Cổ đông HHS TCH bơi hết vào đây

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 15s, 13/12/2017.

6988 người đang online, trong đó có 1024 thành viên. 12:41 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 16283 lượt đọc và 100 bài trả lời
  1. yeuemamtham39

    yeuemamtham39 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2015
    Đã được thích:
    5.108
    http://vneconomy.vn/doanh-nghiep-va...au-keo-my-tang-dot-bien-20171206122608147.htm

    Doanh nghiệp vận tải đặt hàng mua xe đầu kéo Mỹ tăng đột biến
    Theo The Wall Street Journal (WSJ), các nhà sản xuất xe tải của Mỹ đang mở rộng sản xuất xe đầu kéo nhằm đáp ứng nhu cầu trưởng mạnh trong năm 2018...

    [​IMG]
    Xe tải International đỗ tại Nhà máy Escobedo, Mexico. Ảnh: Reuters.


    KIỀU CHÂU

    06/12/2017 12:26

    Theo báo cáo của ACT Research - đơn vị chuyên nghiên cứu và thống kê thị trường, các công ty vận tải đã mua 32.000 xe tải chủ yếu là hạng nặng của Mỹ trong tháng 11/2017 vừa qua. Con số này tăng 70% so với cùng kỳ năm trước. Trong 2 tháng gần đây nhất, lượng đặt hàng đã tăng lên mức cao nhất kể từ đầu năm 2015.

    Các công ty vận tải đang tăng cường năng lực và công suất vận tải khi nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ. Nhu cầu vận tải hàng hoá gia tăng, các chủ hàng chấp nhận trả mức giá cao hơn là động lực để các nhà vận tải đưa nhiều xe vào khai thác hơn.

    Nhóm FTR, đơn vị cũng có cùng số liệu thống kê số xe bán ra tháng 11 như của ACT, cho biết trong 12 tháng qua, các công ty vận tải đã đặt mua tổng cộng 274.000 xe, so với mức 191.000 xe cùng kỳ năm trước.

    "Vài tháng vừa qua, chúng tôi chưa từng thấy hiện tượng nào như này" - chuyên gia phân tích của ACT – chuyên gia phân tích từ ACT Kenny Vieth nói. Ông Vieth dự báo nhu cầu xe tải năm 2018 sẽ đạt 322.000 xe. Ông nói một số nhà sản xuất xe tải đang đưa ra các kế hoạch mở rộng kinh doanh do thị trường khởi sắc.

    Theo đại diện Navistar - hãng sản xuất xe đầu kéo Mỹ International, ông Walter Borst - Giám đốc Tài chính trong một cuộc hội thảo tuần trước, cho biết "Giá xe có xu hướng tăng giá do nhu cầu tăng mạnh. Vài năm trước đây, nhu cầu vận tải có giảm so với dự báo của ngành. Tuy nhiên, hiện nay nhiều doanh nghiệp vận tải đã đẩy mạnh xe khai thác và đặt mua số lượng lớn xe mới. Điều này cũng có tín hiệu phát ra từ thị trường Việt Nam".

    Trao đổi với The Wall Street Journal, đại diện Tập đoàn Hoàng Huy (HOSE: TCH), ông Nguyễn Huy Dương, Giám đốc Tài chính cũng cho biết "với tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam luôn nhóm cao nhất thế giới từ 6-7%, nguồn vốn đầu tư nước ngoài đổ vào ngày càng lớn điển hình như Samsung, tốc độ gia tăng vận tải nội địa và đặc biệt xuất nhập khẩu tăng trưởng hàng năm luôn ở mức trên hai con số.

    Với sự quan tâm của Chính phủ về phát triển hạ tầng như cảng biển, hệ thống đường bộ - đường cao tốc, nhu cầu vận tải tiếp tục tăng là động lực tăng trưởng cho lĩnh vực xe tải. Đặc biệt xe đầu kéo Mỹ International được Tài chính Hoàng Huy (TCH) phân phối chính hãng là dòng xe chất lượng cao, tiết kiệm nhiên liệu từ 20-30% so với các dòng xe khác nên rất kinh tế, nhu cầu đặt hàng tiếp tục được mở rộng".

