VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

5397 người đang online, trong đó có 840 thành viên. 08:48 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 16 người đang xem box này (Thành viên: 4, Khách: 12):
  2. Chucvannam87,
  3. TungNguyen235
Chủ đề này đã có 388145 lượt đọc và 1584 bài trả lời
  1. trungshingmark

    trungshingmark Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/10/2018
    Đã được thích:
    4.927
    quá tuyệt vời.
    trungken18 thích bài này.
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.964
    Là một quốc gia ven biển, vị trí rất thuận lợi cho phát triển cảng - vận tải biển, tới đây nếu Thủ tướng chấp thuận siêu cảng Cần Giờ, sẽ là cú hích cho lĩnh vực Logictics.
    Sáng 5-5, tại hội nghị hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ lần 3 do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo tiến độ thực hiện các dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng.

    [​IMG]

    Hội nghị hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ lần 3

    Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng đã báo cáo sơ kết Nghị quyết của Bộ Chính trị và Chương trình hành động của Chính phủ về phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh Vùng Đông Nam Bộ.

    [​IMG]

    Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết siêu cảng Cần Giờ cần được thúc đẩy nhanh

    Đối với dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, hiện chưa được bổ sung vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

    Bộ trưởng Bộ KH&ĐT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, sớm phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch hệ thống cảng biển, trong đó bổ sung chức năng trung chuyển quốc tế đối với cảng Cần Giờ.

    Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, việc bổ sung quy hoạch này không còn vấn đề gì nữa, do đó ông kiến nghị Thủ tướng sớm xem xét, triển khai.

    “Hiện nay, nhà đầu tư đã xác định được rồi, nhà đầu tư này rất lớn, chúng tôi rất e ngại nếu làm chậm khiến nhà đầu tư thay đổi ý kiến thì tất cả công sức của chúng ta sẽ mất hết, họ sẽ đi nước khác hoặc không làm” – ông Dũng nói và nhấn mạnh dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ là vấn đề quan trọng vì sẽ xây dựng khu cảng lớn cả khu vực tại đây, kết hợp cả cảng Cái Mép – Thị Vải, do đó cần phải làm nhanh.

    [​IMG]

    Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại Hội nghị

    Trao đổi thêm, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, hồ sơ đang được hoàn thiện, gửi về Bộ KH&ĐT để làm cơ sở điều chỉnh quy hoạch và cơ sở để phê duyệt đầu tư dự án.

    Ông Mãi cho biết tháng 5 này, nhà đầu tư sẽ cử đoàn sang làm việc, chuẩn bị hồ sơ liên doanh. “Phía nhà đầu tư cũng rất quyết tâm và có năng lực” – ông Mãi khẳng định.

    Về băn khoăn khi xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ có làm yếu năng lực của cảng Cái Mép – Thị Vải, ông Mãi cho biết TP.HCM đã làm nhiều hội thảo, để Đại học Tokyo chủ trì hội thảo, qua đó phân tích kỹ và cho thấy việc hai cảng hợp lực để phát triển đạt 7 điểm, còn suy yếu cảng Cái Mép – Thị Vải đạt 3 điểm.

    “Nếu cùng nhau hợp lực sẽ là tổ hợp cảng trung chuyển quốc tế, nâng cao năng lực cạnh tranh của cảng trung chuyển quốc tế tại Việt Nam trên toàn cầu” – ông nói và nhìn nhận đây là dự án của vùng, không phải của TP.HCM hay của Bà Rịa – Vũng Tàu.

