hoàng tráng như: con bò tót bị chọc mông, con rồng đất cảng, cô tiểu thư, ông già ngân hàng, chú tễu, nhí nhảnh, kiêu hãnh..... đó là những lời lẽ đằng sau tên cp của họ.
    Và họ căn cứ vào những lời lẽ đó mà mua bán, ai to mồm thì quảng bá được nhiều và cổ phiếu đó có tiếng tăm, và ngược lại.


    Trên đây tôi chỉ muốn nói lên một khía cạnh kinh doanh thực tế đang diễn ra khá phổ biến của thị truờng chúng khoán Việt Nam trong thời gian qua.

Chia sẻ trang này