Nhịp điều chỉnh kỳ vọng và xu hướng thị trường tuần lễ từ 22 đến 26/08

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NguyenVanHoa, 21/08/2011.

8551 người đang online, trong đó có 1054 thành viên. 12:02 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 2791 lượt đọc và 42 bài trả lời
  1. NguyenVanHoa

    NguyenVanHoa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Đã được thích:
    1.134
    Chốt lời ngắn hạn sau những phiên tăng điềm mạnh là nguyên nhân chính giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần rồi trên cả 2 sàn Hà nội và TP.HCM, Ngoài ra, thị trường Mỹ giảm mạnh trong phiên thứ năm đã tác động 1 phần đến tâm lý nhà đầu tư làm hạn chế động thái mua vào và gia tăng động thái bán ra đã góp phần vào phiên giảm điểm cuối tuần . Một phiên giảm điểm hầu như đã được dự báo trước khi trước đó đã có những phiên tăng mạnh. Tuy nhiên, diễn biến của thị trường phiên cuối tuần thì không quá bi quan khi cầu đón mua ở vùng giá thấp khá tốt nên thị trường chỉ điều chỉnh giảm vừa phải trong phiên cuối tuần, không có hiện tượng bán tháo trên cả 2 sàn. Thanh khoản phiên cuối tuần tuy giảm so với phiên trước đó (thứ 5) nhưng vẫn duy trì ở mức tốt trên cả 2 sàn hà Nội và TP.HCM. Lượng dư mua ở vùng giá đỏ, ở 3 mức giá mua mức cao nhất vẫn còn khá nhiều.

    Về tổng thể, tuần rồi thị trường đã có một tuần giao dịch tốt hơn những tuần tuần trước đó khi 2 chỉ số chứng khoán trên cả 2 sàn đều tăng so với đầu tuần, thanh khoản đã cải thiện đáng kể trong bối cảnh kinh tế vĩ mô tiếp tục có xu hướng cải thiện hơn làm điểm tựa cho thị trường… làm gia tăng động thái “đánh lên” hơn là “đánh xuống”. Bước sang tuần mới, thông tin được nhà đầu tư chờ đợi nhất là chỉ số giá tiêu dùng tháng 08. Có thể giữa hay cuối tuần này thì chỉ số giá tiêu dùng mới được công bố chính thức. Tuy nhiên, với thông tin chỉ số giá tiêu dùng tháng 08 của Hà Nội và Long An lấn lượt có mức tăng 1.06% và 0.68% đã mở ra một kỳ vọng cao là CPI tháng 08 cả nước tháng này sẽ hạ nhiệt thấp hơn mức tăng 1% và có thể sẽ không quá 0.9%. Nếu duy trì được xu hướng giảm giá thực phẩm như hiện nay thì nối tiếp tháng 08, CPI tháng 09 sẽ tiếp tục hạ nhiệt. Trên thực tế, lạm phát của vIệt Nam từ đầu năm đến nay chủ yếu do chi phí đầy đầu vào gia tăng (như điện, xăng- dầu, tỷ giá… ). Từ cuối quý 2 đến nay, các chi phí đẩy đã ổn định nên lạm phát giảm là điều tất yếu. Lạm phát giảm qua từng tháng sẽ giáp áp lực lên chính sách tiền tệ, giải quyết được nhiều vấn đề và từ đó sẽ tác động tích cực hơn lên thị trường chứng khoán.


    Tình hình trong nước không có thông tin gì xấu thêm, cộng thêm một số yếu tố của kinh tế vĩ mô có xu hướng cải thiện hơn là những nguyên nhân chính tạo ra một điểm hỗ trợ giúp thị trường khó có khả năng giảm thêm

    Thị trường cần thiết có thêm một nhịp điều chỉnh tiếp theo để hấp thụ hết lượng cung bán ra chốt lời, tạo ra thể cân bằng giữa cung cầu. Nhịp điều chỉnh này có khả năng xảy ra vào đầu phiên thứ hai tuần này khi áp lực chốt lời được dự báo tiếp tục tăng khá và lực cầu vẫn dè chừng vào đầu phiên. Tuy nhiên, nhiều khả năng thị trường sẽ bật tăng trở lại vào cuối phiên đầu tuần này khi thị trường đã hấp thụ hết lượng bán ra chốt lời.


