Cảng biển và logistics: tại sao chúng nó lãi thế?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Tramden, 06/03/2015.

5457 người đang online, trong đó có 673 thành viên. 18:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 11679 lượt đọc và 56 bài trả lời
  1. Tramden

    Tramden Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/03/2010
    Đã được thích:
    2.548
    EPS toàn trên 5.000
    PE lại thấp nên ĐTGT thoải mái an toàn
    Mấy cái cảng phọt phẹt nằm tít sâu như DXP, HAH hay DVP mà năm nào cũng lãi khủng. Sắp tới TPP ký 1 phát thì có thể nói DN cảng biển và logistics nào nắm vị trí đắc địa như VIP Green Port coi như nắm trọn yết hầu giao thương và XNK quốc tế nhé.
    http://m.cafef.vn/hose/HAH-cong-ty-co-phan-van-tai-va-xep-do-hai-an.chn
    @RULE1 đâu vào phân tích thằng nào sẽ là chúa trùm cảng biển sau 2016 cái: HAH DVP VSC?
    lotus168, Tra Ly, jelph4 người khác thích bài này.
    jelph đã loan bài này
  2. Hungckvn65

    Hungckvn65 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/11/2014
    Đã được thích:
    15.139
    DVP ngon đới, sắp hết khấu hao rồi.
    anchaodabatjelph thích bài này.
  3. HoangLeeMinh

    HoangLeeMinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/06/2013
    Đã được thích:
    215
    Mỗi con một vị trí, con nào cũng ngon :) múc tất.
    anchaodabatHungckvn65 thích bài này.
  4. Tramden

    Tramden Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/03/2010
    Đã được thích:
    2.548
    Tra Ly, anchaodabat, RULE11 người khác thích bài này.
    Tramden đã loan bài này
  5. Hungckvn65

    Hungckvn65 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/11/2014
    Đã được thích:
    15.139
    Tra Lyanchaodabat thích bài này.
  6. Tramden

    Tramden Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/03/2010
    Đã được thích:
    2.548
    FinancialKiller, Tra LyRULE1 thích bài này.
  7. phuongxyz

    phuongxyz Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    11/11/2013
    Đã được thích:
    348
    TIN TỨC PHÂN TÍCH VIETSTOCKFINANCE
    Chứng khoánDoanh nghiệpBất động sảnHàng hóaTài chínhVĩ môKinh tế ngànhThế giớiĐông DươngVietstock BlogThời sự
    HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
    Vingroup muốn mua hai cảng biển lớn nhất nước
    06/03/2015 | 11:29
    Tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức bày tỏ nguyện vọng được mua lại cảng Sài Gòn và cảng Hải Phòng.

    Thông tin này đã được lãnh đạo cấp cao của Bộ Giao thông Vận tải xác nhận với VnExpress chiều qua. Nếu mọi việc suôn sẻ, đây sẽ là thương vụ chuyển nhượng lớn nhất trong lĩnh vực hạ tầng cảng biển từ trước đến nay ở Việt Nam.
    Với cảng Sài Gòn, Vingroup đề xuất mua 80% cổ phần trước khi nhà nước thoái vốn với mức không thấp hơn giá IPO dự kiến diễn ra nửa đầu năm nay. Doanh nghiệp này cũng kiến nghị tham gia vào quá trình xây dựng phương án cổ phần hóa của cảng Sài Gòn.
    Theo quyết định phê duyệt giá trị doanh nghiệp mới được Bộ chủ quản thông qua, tại thời điểm đầu năm 2014, Cảng Sài Gòn có giá trị xấp xỉ 4.000 tỷ đồng. Riêng giá trị thực tế phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp là hơn 2.160 tỷ đồng.
    Với cảng Hải Phòng, Vingroup đề nghị mua lại 80% phần vốn nhà nước với giá mua không thấp hơn giá đấu bình quân mà các nhà đầu tư đã bỏ ra để trở thành cổ đông của cảng. Cảng biển lớn nhất miền Bắc có vốn điều lệ 3.270 tỷ đã chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần sau khi IPO hồi năm ngoái. Hiện phần vốn Nhà nước tại đây vẫn chiếm gần 95%, do Tổng công ty Hàng hải (Vinalines) nắm giữ.
    Theo quyết định của Thủ tướng giữa năm ngoái, doanh nghiệp trong lĩnh quản lý, khai thác vực hạ tầng cảng biển, sân bay thì tỷ lệ cổ phần Nhà nước nắm giữ khi cổ phần hóa không dưới 75%.

