BDI - SkypeRocket bắt đầu launched

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 30/09/2021.

14561 người đang online, trong đó có 2714 thành viên. 16:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 20750 lượt đọc và 168 bài trả lời
  1. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    7.894
    Dành cho những nđt đang nắm giữ cổ phiếu chịu tác động nhiều bởi BDI (hàng rời, hàng khô): VNA, VOS, VST, TJC, ...
    Theo dõi BDI tại đây: https://tradingeconomics.com/commodity/baltic

    [​IMG]

    BDI đã phá vỡ kênh dài hạn và tăng mạnh từ quý 2 năm 2021. So với hàng container thì cú bật tăng của BDI chậm pha gần 1 năm.

    Cú bật tăng của hàng container là do đứt gãy, xáo trộn chuỗi cung ứng hàng tiêu dùng thiết yếu do dịch covid. Khi đại dịch được kiểm soát thì chuỗi cung ứng sẽ trở về quỹ đạo bình thường của nó và giá hàng Con sẽ điều chỉnh (chậm nhất Q2/2022, sớm thì Q4/2021. Trừ khi lại xuất hiện chủng covid mới và TG lại phải đóng cửa và giãn cách).

    Cú bật tăng của hàng BDI là do nhu cầu tái thiết và phát triển trở lại khi đại dịch đã được kiểm soát.
    Giai đoạn đầu của TG bình thường mới, nhu cầu vật liệu cơ bản, đặc biệt là xây dựng và công nghiệp sẽ tăng đột biến. Đó là: than cho năng lượng điện, cho luyện quặng, luyện sắt, cho sản suất phân bón, ...; quặng cho luyện sắt, thép và kim loại; xi măng và sắt thép cho xây dựng hạ tầng giao thông và công nghiệp; ... Tất cả những hàng này đều chuyên chở bằng tàu hàng rời (BDI).

    Chúng ta đang nghe và thấy sự thiếu hụt năng lượng ở Anh do thiếu GAS, ở TQ do giá GAS và than tăng cao. Bù đắp năng lượng nhanh nhất sẽ là khởi động lại nhà máy nhiệt điện than. Chiến tranh thương mại giữa Úc và TQ đã làm một phần đứt gãy ngắn hạn chuỗi cung ứng BDI giữa TQ-Úc và gia tăng cầu.

    Cú bứt tốc gần 10% trong 3 ngày qua của BDI là do nhu cầu chở than cho nhiệt điện đột biến. Xu thế này chắc chắn chưa thể gãy trong ngắn hạn, đặc biệt mùa đông ở bắc bán cầu đang đến.

    BDI sẽ tăng đến đâu và đến bao giờ các trang báo quốc tế cũng chưa đề cập đến. Chúng ta cứ túc tắc, vui vẻ thức thức thôi.

    NĐT tin vào TA khi nhìn vào biểu đồ bên dưới sẽ phán "còn lâu mới biết đỉnh" :D. Điều này cũng hợp lý vì quá trình tái thiết hạ tầng và công nghiệp cũng phải mất nhiều năm chứ không thể vài tháng, vài quý được.

    [​IMG]
    Belovedy, StockZ, vantien789 người khác thích bài này.
  2. iStockVn

    iStockVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2010
    Đã được thích:
    4.946
    giờ còn vận tải biển
    sang xúc phân bón thôi
    biết thành phần của BDI gồm những cỡ tàu nào cấu thành không?
    mấy nay tăng là do tàu nào tăng là chủ yếu k?
    Hoangbanker89NhiHa70 thích bài này.
  3. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    7.894
    Bán BDI vào phân lúc này là cực chuẩn rồi! :-bd
    --- Gộp bài viết, 30/09/2021, Bài cũ: 30/09/2021 ---
    Từ giờ đến cuối năm chúng ta chỉ cần BDI duy trì ở 4.000-6.000 là ấm no rồi:
    [​IMG]
    thien_yNhiHa70 đã loan bài này
  4. veque_2010

    veque_2010 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Đã được thích:
    23.392
    Dòng vận tải ngon mà
    thien_yNhiHa70 thích bài này.
    thien_y đã loan bài này
  5. Nampham1990

    Nampham1990 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/08/2021
    Đã được thích:
    143
    a Ng giờ còn 1tr VNA ko a?
    thien_yNhiHa70 thích bài này.
  6. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    7.894
    Ko, được vậy thì đời tươi quá!
    thien_y thích bài này.
  7. pamoggy

    pamoggy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/05/2020
    Đã được thích:
    141
    Bác chủ năm nay ăn lớn với con sóng vận tải biển, chúc mừng bác! :-bd (và 1 bác nào nữa bên pic HAH lúc trước còn giá 2x :D)
    hakillua, thien_yNhiHa70 thích bài này.
  8. Lion73

    Lion73 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/08/2021
    Đã được thích:
    125
    Van tải biển còn tăng dài năm nay và sang năm sau 2022 vì các hãng tàu cần thời gian ít nhất 2 năm để hoàn thành 1 con tàu đóng mới vận chuyển quốc tế. Các cong ty VOS, HAH, VNA sẽ được hưởng lợi lớn, đặc biệt, trong quý 4 năm nay khi nhu cầu vân chuyển hàng hóa quốc tế tăng cao do mùa Chrismas và new year.
    thien_yNhiHa70 thích bài này.
  9. pamoggy

    pamoggy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/05/2020
    Đã được thích:
    141
    Thấy ít người nhắc tới VN.L quá, chắc tại vì em nó thanh khoản thấp quá. :D với BDI nhưng vậy chắc Q3 vẫn tiếp tục ngon.
    thien_yNhiHa70 thích bài này.
  10. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    7.894
    Đến hiện tại, nđt nắm giữ dài hạn cp VTB đều cho lợi nhuận ko tưởng. Do vậy, việc chốt lời hay tiếp tục kỳ vọng và nắm giữ, nắm giữ mã nào là sự lựa chọn cá nhân.

    Với cty tàu hàng container có thể vẫn cho lợi nhuận tốt nhưng có còn tăng trưởng trong các quý tiếp theo hay không? Cá nhân cho rằng chỉ số giá cước hàng container quốc tế đã tăng gần 2 năm và TG đã bình thường mới nên dư địa không còn quá nhiều.

    Ở PIC này chỉ tập trung vào hàng rời. Chỉ số BDI mới bắt đầu nổ từ cuối Q1, đầu Q2 nên dư địa tăng dự đoán là còn dài.

    Khi nào BDI đạt đỉnh thì chúng ta xuống tàu.
    thien_y, TonyT, pamoggy1 người khác thích bài này.
    thien_yNhiHa70 đã loan bài này

Chia sẻ trang này