    Một nhịp điều chỉnh giảm vào đầu phiên thứ 2 tuần này dễ kích thích tạo ra lực cầu mạnh và từ đó thị trường có khả năng bật dần trở lại đến cuối phiên... Sớm nhất là cuối phiên ngày thứ hai (22/08), chậm nhất là sáng thứ ba (23/08) thị trường có khả năng sẽ bật dậy. Phép thử lực cầu 3 phiên cuối tuần rồi cho thấy tồn tại một nhu cầu mua cổ phiếu là rất lớn.


    Một số Blue chips trên cả 2 sàn, ví dụ như SSI, PVF, BVH, VCG… có khả năng sẽ tạo kích khởi để hỗ trợ thị trường trong những phiên đầu tuần… Sau khi thị trường có thêm 1 nhịp điều chỉnh vào đầu phiên thứ hai.



    Nhà đầu tư ngắn hạn mua được cổ phiếu ở vùng giá thấp và đã bán ra chốt lời trong những phiên cuối tuần rồi có thể chọn lựa cổ phiếu và xem xét giải ngân dần trở lại khi thị trường có 1 nhịp điều chỉnh vào sang thứ 2 (22/08). Nhà đầu tư đang cầm cổ, không nên bán ra ở vùng giá thấp tại thời điểm có nhịp điều chỉnh tiếp theo có thể xảy ra như đã nói ở trên vì khả năng sẽ phải quay lại mua với giá cao hơn.


    Trong trường hợp thị trường vô cớ bật tăng mạnh ngay đầu phiên thứ hai (kịch bản này có xác suất xảy ra thấp) thì không nên đu theo mua vào giá cao vì tăng mạnh ngay đầu phiên thứ hai là một kịch bản không tốt nếu nó xảy ra vì dễ tạo ra lực cung mạnh hơn. Kịch bản giảm hoặc biến động tăng- giảm nhẹ đầu phiên thứ 2 thì tốt cho thị trường hơn, sớm nhất là cuối phiên ngày thứ hai (22/08), chậm nhất là sáng thứ ba (23/08) thị trường có khả năng sẽ bật dậy.


    Nhà đầu tư trung và dài hạn từ 3-6 tháng trở lên cũng có thể chọn cổ phiếu tốt, giải ngân dần vào những phiên thị trường điều chỉnh để đón đầu cơ hội kinh tế hồi phục vào cuối năm 2011 và đầu năm 2012.

    (Tiếp tục cập nhật)


    NVHOA
  2. hoa_va_oto

    hoa_va_oto Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/05/2010
    Đã được thích:
    0


    Trùng máu với bak! Tks[r2)][r2)][r2)]
  3. tiengiay

    tiengiay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/05/2010
    Đã được thích:
    0
    chào pác hoà :-bd:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd
    tui đặt cử lên của tt sáng hơn.
  4. NguyenVanHoa

    NguyenVanHoa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Đã được thích:
    1.134
    Chào bác

    Tôi vẫn nghĩ là thị trường sẽ sáng hơn như bác nói, nhưng tôi vẫn kỳ vọng có thêm 1 nhịp điều chỉnh vào đầu phiên thứ 2... một nhịp điều chỉnh kỹ thuật thêm nữa vào đầu phiên thứ hai để điểm sáng rõ hơn và bền vững hơn... Đây là kịch bản tốt hơn cho thị trường.
  5. NguyenVanHoa

    NguyenVanHoa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Đã được thích:
    1.134
    Chủ đề thảo luận về CPI tháng 08

    http://f319.com/home/1449465

    CPI tháng 08 cả nước có khả năng dưới 1%... kỳ vọng tốt hơn là dưới 0.9%... Với xu hướng giá cả thực phẩm giảm như hiện nay thì CPI tháng 9 sẽ tiếp bước CPI tháng 8 là tiếp tục hạ nhiệt. Nếu tăng dưới 1% (khả năng cao) thì lần đầu tiên trong vòng 1 năm, CPI hạ nhiệt dưới 1%. CPI của TP.HCM tháng 8 được kỳ vọng thấp hơn nhiều so với CPI tháng 08 của Hà Nội.

