Giới thiệu hàng mới: một CII thứ 2

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi hiepsicomnhom, 20/10/2014.

4535 người đang online, trong đó có 506 thành viên. 11:19 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 40516 lượt đọc và 354 bài trả lời
  1. hiepsicomnhom

    hiepsicomnhom Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Đã được thích:
    317
    Trong ngành xây lắp giao thông thì CII như một ngôi sao sáng, đã sáng từ lâu. Nhìn vào biểu đồ giá của CII ai cũng ước giá mà mình mua được CII từ lúc đầu, từ khi chưa lên sàn...
    Hiện nay trên sàn cũng có một mã chứng khoán ngành xây lắp giao thông đang bắt đầu đi vào chu kì tăng trưởng như CII thời đó, giá hiện cũng không cao, khoảng 11k. Xin giới thiệu với cả nhà, đó là CTI.
    Last edited: 21/10/2014
    Thoidaimoi123, sipdo, Johnny Ng2 người khác thích bài này.
    Johnny Ng đã loan bài này
  2. hiepsicomnhom

    hiepsicomnhom Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Đã được thích:
    317
    Tại sao lại có thể nói về CTI như vậy, em xin dẫn chứng bằng các phân tích sau:

    1. CII mạnh vì có nguồn thu ổn định từ các trạm thu phí BOT (một số trạm có vị trí rất đắc địa tại SG, quốc lộ 1A...), lại được sự hậu thuẫn từ chính quyền TP, dự án nhiều...

    Còn CTI xuất phát từ một đơn vị chuyên thi công, đang chuyển dần sang hướng đầu tư dự án BOT giao thông, hiện CTI đang có 4 dự án BOT (kém CII một chút), trong đó có 2 dự án đã hoàn thành và đang thu phí, một dự án đang thi công (khoảng cuối năm 2015 thì hoàn thành), và một dự án trong giai đoạn lập hồ sơ.
  3. hiepsicomnhom

    hiepsicomnhom Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Đã được thích:
    317
    Trong số hai dự án BOT đã hoàn thành, đáng kể nhất là dự án Quốc lộ 1A đoạn tránh Biên Hòa. Đây là nơi có mật độ giao thông đông đúc hàng đầu cả nước.
    Dự án đã hoàn thành và bắt đầu khai thác từ tháng 7/2014, hi vọng sẽ đem lại lợi nhuận đột biến cho CTI vào quý 3.

    Theo tính toán, doanh số hàng năm từ trạm thu phí này vào khoảng 300 tỷ (nên nhớ giá vé ở trạm này đắt gấp rưỡi trạm Xa lộ Hà Nội của CII), đem lại lợi nhuận cho CTI tối thiểu là 30 tỷ! (đấy là tính riêng 1 trạm, chưa kể các trạm khác và các hoạt động thi công, xây lắp, khai thác đá, bê tông đúc sẵn...)
    --- Gộp bài viết, 21/10/2014, Bài cũ: 21/10/2014 ---
    Dự án thứ hai là BOT Tỉnh lộ 16 Đồng Nai. Dự án này nhỏ hơn, đã hoàn thành từ lâu, và việc thu phí đã thành nề nếp. Doanh thu mỗi năm của trạm thu phí khoảng 30 tỷ, đem lại lợi nhuận gộp khoảng 8-10 tỷ!
    --- Gộp bài viết, 21/10/2014 ---
    Dự án thứ ba là BOT Quốc lộ 91 (liên danh cùng Sonadezi, CTI nắm 60%). Dự án này hiện đang thi công, khoảng cuối 2015 thì hoàn thành.
    Quốc lộ 91 là con đường huyết mạch nối các tỉnh Nam Bộ (Cần Thơ, An Giang) với biên giới Campuchia. Tuy mật độ giao thông hiện nay chưa cao bằng quốc lộ 1A nhưng vài năm tới sẽ rất có triển vọng. Đặc biệt giá vé (phí giao thông) được cam kết sẽ cao gấp nhiều lần mức giá của các trạm hiện tại (gấp khoảng 6 lần).
    Last edited: 21/10/2014
    dinhmao, quocan712, Johnny Ng2 người khác thích bài này.
  4. NSSA

    NSSA Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2013
    Đã được thích:
    1.393
    Đã so sánh với .......... HUT .......... chưa vậy ta
    dinhmaoJohnny Ng thích bài này.
  5. hiepsicomnhom

    hiepsicomnhom Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Đã được thích:
    317
    Dự án thứ 4 thể hiện tầm nhìn xa trông rộng của ban lãnh đạo CTI: dự án BOT nút giao Cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Giầu Giây với tỉnh lộ 319 Đồng Nai.
    Khi cao tốc này hoàn thành và đưa vào khai thác thì CTI sẽ được hưởng lợi không nhỏ!
    --- Gộp bài viết, 21/10/2014, Bài cũ: 21/10/2014 ---
    HUT cũng ngon nhưng vốn điều lệ to cồ cộ rồi (giống CII), khó đem lại lợi nhuận đột biến.
    Còn CTI như cô gái còn trinh nguyên, vốn điều lệ có 150 tỷ thôi mà tổng tài sản của nó to cồ cộ, sắp tới sẽ có game tăng vốn lên 330 tỷ!

