Đã có hàng khủng đánh bại thị trường cho anh em chiến ......gấp........

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi HUNGTI, 20/12/2014.

4498 người đang online, trong đó có 511 thành viên. 11:53 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 13566 lượt đọc và 174 bài trả lời
  1. HUNGTI

    HUNGTI Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/02/2014
    Đã được thích:
    773
    PVT,VTO.................................................................Khủng Long cho 2015:drm1:drm1
    Doanh nghiệp ngành logistics sẽ bật lên nhờ giá dầu
    Thứ bảy, 2014-12-20 - Nguồn: Internet Yêu cầu xóa tin
    Nhìn lại những năm qua có thể thấy, mối tương quan nghịch giữa giá dầu ...

    Khi giá dầu ở mức thấp, nhóm cổ phiếu ngành logistics tăng trưởng mạnh hơn thị trường (chỉ số VN-Index) và ngược lại. Đặc biệt, chúng tôi nhận thấy, ngưỡng tạo ra xu thế diễn biến trái ngược giữa thị trường và nhóm ngành logistics là mức 100 USD/thùng. Cụ thể, trong giai đoạn 2009 - 2010, khi giá dầu ở dưới mức 100 USD/thùng, chỉ số giá cổ phiếu ngành logistics có tốc độ tăng mạnh hơn chỉ số VN-Index. Tương tự, trong giai đoạn từ tháng 9/2014 đến nay, nhóm cổ phiếu ngành logistics có xu hướng tăng trái chiều so với xu hướng giảm của thị trường. Do vậy, trong khoảng thời gian tới, khi giá dầu khó có thể phục hồi trên 100 USD/thùng, chúng tôi kỳ vọng nhóm ngành cổ phiếu logistics sẽ vẫn là ngôi sao mới có khả năng sinh lợi cao hơn mức trung bình của thị trường.



    [​IMG]
    Mối tương quan giữa giá xăng dầu và giá cổ phiếu logistics
    Giá dầu thô Brent của châu Âu và giá dầu WTI của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất 5 năm, lần lượt là 60 USD/thùng và 55 USD/thùng (tại ngày 17/12/2014). Trong khi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) quyết định giữ mức sản lượng khai thác 30 triệu thùng/ngày đã làm giá dầu tuột dốc 18% trong tháng 11/2014 và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Động thái này đã bắc ********* dòng cổ phiếu logistics trên toàn thế giới nhờ kỳ vọng chi phí đầu vào giảm, lợi nhuận tăng đột biến, thậm chí đủ để xoay chuyển tình thế ở một số công ty đã thua lỗ nặng trong thời gian giá dầu leo thang trong giai đoạn trước.

    Từ đầu năm 2014 đến nay, giá xăng dầu bán lẻ trong nước đã giảm 12 lần với mức giảm 17,7% và 19,9%, lần lượt đối với xăng RON 92 và dầu Diesel 0,25S. Từ khi giá dầu thô Brent mất mốc 100 USD/thùng, TTCK Việt Nam chứng kiến các mã cổ phiếu logistics với khối lượng giao dịch lớn tạo ra một cơn sóng tăng giá. Cụ thể, tính từ ngày 12/9 đến ngày 17/12/2014, giá dầu đã giảm 38%, thì chỉ số giá cổ phiếu logistics tăng 12%.

    Sự ảnh hưởng của giá xăng dầu lên các công ty logistics

    Tuỳ từng loại hình vận tải và đặc thù hoạt động kinh doanh của công ty mà sự biến động giá dầu sẽ có tác động khác nhau. Hiện có khoảng 37 công ty thuộc ngành logistics đang niêm yết trên hai sàn giao dịch chứng khoán, chủ yếu thuộc nhóm ngành khai thác cảng, vận tải dầu khí, vận tải thủy hàng rời và container, vận tải đường bộ và dịch vụ logistics. Trong bài viết này, chúng tôi không đề cập đến nhóm cung cấp dịch vụ do các công ty này không chịu ảnh hưởng trực tiếp từ sự biến động giá dầu. Ngoài ra, chúng tôi cũng xem xét tác động đến ngành hàng không mà tiêu biểu là Tổng công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa thực hiện IPO trong tháng 11/2014.

