C4G - Trùm thầu ngành GTVT

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi kamikaze_vn, 13/03/2019.

8629 người đang online, trong đó có 1366 thành viên. 09:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 189466 lượt đọc và 1403 bài trả lời
  1. Mhoang79

    Mhoang79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/01/2018
    Đã được thích:
    19.448
    Ý tôi là các doanh nghiệp BOT của mình đều giống nhau ở cái khoản gian dối, chụp giật. Đèo Cả hiện là doanh nghiệp đầu tư BOT No.1 ở Việt Nam mà còn thế thì mọi người cũng đừng nên kỳ vọng quá vào các doanh nghiệp này.
  2. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.752
    Tôi mạn phép giúp bác hiểu chút và ngay cả mấy ông được hỏi trong bài báo cũng không nói vào vấn đề chính. Cao tốc BG-LS này mới thông xe kỹ thuật về bản chất chỉ là thông tuyến chưa đi vào khai thác thu phí gì cả. Từ Thông xe kỹ thuật đến khai thác nó mất 1 time khá dài đấy :D
    Tieukhiet thích bài này.
  3. BanaHill

    BanaHill Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    18/09/2019
    Đã được thích:
    198
  4. Tieukhiet

    Tieukhiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/03/2017
    Đã được thích:
    1.398
    Tuổi trẻ tài cao !
    Một số cmt và một số nick ko đang để đọc đâu @linhcb
    Last edited: 13/10/2019
    linhcdb thích bài này.
  5. baoanhstock

    baoanhstock Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    14/05/2019
    Đã được thích:
    108
    căng quá, e giữ giá 12, liệu có cơ hội hoàn vốn ko các pác
  6. giainganha1011

