DGW mục tiêu 5 tỷ USD !!!!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi thuyminh02, 24/01/2021.

4076 người đang online, trong đó có 423 thành viên. 07:09 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 110453 lượt đọc và 755 bài trả lời
  1. thuyminh02

    thuyminh02 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/03/2019
    Đã được thích:
    1.277
    Bước 1, đánh chiếm thị trường thiết bị di động

    DGW vừa kí kết hợp tác chiến lược với Huawei vào ngày 06/01/2021, theo đó DGW sẽ phát triển thị trường VN ( phân phối độc quyền) cho toàn bộ dãy sản phẩm của Huawei. Huawei chính là người đánh bại Samsung tại châu Âu trước khi xảy ra thương chiến. Tại VN, Huawei có khoảng 3% thị phần thiết bị di động ( quy mô ~ 4 tỷ $) tương đương doanh số gần 3.000 tỷ đồng, chưa kể thiết bị mạng viễn thông. Việc kí kết với Huawei giúp DGW lấp đầy các phân khúc thiết bị di động bao gồm : Xiaomi – trung cấp, Huawei – trung cao , Apple – cao cấp.

    Các tên tuổi lớn khác trên thị trường di động còn lại là Samsung ( ~ 30% thị phần), Oppo và các thương hiệu liên quan ( Oppo, Vivo, Realme ~ 20%). Dưới bàn tay của DGW, Xiaomi tiếp tục tăng trưởng với 12% thị phần, Apple khả năng sẽ mở rộng thêm thị phần ( đang ở mức 5-6%) trong năm 2021 nhờ chiến lược giá tốt của DGW, sản phẩm Apple từ DGW đang đánh bật hàng xách tay lẫn các kênh chính thức bán giá cao . Cùng với đối tác mới Huawei, DGW khả năng nắm chắc 30% thị phần thiết bị di động tại Việt Nam. Cũng không loại trừ có thể có thêm các thương hiệu mới về với DGW nhờ khả năng phân phối hiệu quả, chi phí thấp và tính linh hoạt cao.
    [​IMG]
    Danh mục smartphone do DGW phân phối
    Biên lợi nhuận ngành hàng ICT tương đối mỏng ( 6-7%), nhưng đây là bước quan trọng để thực hiện việc tạo “ thị trường” cho các mặt hàng sau này của hệ sinh thái. Trong khoảng 1-2 năm tới khi tốc độ phủ sóng của mạng lưới 5G được đẩy mạnh tại Việt Nam, mặt bằng chung thiết bị di động sẽ đồng loạt nâng lên chuẩn 5G, đồng nghĩa với việc giá trị thị trường sẽ nâng lên theo. Tổng dung lượng thị trường thiết bị di động Việt Nam có thể chạm mốc 5 tỷ $ trong 2 năm tới. DGW phải nắm 30% thị phần mảng này.
    sttsg, Cam656, James Bond1 người khác thích bài này.
    James Bonddomino15 đã loan bài này
  2. TungHoanh

    TungHoanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2011
    Đã được thích:
    667
    Thế DGW chạm mốc 1tỷ đô vốn hóa nhỉ
    thuyminh02 thích bài này.
  3. thuyminh02

    thuyminh02 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/03/2019
    Đã được thích:
    1.277
    Bước 2, mở rộng hệ sinh thái

    Thiết bị di động là chìa khóa, “bộ não” điều khiển của toàn bộ hệ sinh thái thông minh trong cuộc sống người dùng. Cả 3 thương hiệu di động mà DGW đang phân phối đều đang có hệ sinh thái rất rộng và liên kết chặt chẽ.
    [​IMG]
    Dãy sản phẩm của Apple với Iphone là trung tâm, ngoài ra có Ipad, macbook, Apple watch, Apple TV, Imac, Home pod…
    [​IMG]
    Huawei cũng không kém với hệ sinh thái phục vụ đời sống từ đèn thông minh cho đến tivi thông minh, bãi đậu xe thông minh…

    [​IMG]

    Hệ sinh thái của Xiaomi hiện tại có khoảng 2000 sản phẩm, trong đó có khoảng 600 thiết bị các loại từ chuông cửa, đèn ngủ, cân điện tử, nồi cơm điện thông minh cho tới robot hút bụi, máy lọc khí thông minh…đều kết nối được với “bộ não” là smartphone Xiaomi.

    Xu hướng tích hợp internet vạn vật ( Internet of Things) phục vụ đời sống đang mạnh hơn bao giờ hết, thiết bị gia dụng cũng phát triển theo hướng thông minh hơn ( tivi, quạt, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt…tích hợp điều khiển thông qua app).

    Thị trường thiết bị gia dụng, điện máy của Việt Nam có giá trị khoảng 6,3 tỷ $, hiện vẫn chủ yếu phân phối theo kênh truyền thống tại các siêu thị, đại siêu thị với chi phí vận hành rất cao cả về mặt bằng và chi phí hoạt động. Xu hướng “ thông minh” hóa các thiết bị gia dụng, đồng thời với khả năng tiết kiệm chi phí cũng như hệ thống logistic cực nhanh và rộng hiện nay của Việt Nam. Thị trường gia dụng hoàn toàn có thể chuyển dịch lên kênh online với mức độ tiếp cận vô cùng dễ dàng cho người mua cùng với giá bán rất tốt nhờ tiết giảm chi phí.

