Doanh nghiệp tử tế

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi mimihuhong, 11/09/2019.

6331 người đang online, trong đó có 1143 thành viên. 17:17 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 5 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 4):
  2. CKlacobac
Chủ đề này đã có 6733 lượt đọc và 101 bài trả lời
  1. mimihuhong

    mimihuhong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Đã được thích:
    170
    Doanh nghiệp này đang nắm 30% thị phần laptop, 13% thị phần smartphone tại Việt Nam.
    [​IMG]

    Cứ 3 chiếc laptop chính hãng bán ra tại Việt Nam thì có 1 chiếc dán nhãn phân phối và bảo hành bởi Digiworld (DGW). Công ty hiện đang phân phối độc quyền và chính hãng cho một loạt tên tuổi lớn nhất thị trường laptop Việt Nam như Acer, HP, Dell, Lenovo, Asus, Toshiba…

    Trên thị trường smartphone, chỉ trong 2 năm phân phối chính hãng cho Xiaomi, DGW đã giúp thương hiệu này vươn lên đứng thứ 3 thị trường smartphone Việt Nam với 9% thị phần đến hết quý 2/2019 theo báo cáo của hãng phân tích Canalys. Chính thức vượt lên trên Apple, trở thành hãng smartphone có doanh số lớn thứ 3, sau Samsung và Oppo.
    [​IMG]

    Trong năm 2018, Nokia trở lại bắt tay với Digiworld để phân phối điện thoại di động và hiện tại Nokia đang có 4% thị phần smartphone và 70% thị phần điện thoại chức năng ( điện thoại cục gạch như anh em hay gọi).

    DGW phụ trách vai trò nghiên cứu thị trường, marketing và tổ chức kênh phân phối, dịch vụ hậu mãi cho tất cả các thương hiệu kể trên, nghe có vẻ hơi không đúng lắm do việc các ông lớn sao lại đứng chung mâm tại một nhà phân phối này ?!!

    Thực chất mô hình kinh doanh của DGW khác biệt với mô hình phân phối của các nhà phân phối truyền thống. Trước đây, thường các thương hiệu hay tự tổ chức kênh phân phối hoặc có 1 nhà phân phối độc quyền, điều này đi kèm với một loạt các vấn đề như : phụ thuộc kết quả kinh doanh vào khả năng của nhà phân phối địa phương, mỗi sản phẩm lại tìm kiếm 1 nhà phân phối, bộ máy vận hành và chi phí quá lớn do các nhà sản xuất hoặc nhà phân phối địa phương không có kinh nghiệm.

    Thay vào đó , DGW tổ chức sẵn các công cụ gia nhập thị trường cho nhà sản xuất, từ báo cáo phân tích thị trường, xu hướng tiêu dùng, nhu cầu , phân khúc, dự báo , tổ chức nhập khẩu, lưu kho, logistic, tổ chức các kênh phân phối từ bán online cho đến các chuỗi bán lẻ ( TGDĐ, FPT shop…) hay cửa hàng độc lập, chương trình marketing, bảo hành và dịch vụ sau bán hàng.
    [​IMG]


    Điều này đồng nghĩa với việc nhà sản xuất đã có một kênh thông tin phản hồi thị trường và kênh gia nhập thị trường nhanh chóng và độ phủ rất lớn. Nhiệm vụ của họ chỉ là cho ra sản phẩm nào phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, các công việc sau khi sản phẩm rời kho nhà máy đã có DGW lo liệu.