    Được biết hơn 3 tuần trước vào ngày 12/11/2017 tại Hà Nội, Tài chính Hoàng Huy (TCH) và hãng International Mỹ (Navistar) đã ký kết một thoả thuận thương mại trị giá lên tới 1,8 tỷ USD về kinh doanh xe đầu kéo International, Mỹ tại Việt Nam.

    Lễ ký kết được diễn và chứng kiến bởi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ-tịch nước Trần-Đại-Quang tại Phủ chủ tịch trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức cấp nhà nước của Tổng thống Hoa Kỳ tại Việt Nam.

    Cũng trong gần một tháng trở lại đây trong nhóm cổ phiếu xe tải, cổ phiếu TCH của Tài chính Hoàng Huy đạt tốc độ tăng giá cao nhất. Trong khi TCH đạt mức tăng gần 20%, HHS tăng khá 15% thì TMT và HTL giảm hoặc chỉ tăng nhẹ.

    Khá tương đồng với xu hướng của TCH, cổ phiếu của nhà sản xuất xe tải Navistar niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán NewYork (Mã chứng khoán: NAV) cũng có sự tăng trưởng khá kể sau sự kiện này.

    Cổ phiếu NAV từ mốc 37,6 USD/cổ phiếu ngày 17/11/2017, tới nay cũng đã có mức tăng giá ấn tượng 11%. Trong phiên giao dịch mới đóng cửa cách đây vài giờ, NAV cũng bật tăng 2,12% lên mức 40,86 USD/cổ phiếu đưa vốn hoá thị trường của Navistar vọt trên 4 tỷ USD.

    http://www.hhs.hoanghuy.com.vn/

    [​IMG]
    gần 1 ngàn tỷ gởi ngân hàng + gần 800 tỷ tiên mặt quay vòng vốn bán ô tô gần = ko vay nợ ngân hàng
    cần bao nhiêu ô tô tải để chở đất, đá, làm cao tốc bắc nam 8 làn xe thì gặp ông chủ HHS nhé ! bấm vào đây nhé !
    http://hhs.hoanghuy.com.vn/
    [​IMG][​IMG]
    Vuthanhnguyenthatha_chamchi thích bài này.
  2. yeuemamtham39

    yeuemamtham39 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2015
    Đã được thích:
    5.108
    Bãi bỏ thông tư 20 về thủ tục nhập khẩu ô tô
    10/12/2017 11:31 GMT+7

    TTO - Kể từ ngày 1-1-2018, các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống không phải nộp bổ sung giấy chỉ định hoặc giấy ủy quyền là nhà nhập khẩu, nhà phân phối của chính hãng sản xuất loại ô tô đó như quy định hiện hành
    Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ký ban hành Thông tư 28/2017 TT-BCT sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số thông tư trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, kinh doanh dịch vụ đánh giá sự phù hợp và xuất nhập khẩu thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương.

    Trong đó, thông tư này chính thức bãi bỏ Thông tư 20/2011/TT-BCT quy định bổ sung thủ tục nhập khẩu ô tô chở người loại từ 9 chỗ trở xuống và Thông tư 04/2017/TT-BCT sửa đổi, bổ sung các quy định này.

    [​IMG]
    Dù thông tư 20 có nhiều thay đổi nhưng khó làm giảm nhập siêu xe hơi trong năm tới (Ảnh: Công Trung)

    Như vậy, kể từ ngày 1-1-2018, các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống không phải nộp bổ sung giấy chỉ định hoặc giấy ủy quyền là nhà nhập khẩu, nhà phân phối của chính hãng sản xuất loại ô tô đó như quy định hiện hành.

    Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực nhập khẩu ô tô cho rằng, Thông tư 20 này đã tạo ra lợi thế kinh doanh độc quyền cho doanh nghiệp nước ngoài, khiến thị trường trong nước méo mó. Doanh nghiệp độc quyền nhập khẩu đẩy giá xe lên cao.


