"GMD"-" LÊN ĐƯỜNG CHIẾN TIẾP"

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi CaTaCeae_PY, 20/02/2019.

8503 người đang online, trong đó có 1341 thành viên. 11:05 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 5688 lượt đọc và 32 bài trả lời
  1. CaTaCeae_PY

    CaTaCeae_PY Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/01/2019
    Đã được thích:
    87
    [​IMG]
    GMD là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành cảng biển và logistics đầy tiềm năng ở Việt Nam. Cổ phiếu của doanh nghiệp này đang hấp dẫn trong con mắt của giới đầu tư tài chính.
    Triển vọng ngành khả quan
    Điều kiện vĩ mô thuận lợi cho hoạt động logistics. Tổng giá trị logistics của Việt Nam chiếm 20%-25% GDP. Ngành này đã tăng trưởng với tốc độ khoảng 16%-20% trong những năm qua và dự kiến sẽ tiếp tục phát triển tốt trong thời gian tới vì hai lý do chính:

    Thứ nhất, Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài với thị trường phát triển nhanh cùng cơ cấu dân số trẻ. Hoạt động thương mại quốc tế của Việt Nam tăng trưởng mạnh trong quá trình hội nhập và mở cửa nền kinh tế.

    Thứ hai, Việt Nam đang trở thành một trong những trung tâm sản xuất hàng hóa của khu vực ASEAN nói riêng và châu Á nói chung. Điều này cũng giúp cho nhu cầu về logistics tăng lên nhanh chóng.
    [​IMG]
    Doanh thu 2018 giảm mạnh nhưng không đáng lo ngại bởi vì sao?

    Trong chuỗi giá trị ngành logistics (tham khảo hình bên dưới) thì lĩnh vực kinh doanh cảng biển được đánh giá mang lại tỷ suất sinh lời cao nhất và ít gặp cạnh tranh từ các đối thủ đáng gờm đến từ nước ngoài như Nippon Express, CJ Logistics, Sinotrans... Theo quan điểm của người viết, đây là một trong những lý do chính thúc đẩy GMD ngày càng tập trung mạnh vào mảng này.
    Đối với nhiều doanh nghiệp, doanh thu giảm hơn 30% là một vấn đề đáng báo động. Tuy nhiên, điều này không đúng với GMD. Công ty đã đẩy mạnh việc tái cơ cấu doanh nghiệp khi giảm dần mảng logistics và vận tải có tỷ suất sinh lời thấp để tập trung vào cảng biển. Cụ thể, GMD đã chuyển nhượng 51% vốn tại Công ty TNHH CJ - Gemadept Logistics Holding, 49% vốn tại Công ty TNHH CJ - Gemadept Shipping Holding và 51% vốn tại CTCP Tiếp vận và Cảng quốc tế Hoa Sen - Gemadept.

    Hoạt động trên khiến doanh thu của Công ty trong năm 2018 giảm mạnh và chỉ bằng 67.4% so với năm 2017. Tuy nhiên, lợi nhuận gộp chỉ giảm một chút từ 1,029 tỷ đồng xuống mức 966 tỷ đồng. Đây là một sự thay đổi về chất từ phát triển chiều rộng chuyển sang chiều sâu. Trong cơ cấu doanh thu, khai thác cảng biển tăng trưởng từ 36.4% vào năm 2014 lên 85.7% trong năm 2018.

    Xét về mặt chiến lược dài hạn, điều này tốt cho các cổ đông GMD. Việc công ty tập trung vào mảng kinh doanh cảng biển có tỷ suất sinh lời cao sẽ giúp định giá của cổ phiếu GMD trở nên hấp dẫn hơn.
    GMD là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành cảng biển và logistics đầy tiềm năng ở Việt Nam. Cổ phiếu của doanh nghiệp này đang hấp dẫn trong con mắt của giới đầu tư tài chính.

    [​IMG]

    Tiềm năng tăng trưởng và triển vọng dài hạn

    Với vị trí nằm ngay cạnh biển Đông, Việt Nam có vị trí địa lý thuận lợi để phát triển ngành khai thác cảng. Khu vực cảng biển phía Bắc của Việt Nam là cửa ngõ kết nối tiếp giáp với các quốc gia Đông Bắc Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, khu vực cảng biển miền Nam có vị trí kết nối các nước châu Á trên tuyến vận tải quốc tế đi các châu lục khác. Tại cả miền Nam và miền Bắc, GMD phát triển những hạng mục mang tính chiến lược lâu dài.
    [​IMG]
    KHUYẾN NGHỊ
    MUA QUANH VÙNG 27.4
    BÁN QUANH VÙNG 29.5
    Last edited: 20/02/2019
    buithanhluan, Tra LyItachi_Uchiha thích bài này.
  2. Itachi_Uchiha

    Itachi_Uchiha Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2014
    Đã được thích:
    3.687
    Hấp dẫn đấy :)]
  3. CaTaCeae_PY

    CaTaCeae_PY Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/01/2019
    Đã được thích:
    87
    Chiến thôi anh ơi:drm3:drm3:drm3
  4. emkhongbietgi

    emkhongbietgi Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    25/06/2017
    Đã được thích:
    2.145
    Em nó phải vượt 30 nhé
    Vb2013 thích bài này.
  5. Vb2013

    Vb2013 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/07/2018
    Đã được thích:
    27
    Vẫn ngồi trên tàu hơi lâu rồi :D
  6. Tra Ly

    Tra Ly Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2014
    Đã được thích:
    22.009
    Tương lai gần sẽ là 50.000d/cp GMD khi dòng công xưởng từ Trung Của hối hả chảy về Vietnam.
  7. emkhongbietgi

    emkhongbietgi Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    25/06/2017
    Đã được thích:
    2.145
    LỄ KHỞI CÔNG TIẾP TỤC TRIỂN KHAI XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH CẢNG CÁI MÉP GEMADEPT – TERMINAL LINK
    Ngày 20/02/2019, tại phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty CP Cảng Cái Mép Gemadept – Terminal Link đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Cảng Container nước sâu lớn nhất Việt Nam – gọi tắt là Cảng Gemalink.

