GMD - kim cương vẫn sáng trong đống đổ nát

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Nifowut, 24/04/2024.

3643 người đang online, trong đó có 307 thành viên. 07:30 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1518 lượt đọc và 3 bài trả lời
  1. Nifowut

    Nifowut Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2020
    Đã được thích:
    467
    LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ

    (1) Đóng góp lợi nhuận tích cực từ công ty liên doanh liên kết Gemalink và SCS:
    • Đối với Gemalink: a. Trong ngắn hạn: - Lợi nhuận đóng góp vào GMD tăng mạnh +644%yoy, nhờ:
    (i) Số lượng tàu cập cảng Gemalink trong 2 tháng đầu năm +50% so với giai đoạn 2021 – 2023: Theo quan sát, ngoài số lượt tàu thuộc nhóm cung cấp sản lượng chính cho Gemalink: CMA CGM với tần suất trung bình khoảng 8- 10/lần/tháng trong 2 tháng đầu năm 2024 – tương đương so với cùng kỳ. Gemalink còn tăng mới các lượt đón các tàu lớn khác thuộc liên minh Ocean Alliance (Evergreen, ONE…) với tần suất bình quân 4 lần/tháng.
    (ii) Phục hồi trên mức nền thấp và cầu tiêu dùng có dấu hiệu cải thiện: Gemalink với mức sản lượng tăng mạnh mẽ +121% (tương đương hơn 230 ngàn TEU) trong 2 tháng đầu năm so với cùng kỳ - cao hơn so với các cảng của cả nước (+33%yoy) và cảng tại khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu (+61%yoy).
    Chúng tôi cho rằng đây là dấu hiệu tích cực cho thấy cầu tiêu dùng dần hồi phục.
    - Biên lợi nhuận cải thiện +0.9 bsp yoy nhờ giá dịch vụ bốc dỡ tăng +10%yoy theo thông tư 39/2023.
    Theo đó, chúng tôi kỳ vọng sản lượng Gemalink 2024 tăng mạnh +40%yoy, tương đương với 96% công suất thiết kế giai đoạn 1.

    Trong trung và dài hạn: Triển vọng đến từ mở rộng công suất bắt đầu vào năm 2025 (ước tính khoảng 2.3 triệu TEU/năm) và đạt tối đa 3 triệu TEU/năm từ 2026 trở đi – cao nhất so với các cảng đối thủ lớn khác trong cùng khu vực. (i) Sở hữu công suất khai thác lớn (giai đoạn 1 = 1.5 triệu TEU/năm và giai đoạn 2 = 3 triệu TEU/năm), tỷ lệ hấp thụ tốt và khả năng xếp dỡ cạnh tranh so với các cảng trong cùng khu vực:

    - Gemalink với tốc độ tăng trưởng kép sản lượng container 2021 – 2023 = 8.4%/năm – cao hơn so với toàn ngành và khu vực lân cận = -1.2%/năm. Cho thấy khả năng hấp thụ tương đối tốt nhờ các cam kết cung cấp sản lượng từ CMA – CGM và những hỗ trợ hoạt động hậu cần giúp GMD thu hút thêm các khách hàng lớn mới. - Nhờ vào vị trí thuận lợi và khả năng xếp dỡ nhanh chóng – khả năng xếp dỡ của Gemalink đang tốt hơn so với bình quân các nhóm cảng biển lớn trên cả nước. Đây là hai yếu tố hàng đầu giúp Gemalink thu hút các hãng tàu lớn thường xuyên vào làm hàng tại cảng.

    (ii) Điểm đến làm hàng hấp dẫn so với các cảng khác trong khu vực lân cận: Gemalink đã dần thể hiện tốt vai trò cảng nước sâu tư nhân dẫn đầu tại Cái Mép – Thị Vải, nhờ 2 yếu tố đề cập phía trên, giúp tăng khả năng thu hút tàu mẹ cập cảng làm hàng có tải trọng từ 100 ngàn DWT trở lên - nhiều gấp 1.01 – 4.6 lần so với các cảng khác tại khu vực lân cận giai đoạn 2022- 2023, trong khi Gemalink chỉ mới đi vào hoạt động chính thức được hơn 3 năm so với các đối thủ lớn khác như Tân Cảng đã hoạt động với bề dày gần 15 năm.

    (iii) Dự kiến thời gian đưa vào khai thác tuyến đường Biên Hòa – Vũng Tàu trong 2026 giúp thúc đẩy lưu thông hàng hóa qua khu vực Cái Mép nói chung và Gemalink nói riêng: Hiện nay, cảng TCIT+TCCT (thuộc Tân Cảng, khu vực Cái Mép – Thị vải) hoạt động gần như lấp đầy công suất thiết kế là 2 triệu TEU/năm. Nhờ kết nối hạ tầng thuận tiện, sẽ giúp lượng hàng hóa tại các khu công nghiệp tại Đồng Nai kỳ vọng chạy vào hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải thay vì vào khu vực cảng tại TP.HCM – nơi đang hoạt động với công suất đã được lấp đầy.  Vì vậy chúng tôi cho rằng Gemalink vẫn còn nhiều dư địa phát triển trong trung và dài hạn.