    Nhiều ý kiến cho rằng, nếu dỡ bỏ điều kiện kinh doanh quy định Thông tư 20, việc nhập khẩu ô tô sẽ tăng ồ ạt dẫn đến tình trạng cạnh tranh hỗn loạn trên thị trường, không kiểm soát được chất lượng và gia tăng nhập siêu. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, Thông tư 20 không làm giảm nhập siêu ô tô. Bởi, năm 2011, các doanh nghiệp Việt Nam chi 1,02 tỷ USD để nhập khẩu ô tô, thì 5 năm sau tăng lên gần 3 tỷ USD. Dù có hay không các điều kiện nhập khẩu xe, thì nhu cầu của người dân mua ô tô không ngừng tăng lên.

    Trong khi đó, việc chỉ cho phép một vài hãng sản xuất ô tô được quyền nhập khẩu xe chính hãng, dẫn đến thị trường chỉ có một số mẫu xe, lượng xe nhất định. Đây là yếu tố gây khan hiếm thị trường, đẩy giá xe cao, người tiêu dùng chịu thiệt.

    Tuy nhiên, dù thông tư 20 được bãi bỏ nhưng các quy định của Nghị định 116/2017 về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô đã "cản" khá nhiều doanh nghiệp nhập khẩu ô tô không thể đáp ứng được các nội dung của nghị định 116.
    thatha_chamchi thích bài này.
  3. yeuemamtham39

    yeuemamtham39 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2015
    Đã được thích:
    5.108
    Nhiều loại ô tô tăng giá mạnh: Dân buôn xe tính bỏ nghề
    07/11/2017 03:00 GMT+7
    [​IMG]Nguy cơ nhiều DN nhập khẩu xe tải quy mô nhỏ phải rời bỏ cuộc chơi đang hiển hiện. Thị trường sẽ chỉ còn lại những DN lớn. Chưa kể, với các quy định trong Nghị định 116, giá các loại xe tải thời gian tới sẽ tăng mạnh.

    Cuộc chiến giành 'ngôi vương' trên thị trường xe tải
    Thuế nhập xe tải tăng mạnh, dân buôn trúng đậm
    DN nhỏ lo đóng cửa

    Nghị định 116/2017/NĐ-CP quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô, có hiệu lực từ 17/10/2017, sẽ siết chặt hoạt động sản xuất kinh doanh với ô tô tải.

    Theo quy định, các DN sản xuất lắp ráp ô tô, trong đó có xe tải, phải có đường xe với chiều dài tối thiểu 800m, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Đây là quy định bắt buộc, khiến nhiều DN sản xuất lắp ráp ô tô trước đây chưa có, nay phải đầu tư. Vấn đề khó khăn hiện nay là kiếm đâu diện tích đất để làm đường thử. Những DN nhỏ nhà xưởng vốn nhỏ bé, diện tích mặt bằng hạn hẹp, sẽ không dễ đáp ứng quy định này; nếu đáp ứng được thì chi phí sẽ tăng khiến giá thành xe đội lên.

    [​IMG]
    Các DN xe tải sẽ phải đáp ứng nhiều yêu cầu mới của Nghị định 116 (ảnh minh họa - Lê Anh Dũng)
    Một điều kiện bắt buộc nữa là phải có dây chuyền sơn đạt tiêu chuẩn. Để đầu tư dây chuyền này cũng tốn hơn 100 tỷ đồng, nhiều DN nhỏ không có tiền đầu tư, hoặc đầu tư xong cũng khiến giá xe đội lên.

    Khó khăn nữa là dây chuyền kiểm định, quy định mới phải đòi người phụ trách phải có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành và có 5 năm kinh nghiệm. Để kiếm được nhân lực đáp ứng yêu cầu này cũng không dễ, nhất là với những DN sản xuất lắp ráp ô tô tải quy mô nhỏ.