    Dự án Cảng Gemalink có quy mô lớn nhất trong cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, do Công ty CP Cảng Cái Mép Gemadept – Terminal Link làm chủ đầu tư. Trong đó, Tập đoàn Gemadept nắm giữ 75% và CMA Terminals (thuộc Tập đoàn Hàng hải Pháp CMA-CGM) nắm giữ 25% vốn góp. Tổng vốn đầu tư của dự án tương đương 520 triệu đô la Mỹ bao gồm giai đoạn 1 là 330 triệu đô la Mỹ và giai đoạn 2 là 190 triệu đô la Mỹ.

    Về quy mô, toàn bộ Cảng Gemalink sau khi hoàn thành sẽ trải rộng trên diện tích 72ha với tổng chiều dài cầu bến chính 1.150m dành cho tàu mẹ cỡ lớn nhất giới và bến tàu feeder 370m dành cho các tàu nhỏ nội vùng. Cảng Gemalink được thiết kế đạt khả năng xếp dỡ thông qua là 2.4 triệu TEU/năm. Cảng sẽ được xây dựng làm 2 giai đoạn.

    Ngay trong giai đoạn 1, Cảng Gemalink sẽ có cầu bến chính dài 800m cho tàu mẹ có trọng tải lên đến 20.600 TEU (tương đương 200.000 DWT) và bến tàu feeder dài 260m trên diện tích kho bãi và tổ hợp văn phòng cảng là 33ha. Cầu tàu được nối với bờ bằng 3 cầu dẫn. Năng lực xếp dỡ của giai đoạn 1 là 1.5 triệu TEU/năm.

    Công tác chuẩn bị mặt bằng, san lấp, chờ lún và một số hạng mục đã được thực hiện từ năm 2010 với khoảng 39% khối lượng công việc của giai đoạn 1. Do vậy, việc xây dựng các hạng mục chính của Cảng sẽ rút ngắn được thời gian và dự kiến Cảng sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác vào giữa năm 2020. Đơn vị tư vấn, giám sát thi công là Royal Haskoning DHV Hà Lan - nhà tư vấn cảng biển hàng đầu thế giới. Thi công Cảng Gemalink là các đơn vị đã có kinh nghiệm thực hiện các dự án cảng lớn tại Việt nam

    Cảng Gemalink có nhiều lợi thế cạnh tranh nhất tại khu vực với vị trí đắc địa, nằm ngay cửa sông với mớn nước sâu nhất, thuận tiện cho việc quay trở tàu. Ngoài ra, Gemalink có cầu bến chính dài nhất; là cảng nước sâu duy nhất tại Cái Mép-Thị Vải có bến chuyên dụng cho tàu feeder kết nối khu vực TP.HCM và ĐBSCL; Cảng sẽ được trang bị các phương tiện xếp dỡ hiện đại, vận hành bởi nhà khai thác cảng chuyên nghiệp, được thiết kế để tiếp nhận cỡ tàu lớn nhất trên thế giới.

    Tập đoàn CMA-CGM (Pháp) thuộc nhóm hãng tàu hàng đầu thế giới, thành viên liên minh hàng hải Ocean Alliance, có các tuyến tàu mẹ tới Việt Nam. Tập đoàn Gemadept là nhà khai thác cảng và cung cấp các dịch vụ Logistics hàng đầu tại Việt nam, cũng là một hãng tàu trong nhóm dẫn đầu trên các tuyến nội địa và một số tuyến khu vực châu Á. Với lợi thế ấy, Cảng Gemalink sẽ có nguồn hàng ổn định ngay sau khi đi vào hoạt động.

    Sự ra đời của Cảng Gemalink sẽ góp phần tạo nên một diện mạo mới cho Gemadept trong lĩnh vực khai thác cảng. Hiện tại, Gemadept là doanh nghiệp niêm yết duy nhất trong nước sở hữu và khai thác hệ thống Cảng và Logistics trải dài từ Bắc vào Nam với chuỗi 7 cảng. Hướng đến năm 2022, tổng năng lực khai thác cảng của Gemadept sẽ tương đương 5 triệu TEU/năm, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu đa dạng của khách hàng và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các hãng tàu lớn trên thế giới.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    emkhongbietgi đã loan bài này
  8. ThePhenomenalOne

    ThePhenomenalOne Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2018
    Đã được thích:
    1.165
    lúc GMD lận đận dưới mốc 26 thì thiên hạ hùa nhau chửi con Gái Mại Dâm.
    Giờ thì lại khen nào là GMD hấp dẫn, nào là vượt 30...ôi...miệng lưỡi thế gian
  9. emkhongbietgi

    emkhongbietgi Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    25/06/2017
    Đã được thích:
    2.145
  10. Itachi_Uchiha

    Itachi_Uchiha Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2014
    Đã được thích:
    3.687
    ok em

Chia sẻ trang này