HAH - Hưởng lợi nhất khi giá cước vận tải biển tăng phi mã

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 18/06/2021.

2635 người đang online, trong đó có 149 thành viên. 01:36 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 6987 lượt đọc và 28 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.697
    https://s.cafef.vn/php-420805/cuoc-...h-nghiep-logistics-va-cang-bien-huong-loi.chn
    - Đội tàu biển hùng mạnh nhất, có 9 đội tàu (sức chở bằng 8 công ty xếp sau ở Việt Nam cộng lại), trong đó có 2 đội tàu quốc tế (đầu năm mới nhận 2 tàu đặt từ năm ngoái, giá lúc đó đang rẻ) thanh lý 1 tàu đã già
    - https://haiants.vn/tin-noi-bo/hai-an-group-bo-sung-gan-2000-teu-vo-container-moi-n2047.html
    Đầu năm bổ sung thêm gần 3000 vỏ Cont thời điểm giá cont còn rẻ
    - https://www.drewry.co.uk/supply-cha...tise/world-container-index-assessed-by-drewry
    Giá cước vận tải biển tăng phi mã, tuần nào cũng tăng thêm vài %
    - https://khoso.sotnmt.baria-vungtau.....aspx?id=b8cf7618-721d-4294-a288-c4c1df9d3503
    Có 31ha Bãi container và dịch vụ cảng mà HAH mua lại của Lưu Nguyễn xã Phước Hòa, huyện Tân Thành tại cụm cảng Cái mép Thị Vải
    - Có cảng biển Hải An
    https://haiants.vn/tin-noi-bo/hai-a...-ty-dong-phong-chong-dich-covid-19-n2034.html
    https://haiants.vn/tin-noi-bo/ho-tr...ong-cung-nhieu-vat-dung-thiet-thuc-n1529.html
    - Rất chú trọng hoạt động xã hội (ủng hộ lũ lụt, ủng hộ quỹ vacxin)
    Last edited: 18/06/2021
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.697
    Hiện nay dịch vụ cảng biển đang bị trói bởi quy định giá sàn trần về phí cảng biển theo Thông tư 54/2018 (https://thuvienphapluat.vn/van-ban/...-dich-vu-su-dung-cau-ben-phao-neo-400702.aspx), do vậy khi hoạt động vận tải phát triển mạnh như thời gian qua thì kết quả kinh doanh của khối doanh nghiệp cảng biển cũng sẽ tăng trưởng nhưng khó tăng mạnh. Hưởng lợi nhất và kết quả tăng mạnh nhất là doanh nghiệp có đội tàu hùng mạnh trong đó có hai đội tàu chạy tuyến quốc tế như HAH.
    caothuck2021 thích bài này.
  3. caothuck2021

    caothuck2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.939
    Vuthanhnguyentichcocphongco thích bài này.
  4. tichcocphongco

    tichcocphongco Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2010
    Đã được thích:
    4.114
    quí 2 lãi tầm 65-70 tỷ nữa em nó về 4x như chơi
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.697
    Hai hãng tàu EMC và Yang Ming của Đài Loan từ đầu năm 2021 đến giờ giá cổ phiếu tăng 10 lần do giá cước vận tải tăng cao, kết quả kinh doanh vì thế mà tăng trưởng mạnh mẽ
  6. datmasutoo

    datmasutoo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/01/2010
    Đã được thích:
    197
    Sure chắc mà cụ, cụ tìm xem báo cáo của Agriseco nhé, có dự phóng lợi nhuận quý 2 đấy
  7. cophieu88

    cophieu88 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    10/03/2016
    Đã được thích:
    4.508
    GMD-HAH là 2 mã ngon. Định giá GMD năm nay là 6x-7x, đang leo về đỉnh.
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.697
    GMD là leader về cảng biển (xét các doanh nghiệp niêm yết), HAH là leader vận tải biển, là hãng duy nhất Việt Nam có đội tàu quốc tế (ngoài ra vẫn có cảng biển, kho bãi)
    cophieu88 thích bài này.
  9. cophieu88

    cophieu88 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    10/03/2016
    Đã được thích:
    4.508
    Chuẩn rồi bro. Năm nay cảng biển và vận tải biển.