    Đó là chưa kể, đại lý bán xe cho DN sản xuất lắp ráp ô tô tải cũng phải đáp ứng các yêu cầu về cơ sở hạ tầng dịch vụ. Trong khi đó, hầu hết các DN quy mô nhỏ hiện nay chưa đáp ứng điều này.

    Các DN sản xuất, lắp ráp ô tô tải có 18 tháng để chuẩn bị các điều kiện theo quy định tại Nghị định 116. Tuy nhiên, nhiều DN sản xuất lắp ráp ô tô quy mô nhỏ cho hay đang đứng trước nguy cơ đóng cửa bởi không thể đáp ứng được. Nếu có làm được thì chi phí cũng sẽ đồng loạt tăng lên khiến giá xe tăng cao, khó có khả năng cạnh tranh với những DN quy mô lớn, đã đầu tư bài bản từ trước.

    Không những thế, những DN xe tải có quy mô lớn với doanh số 7.000 xe/năm, sắp tới còn được giảm thuế nhập khẩu bộ linh kiện, càng đặt những DN xe tải quy mô nhỏ, trước bất lợi về cạnh tranh và dẫn đến đóng cửa.

    Xe nhập khẩu khó về


    Nhiều DN kinh doanh xe tải nhập khẩu cũng gặp khó khăn không kém. Họ cũng phải có văn bản xác nhận được thay mặt nhà sản xuất lắp ráp ô tô ở nước ngoài thực hiện triệu hồi xe nhập khẩu tại Việt Nam. Kiếm được văn bản này không hề dễ dàng. Với những DN nhập khẩu xe số lượng ít, có thể nhà sản xuất ở nước ngoài sẽ không cung cấp.

    [​IMG]
    Lo giá xe tải tăng mạnh, nhiều DN nhỏ sẽ phải rời bỏ cuộc chơi
    Bên cạnh đó, yêu cầu xe tải nhập về phải có chứng nhận chất lượng đạt tiêu chuẩn từ cơ quan có thẩm quyền ở nước ngoài, cũng không phải nước nào cũng đồng ý cấp. Vì vậy, xin được chứng nhận này không rõ sẽ thế nào.

    Điều đáng nói, các điều kiện này đưa ra đã khiến các nhà cung cấp ô tô nước ngoài dựa vào đây ép giá DN nhập khẩu xe tải Việt Nam. Một DN nhập khẩu xe tải từ Hàn Quốc cho biết, khi họ đề xuất các điều kiện này, phía nhà cung cấp ngay lập tức đòi tăng giá xe. Ví dụ một chiếc xe 5 tấn, nhập khẩu có giá khoảng 30.000 USD nay nâng lên thêm 6.000 USD để đáp ứng các đòi hỏi từ phía DN Việt Nam.

    Nhưng khó khăn nhất với xe tải nhập khẩu có lẽ là quy định kiểm tra chất lượng xe nhập khẩu theo lô. Cứ mỗi lô xe nhập về lại phải mang mẫu đi kiểm tra chất lượng. Các DN cho biết, chi phí kiểm định mỗi lô tốn khoảng 20.000 USD. Nếu nhập xe với số lượng lớn thì chi phí tính bình quân trên đầu xe còn thấp, nhưng các DN nhỏ hiện nay chỉ nhập khẩu từ 10-30 xe mỗi lô, khiến chi phí sẽ tăng. Đấy là chưa kể nếu thử nghiệm không đạt, lại phải thử lại thì chi phí đội thêm 20.000 USD nữa.

    Có DN cho biết, thử nghiệm động cơ theo tiêu chuẩn Việt Nam hiện nay rất ngặt nghèo. Có DN đã mang mẫu đi thử tới cả chục lần vẫn chưa đạt. Nếu thử nghiệm không đạt nhiều lần phải tái xuất.

    Ngoài ra, các đại lý bán xe tải nhập khẩu cũng phải đáp ứng quy định về tiêu chuẩn dịch vụ, bảo hành, bảo dưỡng. Hiện nay hầu hết đại lý bán hàng cho DN nhập khẩu xe tải quy mô nhỏ, không đáp ứng được điều kiện này.