    giainganha1011 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2019
    Đã được thích:
    3.160
    Sau khi theo dõi topic và đọc sơ qua BTCT, có 1 số ý thế này chia sẻ ae cùng thảo luận:
    1. Làm cao tốc BN dạng BOT thì các bác sẽ thấy rủi ro cực lớn. Đơn giản như này, hiện tại các trạm BOT trên QL1a đang thu phí trong đó có C4G gồm Hoàng Mai và Bến Thủy. Khi vay vốn Ngân hàng làm BOT Bắc Nam sẽ phải chia sẻ lưu lượng của QL1A cũ, do đó doanh thu sẽ không đủ vì chỉ có 1 lượng vận tải chia đôi ra 2 đường. Các bác cứ nhìn Cao tốc Hà Nội Hải Phòng là biết, doanh thu không đủ trả nợ vay. Như BOT thái nguyên cũng vậy thôi, Ko thu được trạm thứ 2 coi như vỡ nợ phương án tài chính, Chủ BOT sẽ phải lãnh đủ vì Bộ và Tỉnh họ chỉ là cơ quan quản lý Nhà nước, trong khi doanh nghiệp hàng tháng phải trả cả gốc và lãi gần 20 tỷ (Trong 2 năm qua là hơn 500 tỷ ròng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến dòng tiền kinh doanh của Doanh nghiệp).
    2. Theo em được biết thì Vốn chủ sơ hữu của C4G không đủ (vì làm BOT đã sử dụng gần hết), do đó phải liên danh với các đơn vị khác (05 nhà thầu cho 1 gói sơ tuyển). Như vậy phần trăm là không nhiều.
    3. Cao tốc BN mà đoạn vốn ngân sách, C4G đang hy vọng có thể trúng thầu được 1 gói trong số các gói sắp bán ra, tuy nhiên hầu hết 2 gói đã có KQ trúng thầu đều là liên danh 3 nhà cộng thêm 2-3 nhà thầu phụ nữa cho 1 gói giá trị khoàng 300-500 tỷ thì hầu như giá trị cũng không thật sự nhiều.
    4. E mới đọc thì BOT Cai Lậy sẽ phải bỏ trạm đang thu. Đó như là thừa nhận cái sai của CĐT lúc đặt trạm. Hiện BOT TNCM đã được cho thu nhưng phải xong tuyên truyền, cập nhật giảm giá các khu vực. Tuy nhiên hiện nay dân TN đang phản đối rất mạnh mẽ, Không biết Tỉnh có quyết cho thu hay không. Nhưng tháng 10 này thì khả năng cao là không thu được nhé, có khi tháng 11 cũng chưa thu được.
    5. Vấn đề lên sàn HNX: thông tin lên sàn cũng khá lâu rồi, e nhớ hồi tháng 6-7 gì đó mà giờ vẫn chưa có thông tin gì thì chứng tỏ BCTC của C4G có vấn đề gì đó ảnh hưởng tiên quyết đến việc Cho hay Không cho lên sàn HNX. Đến thời điểm này đã là 4-5 tháng rồi, có nghĩa là năm này sẽ không lên được HNX.
    6. Vấn đề kế hoạch và các lời hứa của LĐ C4G: Mình theo dõi từ lúc lập Topic đến nay, rõ ràng trong ĐHCĐ hồi tháng 4 LĐ có khẳng định với cổ đông là cuối tháng 5 chốt danh sách và đầu tháng 6 trả cổ tức nhưng hiện giờ vẫn chưa có thông tin gì (Thật ra ăn cổ tức ở VN mình trừ thẳng vào giá nên đôi khi cổ tức là tức đến cổ). Hơn nữa có bác nào đó có nhắn lên mấy hôm trước là Kế hoạch Doanh thu đề ra các năm đều không như ý muốn.
    7. Vấn đề ở C4G nếu giải quyết được sẽ ổn nếu giảm được Nợ vay ngắn hạn đang khá lớn hiện nay, áp lực trả nợ vay ngắn và dài hạn 1 quý trung bình theo BCTC là khoảng 40-50 tỷ/ Lợi nhuận 35-40 tỷ là rất rủi ro nến sản lượng doanh thu và dòng tiền về không đảm bảo trước sức ép trả nợ ngân hàng.
    8. Trong BCTC mình có xem qua, có 1 số khoản phải thu ngắn và dài hạn lớn liên quan đến các công ty Liên danh liên kết hoặc có liên quan trước đây (407,414,499,415,479,422,412,Newlink, Dũng Hưng,...). Hiện tại các công ty này đang làm ăn thế nào, có hiệu quả không và khả năng có trả được khoản phải trả này không là 1 vấn đề lớn (Bác nào nắm được thông tin post lên đây cho ae tham khảo). Trong khoản phải thu có gần 200 tỷ của ông Tuấn Lộc (Ngày trước mua thoái vốn 35% của NN đây, có liên quan ntn là dấu hỏi lớn) mấy năm nay đều thấy nằm ở đó. Có khi nào không thu được không?
    9. KQKD Q3 và Q4 là thời điểm DT và LN tăng tốt, mọi người cùng chờ BCTC quý 3 xem tn. Quý 4 khả năng cao hoạch toán được DT bán đất Long Sơn và DT bán nhà của Cienco4 Land thì thấy có nhiều điểm tích cực. Mảng DT về Xây dựng vẫn giữ đà ổn định như quý trước.
    10. Một nét tích cực trong BCTC đã thể hiện rõ là sau khi CPH, Chi phí cho sản xuất kinh doanh đã giảm sâu, từ 250 tỷ trước CPH giờ chỉ có hơn 85 tỷ. Đó thể hiện công tác điều hành và giảm chi phí của LĐ C4G là rất tốt.
    10. Nhìn chung DN xây dựng thương hiệu top 10 về giao thông như C4G nhưng đọc BCTC thấy rủi ro lớn, vào thông tin công ty trên web thì không có gì nổi bật không muốn nói là nghèo nàn về thông tin và công tác IR cho cổ đông. Điều này cần được đầu tư nếu lên sàn HNX và được nhiều NĐT quan tâm.
    11. Vốn hóa của C4G tại giá 6,9 là chỉ 690 tỷ là quá thấp so với tiềm năng của DN. Riêng mảng BĐS đầu tư đã gần 200 tỷ, các lô đất sẵn có của C4G rất tiềm năng như 29 Quang Trung, Lô ở 180 Minh Khai, ở Đinh Tiên Hoàng, ở Giải Phóng, chưa kể BĐS ở Long Sơn, các máy móc thiết bị có giá trị rất lớn.
    ---->Trên đây là ý kiến cá nhân tích góp qua các ý kiến trên pic. Với giá C4g này thì cũng quá thấp rồi, những ai mua lúc lên upcom với giá này thì không ai có lãi cả. Hy vọng C4G có BTCT quý 3 và 4 đẹp và về mệnh sớm để ae NĐT hưởng niềm vui.
    kamikaze_vnthienquyen thích bài này.
  7. hapaco