    .......
    gongrom, domino15, alibaba20175 người khác thích bài này.
    domino15, thuyminh02Vangba đã loan bài này.
  2. mimihuhong

    mimihuhong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Đã được thích:
    170
    Quý 3 là mùa cao điểm của thị trường laptop Việt Nam khi 23,5 triệu học sinh, sinh viên nhập học với nhu cầu mua sắm và thay thế máy tính xách tay rất lớn. Hệ thống trường học,cũng tiến hành nâng cấp và mua sắm trang bị, thiết bị văn phòng…

    Riêng mảng laptop, con số ước tính quý 3/2019 khả năng đạt xấp xỉ 1.400 tỷ doanh thu, tăng trưởng 60% so với cùng kỳ 2018, đưa doanh số laptop lên gần 2.600 tỷ sau 3 quý 2019. Điều này là hoàn toàn khả thi khi trong tháng 7 – 8/2019 , một khách hàng lớn của DGW là Thế giới di dộng ( TGDĐ) đã đưa vào hoạt động chuỗi 26 cửa hàng chuyên kinh doanh laptop với tham vọng mở rộng doanh số mảng này.
    [​IMG]

    [​IMG]
    Hiện tại các thương hiệu laptop do TGDĐ bán lẻ đều là các thương hiệu do DGW đại diện phân phối tại Việt Nam như HP, Dell, Acer, Lenovo…TGDĐ đặt mục tiêu doanh số cho mảng laptop năm 2020 của họ đạt 6.000 tỷ đồng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc DGW sẽ được kéo doanh số rất mạnh từ mảng này thông qua kênh phân phối TGDĐ.
    .....
    Last edited: 11/09/2019
    domino15, thuyminh02Vangba thích bài này.
    domino15, thuyminh02Vangba đã loan bài này.
  3. mimihuhong

    mimihuhong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Đã được thích:
    170
    Sự kiện đáng chú ý trong làng smartphone quý 2 là Xiaomi bất ngờ soán ngôi Apple giành vị trí thứ 3 tại thị trường Việt Nam, theo báo cáo của Canalys được Forbes dẫn lại. Theo đó, Xiaomi đã giành 9% thị phần smartphone tính đến hết quý 2/2019, đứng sau Samsung và Oppo. Tốc độ tăng trưởng thị phần của Xiaomi là rất nhanh khi chỉ sau 2 năm chính thức gia nhập thị trường Việt Nam thông qua đối tác phân phối độc quyền là DGW đã nắm 9% thị phần.
    [​IMG]
    Trong tương lai gần thì Xiaomi vẫn là át chủ bài của DGW do thị phần điện thoại vẫn tiếp tục chuyển đổi từ phân phúc cao cấp sang phân khúc trung bình khá như Xiaomi. Một minh chứng đơn giản là Iphone 11 vừa ra mắt đêm qua có giá phiên bản thấp nhất được Apple điều chỉnh giảm 50$ so với đời Iphone liền trước. Tín hiệu này cho thấy phân khúc trung bình khá sẽ là thị trường lớn nhất của smartphone và Xiaomi đang nằm gọn trong phân khúc đang hot này.

    DGW tham vọng giúp Xiaomi giành thêm 2% thị phần mỗi năm và có vẻ đang vượt tiến độ này.

    Nhưng miếng bánh thực sự lớn của DGW và Xiaomi không chỉ nằm ở smartphone mà một thị trường tiềm năng khác đang tăng trưởng rất mạnh là : thiết bị thông minh trong hệ sinh thái Mi.
    [​IMG]
    Robot hút bụi thông minh, máy lọc khí, đèn thông minh, smarthome, smart TV, camera an ninh…số lượng lên đến hàng ngàn sản phẩm phủ toàn bộ các nhu cầu hàng ngày của người dùng được điều khiển bởi smartphone Mi là tương lai của các thiết bị gia dụng, đây là thị trường khổng lồ do nhu cầu cải thiện năng suất lao động và tiết kiệm thời gian là vô cùng cần thiết.
    [​IMG]

    Giá trị thị trường thiết bị gia dụng thông minh tại Việt Nam :
    [​IMG]