    Do đó, nguy cơ nhiều DN nhập khẩu xe tải quy mô nhỏ sẽ phải rời bỏ cuộc chơi đang hiển hiện. Thị trường chỉ còn lại những DN lớn. Một DN ô tô tải cho biết với các quy định trong Nghị định 116, hiện tại Việt Nam có rất ít DN đáp ứng được điều kiện này.

    Hơn thế nữa, từ đầu năm 2018, xe ô tô động cơ Diesel, sẽ phải thực hiện tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Các DN cho biết, với xe tải hạng trung từ 3-8 tấn chuyển đổi sang động cơ Euro 4, giá thành tăng thêm hơn 50 triệu đồng, còn xe hạng nặng từ 8-30 tấn, giá tăng thêm khoảng 130 triệu đồng mỗi xe.

    Tất cả những yếu tố nêu trên cộng lại, sẽ khiến cho giá xe tải trên thị trường tăng mạnh.

    Trần Thủy
    thatha_chamchi thích bài này.
  4. yeuemamtham39

    yeuemamtham39 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2015
    Đã được thích:
    5.108
    1/1/2018 Cả nước có trên 160 nghìn ôtô hết hạn sử dụng
    Toàn quốc có trên 117.000 xe tải và 45.000 xe khách hết niên hạn sử dụng bị cấm lưu hành.
    Theo thông tin từ Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, toàn quốc hiện có trên 160 nghìn ôtô hết niên hạn sử dụng, trong đó gần 117 nghìn là xe tải và hơn 45 nghìn xe khách.

    Ngoài ra, Cục Đăng kiểm thống kê có trên 303 nghìn lượt phương tiện không đạt tiêu chuẩn, phần lớn các phương tiện này đã sắp hết niên hạn sử dụng

    [​IMG]

    Để giải quyết vấn đề trên, Cục Đăng Kiểm đã phối hợp với các Sở Giao thông Vận tải, các Trung tâm đăng kiểm, cơ quan báo chí thông báo danh sách phương tiện cơ giới đường bộ hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định.

    Cùng với đó, để ngăn chặn phương tiện hết niên hạn sử dụng chạy ra đường gây nguy hiểm, Cục Đăng kiểm đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, phát hiện và xử lý phương tiện hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định.

    Cục Cảnh sát giao thông cho hay, khi lực lượng chức năng phát hiện xe ôtô hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe 3 bánh, 4 bánh tự chế tham gia giao thông trên địa bàn thì sẽ lập biên bản, đình chỉ lưu hành xe, tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe và xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời, thông báo bằng văn bản cho cơ quan cảnh sát giao thông nơi đã đăng ký xe đó biết để làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.

    Cảnh sát giao thông cũng thông báo danh sách xe hết niên hạn sử dụng cho ******* các đơn vị, địa phương làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông biết để phát hiện, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Căn cứ theo Điều 16 Nghị định số 46/2016, người điều khiển xe ôtô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) đã quá niên hạn sử dụng sẽ bị phạt từ 4.000.000 đến 6.000.000 đồng. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe còn bị tịch thu phương tiện và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1- 3 tháng.

    Tính đến hết tháng 8/2017, toàn quốc có trên 2,7 triệu ôtô đang lưu hành, trong đó xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống chiếm trên 1,4 triệu xe, xe khách trên 146 nghìn, xe tải trên một triệu, xe chuyên dụng là 28.100, các loại xe khác là 85.400 chiếc.
    Để người dân thực hiện nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ và ngăn ngừa giảm thiểu tai nạn giao thông, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã yêu cầu các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên cả nước cung cấp số liệu cho Phòng Cảnh sát giao thông, Sở Giao thông Vận tải, thanh tra giao thông các tỉnh, thành phố, đồng thời chủ động phối hợp với các lực lượng tuần tra thực hiện kiểm tra liên ngành để kiểm soát trên đường xử lý các chủ phương tiện vi phạm, tịch thu phương tiện theo Nghị định 46/2016.

