Gửi câu hỏi điều tra đường 5 nước Asean !!!!!!!!!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 138nam, 28/10/2021.

8589 người đang online, trong đó có 1344 thành viên. 11:25 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1596 lượt đọc và 13 bài trả lời
  1. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    16.302
    Bộ Công thương đề nghị doanh nghiệp hợp tác điều tra phòng vệ sản phẩm đường mía
    Thế Hải - 27/10/2021 14:05


    [​IMG]
    Bộ Công thương đề nghị doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu nước ngoài hợp tác trong vụ việc điều tra lẩn tránh thuế đối với đường mía.
    Nhằm phục vụ cho quá trình điều tra chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công thương vừa có thông báo gửi bản câu hỏi điều tra cho các doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu nước ngoài. Thời hạn để trả lời bản câu hỏi điều tra là trước 17h00 ngày 1/12/2021.

    Để đảm bảo quyền và lợi ích của mình, Cơ quan điều tra đề nghị tất cả các nhà sản xuất/xuất khẩu nước ngoài có liên quan tham gia, hợp tác đầy đủ trong suốt quá trình điều tra.

    Nội dung bản trả lời của các doanh nghiệp sẽ là căn cứ để Cơ quan điều tra xem xét và đưa ra kết luận điều tra của vụ việc.

    Trong trường hợp Cơ quan điều tra không nhận được thông tin trả lời đúng hạn của các nhà sản xuất/xuất khẩu nước ngoài hoặc trong trường hợp thông tin cung cấp không chính xác, không đầy đủ theo yêu cầu thì Cơ quan điều tra sẽ sử dụng thông tin sẵn có để đưa ra kết luận theo quy định tại Điều 75 Luật Quản lý ngoại thương.

    Cách thức trả lời các phần trong bản câu hỏi, số lượng phải nộp, hình thức nộp và thời hạn nộp được hướng dẫn chi tiết trong Bản câu hỏi. Do đó, Cơ quan điều tra đề nghị doanh nghiệp và cơ quan có thẩm quyền đọc kỹ hướng dẫn trước khi trả lời và nộp bản trả lời đúng thời hạn.

    Trước đó, ngày 21/9/2021, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 2171/QĐ-BCT về việc tiến hành điều tra áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía từ các nước Camphuchia, Indonesia, Lào, Malaysia và Myanmar trên cơ sở hồ sơ yêu cầu của đại diện ngành sản xuất trong nước và Hiệp hội Mía đường Việt Nam.

    Số liệu nhập khẩu của cơ quan hải quan cho thấy, lượng nhập khẩu đường được khai báo là có xuất xứ từ 5 nước ASEAN nói trên trong giai đoạn sau khi Việt Nam khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp với đường mía từ Thái Lan (từ tháng 10/2020 đến tháng 6/2021) đã tăng mạnh so với giai đoạn 9 tháng trước đó.

    Cụ thể, lượng nhập khẩu tăng từ 107.600 tấn lên 527.200 tấn. Trong khi đó, lượng nhập khẩu đường có xuất xứ từ Thái Lan vào Việt Nam đã giảm gần 38%, từ 955.500 tấn xuống còn 595.000 tấn.
    --- Gộp bài viết, 28/10/2021, Bài cũ: 28/10/2021 ---
    http://www.pvtm.gov.vn/default.aspx?page=news&do=detail&id=ae0b921f-ae9c-411f-a790-ac92079a17af
  2. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    16.302
    Vực lại ngành mía đường

    [​IMG]Người dân tỉnh Sóc Trăng thu hoạch mía. (Ảnh: THANH PHONG)
    Cây mía từng là cây trồng chủ lực giúp nhiều địa phương phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo. Nhưng những năm gần đây, ngành mía đường gặp nhiều khó khăn do đường nhập lậu tăng cao khiến giá đường trong nước giảm, nhiều nhà máy ngừng sản xuất ảnh hưởng đến đời sống bà con nông dân.


    Sau khi Bộ Công thương có Quyết định số 1578/QĐ-BCT, ngày 15/6/2021 về áp dụng thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp chính thức đối với một số sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Thái Lan với thời hạn 5 năm. Quyết định này có hiệu lực đã giúp đẩy giá đường trong nước nhích lên, tiêu thụ thuận lợi hơn. Đây chính là tín hiệu cho thấy vụ mía đường 2021-2022 có nhiều khởi sắc.

    Diện tích giảm mạnh

    Nếu trước đây, diện tích trồng mía cả nước khoảng 300 nghìn ha, thì niên vụ 2020-2021, theo tổng hợp từ các địa phương có nhà máy đường diện tích trồng mía còn gần 153 nghìn ha. Qua thống kê, diện tích như vậy đã giảm 16,27% so với niên vụ trước và năng suất mía bình quân đạt 63 tấn/ha, sản lượng đạt 9.635.607 tấn, giảm 14,24% so với niên vụ 2019-2020.

    Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, để khắc phục những khó khăn nhằm nâng cao năng suất, chất lượng mía, bảo đảm thu nhập cho nhân dân, trong niên vụ 2020-2021, một số nhà máy đã chủ động kết hợp nông dân, cơ quan chức năng địa phương xây dựng dự án khuyến nông, mô hình sản xuất như: Phát triển giống mía; đầu tư, cải tạo hệ thống thủy lợi, đường nội đồng; thực hiện cơ giới hóa trong trồng, chăm sóc, tưới tiêu, thu hoạch mía; đào tạo, tập huấn kỹ thuật canh tác, sản xuất mía tới các hộ nông dân.

    Bên cạnh đó, hầu hết các địa phương và các doanh nghiệp đã chú trọng đến cơ giới hóa trong sản xuất mía (trồng, chăm bón, thu hoạch, vận chuyển). Một số doanh nghiệp lớn đã thực hiện hiệu quả cánh đồng lớn để cơ giới hóa đồng bộ từ khâu làm đất đến thu hoạch. Nhờ canh tác theo cánh đồng lớn giúp mía được đầu tư chăm sóc và tưới tiêu đúng kỹ thuật, vì vậy vừa giảm chi phí sản xuất vừa duy trì được năng suất, chất lượng mía và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhưng diện tích mía có tưới vẫn có tỷ lệ thấp khiến cho vùng nguyên liệu mía bị giảm năng suất lớn trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.

    Hơn nữa, các doanh nghiệp, địa phương cũng đã chủ động áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất mía nguyên liệu. Trong đó có việc thu hoạch mía bằng máy để giảm chi phí lao động, khắc phục thực trạng thiếu nhân công trong vụ thu hoạch và giảm tổn thất sau thu hoạch.

    Tuy nhiên diện tích mía trồng mới sử dụng giống sạch bệnh còn chiếm tỷ lệ thấp; việc lựa chọn bộ giống mía rải vụ phù hợp điều kiện thổ nhưỡng tại các địa phương chưa được triển khai rộng; các mô hình áp dụng công nghệ mới trong sản xuất được thực hiện ít là các nguyên nhân khiến năng chất và chất lượng mía của nước ta mới chỉ ở mức trung bình.

    Hướng tới sản xuất mía theo vùng tập trung, quy mô lớn

    Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho biết, theo báo cáo của các nhà máy đường dự kiến còn hoạt động trong niên vụ 2021-2022, diện tích mía thu hoạch trong niên vụ này là 148.196 ha, dự kiến sản lượng mía đưa vào chế biến gần 8,6 triệu tấn, năng suất 66,5 tấn/ha, sản lượng đường là 873.283 tấn.

    Nhằm bảo đảm sản xuất mía hiệu quả, theo các địa phương cần rà soát, xây dựng vùng sản xuất mía tập trung; có chính sách khuyến khích áp dụng cơ giới hóa, cải thiện giống mía và quy trình canh tác nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, giảm giá thành mía ở những vùng có lợi thế; hướng dẫn hỗ trợ nông dân trồng mía chuyển đổi sang cây trồng khác tại những vùng trồng mía không đạt hiệu quả.

    Đồng thời xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể để phát triển mạnh các hợp tác xã nông nghiệp sản xuất mía liên kết với nhà máy đường; đẩy mạnh xây dựng cánh đồng lớn gắn với thực hiện cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất mía; có biện pháp hiệu quả ngăn chặn tình trạng tranh mua, tranh bán, vi phạm hợp đồng liên kết trong sản xuất, tiêu thụ mía; các địa phương ưu tiên nguồn vốn để hỗ trợ phát triển cơ giới hóa, nâng cao năng suất, chất lượng, hoàn thiện tổ chức sản xuất mía và chuỗi sản xuất đường.

    Đẩy mạnh phát triển chuỗi liên kết bởi các hình thức liên kết trong ngành mía đường nước ta chưa được vững chắc nên khi gặp các điều kiện khó khăn như tác động của thời tiết, thiên tai hoặc biến động thị trường dưới tác động của gian lận thương mại hoặc cạnh tranh không bình đẳng rất dễ dẫn đến hủy hoại các liên kết.

    Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, trong những niên vụ gần đây đã xảy ra nhiều trường hợp nông dân phá vỡ hợp đồng hoặc một số nhà máy không thực hiện đúng các cam kết về giá hoặc hiện tượng các nhà máy đường lân cận tranh mua mía thông qua tư thương vẫn còn.

    Trong khi đó, tại nhiều địa phương việc liên kết đã có tác dụng giảm bớt gánh nặng đầu tư và tạo nguồn thu nhập ổn định cho các hộ nông dân trồng mía. Đặc biệt tại các vùng sâu vùng xa, vùng miền núi, các hình thức liên kết sản xuất mía đường đã góp phần xóa đói, giảm nghèo cho nhiều nông dân khu vực có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn và tạo việc làm cho một số lượng lớn cho nhân dân.

