Nhận định toàn cảnh thị trường năm 2010 và dự đoán cho năm 2011...... Mời anh em vào để biết được ph

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi conduongtolua, 22/01/2011.

1249 người đang online, trong đó có 499 thành viên. 12:47 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 20510 lượt đọc và 223 bài trả lời
  1. conduongtolua

    conduongtolua Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/06/2010
    Đã được thích:
    0
    2010 - Năm thăng trầm của chứng khoán Việt Nam. Phần 1 - Đâu là nguyên nhân của sự bi đát?


    Kết thúc năm 2010, chỉ số VN-Index "chỉ giảm" 2.0% và HNX-Index giảm 32.1% . Nhưng có mấy ai được vui. Có bao nhiêu cao thủ của F319 mà tài khoản đi >30%. Nếu có thống kê thì e chắc rằng năm nay sẽ là năm F319 có số lượng lớn nhất những bài ca "ai oán" kiểu "bố xin lỗi con", "anh xin lỗi em", "em thề không chơi chứng khoán"…………. Hay điệp khúc "cut loss", "nhảy cầu",………..
    Kinh tế Việt Nam thì vẫn tăng trưởng ổn định nhưng chứng khoán lại “lạc nhịp”. ……. Nguyên nhân là do đâu?.....

    Những nguyên nhân khiến thị trường sụt giảm

    1. Chứng khoán Việt Nam như "Con thiên nga xấu xí bay lạc nhịp"....... Thị trường "nhạy cảm" với tin xấu và "miễn nhiễm" với tin tốt từ thế giới
    Năm 2010 cho thấy một trạng thái "nóng lạnh" bất thường của thị trường khi các chỉ số chỉ tỏ ra rất nhạy cảm với các "tin xấu". Đơn cử như ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu rộ lên vào cuối tháng 4 đã đánh gục thị trường và đưa VN-Index trở lại mốc xuất phát điểm 500 từ mốc 550. Thế nhưng, khi cả thị trường chứng khoán thế giới sôi động, thì thị trường của Việt Nam lại "tự mình vận động theo quy luật" không ai hiểu!???

    2. Dòng tiền bị "chặn". Chính sách "giật cục". Thị trường luôn trong tình trạng "rút củi đáy nồi".
    a. Hệ thống ngân hàng trong năm thực sự khó khăn khi áp lực tăng vốn lên 3000 tỷ của các ngân hàng + yêu cầu của thông tư 13.
    b. Mặt bằng lãi suất luôn ở mức cao: Bất chấp mọi nỗ lực của NHNN và chính phủ, lãi suất vẫn như "đứa con bất trị" khi không thể xuống mức "yêu cầu" trong nửa đầu năm. Để rồi…… tăng mạnh vào những tháng cuối năm….. Các ngân hàng tìm mọi cách để "xé rào". Việc “bùng nổ” lãi suất vào cuối năm có thể coi như “giọt nước tràn ly”, minh chứng rõ nhất cho những con sóng ngầm dữ dội kéo dài suốt cả năm trời. Chính cuộc đua lãi suất này đã kéo dòng tiền về phía ngân hàng và chứng khoán tiếp tục bị "ghẻ lạnh"
    c. Chính sách tiền tệ giật cục, thay đổi chóng mặt……… Các chính sách được đưa ra theo kiểu "vuốt đuôi" trong tình trạng "mất bò mới lo làm chuồng"

    3. Chỉ số vĩ mô - Tăng trưởng chưa tương xứng tiềm năng.... Bất cập luôn rình rập....
    Trong cuộc đấu giữa chỉ số vĩ mô rất khả quan (tăng trưởng kinh tế đạt 6.78%, tổng đầu tư đạt 41.8% GDP, sản xuất công nghiệp phục hồi, xuất nhập khẩu tăng trưởng vượt dự báo) và những bất cập còn tồn tại, một lần nữa phần thắng lại thuộc về phái "bi quan"
    a. Tiền đồng bị mất giá 11.17% từ tháng 11/2009. Tài khoản vãng lai bị thâm hụt, lòng tin vào đồng nội tệ suy giảm và tình trạng "đô la hóa" của nền kinh tế. Nhà nhà mua đô, người người tích vàng. Và "cơn điên" ngoại tệ và vàng đã giáng đòn mạnh vào khả năng phục hồi của thị trường sau những pha hồi phục ngoạn mục vào tháng 8 và tháng 11
    b. Chỉ số CPI cả năm tăng mạnh và cán mốc 11.75%
    c. Thâm hụt cán cân thanh toán năm 2010 tiếp tục vượt "chỉ tiêu" với mốc 4 tỷ USD
    d. Chỉ số ICOR (chỉ số đo lường hiệu quả đầu tư) ở mức cao (~7 trong năm 2010) phản ánh chất lượng tăng trưởng vẫn đang ở mức thấp.
    e. Nợ ngân sách ở mức cao và có nguy cơ tiến đến ngưỡng gây mất ổn định vĩ mô