    Để thuận lợi trong việc tra cứu số liệu về xe hết niên hạn sử dụng, xe sắp hết niên hạn sử dụng, Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo danh sách phương tiện hết niên hạn sử dụng theo đường link thông báo “Tra cứu DS XCG hết niên hạn” tại địa chỉ http://www.vr.org.vn và xe sắp hết niên hạn sử dụng theo đường link thông báo “Danh sách xe cơ giới hết niên hạn từ ngày 01/01/2018” tại địa chỉ http://www.vr.org.vn/lib/download.asp của Cục Đăng kiểm Việt Nam; các cơ quan chức năng có thể tải và tra cứu phương tiện 24/24
    --- Gộp bài viết, 13/12/2017, Bài cũ: 13/12/2017 ---
    [​IMG]
    hhs gía mục tiêu đầu tư 12 tháng tới là 19100 đồng
    thatha_chamchi thích bài này.
  5. yeuemamtham39

    yeuemamtham39 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2015
    Đã được thích:
    5.108
    Đây là phương pháp mà nhà đầu tư này đã biến 36.000 USD thành 2 triệu USD


    [​IMG]
    Nicolas Darvas, một nhà đầu tư chứng khoán tự học, đã tìm ra một phương pháp riêng cho mình để chiến thắng thị trường. Ông gọi nó là nguyên tắc "chiếc hộp"

    Nicolas Darvas là một vũ công, một nhà đầu tư chứng khoán và một người viết sách. Ông là tác giả của 2 cuốn sách nổi tiếng: Tôi đã kiếm 2 triệu đô la từ thị trường chứng khoán như thế nào? Và WallStreet – Một Las Vegas khác.

    Darvas sinh năm 1920 tại Hungary, ông học tại trường đại học Budapest, và mất năm 1977 tại Paris, Pháp. Trên con đường mưu sinh, ông đã trở thành một vũ công lư diễn khắp châu Âu và Mỹ. Ngoài thời gian của nghề vũ công, ông đam mê tìm hiểu về thị trường chứng khoán. Ông đọc rất nhiều sách về thị trường, về các nhà đầu cơ. Có thông tin nói ông từng đọc 200 cuốn sách về lĩnh vực này.

    Darvas đã tự nghiên cứu và "phát minh" ra nguyên lý đầu tư cho mình, gọi là nguyên lý "chiếc hộp". Darvas tuyên bố rằng phương pháp của ông thường xuyên phát hiện sớm dấu hiệu của giao dịch nội bộ (insider trading) trước khi công ty công khai thông tin ra công chúng.

    Vào năm 39 tuổi, sau những tích lũy thành công từ đầu tư chứng khoán và trở nên nổi tiếng, Darvas đã viết cuốn sách "Tôi đã kiếm 2 triệu đô la từ thị trường chứng khoán như thế nào?" và mô tả trong đó phương pháp mua và bán cổ phiếu theo nguyên lý "chiếc hộp" mà ông đã nghĩ ra và áp dụng nó.

    Nhưng đừng quên rằng, thành công trên thị trường chứng khoán của Darvas cũng gắn liền với 1 giai đoạn thị trường Mỹ đi lên mạnh (cuối năm 1957 tới giữa năm 1959). Tuy nhiên, rất nhiều traders cho rằng phương pháp của Darvas vẫn có thể áp dụng ngày hôm nay.

    Nguyên lý chiếc hộp Darvas chứa đựng 2 thứ.

    Thứ nhất là giá

    Thứ hai là khối lượng

    Darvas quan niệm thị trường chứng khoán như một con người, mà hai trạng thái tình cảm luôn chi phối là lòng tham và nỗi sợ hãi. Bằng việc theo dõi giá và khối lượng giao dịch, có thể phát hiện ra những cơ hội đầu tư tuyệt vời.

    Chiếc hộp Darvas rất đơn giản và dễ hiểu: Đầu tiên, ông xác định xu hướng dài hạn bằng cách vẽ một kênh giá song song đi qua các đỉnh và các đáy trên đồ thị giá cổ phiếu. Sau đó xác định một đỉnh mới lập và vẽ một đường thằng nằm ngang từ đỉnh đó ( gọi là đường kháng cự), tiếp đó, xác định một đáy tiếp theo và vẽ một đường nằm ngang song song với đường kháng cự đã vẽ trước đó ( gọi là đường hỗ trợ).