    Nhóm ngành khai thác cảng: dùng ít nhiên liệu

    Với những cảng sử dụng thiết bị cũ chạy dầu thì chi phí nhiên liệu thường chiếm 30 - 40%, như Cảng Hải Phòng. Tuy nhiên, theo xu hướng hiện nay, hầu hết các cảng đều chuyển sang sử dụng các thiết bị chạy bằng điện, như CTCP Cảng Đoạn Xá (DXP - sàn HNX) và CTCP Container Việt Nam (VSC - sàn HOSE), với chi phí nhiên liệu chỉ chiếm 7 - 8% trong chi phí giá vốn. Do đó, mối lo ngại lớn nhất của các cảng này là các thông báo tăng giá điện từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), chứ không phải sự biến động của giá xăng dầu.

    Nhóm vận tải biển dầu khí: tăng doanh thu nhờ vào nhu cầu vận chuyển

    Có 5 công ty vận tải dầu khí đều đang niêm yết trên sàn HOSE là Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT), CTCP Vận tải sản phẩm khí Quốc tế (GSP), CTCP Vận tải Xăng dầu VIPCO (VIP), CTCP Vận tải Xăng dầu VITACO (VTO) và CTCP Vận tải Xăng dầu Đường thủy Petrolimex (PJT). Các công ty này hầu hết đều có tỷ lệ tàu cho thuê tàu định hạn hoặc thuê tàu trần cao, có nghĩa là công ty chịu ảnh hưởng rất ít khi có sự biến động về giá dầu, mà phần nhiều chịu ảnh hưởng bởi nhu cầu vận chuyển dầu. Trong thời điểm giá dầu xuống, nhu cầu tiêu thụ dầu của các nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc tăng lên đáng kể. Do đó, các tàu chạy tuyến châu Á sẽ được hưởng lợi rõ ràng. Tuy vậy, vấn đề cần quan tâm ở đây là độ trễ của nhu cầu vận chuyển dầu so với giá dầu giảm.

    Đối với các công ty chạy tuyến nội địa, với sức ép từ giá dầu giảm, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam) phải tăng sản lượng dầu khai thác để bù lại phần doanh thu giảm. Theo thông tin mới nhất, PetroVietnam đã hoàn thành kế hoạch khai thác cả năm tính đến ngày 9/12, dự kiến sẽ khai thác thêm khoảng 1 triệu tấn dầu và khoảng 0,5 tỷ m3 khí so với kế hoạch. Do đó, chúng tôi kỳ vọng trong tháng cuối năm 2014 và cả năm 2015, các công ty vận tải dầu khí trên sàn sẽ có kết quả kinh doanh khả quan hơn nhờ sản lượng vận chuyển tăng mạnh.

    Nhóm ngành hàng không (đặc biệt là Vietnam Airlines): Vietnam Airlines ước đạt khoảng 100 tỷ lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng đầu năm 2014, với giá nhiên liệu dao động quanh mức 100 USD/thùng, kém khá xa so với mục tiêu 341 tỷ đồng theo kế hoạch kinh doanh sau cổ phần hoá. Công ty cũng ước tính nếu giá nhiên liệu rơi vào khoảng 100 - 105 USD/thùng, chi phí nhiên liệu sẽ chiếm khoảng 31 - 35% tổng chi phí. Do chi phí nhiên liệu biến động mạnh trong thời gian trước, Vietnam Airlines đã tham gia hợp đồng bảo hiểm rủi ro (hedging) với các ngân hàng lớn khoảng 35% tổng giá trị nhiên liệu nhập trong năm.

    Như chia sẻ của Ban lãnh đạo Vietnam Airlines trong buổi giới thiệu cơ hội đầu tư cuối tháng 10/2014, nếu giá nhiên liệu giảm 1 USD, Công ty sẽ tiết kiệm được khoảng 150 - 160 tỷ đồng/năm. Với xu hướng giá dầu giảm mạnh gần đây, kế hoạch kinh doanh vốn “khó có thể đạt được” của Công ty do thị trường hàng không ảm đạm, đã có tín hiệu tích cực. Tại ngày 17/12/2014, giá nhiên liệu máy bay trên sàn Singapore là 74,9 USD/thùng, giảm gần 25 USD/thùng so với ước tính của Công ty và có xu hướng tiếp tục duy trì ở mức thấp trong những năm tiếp theo, chắc chắn Vietnam Airlines sẽ có biên lợi nhuận gộp khả quan trong quý cuối năm này và cả năm 2015.

