[BBS]Hệ thống quản trị nhân tài sản - Tiếp tục đại tiệc - VIC & MSN 2 trong 4 tứ hoàng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi aduy, 10/11/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
8580 người đang online, trong đó có 1360 thành viên. 11:22 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 35096 lượt đọc và 287 bài trả lời
  1. aduy

    aduy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2010
    Đã được thích:
    1.916
    Hệ thống quản trị nhân tài sản - Tiếp tục đại tiệc - VIC & MSN 2 trong 4 tứ hoàng

    Trước tiên, chúng tôi xin khẳng định đây là 2 trận được chúng tôi xếp vào hạng kinh điển và nó bắt đầu vào trận từ đầu tháng 9. Nếu như VIC có dư địa tăng khoảng 3 lần trong 3 năm tới tính từ giá 50 thì MSN có dư địa tăng đến 5-7 lần tính từ giá 45 (thời điểm vào trận)

    https://www.facebook.com/photo.php?...691.1073741828.100009495254193&type=3&theater
    Hiện tại, các cơ hội lớn này đang là tâm điểm của con sóng thần, chúng dẫn dắt cuộc chơi trong đại tiệc hoành tráng nhất lịch sử – đại tiệc của các tỷ phú đô la trong khi hầu hết các cổ phiếu khác lại đứng ngoài cuộc chơi nên nhiều người vẫn chưa cảm nhận được những trận đánh kinh điển này. (xem link phân tích bóc tách thị trường)
    http://f319.com/threads/bbs-he-thon...oc-tach-thi-truong-tiep-tuc-dai-tiec.1037127/
    Đây là một bài phân tích chiến lược để mọi người hiểu được tầm tư duy cũng như khả năng nhìn thấu cơ hội lớn của chúng tôi. Và giờ thì cùng chúng tôi vén lên bức màn bí mật

    1. VIC
    Đế chế VIC được xây dựng trên mô hình tập toàn theo dạng kim tự tháp thuộc mô hình nhân tài sản nên cách tiếp cận để phách vị nó sẽ không theo cách bóc tách thông thường. Định hướng của VIC là trở thành tập đoàn bất động sản và tiêu dùng đa ngành hàng đầu của Việt Nam. Hiện tại, nó đã đạt được mục tiêu thứ nhất và bắt đầu chinh phục sang mục tiêu thứ 2. Chúng ta có thể thấy rất rõ điều này khi nhìn vào cơ cấu tổng tài sản và doanh thu của VIC khoảng 85% là đến từ hoạt động BĐS và chỉ có 15% phân bổ cho các mảng khác trong đó chủ yếu là tiêu dùng. Vậy về bản chất chúng ta phải hiểu, hiện tại VIC là một tập đoàn bất động sản và chỉ bỏ 1 phần nhỏ nguồn lực sang mảng tiêu dùng đa ngành. Bóc tách 2 mảng này mà chủ đạo là bất động sản chúng ta sẽ cảm nhận rõ bức tranh hiện tại của VIC.

    + Lĩnh vực bất động sản: Đây là giai đoạn bùng nổ phát triển mạnh nhất trong lịch sử của thị trường bất động sản Việt Nam, nó bắt đầu tạo đáy từ năm 2012, vào giai đoạn hồi phục từ nửa cuối năm 2014 và giai đoạn phát triển mạnh từ 2016. Khi quy mô của thị trường đã đủ lớn và chuyên nghiệp hơn, câu chuyện không còn phải là đất nền ở cái phân khúc sơ khai thấp nhất như bong bóng ngày xưa mà giờ miếng bánh được chia cho những đơn vị phát triển tạo được giá trị, cung cấp chất lượng dịch vụ đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu nhà ở. Mọi người có thể tham khảo bài phân tích đại sóng bất động của chúng tôi để cảm nhận rõ hơn

    http://bbstock.com.vn/dai-song-bat-dong-san/

    Với vị thế là một tập đoàn bất động sản hàng đầu, quỹ đất cực lớn hơn 8000ha toàn ở các vị trí đắc địa vượt xa các đối thủ phía sau, khả năng phát triển các dự án có chất lượng cao mang đẳng cấp quốc tế, cùng với bộ máy quản trị tinh hoa, các thương hiệu của Vingroup luôn được người tiêu dùng đón nhận và đánh cao về chất lượng và đẳng cấp khi ngành bất động sản bước vào giai đoạn bùng nổ thì nó không khác gì rồng mọc cánh nâng cấp phiên bản Gear 12. Điều này được thể hiện phần nào qua các con số. (xem ảnh)