    KHAI THÁC CẢNG
    Khai thác cảng là một trong những lĩnh vực kinh doanh truyền thống của Tập đoàn Gemadept. Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Gemadept đang sở hữu và khai thác hệ thống cảng lớn trải dài từ Bắc chí Nam, tại các thành phố lớn và các vùng kinh tế trọng điểm.
    CẢNG PHƯỚC LONG
    [​IMG]

    PIP là đơn vị tiên phong mở đường trong mô hình khai thác cảng cạn (ICD - Inland Clearance Depot) tại Việt Nam được đưa vào khai thác từ năm 1995. [ ... ]
    Xem thêm
    CẢNG BÌNH DƯƠNG
    [​IMG]

    Cảng Bình Dương được công nhận là cảng biển Quốc Tế duy nhất của tỉnh Bình Dương [ ... ]
    Xem thêm
    CẢNG GEMALINK
    [​IMG]

    Cảng nước sâu Gemalink là dự án cảng có quy mô lớn nhất trong cụm cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải với tổng diện tích lên tới 72ha, chiều dài cầu bến chính là 1.150m và bến tàu feeder là 370m. [ ... ]
    Xem thêm

    CẢNG DUNG QUẤT
    [​IMG]

    Được đưa vào khai thác từ cuối năm 2008, cảng quốc tế Gemadept Dung Quất được đánh giá là một cảng thương mại hiện đại, là hạ tầng hàng hải thiết yếu trong khu vực [ ... ]
    Xem thêm
    CẢNG NAM HẢI
    [​IMG]

    Từ khi chính thức đi vào hoạt động từ năm 2009 cho đến nay, cảng Nam Hải đã chứng tỏ được uy tín, vị thế và khả năng cạnh tranh của mình. [ ... ]
    Xem thêm
    CẢNG NAM HẢI - ĐÌNH VŨ
    [​IMG]

    Nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa ngày càng tăng tại thị trường phía Bắc, năm qua, Tập đoàn đã quyết định liên doanh đầu tư xây thêm Cảng Nam Hải Đình Vũ [ ... ]
    Xem thêm

    CẢNG NAM ĐÌNH VŨ
    [​IMG]

    Cảng Nam Đình Vũ là một trong những dự án cảng trọng điểm của Tập đoàn Gemadept. Đây là cảng thứ 3 tại Hải Phòng và là cảng thứ 6 trong hệ thống cảng trải dọc chiều dài đất nước của Tập đoàn Gemadept. [ ... ]
    Xem thêm
    DỊCH VỤ CONTAINER LẠNH
    [​IMG]

    Được thành lập năm 1998 với tên gọi Pacific Reefer Services, từ 2007 được đổi tên thành Pacific Marine Equipment & Services Co, Ltd [ ... ]
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.697
    Việc giá cước vận tải biển tăng phi mã vừa rồi nguyên nhân là do trước đây nhiều hãng tàu, cạnh tranh giá khốc liệt, rất nhiều hãng phá sản, rất nhiều tàu đáp chiếu rồi bán đồng nát. Khi covid đến, nhu cầu vận tải biển tăng cao, các hãng tàu còn lại đã ít đi rất nhiều nên thi nhau tăng giá không có điểm dừng. Như vậy doanh nghiệp nào thời khó khăn mà vẫn ổn định thậm chí sống khỏe, cổ tức đều như HAH thì đến khi thị trường tăng trưởng mạnh như giai đoạn này sẽ hướng lợi lớn nhất. Giờ đóng tàu mới cũng phải 2,3 năm sau mới xong, nên không dễ gì giá cước vận tải thời gian tới giảm được.
    https://haiants.vn/tin-noi-bo/cong-...-mang-ten-haian-east-va-haian-west-n1874.html
    Tháng 4 HAH nhận thêm hai tàu mới (có nghị quyết mua từ năm 2020, mua đc giá rẻ, tháng 4 nhận tàu đúng thời điểm giá cước tăng mạnh). Trong hai tàu này có một tàu khai thác tuyến quốc tế là Singapore - Bangladesh
    caothuck2021cophieu88 thích bài này.

Chia sẻ trang này