Đầu tư giá trị :Những doanh nghiệp đầu ngành Việt Nam đầu tư rồi ôm lâu dài chỉ có lãi to.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lephamvuchinhndc, 29/10/2015.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3763 người đang online, trong đó có 396 thành viên. 13:36 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 1436644 lượt đọc và 4688 bài trả lời
  1. phieudu6868

    phieudu6868 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2006
    Đã được thích:
    154
    Trước nhờ bác phán hộ con DPG thì bác múc rồi giờ bác phán hộ con VJC nó đại chúng hơn tí xem có đang để húc không :D
    lephamvuchinhndc thích bài này.
  2. newspring

    newspring Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    15/05/2016
    Đã được thích:
    664
    Tính thử con HHS làm thương mại bán xe ô tô nhưng là bán buôn, vì sản phẩm đại chúng khắp toàn quốc nên có thể coi là bán lẻ..

    HHS: Tồn kho+ phải thu /Doanh thu (1/1/16 - 31/12/16) = 369/1577 = 23%. Cũng chuẩn như bác nói.

    VERY GOOD POINT !
    newspring đã loan bài này
  3. lephamvuchinhndc

    lephamvuchinhndc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2015
    Đã được thích:
    6.500
    Em đã phân tích ngày 19/2 trang 103, nhìn lại đúng nhất HVN, em chê giá 40k , giờ còn 31k. Nói gọn về VJC có máu liều thì mua , Buffett hiện tại mua ngành hàng không chẳng qua là tài sản cả tập đoàn hàng trăm tỉ $ không biết giải ngân vào đâu nên mới mua chứ thời trẻ ít tiền làm gì dám liều . :D

    Chép nguyên văn.
    ------------------------------------

    Phân tích Vietjet :

    Vietjet trên otc giao dịch khoảng 110k rồi, tham chiếu 90k thì sẽ tăng lên và không ai bán.

    Vietjet này mới có 5 năm bay từ vốn vài trăm tỉ giờ vốn hóa lên >30k tỉ trong tương lai, tốc độ tăng chóng mặt.

    Nhược điểm của Vietjet là :

    - Đối thủ là Vietnam airline thuộc bộ giao thông vận tải cũng là đơn vị sở hữu ACV quản lí các sân bay, khi phát triển lấy thị phần quá mạnh thì có khả năng bị ép bằng cách tăng giá thuê lên, thế thì Vietjet phải làm thế nào đây ? Qúa bị động khi nơi mình đi thuê để bán hàng cũng là nhà đối thủ.

    - Cái em sợ nhất ở ngành hàng không là hiểm họa tai nạn hàng không nghiêm trọng, khi đó thì cty sẽ khó khăn, không ai dám đi thì phá sản ngay, nhà nước sẽ mua lại tái cơ cấu, có nhiều trường hợp như vậy rồi.

    - Vốn sở hữu 4500 tỉ , khi lên sàn sẽ là > 30.000 tỉ thì làm gì có biên độ an toàn khi có vấn đề ?

    -Hồi còn trẻ Warren Buffett cũng tránh ngành hàng không ra , đâu có dám đầu tư ngành này, đặt cược vào rủi có chuyện gì thì nghỉ đầu tư thôi, đâu ai nói trước được điều gì.

    Ưu điểm : là tốc độ tăng trưởng nhanh và lấy thị phần của hãng, cùng với mơ ước là trở thành cty hàng không vươn tầm thế giới.

    Kết luận : Xét về dài hạn đây là ngành rủi ro khi đặt cược, MWG cũng lên sàn và tăng trưởng nhưng xét về dài hạn thì không có nơm nớp lo sợ, rất ngủ ngon. Còn cty Vietjet đang làm ăn ngon lành thì có tin xấu bất ngờ thì chết đứng thôi.

    Còn Vietnam airline thì nợ nhiều quá, thị phần dậm chân tại chỗ, lợi nhuận thì thấp, chẳng đáng đầu tư chút nào. Chỉ có cái tên là sang và ai cũng biết thôi.
    Last edited: 14/03/2017
    phieudu6868trunglph thích bài này.
  4. 03246

    03246 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/06/2015
    Đã được thích:
    3.359
    Bác xem hộ con REE ôm dài hạn có ổn không. Thanks Bác
    lephamvuchinhndc thích bài này.
  5. dautu68

    dautu68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    1.687
    Về cơ bản, mình nghĩ là đúng.
    Không có nghĩa là Mwg xào nấu số liệu, mà là giá trị hàng tồn kho của Mwg sẽ rất khó đánh giá, và có rủi ro mất giá so với giá gốc rất cao.
    Mình k soi Mwg, nhưng bạn thử soi dòng tiền của Mwg, so sánh với nợ vay, xem trừ đi biến động nợ vay thì tiền chảy vào hay chảy ra khỏi cty sau vài năm liên tục?
    Nếu trừ đi phần tăng nợ nếu có, dòng tiền vẫn dương mạnh thì có thể tạm yên tâm, nếu không e là tồn kho ngốn hết lãi.
  6. phieudu6868

    phieudu6868 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2006
    Đã được thích:
    154
    Thank bác!
    Giờ có con nào như DPG không anh em ngâm cứu bác, top của bác dài quá đọc không hết được thông cảm nhé :D

    Tôi thì nghĩ rằng Hàng không có rủi ro nếu có j đó trong ngắn hạn thôi và đó là cơ hội để mua thêm còn không có rủi ro j về máy bay rơi thì cũng không nên lo lắng lắm

    Ngành Hàng không tăng trưởng tầm 20% năm còn VJC thì tăng phải 50% năm

    Nếu người ta sợ Máy bay rơi thì đi bằng gì hả bác, giờ còn ai đi tầu hay ô tô trên 500km nữa đâu, bác cứ ngẵm mà xem :D
    lephamvuchinhndc thích bài này.
  7. dautu68

    dautu68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    1.687
    Nhiều bạn phân tích ck mà suy nghĩ quá đơn giản, cứ áp cái tỷ lệ tăng trưởng quá dễ dãi.
    Hàng không muốn tăng trưởng 50%/ năm, nghĩa là cứ cứ 2 năm lại tăng gấp đôi quy mô...thì lấy đâu ra máy bay, phi công, nhân viên kiểm soát không lưu, sân bay....mà chạy theo kịp.
    Tăng trưởng ngành càng rõ, cạnh tranh trong ngành càng khốc liệt.
    Fibiz, vuthuanatclephamvuchinhndc thích bài này.
  8. phieudu6868

    phieudu6868 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2006
    Đã được thích:
    154
    Thế trong vòng 5 năm qua VJC từ LN không có gì trở thành 2000 tỷ 1/năm và liên tục tăng thì nó là cái j vây bác :D
  9. dautu68

    dautu68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2013
    Đã được thích:
    1.687
    Khi nhỏ thì dễ tăng trưởng nhanh, khi lớn rồi thì không thể duy trì mãi.
    Tự bạn suy nghĩ và quyết định.
    lephamvuchinhndc thích bài này.
  10. phieudu6868

    phieudu6868 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2006
    Đã được thích:
    154
    điều đó đương nhiên, HVN mất 50 năm để được như bây giờ trong khi VJC mất có 5 năm thì đã vượt HVN
    VJC vẫn tăng trưởng gấp vài lần HVN trong thời gian sắp tới
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này