    Thực tế cho thấy, cổ phiếu ngành hàng không các nước đã tăng mạnh khi có thông tin giá dầu giảm. Chỉ số giá cổ phiếu hàng không châu Á Thái Bình Dương theo Bloomberg đã tăng 35% từ đầu tháng 10 đến nay.

    Nhóm vận tải hàng rời và container: hưởng lợi nhiều nhất

    Các công ty vận tải hàng rời và container là nhóm được hưởng lợi nhiều nhất từ giá dầu giảm, như CTCP Đại lý Liên Hiệp và Vận chuyển (GMD - sàn HOSE), CTCP Vận tải biển Việt Nam (VOS - sàn HOSE), CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (VST - sàn HOSE), CTCP Vận tải biển Vinaship (VNA - sàn HOSE)… Những công ty này đều có tỷ lệ tàu chạy chuyến, tuyến cao, tức là công ty phải chịu toàn bộ chi phí nhiên liệu.

    Chẳng hạn VOS, hiện 17/20 tàu của Công ty chạy chuyến tuyến, dẫn đến chi phí nhiên liệu chiếm khoảng 40% tổng chi phí. Trong những năm trước, VOS đã phải trầy trật duy trì hoạt động khi chi phí tăng mạnh theo giá dầu. Tuy nhiên, giá dầu giảm trong những tháng cuối năm chưa thể giúp Công ty hết lỗ trong 9 tháng đầu năm, nên Công ty vẫn phải tái cơ cấu, bán những tàu thiếu hiệu quả và già cỗi.

    Hay với GMD, mảng vận tải thuỷ chiếm phần lớn trong mảng logistics. Trong khi các hoạt động logistics khác như: cho thuê kho, vận tải đường bộ, dịch vụ logistics ba bên (3PL)… có biên lợi nhuận gộp lớn, thì mảng vận tải thuỷ vẫn ì ạch gắng gượng khi bối cảnh toàn cầu khó khăn. Do các tàu của GMD hầu như đều chạy chuyến tuyến nên giá dầu giảm sẽ là cú hích cho biên lợi nhuận gộp của mảng này và giúp GMD sinh lợi nhiều hơn.

    Trong dài hạn, giá cước vận tải sẽ được điều chỉnh theo xu hướng giảm giá dầu. Tuy nhiên, vì mặt bằng giá cước chung vẫn đang thấp do ngành vận tải biển ở Việt Nam vẫn đang gặp khó khăn, thì trước mắt lợi ích từ chi phí đầu vào giảm là rất lớn. Thêm vào đó, thời điểm cuối năm thường là lúc các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá cũng như lượng hàng hoá nội địa tiêu thụ nhiều hơn, do đó nhu cầu vận chuyển hàng hoá sẽ tăng. Kết hợp với yếu tố chi phí giảm, chúng tôi kỳ vọng, kết quả kinh doanh của nhóm các công ty này là khả quan cho thời điểm cuối năm.

    CTCK VPBS
    http://www.tin247.com/doanh_nghiep_nganh_logistics_se_bat_len_nho_gia_dau-3-23247625.html

    :drm1:drm1:drm1:drm1:drm4
    --- Gộp bài viết, 20/12/2014, Bài cũ: 20/12/2014 ---
    nhóm vận tải biển
    gom mạnh VTO,PVT cho tôi giá đang ngon
    cơ hội lấy lại tất cả những gì đã mất cho anh em ............................:drm1:drm1:drm1:drm4
    VIP loại nhé lợi nhuận giảm bán tàu chia nhau ,cắt tay chân để ăn thì loại
    phamsonsuri đã loan bài này
  2. hungty9195

    hungty9195 Thành viên tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    03/12/2014
    Đã được thích:
    51
    Còn VOS thì sao bác >:D<
    HUNGTI thích bài này.
  3. NSSA