    4. Doanh nghiệp - "In giấy lây tiền" và "Lên sàn để thu tiền":
    a. Một điểm lạ trong năm 2010 là kết quả kinh doanh không tác nhiều đến biến động của thị trường. Nhiều doanh nghiệp vẫn có kết quả kinh doanh khá tốt như doanh nghiệp thuộc ngành cao su thiên nhiên, đường nhưng cổ phiếu vẫn "dậm chân tại chỗ" hoặc "sụt giảm". Tuy nhiên phải thừa nhận rằng nhóm doanh nghiệp "dẫn dắt" thị trường là ngành bất động sản và ngân hàng chịu ảnh hưởng mạnh từ chính sách siết chặt tiền tệ. Và 2 nhóm cổ phiếu này cũng "không chịu kém cạnh" so với thị trường khi cũng sụt giảm mạnh trong năm qua
    b. Thực trạng "in giấy lấy tiền" một cách vô tội vạ + "phong trào" lên sàn để "bán cổ phiếu thu tiền" cũng là nguyên nhân đẩy thị trường xuống vũng bùn "420" vào tháng 8 và tháng 11. Năm 2010 là năm mà việc đầu tư các cổ phiếu sắp lên sàn trở nên cực kỳ rủi ro với lợi nhuận thấp và khả năng "kẹp hàng" cao
    c. Sự kiện Vinashin: Là "đại diện" tiêu biểu cho tình trạng doanh nghiệp nhà nước nhận được nhiều ưu ái của Chính phủ nhưng lại kinh doanh không hiệu quả. Với mức thua lỗ vào 86000 tỷ đồng (~ 4.3 tỷ đô la), vinashin là "phát súng" ân huệ đánh gục mọi "niềm tin" của thị trường trong khoảng thời gian tháng 8 - tháng 11.
    d. Việc "bưng bít" thông tin một cách có chủ đích khi nhiều công ty lỗ nặng sau kiểm toán (KDC, PDC…) hay tăng vọt lãi (QCG), rồi vụ làm giá bị phanh phui ở DVD… Nhà đầu tư còn bám sàn thì chấp nhận "sống chung với lũ". Số còn lại thì đang “mất dần niềm tin vào tính minh bạch của thị trường”.

    5. Yếu tố tạo lập thị trường - "BC hết thời và đội lái lên ngôi. Lửa thử vàng. Vàng thử niềm tin anh em F319":
    a. Nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường bị ghẻ lạnh khi cổ phiếu ngân hàng bị truất “ngôi” còn nhóm cổ phiếu chứng khoán thành "nồi cháo loãng" với việc 25 CTCK niêm yết trong năm.
    b. Sự "thoái trào" của nhóm cổ phiếu BC dẫn đến việc tăng điểm thiếu tính bền vững. Thanh khoản sụt giảm. Thị trường hầu như trong trạng thái ảm đạm như chợ chiều. Nhiều phiên hầu như không có giao dịch. Các sàn vắng bóng nhà đầu tư.
    c. Trong cả bức tranh ảm đạm đó thì rộ lên hoạt động sôi nổi của nhiều “đội lái”. Các cổ phiếu được làm giá theo "kịch bản" mà chỉ có người trong cuộc mới biết. Trong khoảng thời gian ngắn đầu tư vào cổ phiếu "hot", nhiều người có thể mua nhà tậu xe……… Nhưng khi lòng tham được đẩy lên tột độ và điểm dừng là "nóc tủ", biết bao anh hùng F319 đã hy sinh… Cổ phiếu mất thanh khoản. Tình trạng nút thắt cổ chai diễn ra. Nhà nhà muốn bán, người người muốn bán nhưng chả có ai mua…………
    d. Điểm sáng duy nhất trong năm là dấu ấn của Tây lông. Đây là lực đỡ chính cho thị trường khi họ tập trung điều tiết thị trường thông qua tứ trụ BVH, MSN, DPM và VIC. Thị trường trong hàng tháng trời ở cảnh “xanh vỏ, đỏ lòng”. Các cao thủ "loạn chưởng", nhà đầu tư nhỏ lẻ "khóc vang trời". "Đội lái buông súng quy hàng"