    DGW hoàn toàn có thể xâm nhập thị trường 6,3 tỷ $ này nhờ xu hướng “ thông minh” hóa thiết bị gia dụng gắn liền với hệ sinh thái thiết bị di động mà DGW đang phân phối. Minh chứng là DGW từng cân nhắc một dự án về Tivi thông minh cùng Xiaomi tại Việt Nam.

    Việc DGW phân phối mạnh thiết bị di động sẽ tạo ra lớp khách hàng có nhu cầu mở rộng hệ sinh thái thông minh khi thay thế dần các sản phẩm điện gia dụng cơ bản cho đến sản phẩm cồng kềnh. Thị trường gia dụng thông minh là nơi kiếm thêm 1,x tỷ $ doanh thu cho DGW.
    James Bonddomino15 thích bài này.
    domino15 đã loan bài này
  4. thuyminh02

    thuyminh02 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/03/2019
    Đã được thích:
    1.277
    Bước 3, thâm nhập thị trường tiêu dùng

    Bất cứ sản phẩm được tiêu chuẩn hóa nào cũng có thể phân phối online, đặc biệt là sản phẩm được đóng gói như các sản phẩm FMCG ( hàng tiêu dùng nhanh : chất tẩy rửa, chăm sóc cơ thể, chăm sóc gia đình, đồ uống, sữa và sản phẩm từ sữa, bánh kẹo, thực phẩm đóng gói…). Đặc biệt, covid-19 đã khiến mua sắm hàng tiêu dùng online tăng trưởng 3 chữ số do tình trạng giãn cách và ngại tiếp xúc trực tiếp.
    [​IMG]
    Điều này khiến các nhãn hàng tiêu dùng nhanh như P&G hay Unilever đẩy nhanh tốc độ online hóa kênh phân phối. Tại VN, Unilever bắt tay với DGW ( B2C), các ông lớn như Vin cũng nhảy vào thị trường FMCG với nền tảng quản lý và đặt hàng online cho các chủ cửa hàng tạp hóa ( B2B).

    Mỗi năm người Việt chi cho tiêu dùng khoảng 137 tỷ $, trong đó chi cho FMCG ở mức ~ 23 tỷ $. Thị trường này là vô cùng rộng lớn và cạnh tranh rất khốc liệt giữa các mô hình phân phối và các hệ thống phân phối ( chợ, tạp hóa, siêu thị, đại siêu thị, online, kiot, bán hàng lưu động….). Kênh tạp hóa đang chiếm 50% thị phần phân phối do mạng lưới hơn 1 triệu điểm bán trên cả nước ( đây cũng là lý do Vin nhảy vào phục vụ kênh này).
    [​IMG]
    Câu hỏi đặt ra là liệu DGW có thể thực hiện được điều này hay không ở rất nhiều mảng khác biệt. Câu trả lời cần có thời gian, tuy nhiên một điển hình tương tự đã thành công là DKSH. Tập đoàn Thụy Sỹ này là điển hình của dịch vụ phát triển thị trường và vận hành chuỗi cung ứng thành công. DKSH xây dựng hệ thống phân phối các sản phẩm cho hãng chocalate cho tới thiết bị di động của Samsung và cả vật tư công nghiệp.

    Doanh thu 2020 của tập đoàn này xấp xỉ 12 tỷ $. DKSH cũng hoạt động tại Việt Nam với vai trò phát triển thị trường cho các nhãn hàng nước ngoài chủ yếu ở mảng FMCG. Vì vậy, với một thị trường tiêu dùng mà kênh phân phối chưa được tối ưu như Việt Nam, DGW hoàn toàn có thể tạo nên sự khác biệt và có chân trong chuỗi giá trị phân phối FMCG này và kiếm những tỷ $ doanh thu còn lại của mục tiêu tại đây
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 24/01/2021, Bài cũ: 24/01/2021 ---
    không biết cụ ơi :)), nhưng mà các anh tây vẫn đang gom miệt mài :))
    Last edited: 24/01/2021
    sttsg, James Bonddomino15 thích bài này.
    James Bond đã loan bài này
  5. Thuphap

    Thuphap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/05/2019
    Đã được thích:
    5.377
    Khả năng topic này làu gà không anh em?:D
    thuyminh02 thích bài này.
  6. domino15

    domino15 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2014
    Đã được thích:
    452
    Họ phân tích sâu và chi tiết như vậy mà bảo lùa gà là sao. Có thấy câu nào chủ thớt bắt ông mua đâu mà lùa gà.
    thuyminh02James Bond thích bài này.
    James Bond đã loan bài này
  7. James Bond

    James Bond Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/06/2014
    Đã được thích:
    475
    Cái mục tiêu 5 tỷ $ cụ đang nói là về cái gì đấy nhỉ ?
    thuyminh02 thích bài này.
  8. atrudan

    atrudan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2017
    Đã được thích:
    389
    Bàinphaan tích rất hay những tiềm năng thế mạnh dgw
    thuyminh02 thích bài này.
  9. anhhungthoiloan1982

    anhhungthoiloan1982 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    17/12/2013
    Đã được thích:
    2.116
    Dgw tăng nóng năm 2020, mn cũng nên chú ý Pet đang khởi động chu kỳ tăng như Dgw, doanh thu và LN tăng trưởng mạnh
    thuyminh02James Bond thích bài này.
  10. James Bond

    James Bond Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/06/2014
    Đã được thích:
    475
    PET cũng hoạt động kinh doanh tốt nhưng bị cái nợ xấu còn nhiều với ảnh hưởng của sự can thiệp nhà nước. Nếu so sánh với DGW thì hơi khác mô hình rồi bác ơi.
    thuyminh02 thích bài này.

Chia sẻ trang này