    Từ đây, ta có được một vùng biến động về giá, giá cổ phiếu dao động giữa điểm cao nhất và điểm thấp nhất tạo thành “chiếc hộp Darvas”. Giá và khối lượng biến động sẽ tạo ra các vùng biến động và hình thành các “chiếc hộp Darvas” tiếp theo, khi giá phá vỡ đáy trên là cơ hội mua vào , ngược lại khi phá đáy dưới dấu hiệu bán ra.

    [​IMG]

    Câu chuyện Darvas

    Câu chuyện thành công của ông được ghi lại rằng , vào năm 1956, Darvas đã làm một khoản đầu tư trị giá 36.000 đô la sinh sôi nảy nở lên tới 2 triệu đô trong vòng 18 tháng. Trên đường đi tham dự buổi khiêu vũ của mình, Davas có thể mua một bản copy của tờ The Wall Street Journal and Barron's, tuy nhiên không cần nghiên cứu nhiều, chỉ đơn thuần nhìn vào biến động giá cổ phiếu là ông ta đã có thể đưa ra quyết định đầu tư hay không.

    Mọi tin tức liên quan đến cổ phiếu diễn ra hằng ngày, hàng giờ, hàng loạt các chỉ số tài chính về doanh nghiệp hầu như đều bị Darvas loại ra khỏi đầu và không áp dụng vào phương pháp đầu tư của mình, điều duy nhất mà Darvas quan tâm chỉ có 2 yếu tố : Giá và khối lượng. Một ví dụ cụ thể, khi đang khiêu vũ ở Calcutta, ông ta nghe thấy một vị bá tước nói rằng cổ phiếu của E. L. Bruce đang tăng mạnh. Giá tăng từ 16 tới 50 trên số lượng giao dịch là 35.000 cổ phiếu.

    Darvas theo dõi sự biến động của giá cả, các hành vi trên thị trường, số lượng giao dịch mỗi tuần, đồng thời phân tích các thông tin về giá trần, giá sàn, giá đóng của của cổ phiếu do người môi giới của ông cung cấp. Ông mua một lượng ở giá 51 và bán khi giá lên tới 171 vào sáu tuần sau và thu về một món tiền lớn.

    Lý thuyết hộp Darvas

    Darvas quan niệm TTCK như một con người, mà hai trạng thái tình cảm luôn chi phối là lòng tham và nỗi sợ hãi. Bằng việc theo dõi giá và khối lượng giao dịch, có thể phát hiện ra những cơ hội đầu tư tuyệt vời.

    Đối với những nhà đầu cơ ngắn hạn, giao dịch T+, nên dùng đồ thị ngày để xác định “Hộp Darvas” cho cổ phiếu của mình. Đầu tiên, cần phải tìm những mức giá cao nhất, mức giá cao nhất này không bị phá vỡ ít nhất là 3 ngày, là đường biên ranh giới đỉnh hộp hay còn là đường kháng cự. Tiếp theo, chúng ta tìm đường biên ranh giới đáy hộp có mức thấp hơn nhưng những mức giá thấp hơn này cũng không bị phá vỡ ít nhất là 3 ngày sau đó, đây là những đường kháng cự.

    [​IMG]

    Khi xác định xong đỉnh hộp và đáy hộp, ta sẽ có chiếc hộp Darvas.




    [​IMG]

    Yếu tố khối lượng : Khi cổ phiếu có được sự tích lũy vững chắc thông qua việc tăng-giảm khối lượng cũng như giá chứng khoán trong phạm vi cái hộp đó. Thì sau đó đường giá có khuynh hướng thoát khỏi cái hộp này và cho tín hiệu mua vào.