    https://vimc.co/kien-nghi-voi-thu-tuong-day-nhanh-tien-do-sieu-cang-can-gio/
  3. rongvang68hn

    rongvang68hn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2022
    Đã được thích:
    682
    Có kết quả thanh lý tàu anh em lại đc vài phiên tím
    trungken18 thích bài này.
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.964
    Không chỉ có khoản lãi lớn bất thường nếu Quý 2 hoàn tất thanh lý tàu, mà cước tàu rời khu vực châu Á gần đây cũng tăng khá tốt.
    VOS có 7 tàu rời, trong đó có 4 tàu cỡ Supramax (trọng tải từ 40k-60k dwt đó là các tàu Vosco Star, Vosco Sky, Vosco Unity, Vosco Sunrise) và 3 tàu cỡ Handy.
    Đây là cước cho thuê tuần đầu năm 2024, cước dao động khoảng 8-9k usd/ngày (khu vực châu Á), ví dụ như tàu đến Indo có giá 8k usd/ngày. Còn các khu vực khác cao hơn như tuyến Địa trung hải tới 24k usd/ngày. Lưu ý các tàu của Vos chạy khu vực châu Á nên theo sát cước khu vực này, các khu vực khác Vos không chạy nên không ảnh hưởng tới hoạt động của VOS.
    [​IMG]
    Còn đây là tuần 16/2024, tuần gần đây nhất (theo cập nhật cước). Cước lên đến 16k usd/ngày tức cao gần gấp đôi so với đầu năm (tính cho khu vực châu Á, còn các khu vực khác có khu vực giảm).
    [​IMG]
    Lưu ý Quý 1 cước tàu rời, tàu cont vẫn thấp, vẫn lỗ nhẹ (giá vốn tàu chạy 10k usd/ngày với tàu cỡ Supramax nên với mức 8-9k usd/ngày là chạy lỗ nhẹ), với cước hiện tại 16k usd/ngày là có lãi, chỉ cần tàu rời có lãi là biên lợi nhuận tăng rất mạnh. Hiện tại động lực chính là ở 5 tàu dầu, cước tàu dầu cỡ 23k usd/ngày, trong đó có 2 tàu là tàu Đại An và tàu Đại Phú phải chia lợi nhuận 50/50 cho công ty mẹ.
    mtam137, nhadautuvnHuybto thích bài này.
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.964
    Tàu Đại Minh (tàu đang rao bán) hiện tại đã 6 ngày dừng tại cảng của Malaisia, khả năng dừng để tạo điều kiện cho các bên quan tâm (mua) xem xét hiện trạng tàu để tiến tới chốt deal, bàn giao tàu. Cuối năm ngoái tàu Neptune Star cũng vậy, dừng tại cảng một thời gian, sau đó trên báo cáo tài chính Quý 4 thể hiện rõ đã bán thành công tàu này.
    Nguồn, vị trí tàu Đại Minh: https://www.vesselfinder.com/vessels/details/9282297
    mtam137, Tanpm11, Huybto1 người khác thích bài này.
  6. Tanpm11

    Tanpm11 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2020
    Đã được thích:
    441
    Em
    Em vẫn còn PVT từ thời trong group **** vận tải dầu của a em thì chuyên dòng vận tải biển phần vì trước em cũng làm trong ngành nên hiểu rõ, phần vì tiềm năng tăng trưởng còn rất nhiều. Giờ em cũng đang theo VOS hi vọng sẽ được như PVT
    trungken18 thích bài này.
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.964
    Uhm, room đó lập năm 2022 hồi mua pvt a giải tán lâu rồi, toàn ae vận tải biển với nhau rất trân trọng, nhưng vì không có thời gian vì nghề chính a nghề khác với đôi khi yêu cổ quá quyết định không còn khách quan.
    Ngành vận tải biển đang được định giá rẻ và tiềm năng còn nhiều, với giá vos thời gian quá giảm hơi sâu lại tiềm năng thấy rõ cả trong ngắn và trung dài hạn nên a quyết định quay trở lại.
    Tanpm11 thích bài này.
  8. nhadautuvn

    nhadautuvn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/04/2007
    Đã được thích:
    903
    Báo cáo hay. Bác cho xin link báo cáo này với. Thanks
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.964
    nhadautuvn thích bài này.
  10. huylam12

    huylam12 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2023
    Đã được thích:
    250

Chia sẻ trang này