    Tóm lại, niềm tin và túi tiền của nhà đầu tư đã hao hụt nhiều sau một năm sóng gió. Bây giờ người ta không nói đến "lòng kiên nhẫn" và "đầu tư dài hạn" mà người ta nhấn mạnh đến "đội lái", "hot stock".
  2. conduongtolua

    conduongtolua Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/06/2010
    Đã được thích:
    0
    Phần 2 - Ánh sáng cuối đường hầm​


    Thị trường giảm mạnh (11 – 18/11)…. các con bạc trong xới đỏ mắt chờ sự hồi phục và phép màu. Khối lượng giao dịch thấp…. Các tin xấu liên tục xuất hiện……. Nhà đầu tư chán nản…… Chim lợn bay rợp trời……. Bìm bịp được đưa vào sách đỏ………. Tất cả đang nghĩ đến giờ phút bi thảm nhất…… Nhưng khi đến cứ điểm 419.x ……….
    Phép màu hiện ra………. Lệnh vào như phá mả……… Và chỉ trong khoảng 15 phiên giao dịch (25/11 – 14/12), thị trường hồi phục ấn tượng từ 420 lên 495…. Mọi người bắt đầu nghĩ đến những gì tươi đẹp nhất……… nào là ngưỡng 520 rồi 550 hoặc 600…. thậm chí là 800 và 1000!!!!

    Niềm tin đã dần trở lại……. Mọi người nói “đỉnh lãi suất, đáy chứng khoán”…...
    Câu hỏi là liệu chúng ta đã bước đến cuối con đường hầm hay chỉ là phút bừng sáng trước khi vụt tắt của đêm trường giảm điểm?
    Xin thưa rằng………. Sự thật trong đợt tăng vừa qua, chúng ta thấy rất rõ dấu ấn của BB và MM. Đây là yếu tố tích cực và luôn là xuất phát điểm cho mọi chu kỳ uptrend của thị trường. Khi thị trường tắt lửa, nhỏ lẻ tìm nơi trú bão……. nếu không phải những MM và BB "quả cảm" thì liệu ai có thể thắp lại ánh sáng nơi cuối đường hầm………. Và khi lửa đã cháy….. niềm tin sẽ xuất hiện……….
    "Ánh sáng cuối đường hầm"…… Vn-Index bừng dậy sáng lòa……… Chính thức vào uptrend trung hạn

    1. "Nước chảy chỗ trũng" – Dòng tiền thông minh sẽ tự tìm đến nơi có khả năng sinh lời lớn nhất
    a. Dòng tiền nóng từ BB nội, từ Tây lông ở Trung Quốc, Hồng Kông, Malaysia. Khoảng 2 tỷ USD đã vào Việt Nam và cho đến nay chưa bị rút ra. Nhiều người còn nghi ngại vì dòng tiền nóng thì xin hãy vững tâm. Vì tính thanh khoản còn thấp của thị trường…… Dù muốn hay không dòng tiền này cũng sẽ chấp nhận đầu tư từ trung đến dài hạn
    b. Bản chất dòng tiền cũng thay đổi khi ngày càng nhiều các quỹ đầu tư chỉ số (ETF) thi nhau "nhảy vào" thị trường. Các quỹ này có ưu thế hơn so với các quỹ đóng hiện tại trong thu hút nguồn vốn từ các tổ chức và cá nhân.
    c. Dòng tiền "trú bão" từ vàng và đất sẽ tìm đến "chứng khoán", nơi có lợi nhuận cao nhất.
    d. Dự kiến hết quý I, lãi suất sẽ giảm. Nhiều ngân hàng sẽ tích cực giải ngân làm tăng dòng tiền vào thị trường.
    e. Với khả năng giao dịch rút ngắn còn T+2 và việc chấp thuận mua bán trong phiên, thanh khoản của thị trường sẽ được cải thiện đáng kể.