    [​IMG]

    Áp dụng lý thuyết chiếc hộp Darvas vào TTCK Việt Nam

    Thử xác định “chiếc hộp Darvas” trên đồ thị giá cổ phiếu VNM

    [​IMG]

    Từ xu hướng tăng giá dài hạn của VNM, ta có thể xác định vùng biến động giá của VNM ( vùng màu xanh) thông qua kẻ các đường kháng cự đi qua các đỉnh và hỗ trợ đi qua các đáy trong khoảng thời gian nhất định để giao dịch và biên độ giao động giá của VNM. Chiếc hộp Darvas của VNM ở vùng màu xanh, chiến lược mua khi giá vượt qua vùng kháng cự, hay vượt lên qua khỏi vùng hộp và bán hoặc cắt lỗ khi giá giảm- rơi xuống dưới vùng hộp.

    Nguyên lý chiếc hộp Darvas có thể áp dụng cho phương pháp giao dịch ngắn hạn dành cho các nhà giao dịch chứng khoán T+ . Đây không phải là phương pháp duy nhất trong đầu cơ ngắn hạn, nhưng có thể thấy qua phương pháp này, ta xác định trước điểm mua khi giá cổ phiếu bứt phá cũng như giới hạn thấp nhất của giá cổ phiếu để bắt đầu bán/ cắt lỗ đi khi giá đi ngược xu hướng, bên cạnh đó có thể bảo toàn vốn và quản lý rủi ro hiệu quả.
  6. anatong

    anatong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2017
    Đã được thích:
    364
    Quỹ chưa mua nhiều đâu bác, toàn là vốn nội thôi đó.
    09xx189279 thích bài này.
  7. yeuemamtham39

    yeuemamtham39 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2015
    Đã được thích:
    5.108
    lấy ngắn nuôi dài >>> tay trái buôn ô tô tải, tay phải đầu tư bất động sản>>> buôn ô tô lấy lời nuôi doanh nghiệp đầu tư dài hạn vào bất động sản hà nội và hải phòng HDQT hoàng huy xứng đáng là anh hùng thời nay ! không thèm vay ngân hàng đồng nào còn thừa tiền cho ngân hàng vay cả ngàn tỷ đồng :drm3:drm3:drm3
    --- Gộp bài viết, 13/12/2017, Bài cũ: 13/12/2017 ---
    cổ phiếu thường có chu kỳ của nó ............................ vào chu kỳ rồi thì nó sẻ đội mồ đi lên ngài thị trường luôn bảo vây !

    thatha_chamchi09xx189279 thích bài này.
  8. dongsongcodon

    dongsongcodon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/09/2004
    Đã được thích:
    2.828
    Các bác cứ phân tích đã vát, em gửi tặng cái chart con robot nó tự vẽ cái hộp đa vát màu vàng nè :)

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 13/12/2017, Bài cũ: 13/12/2017 ---
    Các Bác cứ nhìn TCH sẽ biết khi nào TCH nghỉ thì HHS sẽ hoành như thế nào :), nhìn hộp Đa Vát màu vàng kia có phê không ạ?

    [​IMG]
    thatha_chamchi thích bài này.
    dongsongcodon đã loan bài này
  9. duonghoangoanh

    duonghoangoanh Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/01/2014
    Đã được thích:
    4.489
    từ thứ 2 tuần sau TCH sẽ mua vào 11 triệu cổ nữa lúc đó sóng TCH mới lớn
    thatha_chamchi thích bài này.
  10. duonghoangoanh

    duonghoangoanh Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/01/2014
    Đã được thích:
    4.489
    TCH: Đăng ký mua lại 11.000.000 cp làm cp quỹ
    Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy thông báo giao dịch mua lại cổ phiếu như sau:

    Các tập tin đính kèm
    20171128_20171128 - TCH - CBTT giao dich mua lai cp.pdf
    CT sẽ mua 11 triệu cổ phiếu TCH từ 18/12 đến ngày 5/01/2018 từ thứ 2 tuần sau
    Lúc đó mới lắm kịch hay
    Last edited: 13/12/2017
    thatha_chamchi thích bài này.

Chia sẻ trang này