    Thôi đi ngủ, mai viết tiếp!
    quocan712Johnny Ng thích bài này.
    todinhki34 đã loan bài này
  6. daccuong_ht

    daccuong_ht Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2014
    Đã được thích:
    6.049
    ngon ok
  7. Nikkei

    Nikkei Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    798
    thanh khoản mỗi ngày vài chục cổ thì chơi với ai?
  8. hiepsicomnhom

    hiepsicomnhom Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Đã được thích:
    317
    (Tiếp tục...)
    2. Nếu như CII được sự hỗ trợ mạnh của chính quyền TP và là cánh chim đầu đàn về XD CSHT ở TP HCM thì CTI cũng là một doanh nghiệp hàng đầu của Đồng Nai về CSHT, rất có uy tín với chính quyền ĐN và bộ GTVT.

    Tất nhiên bây giờ chưa thể so sánh Đồng Nai với SG được, nhưng nếu nhìn xa hơn một chút: Liên tiếp 2 năm gần đây Đồng Nai luôn là một tỉnh thành đứng hàng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, quỹ đất còn rộng vô biên, ta có thể nhìn thấy tương lai của Đồng Nai: Một ngôi sao sẽ rực sáng trong tam giác kinh tế phía Nam (Sài Gòn - Đồng Nai - Bình Dương).

    Lạc quan hơn, ta có thể tin tưởng rằng Đồng Nai sẽ trở thành một Bình Dương thứ 2, và thậm trí có tốc độ tăng trưởng vượt Bình Dương, vì đầu tư vào Bình Dương đã tương đối bão hoà, trong khi đầu tư vào Đồng Nai mới bắt đầu vào chu kì tăng trưởng. Đồng Nai có quỹ đất rất lớn, có chính sách thu hút vốn hấp dẫn, nhân công rẻ, có cảng sông, cảng biển, sân bay... và cũng ở giáp SG giống như Bình Dương, một cơ hội phát triển mạnh mẽ đang mở rộng trước mắt.

    Cứ thử nhìn vào các dự án đầu tư trọng điểm của Nhà nước vào Đồng Nai thời gian qua là đủ biết tầm quan trọng của vùng đất này: Cao tốc HCM - Long Thành - Dầu Giây, Cao tốc Bến Lức - Long Thành, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51, Cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt, khu công nghiêp Biên Hoà, khu công nghiệp Nhơn Trạch, Khu công nghiệp Trảng Bom, Thành phố Nhơn Trạch... và đặc biệt là siêu dự án Sân Bay Long Thành đang chuẩn bị thi công. Với tốc độ phát triển hạ tầng nhanh hàng đầu cả nước như vậy, các doanh nghiệp xây dựng CSHT ở Đồng Nai sẽ được hưởng lợi nhiều nhất, trong đó có CTI.
    Last edited: 21/10/2014
    dinhmao thích bài này.
  9. hiepsicomnhom

    hiepsicomnhom Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Đã được thích:
    317
    Đúng là thanh khoản của CTI quá thấp, đó là một nhược điểm.

    Nhưng đó cũng là ưu điểm! Tại sao vậy?
    Tại vì cổ đông nội bộ và cổ đông lớn nắm khư khư tới 85% cổ phần, và nhất quyết không chịu bán ra. 15% còn lại chắc cũng nằm trong tay những cổ đông cứng, nên muốn gom CTI phải thật kiên trì, chứ đừng mong ăn xổi.
    Đầu tư vào CTI phải tính bằng năm, và ăn bằng lần, đừng chỉ nhìn vài % trong vài phiên ngắn hạn.

    Cứ nhìn những con hàng tăng kinh điển thời gian qua như SCL, TJC, MHC... lúc ở giá 3k thì làm gì có thanh khoản, ai gom được lúc đó thì giờ giàu to rồi!

    Trong thời gian tới CTI sẽ tăng vốn lên gấp đôi, hi vọng khi đó thanh khoản sẽ tăng lên.
    --- Gộp bài viết, 21/10/2014, Bài cũ: 21/10/2014 ---
    3. Nếu như hoạt động của CII khá đa dạng (giao thông, xây dựng, bất động sản...) thì CTI cũng đa dạng không kém, và đều là những thế mạnh gắn liền với xây dựng CSHT.

    Ngoài đội ngũ thi công công trình khá lớn (khoảng 400 người), có tay nghề vững vàng, tạo được uy tín vững chắc trong ngành, CTI còn có một số thế mạnh khác như sau:
    --- Gộp bài viết, 21/10/2014 ---
    a. Bê tông đúc sẵn:
    CTI là một trong 2 nhà sản xuất và phân phối bê tông đúc sẵn hàng đầu phía Nam (sau Bê tông Hùng Vương) với doanh thu hàng năm từ mảng này khoảng vài trăm tỷ đồng. Dây chuyền sản xuất bê tông có công nghệ hiện đại nhập khẩu từ Đức.

    Đặc biệt giá bê tông của CTI rất cạnh tranh do CTI tự túc được khâu khai thác và cung cấp đá.
    Last edited: 21/10/2014
  10. Nikkei

    Nikkei Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    798
    Thế mềnh mà múc vài trăm k, lúc mua vào chờ mua đủ thì mất 1 năm, giá lên 20 lần, bán ra ko ai mua
    đầu tư thế có được ko
    FinancialKiller thích bài này.

Chia sẻ trang này