    2. "Thị trường căng như cung đã lên dây, súng đã lên nòng"………. Một tin tốt cũng đủ "thổi bùng ngọn lửa lớn"………
    a. Chính sách tiền tệ thắt chặt có khả năng được duy trì hết Quý I/2011. Việc chính phủ "dũng cảm" giải quyết các bất ổn là bước khởi đầu cần thiết nhằm tạo ra ổn định lâu dài. Điều này sẽ tạo ra rủi ro trong ngắn hạn, nhưng khi rủi ro ngắn hạn qua đi sẽ là cơ hội cho những nhà đầu tư vượt ra khỏi cái nhìn "T+4"
    b. Ngoài giải pháp thắt chặt tiền tệ, việc giảm mặt bằng lãi suất (qua mua lại trái phiếu + giảm cung tiền trên OMO) cũng có thể được sử dụng. Nếu tình huống này xảy ra, cung tiền sẽ ít bị thắt chặt hơn và chứng khoán "sẽ được hưởng lợi lớn"
    c. Trong năm 2011, CPI sẽ dao động ở mức 7-9%. Lãi suất cao sẽ chỉ là tạm thời và lãi suất huy động sẽ ổn định ở mức 12-14% ngay trong 6 tháng đầu năm. Nên nhớ thanh khoản của ngân hàng vẫn rất tốt, đặc biệt sau khi áp lực phải tăng vốn điều lệ được hoãn.
    d. Tiền đồng có thể sẽ bị phá giá thêm 5%. Về dài hạn, đây là động thái cần thiết và giúp thu hẹp chênh lệch tỉ giá giữa niêm yết và tự do. Qua đó, thu hút nguồn vốn của Tây lông
    e. Thị trường trái phiếu tiếp tục phát triển và thu hút được nhiều nguồn vốn đầu tư

    3. "Năm nền tảng cho chu kỳ kinh doanh mới"…….. "Trong khó khăn mới lộ mặt anh tài"
    Với nhiều doanh nghiệp, khủng hoảng là cơ hội để vươn lên và khẳng định. Những doanh nghiệp yếu kém sẽ bị đào thải và/hoặc bị thâu tóm. Nhiều cổ phiếu hiện có giá như "mơ"….. Số cổ phiếu có P/E dưới 10 lần chiếm hơn 70% toàn thị trường. Năm 2011 sẽ là năm mà đầu tư giá trị lên ngôi

    4. "Cơ hội ngàn năm có một"…. "Ai bán thì bán còn chúng tôi tiếp tục múc và xúc"
    Trong con mắt của Tây lông, Việt Nam là điểm đến lý tưởng trong trung và dài hạn vì thế xu hướng mua ròng sẽ được tiếp tục. Đây là chiến lược "bình quân giá" + tranh thủ cơ hội "nâng cao tỷ lệ sở hữu" khi thị trường suy giảm + cũng như tạo lực đỡ để giá không giảm sâu, giảm bớt áp lực thua lỗ

    5. "Vầng hào quang trở lại"………… "DJ tiếp tục tăng mạnh"
    Nguy cơ suy thoái kép đã bị bỏ lại phía sau, kinh tế thế giới, đặc biệt là Mỹ, sẽ tăng trưởng và mọi vấn đề ngắn hạn sẽ được giải quyết. Phục hồi là cơ hội giúp các doanh nghiệp trong nước sẽ đẩy mạnh sản xuất và kinh doanh.

    6. "Nhiệm kỳ mới chính sách mới"……. "Tiền không thiếu……….. Chỉ thiếu niềm tin"…
    a. Sau đại hội Đảng, các anh lớn đã "yên chỗ". Và "như thông lệ", "đầu xuôi đuôi mới lọt". Năm bản lề sẽ được "các anh" nỗ lực trong điều hành ổn định kinh tế vĩ mô + chuyển đổi tăng trưởng từ "lượng sang chất" + tạo ra tiền đề cho phát triển nhanh và bền vững. Với mục tiêu cao và cao hơn nữa……
    b. Minh chứng đầu tiên là việc mạnh dạn "sửa sai" bằng việc hoãn thời hạn tăng vốn của ngân hàng + tuyên bố hùng hồn trong giảm lãi suất, bình ổn thị trường
    c. Ghi nhận những nỗ lực trong "tăng cường tính minh bạch" của thị trường, chúng ta sẽ có một thị trường vận hành nhịp nhàng hơn và ít rủi ro hơn.