  6. NguyenVanHoa

    NguyenVanHoa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Đã được thích:
    1.134
    Lạm phát giảm dần là điều kiện đầu kiện để giảm dần lãi suất... Giờ thì xu hướng của NHNN là nới dần ra chứ không siết quá chặt như thời bác RICH. Quan điểm chặt chẽ thay vì thắt chặt của Thống Đốc NHNN là quan điểm rất hay.

    Tín dụng B Đ S sẽ được nới lỏng theo từng đối tượng B Đ S, không quơ đủa cả nắm như trước đây, và nhiều đối tượng B Đ S sẹ được đưa ra khỏi danh sách phi sản xuất.
  7. quocdai307

    quocdai307 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2009
    Đã được thích:
    4.035
    quan trọng nhất là đã được bật đèn xanh cho các đội lái đua nhau hút - nén - xả >:D<
  8. NguyenVanHoa

    NguyenVanHoa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Đã được thích:
    1.134
    Giá thực phẩm: Bắt đầu hạ nhiệt

    Cập nhật lúc 20/08/2011 06:12:00 AM (GMT+7)


    Giá cả thực phẩm hạ nhiệt quả thực là tin vui cho người tiêu dùng khi một thời gian dài phải căng thẳng để chống chọi với bão giá. Tuy nhiên, theo nhận định của Bộ Công thương, từ nay đến cuối năm, nhu cầu thực phẩm lại có xu hướng tăng, do đó giá khó có thể giảm thêm nữa.


    Giá thực phẩm trong một thời gian dài chỉ có chiều hướng tăng nóng, không có dấu hiệu giảm, thậm chí có những thời điểm giá tăng theo chiều thẳng đứng khiến người tiêu dùng chóng mặt. Tuy nhiên, một tuần trở lại đây, khảo sát thị trường cho thấy, giá thực phẩm đã bắt đầu hạ nhiệt.

    Cả người mua, người bán đều nhẹ gánh

    Khảo sát của PV tại các chợ trên địa bàn Hà Nội cho thấy, giá nhiều mặt hàng rau củ quả như cà chua, bắp cải, xà lách, khoai tây... đã giảm đáng kể so với cách đây gần 1 tháng. Cụ thể, bắp cải giảm còn 4.000 - 6.000 đồng/kg, cải ngọt 5.000 đồng/kg, rau muống 4.000 đồng/mớ, cà chua 7.000 đồng/kg; và các loại rau sống cũng hạ nhiệt, chỉ còn khoảng 1.000 đồng/mớ rau mùi, rau thơm, húng... trong khi trước đó giá thường gấp đôi.



    [​IMG]
    Mặt hàng thực phẩm tươi sống cũng giảm nhiệt theo. Thịt lợn giảm từ 5 – 10.000 đồng/kg; thịt gà, vịt giảm 3.000 đồng/kg. Hiện, tại đa số các chợ ở Hà Nội, giá thịt lợn mông bán ra từ 100.000 - 105.000 đồng/kg, thịt lợn ba chỉ là 95.000 đồng/kg; thịt bò thăn có giá dao động từ 155.000 - 160.000 đồng/kg, thịt bò mông 140.000 đồng/kg. "Giá cả các mặt hàng thực phẩm, rau củ quả đều giảm là tín hiệu vui cho cả người bán lẫn người mua. Bởi khi giá giảm, cửa hàng chúng tôi những ngày qua đông khách hơn chứ không vắng như trước nữa” - chị Thanh, chủ quầy thịt lợn ở chợ Thành Công, Hà Nội nói.
    Cùng với đó, giá các loại thực phẩm tại hệ thống các siêu thị như Big C, Fivi Mart, Metro cũng đã bắt đầu được niêm yết giá mới, giảm từ 7-10% so với tháng trước. Tại siêu thị Big C, giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống có mức giảm giá 15%. Hiện sườn non giá 120.000 đồng/kg, thịt lợn vai có giá 110.000 đồng/kg... Đặc biệt, rau củ quả Đà Lạt giảm đến 50%. Thủy hải sản tươi sống có giá giảm 15%...
    "Một tuần qua, bữa cơm gia đình tôi đầy đặn hơn bởi giá cả đã hạ hơn nhiều so với thời gian trước. Cứ nghĩ trước đây ăn rau cũng không dám ăn chứ đừng nói đến thịt cá, ra chợ cứ như bị móc túi... thấy người dân lao động mình khổ quá” – chị Tân, nhân viên văn phòng ở phố Trần Duy Hưng, Hà Nội tâm sự.