    Cảng Sài Gòn liệu có về tay Vingroup
    Khi phê duyệt quyết định cổ phần hóa Vinalines, tỷ lệ này tại cảng Hải Phòng và Sài Gòn cũng được Bộ giao thông ấn định ở 75%. Nhưng sau một mùa IPO ế ẩm, Chính phủ đã đồng ý giảm tỷ lệ này xuống còn 51% theo đề nghị của Bộ chủ quản và Vinalines.
    Thế nên, với đề nghị mua vượt khung, lên đến 80% mà Vingroup đưa ra, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho hay đều phải báo cáo Thủ tướng quyết định.
    Với Cảng Sài Gòn, dù chưa phải cạnh tranh với đối tác tiềm năng nào, song trở ngại với Vingroup tại đây là tiêu chí để được chọn làm nhà đầu tư chiến lược.
    Khi phê duyệt tiêu chí lựa chọn đối tác chiến lược, Vinalines đặt ra cho các ứng viên phải là doanh nghiệp có lĩnh vực kinh doanh chính trong ngành vận tải hàng hóa. Nếu không cũng phải là doanh nghiệp về dịch vụ logistics hay quản lý và khai thác cảng biển. Kinh nghiệm tối thiểu tham gia trong những lĩnh vực này phải là 5 năm.
    Vingroup không phải là cái tên quá xa lạ với lĩnh vực cảng biển hay với chính Vinalines. Doanh nghiệp này tiếp quản cảng Nha Trang từ tay Vinalines khi chuyển giao về cho địa phương theo yêu cầu của Chính phủ. Thế nhưng cuộc đổi chủ này chỉ mới diễn ra từ nửa sau năm 2014.
    Công ty cổ phần Đầu tư Việt Nam - Oman (VOI), một thành viên thuộc Quỹ Dự trữ quốc gia Vương quốc Oman đã không ít lần bày tỏ nguyện vọng trở thành nhà đối tác chiến lược của cảng Hải Phòng. Quỹ đầu tư ngoại từng gửi văn bản lên nhà chức trách xin được chuyển nhượng gần 30% vốn điều lệ của cảng này theo phương thức thỏa thuận giá. Đề xuất của đối tác nước ngoài đã không ít lần được các Bộ ngành cho ý kiến và cơ bản đồng thuận.
    Dù vậy, lãnh đạo Tập đoàn cho rằng, một khi đề xuất mua lại hai cảng lớn nêu trên được chấp thuận, doanh nghiệp sẽ áp dụng các mô hình quản trị tiên tiến trong quản lý và vận hành để cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này.
    Chí Hiếu
    VNEXPRESS
    Xem thảo luận (0)Gửi ý kiến
    Tin trước đóXem nhiều
    ĐHĐCĐ ORS: Chỉ hơn 13% cổ phần có quyền biểu quyết tham dự
    COM: Kiểm toán lưu ý khoản nợ quá hạn hơn 43 tỷ tại Hyundai Việt Nam
    SHN: Rút phát hành cấn trừ nợ từ 75 triệu cp xuống còn hơn 6 triệu cp giá 10,000 đồng/cp
    Lời chia tay nghìn tỷ của những đại gia đình đám
    Kết quả kinh doanh năm 2014: Những cái “Top”
    © ********* Giới thiệu Sơ đồ web
    Đvt: Giá (nghìn đồng) - KL (cổ phiếu) - Giá trị (tỷ đồng)

    Đường dây nóng: 0938 046 488 (nội dung)

    0908 16 98 98 (quảng cáo)

    Giấy phép: 79/GXN-TTĐT và 50/GP-STTTT

    81/10B Hồ Văn Huê, P9, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

    Email:info@*********.vn
    Tra Ly, anchaodabatjelph thích bài này.
  8. Tramden

    Tramden Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/03/2010
    Đã được thích:
    2.548
    OK. TPP ===> XNK bùng nổ ===> cảng biển và logistics làm không hết việc. Đó đang là thực tại "báo động" tại cảng Hải Phòng. Cộng thêm việc giao thương qua biên giới với TQ đang khó khăn thì ngành vận tải biển bùng nổ luôn ấy chứ
    Tra LyHungckvn65 thích bài này.
    Hungckvn65 đã loan bài này
  9. Hungckvn65

    Hungckvn65 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/11/2014
    Đã được thích:
    15.139
    Việt nam hội nhập với toàn thằng giầu, Việt Nam thành công xưởng mới của thế giới do nhân công rẻ, dân số trẻ...., thay vai của TQ ...
    anchaodabat thích bài này.
  10. Tramden

    Tramden Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/03/2010
    Đã được thích:
    2.548
    Đến như MHC ăn theo HAH mà cũng chạy tít mù

Chia sẻ trang này