    Tóm lại, chứng khoán có nhiều cơ hội để tăng trưởng cao nhất so với các loại đầu tư khác (vốn đã tăng giá mạnh như vàng, tiền tệ). Thị trường giảm dài tạo ra hố cách biệt rộng với thị trường thế giới đồng nghĩa với khả năng sức bật mạnh sau khi vĩ mô ổn định.
    Hơn nữa, thị trường thường phản ánh kỳ vọng về triển vọng lợi nhuận và chính sách, vì thế không nhất thiết phản ánh các yếu tố vĩ mô hiện tại. Thị trường luôn có xu hướng đón đầu.
    Nền kinh tế và thị trường tài chính còn nhiều vấn đề khó khăn nhưng đây là sự vận động tất yếu của một chu kỳ kinh tế. Dù thị trường đã phục hồi được một quãng đường, nhưng vùng giá hiện tại của nhiều loại chứng khoán vẫn đang ở vùng thấp nhất trong năm. Như vậy, lúc này là cơ hội lớn, với rủi ro thấp. Cả về mặt cơ bản hay kỹ thuật đều cho thấy thị trường đang vào uptrend…..
  3. conduongtolua

    conduongtolua Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/06/2010
    Đã được thích:
    0
    Phần 3 – Liệu niềm tin và túi tiền có quay trở lại trong năm 2011​


    Niềm tin bị tổn thương. Nhỏ lẻ kêu trời....

    Thị trường tăng mạnh. Chỉ trong vòng 2 tháng HOSE đã tăng 100 điểm. Nhưng các anh em F319 được mấy người vui. Không kèn, không trống, không cờ, không hoa. Cũng chẳng có cái bầu nhiệt huyết và niềm vui cháy bỏng của những kẻ bám sàn. Nỗi buồn và cái lạnh xâm lấn tất cả những cao thủ, thấp thủ......... và cả tử thủ.........
    Không định hướng. Không rõ lối đi. Nhà đầu tư chả biết nên làm gì. Buồn và chán là hai từ được người ta nhắc đến nhiều nhất. Niềm tin của mọi người bị tổn thương mạnh. Nhiều người còn hy vọng UBCK sẽ xử lý lũ Tây lông làm giá “thô thiển” BVH và MSN để thị trường lành mạnh.

    Nhưng có một điều mà chúng ta cần nhớ. Trên thị trường chứng khoán chiến thắng không bao giờ dành cho số đông. Việc đi ngược lại thị trường không bao giờ đem lại kết quả tốt. Con sóng mà mọi người gọi là “kỳ dị” lần này thực chất lại rất “bình thường” và “lành mạnh”. “Sóng bluechip” sẽ tiếp tục mạnh hơn nữa khi MM và BB nội hiện đã tham gia cộng hưởng. Con sóng bạc đầu của năm 2011. Khi bluechip được trả lại tên cũng có nghĩa niềm tin sẽ quay trở lại. Những “tay chơi lớn” sẽ vững tâm tham gia vào thị trường. Dòng tiền sẽ hồi sinh. Nên nhớ bluechip tăng có nghĩa là:
    - Các nhà đầu tư tổ chức và những người chuyên nghiệp đã vào thị trường. Họ sẽ chính là người giữ nhịp thị trường và giúp cho thị trường lành mạnh
    - Bluechip trở lại đúng giá trị chứng tỏ nhà đầu tư đang tin tưởng vào những chính sách ổn định thị trường từ phía chính phủ


    Và khi những tay chơi lớn tin tưởng vào thị trường thì nhỏ lẻ chúng ta nên làm gì? Cuộc chơi năm 2011 sẽ là cuộc chơi của những cổ phiếu tốt nhất. Dòng tiền sẽ đổ mạnh vào bluechip. Nhỏ lẻ hãy chấp nhận thực tế này và theo xu hướng thị trường để kiếm lời thay vì tiếp tục những bài ca thị trường “thiếu lành mạnh”. Còn tiếp tục kêu ca thì khi thị trường lên đến 800 sẽ vẫn thấy nhiều cổ phiếu còn đang ở giá 400. Việc penny đồng loạt tăng nóng của năm 2010 mới chính là phát đạn lấy đi mất niềm tin của thị trường. Penny tăng nóng nghĩa là thị trường đang bị xâm chiếm bởi những nhà “đầu cơ” chứ không phải những nhà “đầu tư”.