    Nguồn cung dồi dào hơn, song vẫn lo những tháng cuối năm

    Giá cả thực phẩm hạ nhiệt quả thực là tin vui cho người tiêu dùng khi một thời gian dài phải căng thẳng để chống chọi với bão giá. Nguyên nhân được lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lý giải, là bởi, sau một thời gian bỏ chuồng, người chăn nuôi đã bắt đầu tái đàn. Hiện, tổng đàn lợn đạt 24,46 triệu con, tăng khoảng 0,6% so với hồi thấp điểm tháng 4-5, chăn nuôi trâu bò cũng tăng nhẹ từ 0,4 - 0,5%. Theo Cục trưởng Cục Chăn nuôi Hoàng Kim Giao, giá thực phẩm hiện đã ổn định, giảm từ 5 - 10% so với đợt cao điểm "sốt giá” hồi cuối tháng 6, đầu tháng 7 vừa qua. Nguồn cung dồi dào hơn đã giúp hạ nhiệt cơn sốt giá trong thời gian dài.
    Tuy nhiên, theo nhận định của Bộ Công thương, từ nay đến cuối năm, nhu cầu thực phẩm lại có xu hướng tăng, do đó giá khó có thể giảm thêm nữa. Theo Bộ này, nhu cầu thịt lợn các tháng cuối năm dự kiến sẽ tăng khoảng 3 - 5% so với 6 tháng đầu năm. Tổng sản lượng tiêu thụ ước khoảng 2,4 - 2,5 triệu tấn thịt lợn hơi, trong khi lượng cung dự kiến chỉ đạt 2,26 - 2,38 triệu tấn. Như vậy, lượng thịt lợn thiếu hụt ước tính vào khoảng 120.000 - 130.000 tấn. Mức thiếu hụt này sẽ phải phụ thuộc vào nhập khẩu. "Nguồn cung có thể bây giờ đã đủ, nhưng các tháng tiếp theo, nhu cầu tiêu dùng tăng cao, nếu không chuẩn bị nguồn ngay từ bây giờ thì khó có thể đáp ứng đủ nhu cầu trong nước”, Phó vụ trưởng Vụ chính sách thị trường trong nước (Bộ công thương) – ông Nguyễn Lộc An nhận định.
    Để thúc đẩy nguồn cung thực phẩm, Cục trưởng Cục Chăn nuôi Hoàng Kim Giao cho biết Cục đã kiến nghị Chính phủ có chính sách ưu đãi với người chăn nuôi như hỗ trợ nguồn cung về giống đối với lợn, gia cầm; giảm thuế nhập khẩu thức ăn chăn nuôi để hạ giá thành sản xuất; đồng thời hỗ trợ miễn phí vắc xin tiêm phòng dịch bệnh, đặc biệt là hỗ trợ về lãi suất ngân hàng đối với người chăn nuôi.

    (Theo Đại đoàn kết)
  9. NguyenVanHoa

    NguyenVanHoa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Đã được thích:
    1.134
    Đồng YEN của Nhật hạ giá so với đồng U S D, chứng khoán Nhật tăng nhẹ vào giở mở cửa.
  10. NguyenVanHoa

    NguyenVanHoa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Đã được thích:
    1.134
    Đồng YEN của Nhật hạ giá so với đồng U S D, chứng khoán Nhật tăng nhẹ vào giở mở cửa. nhieu thi truong Chau a da bat xanh tro lai. Giao dịch kỳ hạn của Mỹ, chỉ số Dow Futuẻr biến động nhẹ quanh mức tham chiếu.

Chia sẻ trang này