    Với những yếu tố tích cực nói trên, chúng tôi cho rằng trong 2025, sản lượng qua cảng GMD có tốc độ tăng trưởng = 15.8%/năm - tương đương với tốc độ tăng trưởng sản lượng kép của Gemalink giai đoạn 2021 – 2024 và cao hơn so với tốc độ tăng trưởng bình quân ngành dự kiến khoảng 4,0 – 4,5%/năm (dựa trên phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển cảng biển Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030). Trong gian đoạn 2026 – 2029, chúng tôi kỳ vọng Gemalink tăng trưởng với tốc độ bình quân = 18.7%/năm nhờ vào yếu tố kết nối hạ tầng giao thông vào khu vực Cái Mép. Nhờ đó, đóng góp vào lợi nhuận sau thuế của GMD lần lượt như sau:

    • Đối với SCS: - Từ tháng 2/2024, SCS đã ký hợp đồng bốc dỡ với khách hàng lớn Quatar Airway. Ước tính sản lượng cả năm +31%yoy chủ yếu nhờ khách hàng mới giúp đóng góp thêm +25% sản lượng khai thác quốc tế trong 2024. - Lợi nhuận sau thuế +28%yoy nhờ cơ cấu chi phí không thay đổi nhiều. Theo đó, ước tính SCS đóng góp 236 tỷ đồng vào lợi nhuận GMD (+40%yoy). Đối với ai theo dõi mình thì mình đã có pic về SCS vùng 6x cách đây không lâu (giá hiện tại 80):
    Pic về SCS: https://f319.com/threads/scs-roe-50-bien-lng-80-dang-cho-tin-hieu-chan-song-tang.1832387/page-2


    (2) Sản lượng các công ty con năm 2024 dần hồi phục trở lại:

    (i) Tại phía Bắc: Sản lượng tăng nhẹ +2.1%yoy với động lực chính đến từ Nam Đình Vũ. Cụ thể: - Cảng Nam Đình Vũ: Trong 2 tháng đầu năm 2024, ghi nhận hơn 179 ngàn TEU (+156%yoy) nhờ vào chuyển dịch khách hàng từ cảng Nam Hải Đình Vũ từ 2H2023. Theo đó, ước tính cả năm đạt hơn 1 triệu TEU (tương đương +20%yoy – chiếm khoảng 90% công suất thiết kế). - Dự án nạo vét kênh đào Hà Nam dự kiến hoàn tất trong tháng 5/2024, nhằm hỗ trợ đón tàu feeder với tải trọng lớn hơn (khoảng 48,000 DWT – 50,000 DWT thay vì 30,000 DWT so với trước đó). Theo đó, kỳ vọng đóng góp vào +2% vào sản lượng Nam Đình Vũ.

    (ii) Tại phía Nam (khu vực TP. HCM và Bình Dương): Nhờ vào vị trí thuận lợi, khu vực cảng Phước Long và Bình Dương luôn trong tình trạng đầy công suất. Theo đó, chúng tôi cho rằng sản lượng cảng sẽ đi ngang trong 2024

    (3) Biên lợi nhuận cải thiện nhẹ +0.5bsp yoy dựa trên kỳ vọng giá bán bình quân tăng +3.6%yoy nhờ thông tư 39/2023 nâng giá bốc dỡ, giúp hỗ trợ biên mảng khai thác cảng +0.9bsp yoy, tuy nhiên các hoạt động logistics với biên lợi nhuận kỳ vọng thấp làm biên gộp chung tăng nhẹ +0.5bsp yoy.

    Về PTKT: Vận động nền chồng nền rất đẹp, nhịp điểu chỉnh của VNINDEX không ảnh hưởng gì cho thấy ý chí của cổ phiếu là rất mạnh. Mua tại nền hoặc nhịp rũ về MA100 cực an toàn và kỳ vọng 1 nhịp cao trào mua sau giai đoạn nền chồng nền (đã có nền thứ 4)

    [​IMG]
    codienlanh, bocuteo1Soigia271 thích bài này.
  2. Nifowut

    Nifowut Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2020
    Đã được thích:
    467
    GMD breakout nàooo
    --- Gộp bài viết, 26/04/2024, Bài cũ: 26/04/2024 ---
    Quá trình xây nền miệt mài của GMD có thể được đền đáp bởi 1 nhịp cao trào mua (tăng thẳng đứng)
    Bản chất mẫu hình này là hành vi gom hàng, hấp thụ hết lực cung ở vùng giá cao của cổ phiếu sau đó đánh lên cao và bắt đầu phân phối ra

    Vị thế mua ngay này là quá đẹp để nắm giữ chờ thời :rolleyes:
    Nifowut đã loan bài này
  3. nick456

    nick456 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2020
    Đã được thích:
    2.301
  4. Nifowut

    Nifowut Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/08/2020
    Đã được thích:
    467
    Khả thi

Chia sẻ trang này