    Những năm qua biến đổi khí hậu đã tác động không nhỏ đến các vùng nguyên liệu mía. Vì vậy, muốn phát triển và phục hồi vùng nguyên liệu mía, ngành đường Việt Nam cần có các giải pháp cụ thể nhằm ổn định vùng nguyên liệu mía trong điều kiện biến đổi khí hậu.

    Mặt khác, các cơ quan chức năng và địa phương cần triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc để giúp ngăn chặn hành vi gian lận thương mại nhằm hỗ trợ các cơ quan chức năng xác định nguồn gốc đối với hàng hóa lưu hành trên thị trường và phân biệt các loại hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu và gian lận thương mại.


    NGUYÊN PHÚC
  3. Tantrunglenguyen

    Tantrunglenguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/06/2020
    Đã được thích:
    711
    Múc sbt đc chưa cụ.em đăng kí 1 chỗ nhà mới của cụ nhé.
    138nam thích bài này.
  4. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    16.302
    5 quốc gia bị Việt Nam điều tra lẩn tránh thuế sản phẩm đường mía

    [​IMG]
    Ngành mía đường trong nước đã được bảo hộ sau quyết định điều tra nhiều hình thức phòng vệ thương mại đối với sản phẩm nhập khẩu - Ảnh: T.T

    Bộ Công thương ban hành quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại, gồm chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Thái Lan, bị cáo buộc lẩn tránh thông qua năm nước là Lào, Campuchia, Indonesia, Malaysia và Myanmar.

    Quyết định tăng mạnh hình thức điều tra chỉ diễn ra sau hơn ba tháng khi trước đó Bộ Công thương đã ban hành quyết định áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp tạm thời với sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Thái Lan vào tháng 6-2021.

    Bộ Công thương cho biết dữ liệu nhập khẩu của cơ quan hải quan ghi nhận lượng nhập khẩu đường được khai báo là có xuất xứ từ năm nước ASEAN nói trên trong giai đoạn sau khi Việt Nam khởi xướng điều tra đã tăng mạnh so với giai đoạn 9 tháng trước đó.

    Cụ thể, lượng nhập khẩu tăng từ 107.600 tấn lên 527.200 tấn, trong khi lượng nhập khẩu đường có xuất xứ từ Thái Lan vào Việt Nam đã giảm gần 38%, từ 955.500 tấn xuống còn 595.000 tấn.

    Hồ sơ của ngành sản xuất trong nước cũng đã cung cấp một số thông tin, bằng chứng cho thấy có dấu hiệu về việc lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại qua năm nước nói trên về số lượng nhập khẩu tăng đột biến.

    Theo quy định, sau khi khởi xướng điều tra, Bộ Công thương sẽ gửi bản câu hỏi điều tra cho các bên liên quan để thu thập thông tin nhằm phân tích, đánh giá, làm rõ các nội dung cáo buộc cũng như điều tra các hành vi lẩn tránh biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp.

    Đồng thời, thực hiện việc thẩm tra, xác minh các thông tin do các bên liên quan cung cấp trước khi hoàn thành kết luận điều tra chính thức về vụ việc.

    TRẦN VŨ NGHI
    --- Gộp bài viết, 28/10/2021, Bài cũ: 28/10/2021 ---
    Cả họ đều ngon CBS, SLS, QNS, KTS, SBT, LSS
    Thứ tự ưu tiên của tôi như trong danh mục
    ưu tiên thằng có P/E thấp và có dư địa tăng trưởng
  5. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    16.302
    Tóm lại là tìm cái gì hưởng lợi chính sách
  6. namnd108

    namnd108 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2005
    Đã được thích:
    3.100
    Nhìn vụ này tôi lại nghĩ đến ngành thép trước rất phọt phẹt, thằng HPG cũng lèo tèo ăn chủ yếu món Nội thất
    Giờ nó là 1 thế lực lớn. Tất nhiên Đường ko thể vậy được nhưng lợi chính sách thì rất ghê gớm
  7. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    16.302
  8. Tantrunglenguyen

    Tantrunglenguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/06/2020
    Đã được thích:
    711
    Sbt.có ai đã lên chung tàu với em ko?
  9. 138nam

    138nam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/09/2007
    Đã được thích:
    16.302
  10. Tantrunglenguyen

    Tantrunglenguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/06/2020
    Đã được thích:
    711
    Cụ còn giữ sls ko?cụ @138nam
    --- Gộp bài viết, 28/10/2021, Bài cũ: 28/10/2021 ---
    Nhớ đầu năm nay chung tàu shb với cụ.giờ lại chung mía đường.phê quá

Chia sẻ trang này