    [​IMG]

    Một mặt, VIC lấy hết khả năng, tận dụng mọi nguồn lực ra sức nắm lấy cơ hội lớn về sự bùng nổ nhu cầu nhà ở tại Việt Nam, phát triển hàng chục dự án lớn cùng lúc, nhưng nó cũng chỉ mới dùng 2/3 công lực tung ra hàng loạt cú đánh về phía các đối thủ để lớn mạnh nhanh nhất có thể. Mặt khác, là sự phát triển bền vững không ngừng, khi 1/3 nguồn lực dành để phát triển lĩnh vực cho thuê bất động sản và khách sạn giải trí – các mảng tạo ra doanh thu thường xuyên và rất bền. Và chỉ 2/3 trong số 1/3 này thôi cũng đã tạo nên một cơn địa chất trên thị trường chứng khoán Việt Nam của VRE (Vincom Retail) khi có tới 415tr cổ phiếu được trao tay tại mức giá 40.6 tương đương 742 triệu USD. Một màn biểu diễn vô tiền khoáng hậu trong đại tiệc của các tỷ phú đô la.

    [​IMG]

    + Lĩnh vực tiêu dùng đa ngành: chiến lược phát triển bền vững đó không chỉ thể hiện qua lĩnh vực BĐS mà nó thể hiện rõ nhất qua việc phân bổ 1 phần nguồn lực vào lĩnh vực tiêu dùng đa ngành nhằm tăng doanh thu thường xuyên. VIC điều chỉnh chiến lược từ tăng quy mô mở mới sang tăng cường hiệu quả hoạt động của hệ thống hiện tại nên hoạt động kinh doanh của mảng này sẽ bắt đầu tốt lên từ cuối năm 2017. Nhưng chúng tôi xin nhắc lại, chỉ 1 phần rất nhỏ nguồn lực khoảng 1/20 của VIC được phân bổ cho lĩnh vực này.
    Trong một bức tranh chung khi mảng bất động sản vào giai đoạn bùng nổ chiếm phần lớn nguồn lực cũng như doanh thu thì mảng tiêu dùng đang tốt lên như vậy đã là quá đủ cho một trận đánh lớn.

    [​IMG]

    Đây là giai đoạn bùng nổ của thị trường bất động sản và sắp tới là sự bùng nổ của thị trường tiêu dùng khi dân số 100 triệu bước vào thời kì thu nhập bình quân đầu người 3000$/ người biến VIC trở thành ông hoàng của những ông hoàng.

    [​IMG]

    2. MSN
    Hiện tại, VIC đang là tâm điểm của con sóng thần, làm mưa, làm gió trong đại tiệc tỷ đô thì một tứ hoàng khác không hề kém cạnh đang ầm thầm đi lên mà hầu hết mọi người không cảm nhận được sự hiện diện của nó.

    Nếu như VIC phát triển nhanh như vũ bão thì sự phát triển của MSN chậm hơn nhưng vô cùng bền chắc. Đế chế MSN cũng được xây dựng trên mô hình tập đoàn một dạng của mô hình nhân tài sản, được xây dựng trên nền tảng của tứ trụ lấy tiêu dùng làm cốt lõi: thực phẩm và đồ uống, đạm động vật, khoảng sản và Techcombank.

    Chiến lược của MSN là dẫn dắt sự thay đổi trong bất cứ lĩnh vực nào tham gia, trong khi nguồn lực có hạn nên sự phát triển của tứ trụ là không đồng bộ. Có mảng rất hiệu quả nhưng gánh cho những mảng đang trong quá trình phát triển vẫn chưa tạo ra dòng tiền. Hy sinh bài toán ngắn hạn cho mục tiêu phát triển dài hạn.

    [​IMG]

    + Lĩnh vực khai khoáng: Đầu tiên, chúng tôi sẽ phân tích nút thắt của MSN trong suốt 7 năm qua. Hơn 1/3 nguồn lực của MSN phân bổ cho mỏ Núi Pháo suốt từ 2010 đến tận 2014 mới hoàn thiện dây chuyền đưa vào khai thác. Khi đi vào hoạt động, mỏ Núi Pháo sẽ trở thành nhà cung cấp Vonfram và Bismut lớn nhất bên ngoài Trung Quốc. Đây được ví như kho báu của Masan, kho báu của quốc gia nhưng trước khi khai mở được kho báu này, MSN đã tới 7 năm với tất cả nguồn lực từ các mảng khác đều dồn vào nó. Khi cánh cửa chưa mở ra, Núi Pháo như một nút thắt kìm hãm sự phát triển của MSN trong suốt nhiều năm liền.