    [​IMG]
    Đặc biệt là chuỗi bán lẻ thiết bị như TGDĐ đã nhắm tới thị trường thiết bị thông minh nàyDGW chính là nhà phân phối độc quyền Mi tại Việt Nam. Thị trường thiết bị thông minh gia dụng tại VN đang có giá trị khoảng 110 triệu $ ( quy mô thế giới là 20 tỷ $) và các chuyên gia dự báo đạt con số 300 triệu $ vào năm 2021. Tại thị trường VN thì Xiaomi là thương hiệu duy nhất cung cấp hầu như đầy đủ hệ thống điều khiển và thiết bị đáp ứng toàn bộ nhu cầu người dùng.
    Last edited: 11/09/2019
    thuyminh02Vangba thích bài này.
    thuyminh02Vangba đã loan bài này
  4. RichardNguyen

    RichardNguyen Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/03/2019
    Đã được thích:
    92
    \:D/ 1 like người anh em thiện lành chung tàu. Phân tích rất đáng đọc \:D/
    thuyminh02mimihuhong thích bài này.
  5. springsail

    springsail Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/02/2016
    Đã được thích:
    7.955
    DIGIWORLD: BÓNG DÁNG DKSH THỨ 2 TẠI VIỆT NAM
    Hoàn thiện năng lực cốt lõi và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ phát triển thị trường (MES) đã giúp Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld) đi ngược thị trường chung, đạt kết quả tăng trưởng tích cực từ năm 2017 trở lại đây. Đặc biệt, quý II/2019, Digiworld đạt doanh số kỷ lục hơn 2.000 tỷ đồng, với các mảng kinh doanh đều có sự tăng trưởng tích cực.
    http://digiworld.com.vn/vi/digiworld-bong-dang-dksh-thu-2-tai-viet-nam/
    thuyminh02mimihuhong thích bài này.
    thuyminh02 đã loan bài này
  6. hunghm999

    hunghm999 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2015
    Đã được thích:
    3.308
    DGW được đấy. ai làm trong ngành IT thì đã biết tên tuổi từ lâu. Từ từ rồi sẽ lên 5x thôi.
    thuyminh02mimihuhong thích bài này.
    thuyminh02 đã loan bài này
  7. mimihuhong

    mimihuhong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Đã được thích:
    170
    Với việc các ngành hàng laptop, smartphone, thiết bị văn phòng và FMCG đều tăng trưởng rất tốt, DGW tôi dự tính sẽ tiếp tục lập kỉ lục doanh thu mới trong quý 3 này, tiệm cận mốc 2.500 tỷ/quý :)
    --- Gộp bài viết, 11/09/2019, Bài cũ: 11/09/2019 ---
    --- Gộp bài viết, 11/09/2019 ---
    Trong lúc thị trường đang sụt mạnh thanh khoản vì thiếu niềm tin vào doanh nghiệp ( qua vụ FTM và đám KCN) thì DGW là lựa chọn hiếm hoi, tốc độ tăng trưởng kép 40 - 50% không quá nóng nhưng là rất đáng quan tâm đối với nhà đầu tư thực thụ :D
    thuyminh02Vangba thích bài này.
    thuyminh02Vangba đã loan bài này
  8. Vangba

    Vangba Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2019
    Đã được thích:
    274
    Nói gì nói thì con DGW này ngành kinh doanh triển vọng nó sáng sủa, có thể nhìn rõ được, nói chung kinh doanh ổn như này, ko showbiz như các ông ăn sóng chính sách là được.
    Cứ lấy số làm được ra mà nói chuyện là ok :))
    springsailmimihuhong thích bài này.
  9. mimihuhong

    mimihuhong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Đã được thích:
    170
    DKSH cũng thèm muốn DGW do DGW đang thống lĩnh mảng ICT tại VN, họ chuyên về mảng FMCG ở VN hơn, nhưng quy mô toàn cầu thì DKSH cũng có làm mảng ICT cho các thương hiệu lớn như Samsung.
    springsail thích bài này.
  10. thuyminh02

    thuyminh02 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/03/2019
    Đã được thích:
    50
    Theo dõi rất nhiều bài của cụ này, đúng là mở mang thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này.
    Với con số ước tính LN của bác thì tiềm năng của doanh nghiệp này còn lớn quá.
    Thôi cứ buy and hold là thượng sách
    springsail thích bài này.

Chia sẻ trang này