    NSSA Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2013
    Đã được thích:
    1.393
    PVT, đã chạm SMA 200, rơi vào vùng quá bán, chờ thứ 2 xem sao

    Thêm 1 yếu tố quan trọng là trong số các a vận tải, a nào thừa tiền mặt dữ dội nhất để mua nhiên liệu dự trữ thì ngon
    Last edited: 20/12/2014
    minhnguyenhoangHUNGTI thích bài này.
  4. HUNGTI

    HUNGTI Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/02/2014
    Đã được thích:
    773
    Hàng khủng bất chấp giá dầu
    :drm3:drm4:drm4:drm4
    --- Gộp bài viết, 20/12/2014, Bài cũ: 20/12/2014 ---
    sẽ có bài phân tích về PVT và VTO hàng con hàng chiến này gửi tới các bác
    sau khi múc hàng xong :-bd
    --- Gộp bài viết, 20/12/2014 ---
    Tùy sở thích mỗi người bác ah :drm3
    VOS cung tốt nhưng tôi chọn VTO,PVT
    hãy chú ý lợi nhuận đang tăng trưởng mạnh của 2 con này :drm4
    LX1368minhnguyenhoang thích bài này.
  5. NSSA

    NSSA Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2013
    Đã được thích:
    1.393

    Các bác nhớ là những ai muốn bán thì đã bán hết cho ETF phiên thứ 6 vừa qua rồi

    Giờ chỉ còn anh hào hold để đợi LN 2014 = 250% Kế hoạch cả năm, khà khà
    minhnguyenhoangHUNGTI thích bài này.
  6. HUNGTI

    HUNGTI Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/02/2014
    Đã được thích:
    773
    Nhân lúc thị trường đang xuống thấp do call margin+ss đánh xuống
    Hãy xuống tiền chọn cổ tốt cho tương lai
    hàng tăng trưởng mạnh bởi giá dầu xuống thấp VTO,PVT sẽ cho lợi nhuận đột biến quý 4 và 1/2015
    :drm1:drm1:drm1:drm1:drm1:drm1
    Cơ hội lấy lại tất cả cho anh em đó :drm4:drm4:drm4:drm4:drm4
    --- Gộp bài viết, 20/12/2014, Bài cũ: 20/12/2014 ---
    Bác nào đang có 2 con hàng chiến này vào chém đê :drm4:drm4:drm4
    LX1368minhnguyenhoang thích bài này.
  7. HUNGTI

    HUNGTI Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/02/2014
    Đã được thích:
    773
    VTO: Lãi trước thuế 9 tháng đạt 95% kế hoạch
    Trong quý 3/2014, CTCP Vận tải Xăng dầu Vitaco (HOSE: VTO) ghi nhận lãi ròng đạt gấp 2.3 lần cùng kỳ năm trước nhờ cắt giảm mạnh các loại chi phí.
    Cụ thể, doanh thu đạt gần 371 tỷ đồng, giảm nhẹ 6% cùng kỳ. Giá vốn hàng bán giảm 9%, nhờ đó mà lợi nhuận gộp tăng 26%, đạt 42.6 tỷ đồng.

    Doanh thu tài chính chỉ còn khoảng 755 triệu đồng, giảm 66% cùng kỳ. Bên cạnh đó, chi phí tài chính giảm đi 38%, còn 9.8 tỷ đồng.

    Trừ các chi phí liên quan, lãi ròng đạt gần 19 tỷ đồng, gấp 2.3 lần cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng lãi trước thuế đạt 50.8 tỷ đồng, thực hiện 95% kế hoạch năm. Lãi sau thuế là hơn 40 tỷ đồng, tăng 72% cùng kỳ.

    http://image.*********.vn/2014/10/23/VTO-9t2014.PNG
    minhnguyenhoang thích bài này.
  8. M.OZAWA

    M.OZAWA Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/08/2013
    Đã được thích:
    841
    Từ 640 đến giờ thì VOS là con đánh bại thị trường. ra thông báo bán tầu thì tăng điên loạn ////////\\\

    (ĐTCK) Theo báo cáo phân tích của CTCK VCB (VCBS) về CTCP Vận tải biển Việt Nam (VOS), việc giá nhiên liệu giảm mạnh trong quý IV/2014 ước tính sẽ giúp VOS tiết kiệm được khoảng 30 tỷ đồng chi phí trong quý này.
    Khả năng, VOS sẽ có lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh trong quý IV. Theo đó, cùng với việc bán tàu, VCBS dự báo nhiều khả năng VOS sẽ không tiếp tục thua lỗ trong năm nay.