    Ngành khai khoáng nói chung và Vonfram nói riêng sau khi đạt đỉnh đi xuống từ 2010 đã tạo đáy vào đầu năm 2016 bước vào giai đoạn hồi phục khoảng 3 năm bắt đầu cho một chu kì tăng giá tiếp theo. Giá vonfram đã tăng vọt hơn 60% từ 191 $/mtu đầu năm lên 310 $/mtu duy trì suốt quý 3/2017. Đồng nghĩa với đó là nút thắt đang được tháo ra và kho báu sắp thực sự được mở.

    3 lĩnh vực còn lại đang hoạt động rất hiệu quả và vào giai đoạn bứt phát. Chúng tôi giới thiệu sơ bộ để mọi người cảm nhận.

    + Lĩnh vực đạm động vật: Mảng thức ăn chăn nuôi năm 2016 chiếm 56,4% doanh thu và 40% tổng lợi nhuận của MSN lần lượt đạt 24432 tỉ đồng ( 73,8% yoy) và 1538 tỉ đồng (242,6% yoy). 9 tháng đầu năm 2017, mặc dù trong bối cảnh khủng hoảng giá lợn nhưng mảng này vẫn đạt lợi nhuận tốt, doanh thu thuần giảm 17% so với cùng kỳ còn 14590 tỷ đồng, nhưng giảm ít hơn mức giảm của thị trường giúp MSN gia tăng thị phần đang kể của thức ăn cho lợn tăng từ 30% lên 39% và dự báo đạt 50% vào cuối năm. Thị trường lợn hơi dự báo sẽ được phục hồi trong 3-6 tháng tới nhằm đón đầu nhu cầu tăng cao vào dịp Tết. Đây là tiền đề để MSN tiếp tục xây dựng chuỗi cung ứng đạm động vật khép kín từ thức ăn chăn nuôi – nông trại – thành phẩm. Khủng hoảng thịt lợn sẽ qua đi và MSN sẽ bước vào thời kì hốt bạc.

    + Lĩnh vực thực phẩm đồ uống:
    Đây như là con gà để trứng vàng cho MSN trong suốt nhiều năm gồm 3 mảng chính là gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống với các thương hiệu vô cùng gần gũi với các bà nội trợ như Chin su, Nam Ngư … ngoài ra còn mảng thịt chế biến. 9 tháng đầu năm 2017, doanh thu của lĩnh vực này đạt 8934 tỉ đồng giảm 8,6% so với cùng kỳ do chiến lược giảm hàng tồn kho tại hệ thống phân phối, dọn đường cho sự phát triển trong thời gian sắp tới.

    [​IMG]

    Mảng thực phẩm tiện lợi và gia vị: mặc dù đã là daonh nghiệp đầu bảng trong mảng này từ trước tới nay nhưng khi miếng bánh trong nước đang dần bão hòa, chiến lược mở rộng miếng bánh sang thị trường Đông Nam Á kỳ vọng sẽ lại giúp nó bắn lên như một quả tên lửa như đã từng làm trước đây sau một vài năm chững lại.

    Đồ uống: dư địa tăng trưởng của mảng này còn quá lớn. MSN đang thực hiện chiến lược tái tung tập trung vào các loại đồ uống như café, nước tăng lực, bia và nước khoáng. Trong 3 năm tới, MSN đặt mục tiêu đẩy doanh thu của mảng đồ uống bằng cả 2 mảng kia cộng lại. Hãy thử tượng tượng khi các ông lớn như SAB, Redbull … phải chia thị phần, việc đạt được mục tiêu đó là đương nhiên. Tất cả kế hoạch đã được setup và MSN đang đi đúng hướng.

    + Techcombank: Là một trong những ngân hàng TMCP tư nhân đầu bảng tại Việt Nam. Khi ngành ngân hàng vào đoạn phát triển thì mọi người cũng hiểu phần nào về nội lực cũng như dư địa tăng trưởng của nó, lợi nhuận quý 3/2017 đạt 1706 tỉ tăng 67% so với cùng kỳ. Chúng tôi sẽ để nó lại không phân tích nội lực của nó, sẽ có các bản phân tích chuyên sâu dành cho các đối tác lớn về sau.