    Đâu đó thấp thoáng những nụ cười mỉm của những nhà “đầu tư” đích thực……..

    Năm 2011 sẽ là năm lịch sử của thị trường. HOSE sẽ bứt phá rất mạnh khi các Bluechip trở lại đường đua xanh. Hãy nhớ lại năm 2007 và 2009. Bluechip sẽ không bao giờ “có giá quá cao”. Đừng nhìn vào giá cổ phiếu. Thà mua được 10 cổ phiếu tốt còn hơn ôm 100 cổ phiếu xấu. Hãy tận dụng cơ hội để mua và nắm giữ từ trung đến dài hạn. Rất nhiều bluechip sẽ tăng 100% thậm chí 200% trong năm 2011. Cái cảnh của năm 2007 khi nhà đầu tư mua bán và hưng phấn theo “Tây lông” sẽ diễn ra……….
    Thời của đội lái với các penny lởm đã qua đi. Thực tế năm 2011, chọn cổ phiếu tốt rất quan trọng. Khuyến nghị mọi người chú ý vào các ngành sau

    • Nhóm cổ phiếu tài chính, ngân hàng sẽ trở lại ngai “vua”. Tín hiệu đã phát ra ở VCB, CTG và HBB. Hãy chọn cổ phiếu ngân hàng còn nhiều room cho nước ngoài. Ngân hàng đang được hưởng lợi kép từ việc lãi suất cao + dòng tiền của Tây lông. Thấp thoáng trong đó ta còn thấy hương vị của việc tăng vốn. Để tăng được vốn thuận lợi cổ phiếu ngân hàng sẽ được đẩy mạnh lên để hấp dẫn các nhà đầu tư

    • Cổ phiếu ngành bất động sản tiếp tục có nhiều đợt sóng trong năm 2011 cùng với sự hồi phục của thị trường bất động sản. Quan sát tín hiệu cho thấy OGC, KBC, SJS, DIG sẽ dẫn đầu thị trường vào thời gian tới

    • Ngành dầu khí cũng sẽ trở lại và mạnh mẽ hơn năm 2010. Hãy rình/vồ PVX, DPM, PVD.

    Lưu ý tránh đầu tư vào một số ngành như bán lẻ, công nghệ thông tin và những công ty có tỷ lệ vay nợ cao. Doanh thu của những công ty này sẽ bị ảnh hưởng nặng nề với lãi suất như hiện nay

    P.S: Đây là phần cuối cùng trong loạt bài viết nhận định thị trường năm 2011 của em. Mong các bác vào chém gió thoải mái trên tinh thần xây dựng. Chúc các bác sáng suốt trong lựa chọn đầu tư và dành được phần lãi nhiều nhất cho năm 2011
  4. CHUNGLOC

    CHUNGLOC Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2010
    Đã được thích:
    5.531
    no pt vốn tt chứ ko chú ý đến nđt nhỏ lẻ

    ubck ???
  5. anhthn

    anhthn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/01/2011
    Đã được thích:
    20
    bác chuận[r2)][r2)][r2)]
  6. conduongtolua

    conduongtolua Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/06/2010
    Đã được thích:
    0
    @quemua_taptoe ........... em đang ở đâu thế? Đợt tới off ở HN có tham gia không em?
  7. anhthn

    anhthn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/01/2011
    Đã được thích:
    20
    bao giờ off đấy bác nhỉ
  8. conduongtolua

    conduongtolua Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/06/2010
    Đã được thích:
    0
    Em cũng chưa rõ nữa........ Trong tuần sau sẽ có ngày chính thức..... Em đoán là cuối tuần........[r2)][r2)][r2)][r2)]
  9. anhthn

    anhthn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/01/2011
    Đã được thích:
    20
    bác nhớ mua bánh gato cho tôi đấy nhé
  10. quemua_taptoe

    quemua_taptoe Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/08/2010
    Đã được thích:
    0
    e ko tham gia đc anh ạ.... :D..

    chúc mọi người vui vẻ, hẹn gặp anh dịp khác.....:)>-

Chia sẻ trang này