    hapaco Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2014
    Đã được thích:
    421
    Quý 3 lãi 70 tỷ, luỹ kế 9 tháng gần 170 tỷ, quý 4 ước lãi hơn 100 tỷ
    Lãi thế này iem nó phải 2x
  8. Tieukhiet

    Tieukhiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/03/2017
    Đã được thích:
    1.398
    Nhìn cmt mình ko định cmt lại nhưng thấy viết có vẻ nguy hiểm và "hiểu biết" nên xin note lại vài điều.
    1. Cao tốc BN là công trình trọng điểm quốc gia, làm ra trên cơ sở quá tải của QL1A cũ và sự ko thuận tiện của đường HCM. Tính lưu lượng xe phải nhìn vào tương lai phát triển của đất nước chứ ko phải nhìn vào lưu lượng hiện tại. Hơn cần nhớ là CSHT luôn đi sau sự phát triển của phương tiện, nhìn qua Thái Lan... sẽ rõ.
    2. Ko hiểu bạn đọc cái hồ sơ gì mà ko biết kế hoạch vốn tăng lên 1.350 tỷ?
    3. Lại đoán? 15/11 mới đóng thầu thì làm sao đã có kết quả đấu thầu.
    4. Vấn đề chính trị, xã hội. Ko hiểu thì đừng đoán mò.
    5. Tại sao ko call trực tiếp sang UBCK mà hỏi xem hồ sơ đang ở đâu?
    6. Biên bản HĐCD ghi rõ 6 tháng cuối năm chứ ko phải đầu tháng 6, đừng phán bậy.
    7. Đặt câu hỏi chứng tỏ ko biết tí gì về vụ tái cấu trúc của C4G tại một số Bank trong tháng trước.
    8. ... ko muốn trả lời luôn nhưng ko có cái BOT TN -CM thì lấy đâu ra khoản phải thu của trường lộc, BOT là gì? Liên danh là gì? Ai đứng đầu liên danh? Quyền và nghĩa vụ các bên trong liên danh như thế nào?
    9. Đừng đoán, call trực tiếp cho phòng kế toán hoặc lãnh đạo công ty mà hỏi.
    10. Tại sao phải làm vậy? Cp có đang cầm cố ở đâu ko? Lãnh đạo đang cầm bao nhiêu? Anh H sau khi lên làm CT thì tập trung chỉ yếu vào việc gì? Việc đó có KQ ko? Tích cực hay tiêu cực?
    12. Đã viết ra thì cần viết hết 2 lô đất ở Hà nội, 6 lô đất ở Nghệ an và 4 lô đất ở HCM ko thì thôi.
    --- Gộp bài viết, 13/10/2019, Bài cũ: 13/10/2019 ---
    Vậy BSR, POW, OIL, HVN, DVN, VIB ... có lớn không bác? tại sao nó đang hoặc đã từng ở upcom.
    Binbin2004 thích bài này.
  9. Tieukhiet

    Tieukhiet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/03/2017
    Đã được thích:
    1.398
    Bác ngó qua tài khoản 112, 211, 4211 và dòng tiền từ hoạt động kinh doanh trong báo cao lưu chuyển tiền tệ thì sẽ biết có tiền ko? Và có phải thực hiện theo luật không.
  10. Phaohoa_DN

    Phaohoa_DN Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    13/06/2019
    Đã được thích:
    219
    Thế mai lại phải đu đỉnh phiên sáng rồi!

Chia sẻ trang này