    Khi tứ trụ đều vào trận, tất cả chúng đều sẵn sang bùng nổ trong 3 năm tới đế chế MSN sẽ bước sang một trang mới vẽ lên những câu chuyện thần tiên trong đại tiệc tỷ đô. Chúng tôi xin nhắc lại, giai đoạn phát triển của MSN mới bắt đầu và “ quả ngọt ở cuối con đường”.

    [​IMG]

    Chỉ bấy nhiêu thôi, cũng đủ để cho chúng ta cảm nhận về bức tranh của 2 trong 4 tứ hoàng với dư địa tăng trưởng khủng khiếp cũng như quy mô của 2 trận đánh lớn kinh điển. Vậy 2 tứ hoàng còn lại là những ai? Trận đánh lớn kinh điển nào sẽ được chúng tôi setup? Nhanh tay đăng kí theo link để có thể nhận được câu trả lời sớm nhất từ các chuyên gia của chúng tôi

    Chúc mọi người có một tuần làm việc vui vẻ!

    ———————————————————————————————

    Nếu chúng ta không phách vị được trận đấu thì sẽ luôn thua trong mọi ván đấu

    – Nhà đầu tư lớn nào không kiếm được lợi nhuân hãy ngồi lại với chúng tôi để bàn cơ hội.

    – Chúng tôi không bán kiến thức cho nhà đầu tư. Chúng tôi chỉ cung cấp những thứ mà các nhà đầu tư lớn cần để đầu tư tốt hơn.

    – Mọi người ai có mong muốn tìm kiếm các cơ hội lớn, các thông tin về các doanh nghiệp có nội lực đi được tiền lớn và nguồn ( hạn mức margin cao, T0 …) thì có thể gặp gỡ chúng tôi để bàn việc.


    Link đăng kí tư vấn và nhận bài viết chiến lược qua email: http://goo.gl/forms/X9HqxIkfq1
    ———————————————————————
    **** Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

    HOÀNG MAI

    Chuyên viên tư vấn tài chính

    + Hotline: 0973784652

    + Skype : maihoangm
    Last edited: 10/11/2017
  2. Rolex4646

    Rolex4646 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/11/2015
    Đã được thích:
    11.632
  3. aduy

    aduy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2010
    Đã được thích:
    1.916
    Chúng tôi dần hé lộ những cơ hội lớn để nhà đầu tư cảm nhận được tư duy hệ thống của chúng tôi.
  4. MCK11

    MCK11 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/09/2015
    Đã được thích:
    16.461
    Khả năng 70 là đỉnh trung hạn rồi bác cản dưới VIC nằm ở 55 .
  5. INKE

    INKE Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2009
    Đã được thích:
    728
    không có TT phái sinh các BCs không có giá này, các bác lùa gà quá rồi.
  6. huuthanh179

    huuthanh179 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/10/2011
    Đã được thích:
    11.645
    VIC muốn tăng tiếp phải chỉnh và tích lũy ít nhất 2 tuần.
    --- Gộp bài viết, 10/11/2017, Bài cũ: 10/11/2017 ---
    TT sau apec chỉnh về 830 thì vỡ alo hết.
  7. phikhonglo

    phikhonglo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    41.708
    View dài hạn tốt. Bác cung cấp phân tích Swot bổ sung đc ko?
    xstock thích bài này.
  8. 178ngogiatu

    178ngogiatu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2005
    Đã được thích:
    879
    MSN ngắn hạn chưa chạy vì còn đợi TCB lên sàn, loanh quanh 60 đã. Sang 2018 thì có khi 150 cũng vẫn rẻ.
  9. BIGBANG_STOCK

    BIGBANG_STOCK Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2015
    Đã được thích:
    1.462
    2 trong 4 cơ hội lớn được chúng tôi giới thiệu đến mọi người. Nhà đầu tư đọc kỹ để cảm nhận tư duy sâu rộng của chúng tôi
  10. aduy

    aduy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2010
    Đã được thích:
    1.916
    bác đọc kỹ bài phân tích của chúng tôi nhé, chúng tôi chỉ phân tích để mọi người cảm nhận được bức tranh của thị trường, cuộc chơi vẫn tiếp diễn và chúng tôi đang ở trong cuộc chơi, cuộc chơi của các tỷ phú đô la.
    --- Gộp bài viết, 10/11/2017, Bài cũ: 10/11/2017 ---
    Câu chuyện MSN là câu chuyện dài sẽ còn được kể trong giai đoạn sắp tới.
    Queen-bee thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này