    VOS là DN bị lỗ trong hai năm 2012 (lỗ gần 35 tỷ đồng), năm 2013 (lỗ 194 tỷ đồng) và nếu tiếp tục thua lỗ năm thứ 3 liên tiếp, Công ty sẽ bị hủy niêm yết bắt buộc tại HNX. Được biết, 9 tháng đầu năm 2014, VOS lỗ gần 26 tỷ đồng.

    H.Vân
  9. HUNGTI

    HUNGTI Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/02/2014
    Đã được thích:
    773
    Quyết định điều chỉnh KH tăng lợi nhuận năm 2014 tăng 17%
    VTO: Điều chỉnh tăng kế hoạch lãi 17%, lên mức 62 tỷ đồng
    HĐQT CTCP Vận tải Xăng dầu Vitaco (HOSE: VTO) đã thông qua việc điều chỉnh kế hoạch 2014 với doanh thu tăng 10% và lợi nhuận trước thuế tăng 17%.
    Cụ thể, VTO điều chỉnh tăng tổng doanh thu từ mức 1,341 tỷ đồng lên 1,479 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế tăng từ 53 tỷ đồng lên 62 tỷ đồng.

    Riêng 9 tháng đầu năm, VTO thực hiện được 1,164 tỷ đồng tổng doanh thu, lợi nhuận trước thuế là gần 51 tỷ đồng.

    Cái này có khi giá dầu chưa giảm nhé Giờ thì sao các bác chắc cũng biết
    minhnguyenhoang thích bài này.
  10. HUNGTI

    HUNGTI Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/02/2014
    Đã được thích:
    773
    PVT
    Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (HOSE)


    Giá hiện tại: PVT[​IMG]15.00(0)Hồ sơ công ty[​IMG] GDCĐ lớn & CĐ nội bộ
    PVT: Lãi ròng 9 tháng đạt 239 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ
    [​IMG]

    Sau 9 tháng, PVT đã hoàn thành 83% kế hoạch doanh thu và 183% kế hoạch lợi nhuận trước thuế của cả năm 2014.
    Tổng CTCP Vận tải Dầu khí – PV Trans (PVT) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 3 và lũy kế 9 tháng đầu năm 2014.

    Trong quý 3, PVT đạt 1.304 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 10% so với Q3/2013. Tuy vậy, lãi gộp lại giảm 20% xuống 79 tỷ đồng.

    Lãi thuần từ hoạt động kinh doanh giảm từ 67 tỷ xuống 52 tỷ đồng, tuy nhiên, lợi nhuận khác lại tăng mạnh từ 7 tỷ lên 83 tỷ đồng. Từ đó dẫn đến lợi nhuận trước thuế tăng 80%, từ 81 tỷ lên 145 tỷ đồng.

    LNST của cổ đông công ty mẹ tăng hơn gấp đôi, từ 47 tỷ lên 101 tỷ đồng.

    Lũy kế 9 tháng đầu năm, PVT đạt 3.888 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 10% so với mức 3.526 tỷ đồng của cùng kỳ.

    Lợi nhuận trước thuế tăng 26% lên 341 tỷ và LNST của cổ đông công ty mẹ tăng 36%, từ 176 tỷ lên 239 tỷ đồng.

    Mục tiêu PVT đặt ra cho năm 2014 là 4.675 tỷ đồng doanh thu và 186 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Như vậy sau 9 tháng công ty đã hoàn thành 83% kế hoạch doanh thu và 183% kế hoạch lợi nhuận.
    minhnguyenhoang thích bài này.

Chia sẻ trang này